close
cách
cách cách cách cách cách

Những thông tin về mẫu đơn xin giải thể chi đoàn đến cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đôi khi, trong những hoạt động đoàn thể của chi đoàn có những trục trặc hoặc số lượng thành viên trong đó không đảm bảo yêu cầu thì lúc này sẽ cần phải giải thể chi đoàn. Vậy, để giải thể chi đoàn cần phải làm đơn như thế nào? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin về mẫu đơn xin giải thể chi đoàn bạn nhé!

1. Khái niệm mẫu đơn xin giải thể chi đoàn

Từ lâu thì chi đoàn là một trong những tổ chức được công nhận và hoạt động dưới quyền của những cơ quan, tổ chức nhà nước và ai ai cũng mong ước được vào những hội chi đoàn để đóng góp những sức trẻ của bản thân cho xã hội cũng như nhà nước nói chung.

Mẫu đơn xin giải thể chi đoàn
Khái niệm mẫu đơn xin giải thể chi đoàn

Nhưng tuy nhiên, khi một chi đoàn được thành lập ra thì bởi một lý do khách quan nào đó cho nên những hoạt động chi đoàn không còn được đảm bảo và dẫn đến bất lợi cho nhiều điều. Chính vì thế cho nên người đứng đầu chi đoàn sẽ cần phải giải thể cho đoàn đó. Nhưng trước khi có được quyết định cho đoàn được giải thể một cách đúng quy định thì việc làm đơn giải thể chi đoàn là vô cùng quan trọng.

Mẫu đơn xin giải thể chi đoàn chính là một văn bản hành chính được viết bởi một cá nhân trình bày và đưa lên chi đoàn cấp trên trực tiếp quản lý. Mẫu văn bản này sẽ có những nội dung liên quan đến xin giải thể chi đoàn của một chi đoàn cụ thể nào đó cùng với những lý do xin giải thể một cách rõ ràng. Đồng thời việc viết mẫu đơn xin giải thể chi đoàn cũng phải tuân theo những quy định chung liên quan đến giải thể đã được quy định bởi những điều lệ của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đơn xin giải thể chi đoàn
Đơn xin giải thể chi đoàn và các thông tin đến bạn

Việc giải thể chi đoàn là điều nằm trong những điều lệ của thanh niên cộng sản cho nên vì thế mỗi chi đoàn khi có nhu cầu hoàn toàn có quyền được giải thế nếu như đã thống nhất với nhau về vấn đề giải thể đó. Sau khi làm đơn xin giải thể nếu như đúng yêu cầu cùng với lý do xin giải thể chính đáng thì chi đoàn đó sẽ được giải thể và những hoạt động chi đoàn sẽ không còn được tổ chức. Đồng thời những thành viên trong tổ chức chi đoàn đó sẽ không còn là thành viên của chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

2. Khám phá những thông tin về mẫu đơn xin giải thể chi đoàn

2.1. Trường hợp viết đơn xin giải thể chi đoàn

Việc giải thể chi đoàn tuy là những quyền cơ bản của chi đoàn những điều này vẫn cần phải tuân thủ theo những quy định chung được đưa ra. Khi đó thì việc giải thể chi đoàn phải tuân theo những điều kiện cùng với những quy định như sau:

- Chỉ được giải thể chi đoàn khi số lượng thành viên không đảm bảo theo đúng quy định và một vài nguyên nhân khách quan khác.

- Tổ chức cho đoàn khi muốn giải thể bắt buộc phải có văn bản xin giải thể các cấp ủy đảng. Đồng thời khi viết đơn xin giải thể chi đoàn phải đi kèm theo đó là văn bản thể hiện sự đồng ý của những cấp, lãnh đạo và nguyên nhân giải thể.

Trường hợp viết đơn xin giải thể chi đoàn
Trường hợp viết đơn xin giải thể chi đoàn chuẩn nhất

Người có thẩm quyền đưa ra quyết định giải thể chi đoàn đó chính là cấp bộ Đoàn ra quyết định thành lập và họ sẽ là tổ chức có thẩm quyền xem xét những hồ sơ liên quan đến giải thể chi đoàn. Nếu như cho đoàn cấp dưới đó không thực hiện đúng như quy định về giải thể đã được ban hành thì họ sẽ có quyền về việc thống nhất những chủ trường có liên quan.

2.2. Bật mí các thông tin về nội dung mẫu đơn xin giải thể chi đoàn

Mẫu đơn xin giải thể chi đoàn là một văn bản quan trọng và sẽ được gửi lên những chính quyền cấp cao để có thể giải quyết vụ việc. Đồng thời mẫu văn bản xin giải thể chi đoàn sẽ là một công cụ quan trọng quyết định việc xin giải thể có được thông qua hay không từ đó mới đi đến quyết định được giải thể chi đoàn. Do đó nội dung xin giải thể chi đoàn phải được viết một cách đúng nội dung, đầy đủ các thông tin và gửi lên đúng các tổ chức giải quyết.

