close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh và cách điền nội dung

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, ngoài việc bạn cần đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn thì cũng cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ, trong đó có mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh.

1. Khái quát về mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh

1.1. Khái niệm hình thành

Mẫu đơn đăng ký mà chúng ta đang bàn đến là văn bản được lập theo quy định ở Thông tư 20/2015 do Bộ Kế hoạch Đầu tư ban hành. Tùy vào loại hình của công ty trách nhiệm hữu hạn khác nhau nên sẽ có các mẫu đơn sử dụng khác nhau. Trước tiên cùng vieclam123.vn phân biệt hai loại tình huống khác biệt về mẫu đơn này nhé.

Đơn đăng ký thành lập công ty tnhh hiểu là gì
Đơn đăng ký thành lập công ty tnhh hiểu là gì?

1.2. Hai loại mẫu đơn đăng ký doanh nghiệp tnhh

Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai loại hình hoạt động riêng nên kéo theo đó sẽ có mẫu giấy đăng ký riêng. Thứ nhất, nếu bạn cần đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thì dùng mẫu giấy đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. Mẫu này được dùng theo quy định nêu ra trong Phụ lục số 1 và số 2 tại thông tư 20.

Nếu như đăng ký doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên thì cần dùng giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Mẫu giấy này cũng được quy định rõ ở Phụ lục số 1, 3 trong Thông tư số 20.

1.3. Vai trò của đơn xin đăng ký thành lập công ty TNHH

Với ý định lập công ty trách nhiệm hữu hạn, mẫu đơn đăng thành lập công ty tnhh là điều bắt buộc trong thủ tục thực hiện đăng ký công ty. Cơ quan có thẩm quyền sẽ căn cứ vào đơn và tiếp nhận được nguyện vọng của bạn về việc đăng ký doanh nghiệp.

Vai trò quan trọng của mẫu đơn đăng ký xin thành lập doanh nghiệp thuộc loại hình trách nhiệm hữu hạn
Vai trò quan trọng của mẫu đơn đăng ký xin thành lập doanh nghiệp thuộc loại hình trách nhiệm hữu hạn

Đơn viết đúng thì hồ sơ đăng ký sẽ được hoàn thiện và chính thức công ty được thành lập và đi vào hoạt động.

Sau khi đã nắm bắt được một vài thông tin cơ bản về mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh, bạn sẽ nhận thấy giấy tờ này chính là một điều kiện để giấc mơ trở thành một nhà quản trị của bạn trở thành hiện thức. Đứa con tinh thần cũng từ đó được nhà nước phê duyệt chính thức hoạt động.

Khi đã có ý định thành lập doanh nghiệp thì đương nhiên không một ai mong muốn quá trình làm thủ tục gặp phải trục trặc, rắc rối phải không nào. Do vậy, mọi thứ liên quan đến thủ tục giấy tờ đều cần có sự tìm hiểu cẩn thận trước khi thực hiện, hoàn tất hồ sơ. Nếu không sự rườm rà và không tuân thủ đúng cách thức sẽ làm cho kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp bị trì trệ rất nhiều, để lại những nguy cơ tổn thất vốn đầu tư là hoàn toàn có thể.

Vì sao cần viết đơn xin thành lập doanh nghiệp tnhh
Vì sao cần viết đơn xin thành lập doanh nghiệp tnhh?

Vậy nên theo dõi tiếp bài viết ngay sau đây để khám phá, tìm hiểu cách soạn đúng mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh nhé.

2. Hướng dẫn điền nội dung của đơn xin đăng ký thành lập công ty tnhh

Đơn đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn được điền theo mẫu có sẵn. Trước tiên bạn tải mẫu đơn về máy để xem trước hình thức xuất hiện và các nội dung liên quan. Mẫu đơn được vieclam123.vn cập nhật ngay sau đây là biểu mẫu chuẩn chỉnh:

mau-don-dang-ky-thanh-lap-cong-ty-tnhh.docx

Trong đơn, việc điền nội dung trong một form mẫu có sẵn là cách lập đơn vô cùng đơn giản, dễ triển khai. Song điều đó chỉ so sánh được với việc chúng ta phải tự mình soạn thảo văn bản từ đầu đến cuối mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào. Vậy nên suy cho cùng thì chúng ta vẫn có thể gặp khó khăn ngay cả khi đã có mẫu sẵn. Dựa vào các mục cần điền từ mẫu đơn có sẵn thì dưới đây, vieclam123.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách điền các mục khó nhằn.

2.1. Viết tên công ty trong đơn đăng ký thành lập công ty tnhh

2.1.1. Nguyên tắc chuẩn viết tên công ty trong đơn đăng ký thành lập

Hướng dẫn viết chuẩn mẫu đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp tnhh
Hướng dẫn viết chuẩn mẫu đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp tnhh

Tên công ty trong mẫu đơn này phải được viết ở hai dạng trong đó bao gồm bắt buộc trình bày tên tiếng Việt, tên thứ hai là tên tiếng Anh. Không phải doanh nghiệp nào cũng có tên tiếng Anh nên nếu như không có thì bạn có thể bỏ qua, còn nếu như có cả trên tiếng Anh để phục vụ giao dịch trong quá trình hoạt động thì cũng phải ghi vào mục tên công ty trong đơn. Ngoài ra, nếu bạn có chủ đích đặt cả tên viết tắt cho công ty và sẽ thể hiện điều đó trong giấy đăng ký kinh doanh sau này thì cũng đưa vào nội dung cần điền. Tên viết tắt này sẽ được công nhận trên giấy tờ và có giá trị pháp lý rõ ràng, không phải chỉ đơn thuần là dạng tên quy ước theo cách của riêng bạn.

