close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm cần trình bày như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là gì? Mục đích sử dụng của văn bản này ra sao? Đâu mới là nội dung chuẩn của cam kết mà bạn cần thực hiện để đạt được mục đích của mình? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây, hãy cùng vieclam123.vn theo dõi và cập nhật bạn nhé.

1. Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là gì?

Nhiều người hiện nay chưa có kiến thức về mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm, vậy nên khi cần sử dụng tới nó thì khá bỡ ngỡ và có phần lo lắng vì không biết phải trình bày như thế nào.

Muốn biết cách trình bày, trước hết bạn cần nắm rõ bản chất mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là gì? Nó được sử dụng trong những trường hợp nào và mục đích ra sao?

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là gì
Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là gì?

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm là một trong những giấy tờ do người cung cấp sản phẩm viết và gửi cho người có nhu cầu mua sản phẩm đó.

Mẫu giấy này thường được sử dụng trong tất cả các giao dịch mua bán hoặc bên mua có yêu cầu bên bán thiết lập để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

2. Mục đích sử dụng mẫu cam kết chất lượng sản phẩm

Mẫu cam kết chất lượng sản phẩm là một trong những căn cứ quan trọng khiến người mua tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm của người bán. Bởi có không ít các trường hợp buôn bán thiếu uy tín, khiến cho khách hàng nhận về sản phẩm kém chất lượng cho nên người ta đã nghĩ ra mẫu giấy tờ này để hạn chế tình trạng đó xảy ra.

Mẫu cam kết chất lượng sản phẩm còn là bằng chứng quan trọng trước tòa khi cả 2 bên mua và bán có xích mích, xung đột hay kiện tụng không thể giải quyết trên phương diện tình cảm.

Mục đích sử dụng mẫu cam kết chất lượng sản phẩm
Mục đích sử dụng mẫu cam kết chất lượng sản phẩm

Đương nhiên để thỏa mãn những lợi ích vừa rồi, nội dung mẫu cam kết chất lượng sản phẩm cần phải ghi rõ thông tin liên quan, các thông tin này càng chi tiết, càng cụ thể càng đảm bảo giá trị của nó một cách tối ưu nhất.

Vậy bạn có biết nội dung cũng như cách trình mẫu cam kết này như thế nào? Theo dõi những thông tin bên dưới để cập nhật nội dung này bạn nhé:

3. Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu cam kết chất lượng sản phẩm

Bản cam kết chất lượng sản phẩm được chia thành 3 phần bao gồm phần mở đầu, phần nội dung và phần kết. Theo đó tất cả những thành phần này đều có vai trò quan trọng trong việc nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm của người bán. Cụ thể như thế nào, những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

3.1. Nội dung và cách viết phần mở đầu bản cam kết chất lượng

Nội dung và cách viết phần mở đầu bản cam kết chất lượng
Nội dung và cách viết phần mở đầu bản cam kết chất lượng

Ở phần đầu tiên, người viết bản cam kết nên thể hiện đầy đủ các yếu tố như Tên doanh nghiệp cung cấp hàng hoá, sản phẩm và Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Cả 2 thông tin này đều được trình bày trên đầu, ngang hàng và đảm bảo các quy định trong văn bản hành chính.

Một phần không thể thiếu trong bản cam kết chất lượng sản phẩm đó là tiêu đề văn bản. Khi trình bày hãy nhớ viết chữ in hoa và thể hiện nội dung đúng như mục đích mà văn bản này hướng đến.

Ngoài ra, ở phần mở đầu bạn còn phải đưa ra một số căn cứ quan trọng, hợp pháp. Chúng chính là cơ sở cũng như tiền đề tạo ra bản cam kết chất lượng sản phẩm này.

Một số căn cứ mà bạn có thể nhắc đến bao gồm căn cứ vào hợp đồng cụ thể, căn cứ theo Bộ Luật dân sự, Căn cứ theo Luật Thương mại,...

Chưa hết, đừng quên ghi rõ Ngày giờ thành lập mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm này bạn nhé.

3.2. Cách trình bày phần thân của cam kết chất lượng sản phẩm

3.2.1. Thông tin thành viên tham gia

Thông tin thành viên tham gia
Thông tin thành viên tham gia

Mẫu cam kết chất lượng sản phẩm sẽ phải thể hiện rõ thông tin của các bên tham gia, trong đó bao gồm Bên nhà cung cấp (Bên A) và Bên khách hàng (Bên B).

