close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu bản cam kết không ngoại tình được sử dụng như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu bản cam kết không ngoại tình có phải là thủ tục pháp lý cần thiết trong quá trình hôn nhân của bạn? Cần thiết hay không trong việc sử dụng mẫu giấy tờ này? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu biết đầy đủ về giấy tờ cam kết không ngoại tình và có phương án sử dụng nó một cách hiệu quả.

1. Những hiểu biết tổng quan về mẫu bản cam kết không ngoại tình?

1.1. Khái niệm bản chất của giấy tờ

Bản cam kết không ngoại tình là văn bản cam kết hôn nhân được lập ra bởi các cặp vợ chồng. Về giá trị, bản cam kết này không mang giá trị pháp lý vì trong các mẫu văn bản pháp lý không có văn bản cam kết dành riêng cho thỏa thuận không ngoại tình giữa vợ và chồng. Pháp luật Việt Nam chỉ quy định hôn nhân một vợ một chồng và trong thời gian hôn nhân, một trong hai người không được có các mối quan hệ ngoài luồng dẫn đến vi phạm quy định về luật hôn nhân.

Mẫu bản cam kết không ngoại tình
Mẫu bản cam kết không ngoại tình

Theo đó nội dung của bản cam kết không ngoại tình sẽ do người vợ và người chồng là đại diện của bên A và bên B đưa ra thỏa thuận bằng văn bản về việc cả hai bên không được ngoại tình. Hoặc cũng có trường hợp chỉ một trong hai yêu cầu đối phương ký cam kết không ngoại tình và bên kia chấp thuận yêu cầu đó để riêng bản thân ký kết.

Khi mẫu văn bản này được xác lập và ký kết thì đồng nghĩa nó đã có hiệu lực đối với mối quan hệ hôn nhân của hai vợ chồng. Vai trò của nó cũng rõ ràng và được thể hiện bắt đầu từ khi đó. Vậy vai trò này cụ thể được thể hiện như thế nào? Hãy tìm hiểu tiếp những quy định có liên quan đến văn bản này để chắc chắn bạn có thể sử dụng nó đúng cách.

1.2. Bản cam kết không ngoại tình có giá trị pháp lý không?

1.2.1. Xác minh giá trị pháp lý của bản cam kết không ngoại tình

Dựa vào Luật hôn nhân gia đình quy định chế độ hôn nhân một vợ một chồng thì việc ngoại tình của một trong hai người vợ hoặc chồng đều được tính là vi phạm pháp luật. Do đó, trong hôn nhân, người ta có thể lập bản cam kết hôn nhân để củng cố tính ràng buộc đối với đối phương. Khi một trong hai vi phạm thì người còn lại hoàn toàn có thể lấy giấy cam kết hôn nhân ra làm căn cứ để được bảo vệ quyền lợi.

Vai trò, giá trị của bản cam kết về việc không ngoại tình
Vai trò, giá trị của bản cam kết về việc không ngoại tình

Mẫu bản cam kết không ngoại tình chính là một trong số những bản cam kết hôn nhân có thể lập nên. Nó sẽ không có vai trò quyết định tính chất vi phạm luật hôn nhân của người ký vì bản chất không có giấy tờ này thì việc vi phạm vẫn bị pháp luật xử lý song sự xuất hiện của mẫu giấy cam kết không ngoại tình sẽ củng cố thêm cho công tác xử lý của cơ quan thẩm quyền nếu có tình huống vi phạm xảy ra.

Như vậy, vai trò của bản cam kết không ngoại tình rất quan trọng. trong giấy tờ pháp lý liên quan đến thủ tục hôn nhân không yêu cầu bắt buộc phải có văn bản cam kết này nhưng việc có nó sẽ có tác động nhất định đến những người có liên quan.

1.2.2. Ý nghĩa của bản cam kết không ngoại tình đối với người trong cuộc

Trên phương diện pháp lý, qua những phân tích trên đủ để thấy mẫu bản cam kết sẽ không ngoại tình cũng hỗ trợ cho thủ tục pháp lý khi vi phạm luật hôn nhân gia đình do vướng vào tội ngoại tình nhưng giấy tờ này cũng có ý nghĩa trên cả phương diện tình cảm.

Ý nghĩa của giấy cam kết không ngoại tình
Ý nghĩa của giấy cam kết không ngoại tình

Như đã nói, có thể không cần giấy tờ này trong thủ tục pháp lý, nhưng giữa vợ và chồng có thể tự thỏa thuận, tự lập cam kết với nhau để ràng buộc trách nhiệm với nhau về sự chung thủy. Về tình cảm thì văn bản cam kết ấy sẽ đem đến sự an tâm cho người trong cuộc. Đồng thời nó cũng trở thành một chuẩn mực đạo đức của hôn nhân để mỗi người (vợ/chồng) luôn nghĩ tới mà cân nhắc bản thân, giữ cho tình cảm không bị tác động bởi bất cứ đối tượng bên ngoài nào.

Thường khi bản cam kết này được lập ở thời kỳ đầu hôn nhân, khi hai vợ chồng còn mặn nồng ân ái. Về sau đó có thể một trong hai người sinh ra ham muốn về mối quan hệ ngoài luồng khi có tác động từ bên ngoài. Vậy thì rất có thể, việc họ bị ràng buộc bởi giấy tờ này phần nào đó giúp ý chí của họ thêm phần kiên định, không bị lạc lối trong tình cảm mà dẫn đến những sai lầm làm phá vỡ hạnh phúc gia đình mình.