2.1.2. Lưu ý khi trình bày tên công ty

Tên tiếng Việt của công ty tuyệt đối phải là duy nhất, không được phép trùng với tên của công ty đã được đăng ký thành lập trước. Cách thức viết được triển khai theo “công thức” sau đây: Công ty + loại hình doanh nghiệp (TNHH) + ... + Tên riêng.

Cách viết đúng tên công ty trong đơn xin thành lập công ty tnhh
Cách viết đúng tên công ty trong đơn xin thành lập công ty tnhh

Tùy theo cách “thiết kế” tên mà bạn có thể bỏ qua phần dấu “...” ở trong công thức hoặc có thể đưa vào đó ngành nghề kinh doanh.

Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn về công thức đặt tên cho công ty:

- Công ty + loại hình doanh nghiệp + tên riêng: Công ty TNHH Hoàng Hưng

- Công ty + loại hình doanh nghiệp + ngành nghề kinh doanh + tên riêng: Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Hưng.

2.2. Viết địa chỉ trụ sở

Hướng dẫn chi tiết cách soạn nội dung trong đơn đăng ký thành lập đối với công ty tnhh
Hướng dẫn chi tiết cách soạn nội dung trong đơn đăng ký thành lập đối với công ty tnhh

Điền địa chỉ của trụ sở công ty sẽ hoạt động thì bạn cần nêu từ đơn vị hành chính cấp nhỏ nhất là số nhà và tăng tiến dần lên và viết tới đơn vị là quốc gia. Ví dụ như sau:

Số 03, ngách 37/24, đường Chu Huy Mân, phường Giang Biên, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Địa chỉ này tuyệt đối phải chính xác từ tính chất cho tới hình thức trình bày, chính tả trình bày. Bạn có thể để đuôi là quốc gia hoặc không, chỉ cần viết tới tỉnh/thành phố vẫn được chấp nhận.

2.3. Viết ngành nghề kinh doanh sao cho đúng?

Theo Luật doanh nghiệp thì các công ty được thành lập sẽ được phép kinh doanh những ngành nghề luật pháp không cấm. Để thể hiện rõ ngành nghề mà công ty bạn sẽ hoạt động, bạn cần điền đúng theo nguyên tắc sau đây:

Viết tên ngành – mã ngành hãy tra cứu hệ thống ngành nghề trong Quyết định 27/2018 của Thủ Tướng Chính phủ về để viết thật chuẩn xác. Một khi bạn viết không chuẩn sẽ gây ảnh hưởng tới mục đích ban đầu về lĩnh vực kinh doanh vì khi đã đăng ký thì buộc phải kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký.

2.4. Trình bày vốn điều lệ trong đơn đăng ký kinh doanh

Những lưu ý quan trọng để soạn thảo đơn xin thành lập doanh nghiệp loại hình tnhh hiệu quả
Những lưu ý quan trọng để soạn thảo đơn xin thành lập doanh nghiệp loại hình tnhh hiệu quả

Tại mục Vốn điều lệ, bạn sẽ điền số tiền bằng con số cụ thể, đơn vị tiền tệ điền kèm theo là VNĐ. Đồng thời cũng phải ghi lại số tiền này một lần nữa bằng chữ. Số vốn điều lệ được ghi tùy theo loại hình hoạt động, nên để hợp lý với tình hình tài chính và phù hợp với ngành nghề kinh doanh đăng ký. Để ghi đúng nguyên tắc đó thì buộc người soạn thảo đơn đăng ký thành lập công ty tnhh phải có hiểu biết sâu rộng về luật pháp đối với mức vốn điều lệ tối thiểu.

2.5. Người đại diện theo pháp luật viết gì?

Với hai loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn nên kéo theo đó cũng khác nhau về người đại diện. Cụ thể người đại diện pháp luật của công ty TNHH Một thành viên chính là chủ tịch hoặc giám đốc, tổng giám đốc theo Điều lệ quy định của công ty. Còn đối với công ty TNHH Hai thành viên trở lên sẽ có người đại diện có thể có nhiều người, viết dựa vào quy định của Điều lệ công ty.

2.6. Thông tin về thuế

Phần này ghi rõ ràng những nội dung sau đây liên quan tới thuế:

- Những loại thuế cần nộp

- Hình thức thực hiện nghiệp vụ kế toán hạch toán thuế

- Số lượng lao động, nhân công

- Đăng ký về hoạt động xuất nhập khẩu: thông tin này có thể có hoặc không tùy vào tình hình đăng ký từ thực tế.

Bài viết đến đây đã đem tới nhiều thông tin quan trọng để chúng ta biết cách điền đúng mẫu đơn đăng ký thành lập công ty tnhh. Rất mong bài viết sẽ giúp cho tất cả những ai còn chưa có kinh nghiệm, đang vô cùng lo lắng, bỡ ngỡ với thủ tục làm đơn đăng ký sẽ sáng tỏ và biết mình cần làm gì, viết gì trong mẫu đơn.

Hướng dẫn chuẩn bị mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Viết mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình như thế nào? Nếu gia đình bạn đang có kế hoạch làm kinh doanh, việc tìm hiểu về cách sử dụng mẫu giấy phép kinh doanh là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cập nhật cách thực hiện ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Mẫu giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.