close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về mẫu đơn xin dời đồng hồ điện và cách viết chuẩn xác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc di dời đồng hồ điện hiện nay là mong muốn của rất nhiều hộ gia đình. Khi muốn tiến hành dời đồng hồ điện đến một vị trí nào khác so với vị trí ban đầu thì người dân sẽ cần phải viết đơn xin dời đồng hồ điện. Vậy, mẫu đơn xin dời đồng hồ điện có nội dung ra sao và cách viết như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho tiết cho bạn về cách viết đơn xin dời đồng hồ điện chuẩn xác nhất.

1. Sơ lược chung về mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Đồng hồ điện hay công tơ điện là một thiết bị quan trọng để đo lượng điện năng tiêu dùng của một hộ gia đình hoặc của một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó. Nhờ vào đồng hồ điện thì những bên điện lực mới có thể làm cơ sở thanh toán điện hàng tháng đối mỗi gia đình hoặc tòa nhà, doanh nghiệp lớn nào đó.

Mẫu đơn xin dời đồng hồ điện
Sơ lược chung về mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Phải nói rằng đồng hồ điện là thiết bị quan trọng. Khi xây nhà thì các đồng hồ điện cũng được lắp đồng thời và cố định tại một thời điểm nhất định. Nhưng, trong quá trình sinh hoạt hay bất cứ một vấn đề nào đó mà hộ dân hay cá nhân muốn di dời điện cần phải làm đơn xin di dời đồng hồ theo đúng quy định.

Mẫu đơn xin dời đồng hồ điện là một văn bản được lập ra để ghi chép về những mong muốn được di dời đồng hồ điện của một đối tượng nào đó. Trong đơn này sẽ cần phải nêu được lý do di dời đồng hồ điện một cách rõ ràng. Đơn này sẽ được gửi lên các cơ quan có thẩm quyền liên quan quyết định đến việc di dời điện của các hộ dân, doanh nghiệp.

Tìm hiểu chung về đơn xin dời đồng hồ điện
Tìm hiểu chung về đơn xin dời đồng hồ điện đến bạn

Mỗi gia đình hay một tập thể lớn nào đó đều có những lý do và nguyên nhân khách quan trong việc muốn di dời đồng hồ điện. Nhưng bất kể trong trường hợp nào đi chăng nữa thì việc này nhất thiết phải làm đơn. Quá trình dời đồng hồ điện không thể tự ý thực hiện khi mà không có những cấp phép cụ thể. Không những vậy thì việc dời đồng hồ điện khá nguy hiểm và cần thực hiện bởi những người có chuyên môn cho nên việc này cần phải viết đơn và mỗi gia đình hay tập thể sẽ không được tự ý dời đồng hồ điện.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Trong quy trình xin dời đồng hồ điện sẽ không cần phải làm nhiều hồ sơ phức tạp. Điều đơn giản là các cá nhân, hộ gia đình, tập thể sẽ chỉ cần viết đơn xin dời đồng hồ điện. Mẫu đơn xin dời đồng hồ điện có thể tự viết hoặc sử dụng theo mẫu dưới đây:

mau-don-xin-doi-dong-ho-dien.doc

Khi đã viết xong đơn và điền các thông tin vào trong mẫu thì rất đơn giản là người viết đơn sẽ nộp lên đơn vị cung cấp điện. Sau quá trình xem xét và giải quyết thì sẽ được thực hiện di dời điện theo đúng nhu cầu của bản thân. Và để cho bạn rõ hơn về cách viết mẫu đơn xin dời đồng hồ điện thì sau đây là những hướng dẫn vô cùng chi tiết:

2.1. Cách viết phần đầu đơn xin dời đồng hồ điện

Văn bản xin dời đồng hồ điện cũng có một thể thức như một văn bản hành chính cho nên khi viết đơn thì trước tiên bạn cũng phải nắm bắt được cách viết một văn bản hành chính thông thường. Đây là yếu tố cơ bản và kỹ năng cần phải có khi viết đơn, bạn cần trình bày được tên quốc hiệu và tiêu ngữ ở ngay phần đầu và viết thật trang trọng. Mọi văn bản hành chính đều không thể nào thiếu được hai thông tin cơ bản và quan trọng này.

Cách viết mẫu đơn xin dời đồng hồ điện
Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Tiếp đến hãy nêu rõ tên đơn “ĐƠN XIN DỜI ĐỒNG HỒ ĐIỆN” việc ghi tên văn bản rõ ràng như vậy sẽ giúp cho người đọc nhận biết được bạn viết đơn vì mục đích gì và phân biệt được với những loại đơn khác. Thông tin tiêu đề của văn bản sẽ được viết chính giữa của đơn với dòng chữ được in hoa hoàn toàn.

Việc di dời đồng hồ điện là việc hệ trọng cho nên chủ nhân viết đơn cũng cần phải bám vào các căn cứ để thực hiện việc viết đơn của mình. Do vậy, trong phần tiếp đó bạn cần trình bày và nêu những căn cứ liên quan để thực hiện viết đơn của mình. Những căn cứ đó có thể là Luật Điện lực, bộ Luật dân sự, hợp đồng điện,....

