close
cách
cách cách cách cách cách

Cách soạn thảo mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khoá học nghề ngắn hạn được hiểu là một trong số chương trình đào tạo được tổ chức cấp phép trong thời gian ngắn nhất định. Dành cho các đối tượng khi tham gia chương trình này không có đủ thời gian điều kiện để tham gia chương trình đại học hay cao đẳng tốn kém ít chi phí hơn. Do đó hiện nay có nhiều người lựa chọn hình thức này. Vậy nếu muốn xin học nghề ngắn hạn thì bạn cần phải biết cách lập mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn, hãy cùng theo dõi bài viết sau của vieclam123.vn để tìm hiểu câu trả lời nhé.

1. Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn 

Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn được hiểu một cách đơn giản là mẫu đơn được tiến hành soạn thảo bỉ các cá nhân với mong muốn nguyện vọng được tham gia khoá học ngắn hạn trong thời gian ngắn nhất định trong đó gồm có các thông tin nội dung về cá nhân đó xin học tại các cơ sở, trung tâm đào tạo của nghề.

Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn chính là mẫu đơn mà cá nhân sử dụng với mục đích xin học thời gian ngắn hạn để tiến hành gửi lên trung tâm cơ sở đào tạo nghề với cá nhân có nguyện vọng xem xét xin học đó.

Với mục tiêu bồi dưỡng kiến thức bổ sung kỹ năng với bất kỳ một lĩnh vực nào khác thì khoá học ngắn hạn này sẽ thường dành riêng đối những người không có thời gian, điều kiện để tiến hành tham gia một số chương trình học có thời gian học dài mấy năm như đại học hay cao đẳng. Đây được biết tới là một giải pháp, biện pháp hiệu quả, không mất nhiều kinh phí tuy nhiên lượng kiến thức cần thiết vẫn được bảo đảm để công việc có điều kiện đủ để phục vụ.

Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn
Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn

2. Cách soạn thảo mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn

2.1. Phần mở đầu

Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn cũng tương tự giống như bao tờ đơn khác không thể thiếu đi phần quốc hiệu tiêu ngữ để mẫu đơn thêm phần trang trọng lịch sự và bảo đảm được cấu trúc chính xác đầy đủ. Tiếp theo là tiêu đề của mẫu đơn chúng ta sẽ viết in hoa và căn chính giữa ví dụ ĐƠN XIN HỌC NGHỀ NGẮN HẠN và bên dưới có thể mở ngoặc thêm ngành nghề mà bạn chọn học ngắn hạn có thể là nghề tóc, nghề làm spa, làm đẹp, nghề kinh doanh,....

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2. Phần nội dung

Cá nhân soạn thảo mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn sẽ phải liệt kê ra các thông tin cơ bản của mình ví dụ học tên cá nhân của bạn là gì, quê quán gốc gác ở đâu, sinh ngày tháng năm nào, thuộc dân tộc nào tôn giáo nào. Không những thế còn phải kê khai số căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân thời gian cấp khi nào. Số điện thoại liên hệ, hiện tại chỗ ở nơi ở khu vực nào, thêm trình độ học vấn ra sao.

Cách soạn thảo
Cách soạn thảo

Sẽ có các ô trống cho cá nhân người soạn thảo đánh dấu, nếu thuộc trong 1 số 5 đối tượng đó:

Đối tượng thuộc hộ nghèo ở các thôn, xã, bản thuộc về đồng bào dân tộc thiểu số nghèo nhất là đối với thủ tướng chính phủ theo quy định hết sức khó khăn. Đối tượng thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi với người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, với có công của cách mạng, đối tượng thuộc trong hộ gia định bị thu hồi đất kinh doanh, đất nông nghiệp, ngư dân, lao động nữ thất nghiệp mất việc làm. Đối tượng thuộc hộ cận nghèo hoặc đối tượng là là lao động nông thôn là phụ nữ thôn khắc đăng ký tham gia học nghề.

Hiện tại tôi chưa được chinh sách của quyết định…. hỗ trợ học nghề, nay tôi hoàn thành đơn đăng ký nghề này để tiến hành việc đăng ký tổ chức đào tạo tại trung tâm, cơ sở ABC…..

2.3. Phần kết đơn

Sau khi các nội dung đã được trình bày đầy đủ trong phần thân đơn thì tới phần kết đơn thì bạn sẽ viết lời cam kết chẳng hạn như:

Với nội dung chương trình của cơ sở, trung tâm…. Tôi đã đọc kỹ và tôi xin cam kết như sau:

Nội quy khoá học tôi xin được chấp hành.

Tôi sẽ phải bồi thường 100% chi phí đào tạo, chi phí tiền hỗ trợ học nghề mà tôi đã nhận nếu cá nhân tôi vi phạm nội quy hoặc tự ý bỏ học, thôi học giữa chừng không có sự thông báo.

