close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo cách viết mẫu đơn xin đi làm lại chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin đi làm lại là mẫu đơn để mọi người sử dụng để xin phép được đi làm lại. Mẫu đơn này sẽ được nộp lên công ty nếu như người đó đã có đủ điều kiện về sức khỏe và có thể đi làm được bình thường. Để cập nhật cách viết đơn xin đi làm lại này bạn đọc hãy đọc ngay nội dung của bài viết ở bên dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu các thông tin về mẫu đơn xin đi làm lại

1.1. Những trường hợp cần sử dụng đơn đi làm lại

Mẫu đơn xin đi làm lại hay đơn xin trở lại công tác được áp dụng trong các trường hợp như sau: sử dụng đơn xin đi làm lại sau khi nghỉ thai sản, sử dụng đơn xin đi làm lại sau thời gian dài nghỉ ốm hoặc vì các lý do cá nhân khác.
Đây là mẫu đơn được sử dụng cho hầu hết tất cả các mẫu đơn ở các công ty, cơ quan hay doanh nghiệp tại Việt Nam. Vấn đề trở lại làm việc được quy định rõ trong  Luật lao động. Các công ty, doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để có thể xem xét và giải quyết được những nguyện vọng của từng người nếu muốn đi làm lại. Khi xét về những điều kiện mà thấy họ đủ điều kiện để tiếp tục thực hiện công việc thì cá nhân đó sẽ được phép đi làm trở lại. 

Khi đi làm trở lại thì bậc lương và các chính sách đãi ngộ vẫn sẽ được giữ nguyên giống với thời kỳ trước khi xin nghỉ việc. Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt thì người lao động cần phải nghỉ phép không lương ở trong một khoảng thời gian dài vì một lý do chính đáng. Người đó sẽ làm đơn gửi đến công ty, doanh nghiệp. Ban lãnh đạo của công ty từ đó có thể xem xét về năng lực và thái độ của người lao động trước khi nghỉ việc dài hạn để quyết định xem có nên cho họ quay trở lại làm việc không.

Sử dụng mẫu đơn xin đi làm lại trong nhiều trường hợp khác nhau
Sử dụng mẫu đơn xin đi làm lại trong nhiều trường hợp khác nhau

Tóm lại, dù có xin trở lại làm việc sau thai sản hay nghỉ ốm hoặc với bất kỳ một lý do nào khác thì người lao động cần phải  viết đơn gửi đến công ty để chờ xét duyệt. Trong mẫu đơn cần phải liệt kê một cách đầy đủ và chi tiết những thông tin quan trọng bao gồm các thông tin về: họ và tên, địa chỉ, bộ phận, chức vụ, lý do nghỉ trước đó và thời gian muốn quay lại làm việc,…

Nếu như người lao động muốn bạn quay lại làm việc thì bạn cần phải trở lại công ty làm việc. Nhưng nếu làm việc ở một bộ phận khác thì ngoài đơn xin trở lại làm việc ra bạn cần phải nộp kèm giấy đề nghị chuyển công tác và các giấy tờ liên quan và chờ phê duyệt.

Đưa ra những nội dung cụ thể có ở trong đơn
Đưa ra những nội dung cụ thể có ở trong đơn

1.2. Cách viết mẫu đơn xin đi làm lại

1.2.1. Phần mở đầu đơn xin đi làm lại

Trong phần mở đầu của mẫu đơn xin đi làm lại cần phải có các thông tin về Quốc hiệu và tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Đây là những thông tin đầu tiên mà bạn cần trình bày ở đầu đơn. Nội dung này bạn phải trình bày ở giữa đơn và thông tin Quốc hiệu cần phải viết in hoa. Tiêu ngữ không phải viết in hoa các nội dung trong đó. Bạn chỉ cần viết in hoa chữ cái đầu tiên sau mỗi cụm từ trong đó.

Cuối cùng bạn sẽ viết tên đơn “ĐƠN XIN ĐI LÀM LẠI”. Tên đơn này bạn cần phải viết cỡ chữ to và rõ ràng để làm nổi bật được nội dung muốn thể hiện. Bạn cần phải viết in hoa và in đậm nội dung này.

