close
cách
cách cách cách cách cách

Cập nhật thông tin mẫu đơn xin đi tham quan chuẩn và hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không chỉ học sinh, sinh viên, ngay cả các phụ huynh cũng có nhu cầu cho con em đi tham quan cùng các bạn trong lớp. Điều này sẽ kích thích sự tò mò, phát triển khả năng tư duy và mở rộng vốn kiến thức cho con. Vậy khi muốn đề nghị vấn đề đi tham quan, quý phụ huynh cần chuẩn bị mẫu đơn xin đi tham quan và gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường. Nội dung cụ thể ra sao mời bạn khám phá thông tin ở bài viết bên dưới nhé. 

1. Bạn có biết mẫu đơn xin đi tham quan là gì?

Mẫu đơn xin đi tham quan là văn bản do học sinh, sinh viên hay phụ huynh thiết lập đề cập tới vấn đề tổ chức đi tham quan và gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường để được xem xét.

Những chuyến tham quan sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về thế giới quan, đồng thời giúp các em gia tăng nhận thức về mọi vật xung quanh, từ đó phát triển tư duy căn bản.

Bạn có biết mẫu đơn xin đi tham quan là gì
Bạn có biết mẫu đơn xin đi tham quan là gì?

Nếu như học sinh, sinh viên thường xuyên được đi tham quan thì không chỉ vốn kiến thức được mở rộng mà hơn thế, các bạn học sinh còn có cơ hội bổ sung thêm nhiều kỹ năng hữu ích cho mình.

Nói chung, khi có nhu cầu đi tham quan thì học sinh, sinh viên hay cha mẹ học sinh cần làm đơn để gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường. Nếu như bạn chưa biết cách, hãy để vieclam123.vn giúp bạn với những hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

2. Mục đích của đơn xin đi tham quan

Mục đích của đơn xin đi tham quan rất dễ hiểu, nó đơn giản là một căn cứ để Ban Giám hiệu nhà trường xem xét và phê duyệt đề nghị của đối tượng làm đơn.

Mục đích của đơn xin đi tham quan
Mục đích của đơn xin đi tham quan

Tuy nhiên không phải cứ có đơn gửi lên là phía nhà trường sẽ chấp nhận, thay vào đó Hiệu trưởng cùng các thầy cô sẽ bàn bạc, tổ chức cuộc họp và tổng hợp  ý kiến của từng thành viên. Làm rõ những ưu - nhược điểm, thời gian cụ thể của chuyến tham quan sao cho hiệu quả nhất.

Nhưng nếu như đơn xin đi tham quan của phụ huynh hay học sinh gửi tới có nội dung rõ ràng, trình bày vấn đề cụ thể và hợp lý, biết đâu đề nghị này sẽ được xem xét nhanh hơn.

3. Hướng dẫn chi tiết nội dung đơn xin đi tham quan

3.1. Tổng hợp bố cục đơn xin đi tham quan chuẩn nhất

Hầu hết nguyên tắc viết bất cứ mẫu đơn từ nào thì người viết cũng cần tổng hợp được bố cục hiệu quả. Dựa vào bố cục này mới lên dàn ý và trình bày nội dung chi tiết, chính xác.

Tổng hợp bố cục đơn xin đi tham quan chuẩn nhất
Tổng hợp bố cục đơn xin đi tham quan chuẩn nhất

Ở mẫu đơn xin đi tham quan này, toàn bộ nội dung được chia thành 3 phần bao gồm phần mở đầu, phần thân và phần kết. Trong đó, mỗi phần sẽ đóng vai trò và chức năng riêng biệt. Điều mà phụ huynh hay học sinh cần thực hiện đó là trình bày nội dung sao cho chuẩn nhất, mỗi nội dung bên trong sẽ bao gồm những gì và cần thể hiện ra sao? Hãy tìm hiểu chi tiết hơn ở nội dung chia sẻ bên dưới nhé.

3.2. Những nội dung chi tiết bên trong đơn xin đi tham quan viết thế nào?

3.2.1. Viết mở đầu đơn xin đi tham quan

Vẫn là những nội dung quen thuộc, viết đơn xin đi tham quan ở phần đầu bạn tuyệt đối không được bỏ qua những yếu tố sau đây:

Thứ nhất, Quốc hiệu và Tiêu ngữ trong đơn xin đi tham quan

Đây là phần quan trọng không thể thiếu trong đơn xin đi tham quan. Do đó dù là viết tay hay đánh máy thì văn bản vẫn phải có nội dung này.

Khi viết, hãy ghi nhớ nguyên tắc dòng Quốc hiệu thì viết in hoa toàn bộ, nhưng Tiêu ngữ chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi cụm từ. Cả 2 đều phải căn giữa và chắc chắn chúng phải xuất hiện ở trên cùng của văn bản.

