close
cách
cách cách cách cách cách

Thuận lợi lập mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn biết gì về mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương? Nếu ở trong hoàn cảnh cần đề nghị cơ quan, đơn vị xét tặng kỷ niệm chương để ghi nhận, tuyên dương thành tích thì bạn sẽ lập mẫu báo cáo để đề nghị xét tặng kỷ niệm chương như thế nào? Bài viết sau đây là những kinh nghiệm, hiểu biết của Hà My liên quan đến vấn đề này. My sẽ chân thành mà chia sẻ cho những ai đang cần tìm hiểu. Mong rằng, nó sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều để có thể thuận lợi hoàn thành mẫu báo cáo khi cần thiết.

1. Tìm hiểu về mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương

1.1. Hiểu gì về mẫu báo cáo để đề nghị tặng kỷ niệm chương?

Mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương là mẫu văn bản hành chính do Bộ Nội vụ ban hành theo Thông tư số 14 năm 2019. Văn bản thuộc thể loại báo cáo, được lập để báo cáo các thành tích đã đạt được trong suốt quá trình công tác, qua đó đưa ra đề nghị chính đáng cho cấp trên về mong muốn được xem xét để tặng kỷ niệm chương. 

Bản báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương là gì?
Bản báo cáo để đề nghị xét tặng kỷ niệm chương là gì?

Trên đây là khái niệm cơ bản và dễ hiểu nhất giúp cho bạn nắm bắt được bản chất của mẫu báo cáo đề nghị về việc xét tặng kỷ niệm chương. Là một văn bản hành chính, được sử dụng theo mẫu chuẩn do chính Bộ Nội vụ của Nhà nước ban hành và gửi tới lãnh đạo cơ quan, đơn vị nên những yêu cầu trong việc hoàn chỉnh nội dung, hình thức là rất quan trọng phải tuân thủ. 

Vì vậy, nếu không biết cách lập mẫu báo cáo này, bạn nhất định phải tìm hiểu để đảm bảo quá trình soạn thảo văn bản không có khó khăn mà sau khi hoàn thành, văn bản báo cáo hoàn toàn đáp ứng được chuẩn quy tắc, quy định. Đây cũng là lý do để My xây dựng nội dung chia sẻ này, mong rằng, qua bài viết, đặc biệt là qua những chia sẻ sắp diễn ra dưới đây có thể mang lại co bạn nhiều thông tin cần thiết cho việc lập báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương nhé.

1.2. Vai trò của mẫu báo cáo đề nghị tặng kỷ niệm chương

Vai trò quan trọng hàng đầu của bản báo cáo đề nghị cơ quan xét tặng kỷ niệm chương
Vai trò quan trọng hàng đầu của bản báo cáo đề nghị cơ quan xét tặng kỷ niệm chương

Mẫu báo cáo đề nghị tặng kỷ niệm chương được lập nên dựa vào nhu cầu từ thực tế khi một cá nhân nào đó mong muốn được ghi nhận thành tích đã đạt được bằng hiện vật. Hiện vật ở đây mà My nhắc tới không phải là tiền bạc phần thường mà là sự chứng nhận bằng yếu tố vật thể. Tùy theo lĩnh vực, yếu tố vật thể này có thể là huân huy chương, là cúp hay bằng chứng nhận, giấy chứng nhận. Trong trường hợp chúng ta đang bàn luận tới đó lại là kỷ niệm chương. 