Ghi những thông tin ở phần đầu đơn xin
Ghi những thông tin ở phần đầu đơn xin

1.2.2. Nội dung chính của đơn xin đi làm lại

Sua khi trình bày xong các thông tin trong phần mở đầu thì nội dung chính của mẫu đơn xin đi làm lại cần phải đề cập đến các thông tin như sau:

Cần có thông tin “Kính gửi” để có thể gửi đến công ty nơi mà người viết đơn đang làm việc. Sau khi trình bày nội dung này cần phải trình bày các thông tin về: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, địa chỉ, phòng (ban), chức vụ,...

Sau đó cần phải trình bày các nội dung thông tin về việc nghỉ phép trước đó về thời gian nghỉ từ ngày nào đến ngày nào. Trình bày đến việc đi làm trở lại và mong công ty xem xét về vấn đề đó.

Ví dụ như: “ Nhận được sự đồng ý của….(tên công ty hoặc tên người sử dụng lao động). Tôi được nghỉ thai sản từ ngày, tháng, năm…đến hết ngày, tháng, năm. Tuy nhiên chưa hết thời gian nghỉ thai sản nhưng tôi mong muốn bản thân có thể quay trở lại làm việc vì bản thân đã có đầy đủ sức khỏe và có thể đi làm sớm trước thời hạn.

Tôi làm đơn này kính đề nghị công ty có thể xem xét cho tôi được trở lại làm việc từ ngày, tháng, năm… Kính mong (tên công ty) có thể xem xét và giải quyết.”

Trình về mong muốn được đi làm lại của mình
Trình về mong muốn được đi làm lại của mình

Tải xuống mẫu đơn xin đi làm lại chuẩn nhất tại đây:

Đơn xin đi làm lại chuẩn nhất

1.2.3. Phần kết đơn xin đi làm lại

Phần cuối của mẫu đơn xin đi làm lại được trình bày hết sức ngắn gọn. Cuối đơn bạn chỉ cần gửi một lời cảm ơn trân thành đến nhà tuyển dụng vì đã đọc hết tất cả các nội dung của bạn. Sau đó bạn cần phải ghi các thông tin về ngày tháng năm viết đơn. Ghi đầy đủ họ và tên và chữ ký của mình và chữ ký của phòng (ban) hoặc các bộ phận liên quan ở cuối đơn. Tuy nội dung này ngắn gọn nhưng bạn không thể bỏ qua được. Đây là những thông tin góp phần làm cho lá đơn của bạn trở nên hoàn chỉnh. Đồng thời nó cũng là thông tin để xác nhận về những nội dung đã được đưa ra ở bên trên của bạn là chính xác.

Xác nhận về những thông tin đã được đề cập ở trên
Xác nhận về những thông tin đã được đề cập ở trên

2. Những lưu ý khi làm thủ tục xin đi làm lại

Trước khi quay trở lại làm việc người lao động chắc chắn sẽ cần phải liên hệ với cấp trên và liên hệ với bộ phận nhân sự của công ty để thông báo. Vì thế nếu bạn chưa biết được cách để có thể làm đơn như thế nào thì bạn sẽ được hướng dẫn và bổ sung các thông tin để có thể thực hiện đầy đủ và hoàn thiện hồ sơ.

Với những người là nữ giới làm đơn đi làm lại sau sinh thì cần phải lưu ý:

Cần phải ghi đầy đủ các thông tin cá nhân của mình và chứng nhận sức khỏe của bản thân để có thể được quay lại làm việc và hoàn thành được công việc theo như yêu cầu.

Đơn xin đi làm lại bạn không cần phải viết quá nhiều thông tin và cần phải đảm bảo được các nội dung cần phải đầy đủ và ngắn gọn. Sau khi viết xong cần phải có chữ kỹ và dấu xác nhận của bên liên quan trước khi nộp đơn cho công ty. Có như vậy thì mẫu đơn của bạn mới được tính là hợp lệ và có thể được phê duyệt trong thời gian sớm nhất để được đi làm lại.

Các thông tin được ghi trong đơn phải ngắn gọn
Các thông tin được ghi trong đơn phải ngắn gọn

Trên đây là những hướng dẫn về cách viết mẫu đơn xin đi làm lại. Hy vọng với những nội dung thông tin này có thể giúp bạn hoàn thành được một lá đơn chuẩn xác nhé!

Viết về đơn xin dời đồng hồ điện

Những thông tin về đơn xin dời đồng hồ điện gồm có những gì? Nội dung của đơn xin dời đồng hồ điện được viết như thế nào? Đọc ngay các thông tin về đơn xin dời đồng hồ điện ở bên dưới đây để viết bạn nhé!

Mẫu đơn xin dời đồng hồ điện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.