Cam kết không ngoại tình và ý nghĩa to lớn
Cam kết không ngoại tình và ý nghĩa to lớn

Như thế, những phân tích trên vừa đem tới cho bạn sự cảm nhận rõ ràng nhất về bản chất và giá trị sử dụng, vai trò của mẫu giấy cam kết hôn nhân không ngoại tình. Thiết nghĩ sự quan trọng của nó chính là lý do mà bất cứ ai bước vào hôn nhân cũng nên cân nhắc. Và một khi sự cân nhắc đi đến quyết định sử dụng thì hãy nhanh chóng cập nhật cách soạn thảo văn bản này nhé.

2. Hướng dẫn soạn bản cam kết không ngoại tình hiệu quả

2.1. Cập nhật mẫu cam kết không ngoại tình

Mẫu bản cam kết này được lập dựa trên căn cứ pháp lý ở Điều số 48 của Nghị định số 110 do Chính phủ ban hành. Bạn cập nhật biểu mẫu để tham khảo ngay sau đây:

mau-ban-cam-ket-khong-ngoai-tinh-1.docx

mau-ban-cam-ket-khong-ngoai-tinh-2.docx 

2.2. Hướng dẫn triển khai mẫu văn bản cam kết không ngoại tình

Thường thì trong bản cam kết không ngoại tình sẽ tập trung nêu ra các nội dung chính là thỏa thuận để người ký cam kết hiểu rõ và không vi phạm. Vì vậy, nội dung cũng trình bày các hình thức xử lý nếu vi phạm sẽ như thế nào. Để tính ràng buộc và có phần răn đe cao, giúp quá trình thực hiện sự cam kết có hiệu quả tốt, giúp cho hôn nhân thêm bền vững thì các điều khoản có thể đưa ra mang tính thiệt hại lớn khi vi phạm. Chẳng hạn như ngoại tình ngay từ lần đầu tiên sẽ ly dị, không được quyền nuôi con, không được nhận tài sản, ...

Cách viết nội dung trong giấy cam kết sẽ không ngoại tình
Cách viết nội dung trong giấy cam kết sẽ không ngoại tình

Người viết cần nêu đầy đủ thông tin của các bên tham gia ký, đó là thông tin của cả vợ và chồng. Sau cùng, cả hai bên cũng phải ký xác nhận mới được tính là có giá trị hiệu lực.

Lưu ý khi trình bày, người soạn phải đảm bảo được sự chuẩn bị về hình thức của giấy tờ lập theo mẫu văn bản hành chính Nhà nước. Thông tin viết chính xác, các nội dung điều khoản được nêu rõ ràng, cụ thể. Cả hai ký vào cam kết cũng đồng nghĩa rằng đã đồng ý và sau đó mọi hình thức cam kết sẽ được áp dụng nếu xảy ra vi phạm.

3. Hiệu lực trước tòa của bản cam kết không ngoại tình

Liệu rằng khi ra tòa giải quyết các vấn đề liên quan tới hôn nhân thì mẫu giấy cam kết không ngoại tình có hiệu lực? Trả lời câu hỏi này chúng ta cần căn cứ vào những cơ sở pháp lý. Cụ thể trong Luật Dân sự 2015 tại Điều số 116 có nêu rõ quy định đối với giao dịch dân sự. Xét thấy bản cam kết đang bàn tới cũng thuộc là một giao dịch dân sự, nó là sự tự ràng buộc của người tham gia thể hiện qua việc ký xác nhận. Vì thế khi không tuân thủ đúng nội dung quy định thì phải bồi thường.

Hiệu lực của giấy cam kết không ngoại tình
Hiệu lực của giấy cam kết không ngoại tình

Giá trị của giấy cam kết không ngoại tình sẽ chỉ dừng lại đến đây. Pháp luật không có bất kỳ quy định nào như việc ngoại tình sẽ không được nuôi con hay không được chia tài sản. Đơn giản, đây là một thỏa thuận mà hai bên trực tiếp chịu trách nhiệm với nhau.

Vậy, bạn có cần thiết viết giấy tờ này cho hôn nhân của mình. Giấy tờ này phần nào đó đại diện cho sự ràng buộc trong mối quan hệ hôn nhân, cũng phần nào để thể hiện một chút không tin tưởng giữa những người trong cuộc. Vậy nên, việc dùng văn bản nên được cân nhắc thật kỹ bạn nhé.

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm và cách viết

Chất lượng của sản phẩm là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu không chỉ khách hàng chú trọng đến mà bản thân những nhà sản xuất, đơn vị tiếp nhận sản phẩm cũng không thể lơ là vì chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định đến nhiều thứ. Các yếu tố này bao gồm uy tín, doanh thu và lượng khách hàng. Vậy khi muốn khẳng định về chất lượng thì người ta sẽ sử dụng mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp cần sử dụng giấy tờ này, bạn đã sở hữu được văn bản đúng chuẩn hay chưa? Đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm biểu mẫu hợp quy nhé.

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.