close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ chuẩn có nội dung như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, tình trạng trễ hẹn khi đến hạn thanh toán giữa các tổ chức, doanh nghiệp diễn ra ngày càng nhiều, để yêu cầu khách hàng thanh toán tiền hàng thì doanh nghiệp có thể lập ra mẫu đề nghị thanh toán công nợ và gửi tới họ. Cụ thể mẫu giấy này có nội dung gì và được lập ra sao, mời bạn theo chân vieclam123.vn để tìm hiểu rõ vấn đề nhé.

1. Khái quát về mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ

1.1. Khái niệm mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ là một văn bản có giá trị pháp lý cao do tổ chức, doanh nghiệp lập ra để gửi đến khách hàng chậm thanh toán với mục đích thúc giục để họ thanh toán theo đúng thời hạn trong hợp đồng.

Khái niệm mẫu đề nghị thanh toán công nợ
Khái niệm mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Mẫu văn bản này xuất hiện ở bất cứ doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh nào. Nó được phát hành theo hình thức soạn thảo không sử dụng hình thức viết tay.

Nếu là một nhân viên phòng hành chính nhân sự, chắc chắn việc tạo lập mẫu văn bản này sẽ thuộc về bạn. Nếu doanh nghiệp chưa có bản mẫu từ trước bạn sẽ phải tự lên form sau đó xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên về các nội dung cần xuất hiện, sau đó ban hành như bình thường.

Trước khi đến với cách viết nội dung, hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin về trường hợp cần sử dụng mẫu đề nghị thanh toán công nợ bạn nhé.

1.2. Mẫu đề nghị thanh toán công nợ dùng trong trường hợp nào?

Rất nhiều người thắc mắc rằng mẫu đề nghị thanh toán công nợ sử dụng trong trường hợp nào và sau đây là câu trả lời chuẩn xác dành cho bạn. Nếu quan tâm thì đừng bỏ qua những nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Sau khi doanh nghiệp đã thực hiện cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng mà bên mua lại chậm thanh toán thì mẫu đề nghị thanh toán công nợ được xuất hiện.

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ dùng trong trường hợp nào
Mẫu đề nghị thanh toán công nợ dùng trong trường hợp nào?

Tất nhiên việc thanh toán chậm đã được 2 bên thoả thuận ngay từ đầu và bên cung cấp đã đồng ý, nhưng việc cho thanh toán chậm cũng có thời hạn cụ thể. Khi sắp tới hạn mà bên mua chưa thanh toán, bên cung cấp sẽ tiến hành gửi mẫu đề nghị thanh toán công nợ để bên mua nhanh chóng hoàn trả số tiền hàng đã nợ.

Để biết nội dung của mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ này ra sao, cách lập như thế nào, mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin bên dưới.

Xem thêm: Tham khảo cách viết mẫu biên bản đối chiếu công nợ chuẩn nhất

2. Chi tiết cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ được chia thành 3 phần tách biệt, bao gồm: Phần đầu, phần thân và phần kết. Với mỗi phần, bạn sẽ phải thể hiện những nội dung khác nhau, vậy đó là những nội dung gì cùng tôi tìm hiểu ngay nhé.

2.1. Nội dung phần đầu mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Toàn những thành phần cơ bản như Quốc hiệu, Tiêu ngữ, Ngày tháng lập văn bản, Tiêu đề mẫu đề nghị thanh toán công nợ và phần Kính gửi.

Với Quốc hiệu - Tiêu ngữ thì bạn đã quá rõ, đây là phần bắt buộc phải có trong văn bản hành chính, cụ thể là mẫu đề nghị thanh toán công nợ. Trong đó nó sẽ xuất hiện đầu tiên và đứng ở trên cùng, khi viết nhớ đảm bảo các tiêu chí theo quy định, căn giữa để phù hợp với nội dung bạn nhé.

Nội dung phần đầu mẫu đề nghị thanh toán công nợ
Nội dung phần đầu mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Tiêu đề của văn bản cần thể hiện rõ, viết in hoa toàn bộ và cũng căn giữa để tạo nên sự nổi bật.

Riêng phần Kính gửi, bạn cần viết rõ tên doanh nghiệp đang nợ tiền hàng, thông tin này bạn có thể lấy ở hợp đồng mua bán mà 2 bên đã ký kết trước đó.

2.2. Nội dung chính của mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Đại ý chính của phần nội dung mẫu đề nghị thanh toán công nợ chính là nêu ra vấn đề yêu cầu thanh toán số tiền hàng mà bên mua còn thiếu hoặc trả chậm.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ vào ngay chủ đề chính là “đòi tiền” khi chưa có những căn cứ thuyết phục. Bạn có biết khi đòi nợ nếu không khéo léo còn không lấy được tiền, vì vậy hãy chú ý nội dung trình bày sao cho phù hợp nhé.