Viết mở đầu đơn xin đi tham quan
Viết mở đầu đơn xin đi tham quan

Thứ hai, Tiêu đề của văn bản

Đây cũng là thành phần quan trọng nhất của văn bản, do đó bạn tuyệt đối ghi nhớ quy tắc trình bày để không bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp nhé. Quý phụ huynh khi viết phần này, hãy đảm bảo viết chữ in hoa, căn giữa và có thể bôi đậm (trong trường hợp đánh máy).

Ví dụ: ĐƠN XIN PHÉP ĐI THAM QUAN

Ngay sau phần Tiêu đề, quý phụ huynh cần đề cập tới thông tin người tiếp nhận. Ở đây, người nhận đơn sẽ là Hiệu trưởng trường con bạn đang học hoặc hãy ghi thông tin chung như Ban Giám hiệu nhà trường và kèm theo tên cụ thể nhé.

Thứ ba, thông tin người viết đơn xin đi tham quan

Như đã nói ở trên, đơn xin đi tham quan có thể do học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh thiết lập và gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là Đại diện cho Hội cha mẹ học sinh thay các con viết. Dù là ai thì bạn cũng nên ghi rõ Họ tên và vai trò của mình, sau đó thể hiện nguyện vọng là xin phép cho các con được đi tham quan.

3.2.2. Trình bày vấn đề chính - Thông tin về chuyến tham quan

Trình bày vấn đề chính - Thông tin về chuyến tham quan
Trình bày vấn đề chính - Thông tin về chuyến tham quan

Ở nội dung này, quy phụ huynh cần ghi rõ toàn bộ thông tin về chuyến đi tham quan bao gồm:

- Lượt đi: Hãy ghi cụ thể ngày giờ khởi hành chuyến tham quan, nêu rõ phương tiện di chuyển và ngày giờ tới địa điểm tham quan,

- Lượt về: Mặc dù không thể chính xác tuyệt đối nhưng quý phụ huynh hãy cứ nêu rõ ngày giờ dự kiến sẽ khởi hành từ địa điểm tham quan về, cùng với đó là phương tiện di chuyển và ngày giờ dự kiến về tới nơi nhé.

- Một số thông tin thêm: Liệt kê rõ một số thông tin sau đây để Ban Giám hiệu nhà trường yên tâm hơn:

+) Số lượng học sinh, sinh viên tham gia trong chuyến đi tham quan này, trong đó nêu rõ có bao nhiêu học sinh nam và bao nhiêu học sinh nữ.

+) Những thành viên đi cùng với học sinh bao gồm những ai? Ghi rõ Họ tên và mối quan hệ của người đó với học sinh.

+) Địa chỉ chỗ ở, số điện thoại liên hệ trong trường hợp cần thiết.

+) Đưa ra lời hứa hoặc cam kết về việc đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh và những người đi cùng.

3.2.3. Phần kết đơn cần ngắn gọn

Phần kết đơn cần ngắn gọn
Phần kết đơn cần ngắn gọn

Kết đơn xin đi tham quan cần được trình bày ngắn gọn bởi lẽ tất cả các vấn đề chính đã được làm rõ ở trên. Theo đó, ở phần này bạn chỉ cần nêu ra Ngày tháng viết đơn và chữ ký của những người có liên quan bao gồm mục Chữ ký của người làm đơn, Chữ ký của Giáo viên chủ nhiệm lớp và một phần Ý kiến của Ban Giám hiệu nhà trường.

4. Lưu ý khi viết đơn xin đi tham quan

Vậy là toàn bộ nội dung của mẫu đơn xin đi tham quan đã được làm rõ một cách chi tiết, tuy nhiên khi viết đơn vẫn còn nhiều phụ huynh mắc phải một số lỗi cơ bản khiến cho giấy tờ này thực sự chưa chuyên nghiệp.

Lưu ý khi viết đơn xin đi tham quan
Lưu ý khi viết đơn xin đi tham quan

Để giúp quý phụ huynh không mắc phải những lỗi này, hãy cùng tôi theo dõi một số lưu ý hữu hiệu sau đây nhé.

Thứ nhất, khi viết đơn xin đi tham quan cần nêu rõ toàn bộ thông tin cũng như lịch trình cụ thể của chuyến đi. Trong đó bao gồm các thành viên tham gia vào chuyến tham quan này.

Thứ hai, trình bày văn bản cần lưu ý tới cách thức trình bày. Làm sao để bố cục khoa học, không mắc lỗi chính tả hay thông tin logic,...

Tất cả những thông tin có liên quan tới mẫu đơn xin đi tham quan vừa rồi đã khép lại bài viết của tôi ngày hôm nay. Mong rằng, sau khi tham khảo, quý phụ huynh sẽ nhanh chóng hoàn thành đơn và cùng các con trải nghiệm một chuyến tham quan đầy bổ ích.

Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi

Bạn biết gì về mẫu đơn xin cấp phép bể bơi? Nếu có ý định kinh doanh mô hình này, hãy làm đơn xin cấp phép gửi tới đơn vị chức năng để được phê duyệt trước nhé. Bài viết của vieclam123.vn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết cũng như cách trình bày chuẩn mẫu, tham khảo ngay để biết chi tiết nhé.

Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.