Kỷ niệm chương là huy chương kỷ niệm, ghi dấu thành tích đã đạt được. Người được nhận kỷ niệm chương cũng đồng nghĩa với việc các thành quả mà họ tạo ra có giá trị to lớn đối với tập thể, được cơ quan, đơn vị ghi nhận. Đa phần, việc trao kỷ niệm chương cho một cá nhân nào đó sẽ do chính cơ quan chủ đích thực hiện qua quá trình quan sát, đánh giá năng lực, thái độ công tác làm việc của họ, Nhưng cũng có thể tự thân cá nhân đề nghị về việc được nhận kỷ niệm chương nếu như nhận thấy mình hoàn toàn xứng đáng. Trong trường hợp thứ hai, bạn cần thuyết phục cấp trên bằng những kết quả đã tạo ra. Vì thế, bạn cần sử dụng mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương để trình bày những thành tích đạt được. Qua đây, ban lãnh đạo của cơ quan có căn cứ để xem xét và đánh giá bạn có đủ tiêu chuẩn để xứng đáng nhận kỷ niệm chương hay không. 

Báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương
Báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương 

Như vậy, nếu bạn đã nỗ lực thật nhiều, tạo ra những thành tích xuất sắc và rất muốn xây dựng một lộ trình thăng tiến hoàn hảo thì thay vì chờ đợi quyết định từ cấp trên, bạn hoàn toàn có thể chủ động đề nghị được ghi nhận công sức, tài năng của bản thân thông qua mẫu báo cáo về việc đưa ra đề nghị xét tặng kỷ niệm chương. Có thể việc lập báo cáo khiến cho bạn e ngại do chưa từng tiếp xúc nhưng đừng lo, My sẽ đồng hành cùng mọi khó khăn bạn đang phải đối diện để giúp bạn gỡ rối một cách tốt nhất. Với nhu cầu lập báo cáo để đề nghị cấp trên xét tặng kỷ niệm chương cũng vậy, bạn sẽ triển khai soạn văn bản này dễ dàng hơn nhờ vào sự hỗ trợ của My. Dưới đây là bí quyết để giúp cho quá trình soạn thảo văn bản của bạn trở nên thuận buồm xuôi gió hơn bao giờ hết.

2. Chia sẻ cách soạn mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương

Mẫu báo cáo này có thể soạn thảo cho nhiều trường hợp khác nhau, trong đó, mỗi hoàn cảnh khác nhau thì sẽ có những yêu cầu riêng để lập bản báo cáo. Tuy vậy, trên tổng thể thì người lập cần tuân thủ những yêu cầu chung và nguyên tắc trình bày cơ bản nhất. 

2.1. Chú ý chuẩn hình thức văn bản

Mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương
Mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương

Thứ nhất, về hình thức, bản báo cáo về việc đề nghị cơ quan xét tặng kỷ niệm chương là một văn bản hành chính, bởi thế mẫu báo cáo này sẽ phải được lập chuẩn form mẫu văn bản hành chính nói chung. Do đó, bạn không thể làm thiết bất cứ yếu tố nào trong quy chuẩn của form mẫu như Quốc hiệu và Tiêu ngữ, viết thông tin về thời gian, địa điểm soạn báo cáo, tên của báo cáo gắn kèm với trường hợp, hoàn cảnh cụ thể. Kết thúc báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương, bạn phải tạo ra hai phần, cơ bản, một là chữ ký xác nhận của người lập, hai là nội dung xác nhận của thủ trưởng và có ký xác nhận kèm theo con đấu. 

2.2. Bố cục, nội dung 

Thứ hai, về nội dung chính, bản báo cáo phải có 3 phần cơ bản gồm phần Thông tin cá nhân, phần Quá trình công tác và phần các hình thức khen thưởng đã được nhận. Mỗi phần này có yêu cầu về thông tin như thế nào?