2.2.1. Mở đầu đơn xin giải thể chi đoàn

Trong phần đầu của mẫu đơn xin giải thể chi đoàn thì trước tiên bạn cần phải viết đúng thông tin tên về tên đảng cộng sản Việt Nam ở phần giữa bên góc phải của lá đơn. Tiếp theo đó thì trong phần nội dung góc trái của mẫu đơn sẽ cần nêu rõ tên đảng bộ cùng với tên chi bộ.

Các thông tin về mẫu đơn xin giải thể chi đoàn
Bật mí các thông tin về nội dung mẫu đơn xin giải thể chi đoàn

Phần nội dung tiếp đến cần nêu rõ trong đơn xin giải thể chi đoàn đó chính là tên của lá đơn. Với nội dung tên văn bản này sẽ giúp cho phía bên tiếp nhận nắm bắt được đó là văn bản viết về mục đích gì để họ có thể giải quyết. Nội dung phần tên đơn sẽ được viết một cách đầy đủ là “ĐƠN XIN GIẢI THỂ CHI ĐOÀN”

Việc giải thể chi đoàn là những điều được đưa ra theo những điều lệ của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Chính vì lý do đó cho nên trong mẫu đơn cũng phải nêu rõ được những điều lệ liên quan đến căn cứ để xin giải thể. Đồng thời người viết đơn cũng có thể đưa vào trong đó một số căn cứ những những điều có liên quan.

2.2.2. Phần nội dung đơn xin giải thể chi đoàn

Đi vào phần nội dung mẫu đơn xin giải thể chi đoàn cũng sẽ là phần nội dung quan trọng nhất. Trong phần chính này của đơn thì sẽ bao gồm nhiều nội dung khác nhau và thông tin chính trong đó cần phải nêu được rõ lý do xin giải thể chi đoàn. Và sau đây là thông tin chi tiết từng phần trong nội dung chính đơn xin giải thể chi đoàn.

Phần nội dung đơn xin giải thể chi đoàn
Phần nội dung đơn xin giải thể chi đoàn chi tiết nhất

- Nêu thông tin tổ chức có thẩm quyền nhận đơn xin giải thể chi đoàn. Phần kính gửi này thông thưởng đó chính là tên tổ chức chi đoàn cấp trên thành laaoj ra chi đoàn cấp dưới.

- Những thông tin về chi đoàn muốn được giải thể. Phần nội dung này cần nêu được rõ tên chi đoàn, ngày thành lập, số lượng thành viên cụ thể.

- Trình bày sự việc muốn giải thể chi đoàn, đây cùng chính là phần nêu lý do. Nhưng trước tiên cần phải nêu rõ sự tình, sự việc dẫn đến giải thể chi đoàn sau đó mới từ đó nêu vào lý do xin giải thể. Lý do xin giải thể chi đoàn cần phải khách quan như là: số lượng thành viên không đảm bảo, các thành viên tuổi đã cao, có nhiều thanh viên không đảm bảo được những hoạt động sinh hoạt,...

- Sau khi đã nêu rõ xong lý do xin giải thể thì người viết đơn cần nêu sơ qua về quá trình hoạt động đồng thời tóm gọn lại việc hoạt động chi đoàn từ khi thành lập cho đến lúc dừng sinh hoạt muốn giải thể. Đây sẽ là một trong những cơ sở khá quan trọng để có được quyết định được giải thể chi đoàn từ các tổ chức cấp cao.

2.2.3. Phần kết đơn xin giải thể chi đoàn

Khi đã nêu hết những phần nội dung chính trong đơn giải thể chi đoàn thì trong những phần cuối của đơn thì trước tiên người viết cần nêu những lời mong muốn xin được giải để chi đoàn đến đối tượng tiếp nhận. Tiếp sau đó cần cam kết những nội dung trình bày là đúng sự thật và cuối cùng chính là gửi lời cảm ơn và ký tên.

Phần kết đơn xin giải thể chi đoàn
Chi tiết phần kết đơn xin giải thể chi đoàn

Như vậy việc viết đơn xin giải thể chi đoàn là không hề quá phức tạp nhưng để làm đúng quy trình thì nội dung viết trong đơn cần phải đảm bảo. Khi viết đơn xin giải thể chi đoàn xong thì cá nhân viết đơn cần kiểm soát lại các thông tin và đồng thời gửi kèm theo đơn là các giấy tờ hồ sơ liên quan đến giải thể chi đoàn. Từ đó yêu cầu về xin giải thể mới dễ dàng thông qua và từ đó mới có được quyết định được giải thể chi đoàn từ cơ quan có yêu cầu.

Hy vọng rằng với những nội dung đã được chia sẻ trong bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin về mẫu đơn xin giải thể chi đoàn và biết nội dung chi tiết của mẫu. Đừng quên luôn đồng hành với những bài viết khác của chúng tôi để trang bị cho bản thân những kiến thức hữu ích nhé!

Mẫu đơn xin xác nhận lại ranh giới đất

Việc xác định lại ranh giới đất là một điều quan trọng cần phải làm khi các cá nhân có những vùng sở hữu đất giáp nhau. Vậy, hãy mau cùng chúng tôi đến với bài viết sau đây để biết rõ hơn về mẫu đơn xin xác nhận lại ranh giới đất bạn nhé!

Mẫu đơn xin xác nhận lại ranh giới đất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.