Tiếp theo hãy trình bày địa điểm và thời gian viết đơn kèm với phần kính gửi. Trong đó thì phần nhận đơn sẽ là đơn vị cung cấp điện và cần viết rõ tên doanh nghiệp điện cùng với địa chỉ cụ thể.

2.2. Nội dung xin dời đồng hồ điện

Đến với phần nội dung xin dời đồng hồ điện sẽ là phần thân đơn và cũng chính là phần quan trọng nhất. Trong phần này đối tượng trình bày mẫu đơn xin dời đồng hồ điện sẽ phải trình bày nhiều phần nội dung khác nhau:

2.2.1. Thông tin người viết đơn dời đồng hồ điện

Trong trường hợp hộ gia đình hay tập thể nào đó muốn dời đồng hồ điện thì sẽ cần phải cử ra một cá nhân viết đơn. Những thông tin của cá nhân trình bày đơn xin dời đồng hồ điện sẽ bao gồm những thông tin như là: tên đầy đủ, thông tin ngày tháng năm sinh, số căn cước công dần cùng ngày cấp và nơi cấp, hộ khẩu thường trú, số điện thoại liên lạc, thông tin hợp đồng dịch vụ cấp điện, mã khách hàng được ghi theo hóa đơn tiền nước.

Chi tiết mẫu đơn xin dời đồng hồ điện
Chi tiết nội dung mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Những thông tin trên là nội dung khá là cơ bản và rất dễ để điền hoặc viết thông tin. Các cá nhân khi viết những thông tin này vào trong đơn cần phải trình bày thật chuẩn xác. Đặc biệt là thông tiên về hợp đồng điện và mã khách hàng cần phải chính xác tuyệt đối và không được ghi thiếu thông tin.

2.2.2. Lý do muốn dời đồng hồ điện

Phần nêu lý do là phần quan trọng nhất trong đơn và phần thông tin này nắm giữ vai trò quyết định đến việc xin dời đồng hồ điện có được chấp thuận hay không. Do vậy phần nêu lý do là không thể nào thiếu đi được trong đơn xin dời đồng hồ điện và lý do đưa ra phải thật khách quan.

Nội dung nêu lý do muốn dời điện thì người viết đơn cần phải trình bày sự việc một cách rõ ràng. Trong đó phải thể hiện được việc dời điện là rất cần thiết thì có như vậy yêu cầu mới có thể được thông qua. Bạn có thể tham khảo cách viết lý do muốn dời điện như sau:

Lý do muốn dời đồng hồ điện
Cách viết lý do muốn dời đồng hồ điện cực chuẩn

“Hôm nay, tôi viết đơn xin dời đồng hồ điện với lý do như sau:

Do ngày trước khi xây nhà gia đình tối lắp đồng hồ điện xa nhà nên phải chạy dây qua nhà hàng xóm. Chính vì thế để thuận lợi và tiện cho đường dây thì tôi muốn xin dời điện về cột điện gần nhà hơn để thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Vì vậy, tôi làm đơn này mong muốn được phía điện lực chấp thuận mong muốn này của tôi và di dời đồng hồ điện đến một vị trí thuận lợi.”

2.3. Kết thúc mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Việc viết nội dung xin dời đồng hồ điện khá là đơn giản và nhanh chóng. Khi đã viết hoàn thiện xong phần nội dung này thì người viết sẽ đi đến phần kết của đơn và dần hoàn thiện văn bản.

Trong phần cuối của mẫu đơn xin dời đồng hồ điện thì cá nhân viết cần thể hiện lại những mong muốn của bản thân và thể hiện được yêu cầu xin dời đồng hồ điện của mình. Sau đó sẽ gửi lời cảm ơn đến phía cơ sở điện lực đã xem xét đơn và ký tên của mình ở góc trái văn bản.

Kết thúc mẫu đơn xin dời đồng hồ điện
Hoàn thiện phần kết thúc mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

Khi đã hoàn thiện đơn xong thì người viết sẽ cần kiểm tra lại các lỗi chính tả trong đơn. Nếu viết đơn bằng tay cần phải soát lại các lỗi chính tả còn nếu viết sẵn theo mẫu đã cung cấp ở trên thì cần điền thông tin thật chính xác. Sau cùng hãy gửi đơn lên cơ sở điện lực và chờ phản hồi sớm nhất từ họ nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp cho bạn có một nhìn nhận thật chi tiết về mẫu đơn xin dời đồng hồ điện. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích đến các độc giả và đừng bỏ qua những bài viết khác của vieclam123.vn nhé!

Đơn xin cấp điện sinh hoạt

Mặc dù thời thế hiện đại ngày càng phát triển nhưng vẫn còn rất nhiều nơi chưa được cấp điện sinh hoạt, nhất là những vùng sâu, vùng xa. Vậy, để được cấp điện sinh hoạt sẽ cần viết đơn như thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây về cách viết đơn xin cấp điện sinh hoạt thật chuẩn xác hiện nay nhé!

Đơn xin cấp điện sinh hoạt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.