2.2.1. Phần Thông tin cá nhân

Ở phần đầu tiên, người viết sơ lược các thông tin về chính bản thân mình để người tiếp nhận báo cáo biết rõ bạn là ai, bạn đang làm việc ở bộ phận nào, giữ chức vụ gì. Tùy vào từng loại hình làm việc, ngành nghề hoạt động mà nội dung trong phần này sẽ phải được cân nhắc để đưa ra cho phù hợp và đầy đủ. Trong đó, các nội dung họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi làm việc, chức vụ là những yếu tố buộc phải có. Tiếp sau đó sẽ nêu theo đặc trưng của đơn vị. Chẳng hạn như trong ngành giáo dục, ngoài các thông tin trên thì bạn còn có thể trình bày cả thông tin ngày chính thức vào ngành, bậc lương, …

2.2.2. Phần quá trình công tác, hoạt động

Hướng dẫn soạn thảo báo cáo đề nghị cơ quan xét tặng kỷ niệm chương
Hướng dẫn soạn thảo báo cáo đề nghị cơ quan xét tặng kỷ niệm chương

Phần này sẽ phải chú ý ghi chi tiết và chính xác vì nó là cơ sở quan trọng giúp lãnh đạo xem xét về đề nghị của bạn. Đồng thời, nội dung phần hai cũng tương đương với chức năng báo cáo vì các thành tích của bạn trong quá trình công tác sẽ được báo cáo lại tại đây.

3 nội dung cơ bản sau đây bạn cần thiết phải đưa được vào trong phần 2 của báo cáo:

- Quyền và nhiệm vụ được đơn vị giao phó thực hiện

- Các thành tựu mà đơn vị bạn công tác đã gây dựng được

- Nêu ra các thành tích của chính cá nhân bạn đạt được. 

Với cách trình bày trên, cấp trên sẽ thuận lợi theo dõi được những khía cạnh phấn đấu của bạn. Nhận thấy được bạn đã chú trọng vào việc đem công sức của cá nhân đóng góp vào sự nghiệp lớn của doanh nghiệp như thế nào. Đây cũng là một phần có giá trị tạo nên cảm tình của lãnh đạo dành cho bạn. 

2.2.3. Hình thức khen thưởng từng nhận được

Cách lập bản báo cáo để đề nghị đơn vị xem xét tặng kỷ niệm chương
Cách lập bản báo cáo để đề nghị đơn vị xem xét tặng kỷ niệm chương

Thêm một phần căn cứ khác nữa sẽ đem lại cơ hội để bạn thuyết phục cấp trên rằng bạn xứng đáng để được xét tặng kỷ niệm chương, không gì khác đó chính là báo cáo về cả những hình thức được khen thưởng. Cấp trên của bạn sẽ dựa vào đây để có thêm dữ liệu để nhận thấy bạn đã tạo ra được các thành tích thiết thực ra sao. 

Để ứng dụng những lý thuyết gợi ý trên đây vào thực tế thực hành của bạn cho thật chuẩn ngay từ đầu, đừng quên bước tải về bản báo cáo mẫu để tham khảo nhé:

MAU BAO CAO THANH TICH KY NIEM CHUONG.doc

mau-bao-cao-de-nghi-xet-tang-ky-niem-chuong-mau-1.docx

mau-bao-cao-de-nghi-xet-tang-ky-niem-chuong-mau-2.docx

Đến đây, My xin phép được dừng bút lại để cho bạn được chính thức thực hành. Với những điều đã nêu chi tiết trong bài viết, My tin bạn sẽ dễ dàng áp dụng và sớm tạo được mẫu báo cáo đề nghị xét tặng kỷ niệm chương, được ban lãnh đạo công ty, cơ quan ghi nhận những đóng góp tuyệt vời mà bạn đã rất nỗ lực tạo được. Chúc bạn đọc của My sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Bạn có hiểu rõ thế nào là trường dân lập?

Dân lập hay công lập? Một trong những câu hỏi nhức nhối của rất nhiều bậc phụ huynh khi có con chuẩn bị bước vào tuổi đi học. Để chọn lựa được một môi trường giáo dục tốt nhất và phù hợp nhất cho con thì quý bậc phụ huynh hãy làm sáng tỏ trường dân lập là gì, qua đó đưa ra những so sánh căn bản nhất với hệ trường dân lập để chọn đúng trường  phù hợp cho con em mình nhé.

Trường dân lập là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.