Tôi xin cam đoan rằng toàn bộ các thông tin mà tôi kê khai bên trên đều hoàn toàn chính xác và đúng sự thật, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có gì sai và không đúng sự thật. Cuối cùng là bạn ghi thời gian viết mẫu đơn này cùng với chữ ký của mình để hoàn thành lá đơn, đừng quên trước đó hãy gửi lời cảm ơn chân thành để bên tiếp nhận mẫu đơn thấy được thành ý của bạn.

Phần kết đơn
Phần kết đơn

3. Mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn mang lại cho người học ưu điểm gì?

Mục tiêu của việc học khoá học nghề ngắn hạn đó là người học nghề được trang bị có kiến thức năng lực tiến hành đơn giản một nghề nào đó, có lương tâm đạo đức nghề nghiệp, có tác phong, ý thức kỷ luật, có sức khoẻ, người học có sức tạo điều kiện, khả năng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp và có thể vươn xa và lên tới trình độ cao hơn có thể.

Không cần phải trải qua nhiều cảm giác mệt mỏi căng thẳng trong việc thi cử: Bạn sẽ phải trai qua khá nhiều kỳ thi gian nan vất vả nếu muốn học tại các trường cao đẳng đại học. Bên cạnh đó chưa chắc có sự phù hợp về công việc đối với ngành bạn đã chọn theo học. Ngược lại dễ dàng hơn bạn sẽ không phải thi đầu vào khi đăng ký học tại các trường dạy nghề. Chỉ cần tiến hành nộp hồ sơ học ngành nghề mình chọn mình yêu thích.

Ưu điểm học nghề ngắn hạn
Ưu điểm học nghề ngắn hạn

Xin việc dễ dàng: Các công nhân đối với ngành da giày, dệt may, cơ khí, chế biến thực phẩm, điện tử nước ta hiện nay đang thiếu trầm trọng. Các lao động ngành nghề trong lĩnh vực này với mong muốn của các doanh nghiệp tìm kiếm mức lương không tệ chút nào và bạn có thể tham gia một khoá dạy nghề ngắn là có thể thực hành thành thạo rồi đó.

Thời gian học tập không mất nhiều thời gian, một khoá học nghề ngắn hạn trung bình sẽ trải dài từ 3 cho tới 6 tháng hoặc không thì bạn cũng có thể tham gia một khoá học 12 tháng và để bạn có thể thành thạo nhất định một nghề nào đó thì sẽ mất khoảng 1 năm học nghề. Bạn sẽ không mất quá nhiều kinh phí cho việc sinh hoạt ăn ở trong mấy năm liền nếu học trong các trường dạy nghề trung cấp lại có thể tìm việc làm một cách nhanh chóng, cuộc sống có sự ổn định hơn thế.

Chi phí học lại không hề tốn kèm chút nào nếu kể ra việc học tập và chi phí thì còn kể tới tiền xăng xe, ăn ở, tài liệu học tập,... Vì thế lại mất thêm nhiều khoản tiền khác khi học càng cao bậc học càng dài, thời gian học lâu để cho nhiều năm học trải quan. Thường học phí không cao đối với các lớp học nghề ngắn hạn đó tuy nhiên sẽ giảm bớt đi khác nhiều về các khoản chi phí khác đó.

Khoá học ngắn hạn
Khoá học ngắn hạn

So với các trường trung cấp nghề đối với đào tạo viên thì các trường dạy nghề không hề kém cạnh về chất lượng kiến thức. Tuy nhiên sẽ không cần phải tiếp nhận quá nhiều kiến thức lý thuyết mà thay thế vào đó chính là việc thực hành chủ yếu được thông qua. Thời gian sẽ rút ngắn đi nhiều đối với thời gian học trong khi ấy thì không hề kém cạnh về trình độ tay nghề đối với các học viên được đào tạo từ các trường cao đẳng hay trung cấp.

Vì quy mô và tính chuyên môn tại Việt Nam chưa cao nên một số công việc khó đưa vào chương trình đào tạo với các trường cao đẳng, đại học như cắt may, điện nước, sửa chữ ti vi, điện thoại,.. Do đó các công việc này chỉ học cụ thể với công việc khoá ngắn hạn dạy nghề. Việc học sẽ rộng hơn nếu học tại trường cao đẳng hay trung cấp với bao quát mang tính chất đó nhiều không cần thiết với kho ứng dụng thực tế.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến mẫu đơn xin học nghề ngắn hạn chi tiết. Hãy cùng đón đọc thêm những nội dung khác của vieclam123.vn trong bài viết kế tiếp của chúng tôi ở lần tới nhé.

Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa

Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa là gì? Cách soạn thảo mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết được đề cập sau đây để nắm rõ hơn bạn nhé!

Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.