Cả 2 bên đều phải kê khai một số thông tin như sau: Họ tên người đại diện, Chức danh công việc, Tên bộ phận trực thuộc, Tên công ty và Trụ sở làm việc, Số hotline của công ty, Số điện thoại cá nhân của người đại diện cam kết.

3.2.2. Trình bày rõ nội dung cam kết

Ở phần nội dung chính, bản cam kết sẽ thể hiện những điều khoản mà bên nhà cung cấp và khách hàng thỏa thuận với nhau từ trước. Chắc chắn trong những cam kết này sẽ có nêu rõ quyền lợi, trách nhiệm của các bên về chất lượng sản phẩm.

Nội dung cần phải trình bày rõ ràng, cụ thể, đặc biệt với những sản phẩm dễ hỏng hóc thì càng phải kỹ để tránh làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các bên. Tuỳ vào từng doanh nghiệp và khách hàng với những sản phẩm khác nhau, bản cam kết chất lượng sản phẩm sẽ có những điều khoản khác nhau.

Trình bày rõ nội dung cam kết
Trình bày rõ nội dung cam kết

Khi viết, hãy chọn cách trình bày gạch đầu dòng để thể hiện từng điều khoản, điều này vừa giúp bản cam kết chuyên nghiệp đồng thời cũng khiến nhiều người theo dõi dễ quan sát hơn.

3.3. Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm kết thúc bằng chữ ký

Nêu rõ về việc cả 2 bên đều thống nhất với những nội dung ở trên sau đó tiến hành ký xác nhận.

Riêng về phần chữ ký, hãy để riêng các mục là các bên liên quan như Người lập biên bản, Bên nhận và Bên nhà cung cấp. Từng bên sẽ ký và xác nhận vào văn bản để kết thúc mẫu cam kết chất lượng sản phẩm.

Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm kết thúc bằng chữ ký
Mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm kết thúc bằng chữ ký

4. Lưu ý khi trình bày mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm

Cũng như bao giấy tờ khác, mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm cần phải đưa ra những thông tin chính xác, trung thực và ngắn gọn. Điều này khiến cho người đọc dễ dàng quan sát thông tin bên trong bản cam kết, từ đó hiểu rõ về những điều khoản cần xác nhận.

Mẫu bản cam kết chất lượng sản phẩm phải có chữ ký đầy đủ của các bên liên quan bởi đây là căn cứ quan trọng chứng minh hàng hóa của nhà cung cấp đạt chất lượng phù hợp với nhu cầu của bên mua hàng.

Khi trình bày, hãy lưu ý tránh xa một số lỗi cơ bản như sai chính tả, sử dụng từ ngữ khó hiểu, ngữ nghĩa không rõ ràng hay cách diễn giải không tinh tế.

Nói chung, bất kể là lỗi sai nào dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới các chủ thể tham gia trong mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm này. Chính vì vậy người tiến hành lập bản cam kết sẽ có nhiệm vụ rà soát thật kỹ, từ chi tiết cho đến tổng thể để phát hiện lỗi sai kịp thời.

Lưu ý khi trình bày mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm
Lưu ý khi trình bày mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm

Muốn có một văn bản hoàn hảo, ngoài nội dung người soạn thảo còn phải chú trọng tới hình thức trình bày. Một hình thức chỉn chu, chuyên nghiệp cũng là cách thể hiện sự tôn trọng với những người xem nó, đừng quên những lưu ý quan trọng này bạn nhé.

Qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn bạn đã tìm thấy cho mình những thông tin hữu ích khi có nhu cầu viết mẫu giấy cam kết chất lượng sản phẩm. Còn nhiều bài viết chia sẻ về các loại giấy tờ khác, bạn có thể theo dõi vieclam123.vn thường xuyên để cập nhật nhanh nhất.

Mẫu biên bản giao nhận hàng hoá

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa hiểu như thế nào? Nội dung chính và cách trình bày các phần trong văn bản này ra sao? Bạn sẽ nắm rõ những thông tin mình quan tâm sau khi tham khảo bài viết bên dưới.

Mẫu biên bản giao nhận hàng hoá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.