close
cách
cách cách cách cách cách

Tải về mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà mới nhất và cách viết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi cá nhân, hộ gia đình thuộc vào những diện đặc biệt hoặc gặp phải thiên tai khiến cho nhà bị hỏng hóc, hư hại hay đổ sập hoàn toàn, có thể xin hỗ trợ làm nhà bằng cách soạn thảo đơn xin hỗ trợ kinh phí để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, hỗ trợ một phần kinh phí làm nhà. Vậy khi nào được làm đơn xin hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cửa? Cùng tìm hiểu các thông tin về mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khi nào được làm mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà?

Theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP tại Điều 15 có quy định rõ về việc hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà ở với các đối tượng bảo trợ xã hội, quy định trong các chính sách về trợ giúp xã hội.

Trường hợp được hỗ trợ kinh phí xây nhà
Trường hợp được hỗ trợ kinh phí xây nhà

Cụ thể, những đối tượng được hỗ trợ kinh phí xây nhà gồm có những đối tượng sau:

- Hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo, hộ nghèo có nhà ở bị sập, đổ, cháy, trôi hoàn toàn do hỏa hoạn, thiên tai hay vì một lý do nào đó và hiện tại không còn nơi ở.

- Hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở đã bị hỏng năng cho hỏa hoạn, thiên tai hoặc vì một lý do nào đó và hiện nay chưa có nơi ở.

- Những hộ gia đình theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần dời nhà khẩn cấp do các quy cơ như lũ lụt, sạt lở, hỏa hoạn, thiên tai hay một lý do bất khả kháng.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà chi tiết

2.1. Tải về mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà

Lá đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà là văn bản gửi tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do đó nội dung của lá đơn giống như các văn bản hành chính khác cần phải đúng nội dung và chuẩn thể thức văn bản. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách viết đơn xin hỗ trợ kinh phí chuẩn chỉnh, do đó chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một mẫu đơn trong phần dưới đây, bạn hãy dựa vào đó để soạn thảo lá đơn chuẩn chỉnh nhé!

Tải về mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà
Tải về mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà

Mời bạn tải mẫu đơn tại đây:

mau-don-xin-ho-tro-kinh-phi-xay-nha.docx

2.2. Viết mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà như thế nào?

Về cơ bản, đơn hỗ trợ kinh phí xây nhà cần đảm bảo có những mục như sau:

2.2.1. Phần mở đầu

Mở đầu ở góc trái lá đơn cần phải có Quốc hiệu, Tiêu ngữ vì đây là văn bản hành chính, bạn cần phải soạn thảo đúng thể thức văn bản. Hai mục này đặt ở trên cùng của lá đơn, Quốc hiệu viết toàn bộ bằng chữ in hoa và Tiêu ngữ viết bằng chữ thường, mỗi cụm từ sẽ cách nhau bởi dấu gạch ngang và viết hoa chữ cái đầu dòng.

Tiếp đến là phần thời gian và địa điểm viết đơn xin hỗ trợ kinh phí làm nhà. Chủ thể viết đơn xin hỗ trợ kinh phí cần viết rõ thời gian gồm ngày, tháng, năm khi viết đơn để đối tượng tiếp nhận lá đơn có thể biết được thời gian mà bạn viết đơn, qua đó mới có thể sắp xếp thời gian giải quyết nhanh chóng, hiệu quả. Quy định của Nhà nước cũng có nêu rõ về một số việc giới hạn thời gian giải quyết, do đó để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của mình, bạn cần phải ghi rõ thời gian nhé!

Ghi rõ thời gian viết mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà
Ghi rõ thời gian viết mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà

Tiêu đề lá đơn cần phải ghi rõ xin kinh phí về việc hỗ trợ xây nhà, được thực hiện dưới hình thức công văn. Tiêu đề cần phải thể hiện rõ nhu cầu, mục đích viết đơn, bạn có thể viết như sau: ĐƠN XIN HỖ TRỢ KINH PHÍ LÀM NHÀ.

Sau đó là thông tin của cơ quan, đối tượng tiếp nhận lá đơn xin hỗ trợ làm nhà, đây cần là chủ thể có thẩm quyền có thể giải quyết được yêu cầu của bạn hay các chủ thể liên quan tới quyền và nghĩa vụ về việc giải quyết đề nghị cấp kinh phí xây nhà. Trong lá đơn này, bạn cần gửi tới Ủy ban nhân dân xã, phường nơi có ngôi nhà cần hỗ trợ kinh phí. Khi bạn gửi đúng chủ thể, các cơ quan mới có thể biết được rằng lá đơn đó gửi tới họ, họ sẽ trả lời lại sau khi xem xét giải quyết các nhu cầu của người viết.