Bạn có thể nêu ra các căn cứ cụ thể như số hợp đồng, ngày tháng ký hợp đồng kem theo nội dung của mẫu hợp đồng đó.

Tiếp theo, bạn có thể nêu ra điều khoản cụ thể trong hợp đồng về việc chậm thanh toán và thời hạn hoàn trả là khi nào.

Cuối cùng là ghi rõ số tiền cần thanh toán theo đúng quy định trong hợp đồng để bên mua hàng tiến hành thu xếp chi trả.

Nội dung chính của mẫu đề nghị thanh toán công nợ
Nội dung chính của mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Khi trình bày vấn đề, nội dung càng thuyết phục, càng có nhiều căn cứ thì bạn càng dễ dàng thu được nợ.

Và bạn đừng quên để lại thông tin về tài khoản ngân hàng nhận thanh toán của công ty bao gồm số và tên chủ tài khoản, nhìn vào đó bên mua sẽ biết phải thanh toán cho bạn theo hình thức cụ thể nào.

2.3. Nội dung phần kết mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Sau khi trình bày vấn đề xong, hãy để lại lời kết thật lịch sự, cụ thể như:

“Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý Công ty/Cơ quan”

Tổng Giám đốc chính là người đại diện cho doanh nghiệp cung cấp ký vào mẫu đề nghị thanh toán công nợ này.

Nội dung phần kết mẫu đề nghị thanh toán công nợ
Nội dung phần kết mẫu đề nghị thanh toán công nợ

3. Lưu ý khi lập giấy đề nghị thanh toán công nợ

Nội dung của mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ đã được chia sẻ khá chi tiết, tuy nhiên có nhiều người vẫn không thể lập mẫu văn bản thành công vì những sai sót không đáng có. Để sở hữu một mẫu đề nghị thanh toán công nợ hoàn hảo, hãy tham khảo những lưu ý bên dưới trước khi bắt tay vào chuẩn bị bạn nhé.

3.1. Nội dung trong mẫu đề nghị thanh toán công nợ cần chính xác

Là một văn bản có tính pháp lý cao, lại gửi tới nhiều chủ thế cho nên khi soạn thảo mẫu đề nghị thanh toán công nợ bạn cần chú ý trình bày nội dung sao cho thật chính xác.

Nội dung trong mẫu đề nghị thanh toán công nợ cần chính xác
Nội dung trong mẫu đề nghị thanh toán công nợ cần chính xác

Cần trích dẫn những nội dung được quy định trong hợp đồng kinh tế do 2 bên đã ký trước đó để làm căn cứ xác thực.

Tất cả các thông tin như tên, địa chỉ của doanh nghiệp cần phải tuyệt đối chính xác, phần chữ ký cũng phải do người có thẩm quyền trong ban lãnh đạo ký.

Xem thêm: Cách soạn thảo mẫu hợp đồng bù trừ công nợ chuẩn nhất

3.2. Chú trọng tới số tiền ghi theo hợp đồng giao dịch

Các con số rất dễ khiến bạn nhầm lẫn, chính vì vậy hãy xem lại bản hợp đồng để xác định rõ số tiền mà bên mua chưa thanh toán là bao nhiêu, tương ứng với bao nhiêu % giá trị hợp đồng,...

Khi viết số tiền, cần viết bằng số và viết bằng chữ nhé. Đây là cách mà những người cẩn thận thường làm, cũng là cách phổ biến trình bày khi liên quan tới số tiền.

Thông tin tài khoản nhận thanh toán phải tuyệt đối chính xác, nếu bạn viết sai 1 chữ số cũng có khả năng không nhận được khoản tiền mà khách hàng đang nợ. Trước khi gửi tới ban giám đốc, hãy rà soát lại toàn bộ thông tin để chắc chắn rằng chúng đã chính xác nhé.

Chú trọng tới số tiền ghi theo hợp đồng giao dịch
Chú trọng tới số tiền ghi theo hợp đồng giao dịch

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về mẫu đề nghị thanh toán công nợ kèm cách viết cụ thể. Mong rằng bất kể nhân viên hành chính nhân sự nào cũng có thể lập được bản hoàn hảo nhất để gửi tới khách hàng một cách nhanh chóng.

Tham khảo mẫu đề nghị thanh toán công nợ ở file bên dưới:

mau-de-nghi-thanh-toan-cong-no-so-1.docx

mau-de-nghi-thanh-toan-cong-no-so-2.docx

Mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng

Trong quá trình làm việc, nếu là người thường xuyên đi công tác thì chắc hẳn bạn sẽ phải lập mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng nhiều lần. Nội dung của mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng này được lập như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết của vieclam123.vn để làm rõ vấn đề này nhé.

Mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.