Trong mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà, bạn cần đưa ra các quyết định, căn cứ dựa vào tình hình thực tế và nhu cầu, thể hiện theo các căn cứ, quyết định của pháp luật để lập nên mẫu đơn, là “sợi dây” ràng buộc cơ quan tiếp nhận lá đơn của bạn phải giải quyết, xem xét các nhu cầu của bạn đưa ra. Cụ thể, bạn có thể căn cứ theo Luật nhà ở 2014, nhu cầu thực tế của công dân, cũng như căn cứ vào các pháp lệnh, nghị định về đối tượng được hỗ trợ kinh phí xây nhà… để thuyết phục nhất.

Đưa ra những căn cứ và quyết định có liên quan để lá đơn thuyết phục
Đưa ra những căn cứ và quyết định có liên quan để lá đơn thuyết phục

2.2.2. Phần nội dung

Phần nội dung đầu tiên, người muốn hỗ trợ kinh phí xây nhà cần ghi rõ thông tin cá nhân của mình như họ tên, giới tính, ngày sinh, hộ khẩu thường trú, thông tin về chứng minh nhân dân/căn cước công dân (số, ngày cấp và nơi cấp), nơi cư trú, thông tin liên lạc.

Người viết đơn cần thể hiện rõ được mục đích mà bản thân muốn hỗ trợ kinh phí xây nhà, đảm bảo đáp ứng được các điều kiện được hỗ trợ xây nhà kể trên. Lý do bạn đưa ra cần phải thuyết phục thì mới đảm bảo được hỗ trợ kinh phí xây nhà.

Ví dụ:

“Tôi và vợ là bà Nguyễn Ngọc N hiện nay đang sống tại căn nhà số 20 đường X, phường Y, quận Z, tỉnh M có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 2xx được cấp ngày 06/8/202x. Từ trước, căn nhà đã cũ nát, óp ép, diện tích căn nhà chỉ vỏn vẹn có 20m2 nên rất bất tiện trong sinh hoạt chung của cả gia đình. Tuy vậy, gia đình tôi vẫn cố gắng sinh sống trong ngôi nhà đó từ năm 2015 đến nay.

Vừa qua, ngày 12/3/202y, một cơn mưa to khiến cho phần đất phía sau nhà của tôi bị sạt lở, ngôi nhà bị chôn vùi ½ và đồ đạc đều bị hư hỏng nặng. Nay, căn nhà không thể ở được nữa nên tôi làm đơn này muốn xin Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã xem xét, giải quyết hỗ trợ kinh phí xây nhà cho tôi để tôi có thể xây dựng nhà mới trên phần đất cũ với tư cách là hộ nghèo trong xã.”

Lý do viết lá đơn cần được trình bày rõ ràng
Lý do viết lá đơn cần được trình bày rõ ràng

Bên cạnh đó, bạn có thể trình bày mức kinh phí cụ thể mà mình muốn xin hỗ trợ, có thể liệt kê những nguyên vật liệu, vật dụng mà mình muốn mua để đề nghị cơ quan nhà nước hỗ trợ đáp ứng yêu cầu, mong muốn của bạn. Nội dung công văn bạn cần trình bày mạch lạc, rõ ràng thì cơ quan có thẩm quyền mới có thể hiểu được nội dung và giải quyết nhanh chóng cho bạn, bạn nên thể hiện lòng thành khẩn nhất có thể nhé!

2.2.3. Phần kết lá đơn

Bạn có thể nêu ra một số căn cứ cụ thể về các điều khoản trong những căn cứ mà bạn đã nêu trong phần mở đầu, đảm bảo lá đơn có tính thuyết phục cao hơn. Nội dung mà bạn đưa ra trong lá đơn cần tránh lan man, đủ nội dung và không viết sai chính tả.

Đừng quên ghi ngày tháng năm soạn thảo đơn vào cuối lá đơn để đảm bảo đúng chuẩn hình thức văn bản. Cá nhân, hộ gia đình xin hỗ trợ kinh phí xây nhà cần thể hiện ký, ghi rõ họ tên vào văn bản. Đây cũng là người sẽ tiếp nhận thông tin của cơ quan có thẩm quyền cũng như các kinh phí mà cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ xây nhà.

Ký tên rõ ràng vào cuối lá đơn
Ký tên rõ ràng vào cuối lá đơn

Trên đây là mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà cùng với cách viết chi tiết. Các cá nhân, đối tượng muốn viết đơn xin hỗ trợ kinh phí xây nhà thì cần phải đáp ứng đủ các điều kiện trong phần đầu tiên thì mới có thể được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận lá đơn và xem xét, giải quyết yêu cầu hỗ trợ về kinh phí xây nhà. Nội dung lá đơn cần rõ ràng, mạch lạc, thể hiện được lý do, mục đích mình viết lá đơn là muốn xin hỗ trợ tiền xây nhà.

Đơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở

Khi cá nhân, hộ gia đình có công lao với đất nước hoặc thuộc diện khó khăn sẽ được hỗ trợ cải thiện nhà ở. Vậy trường hợp nào được hỗ trợ cải thiện nhà ở? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở và cách viết đơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở nhé!

Đơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.