close
cách
cách cách cách cách cách

Mặt nạ dưỡng da là gì? Công dụng kỳ diệu của mặt nạ dưỡng da

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các cô nàng khi bắt đầu tập tành dưỡng da thì cũng cần biết tới một bước chăm sóc đặc biệt của da đó là hàng tuần đắp mặt nạ dưỡng da. Vậy thực chất mặt nạ dưỡng da là gì và vì sao cần phải tiến hành bước này? Cùng tìm hiểu rõ trong bài viết được cập nhật ngay sau đây bạn nhé.

1. Tìm hiểu chung về mặt nạ dưỡng da

1.1. Mặt nạ dưỡng da là gì bạn biết chưa?

Mặt nạ dưỡng da được biết tới là sản phẩm được làm nhân tạo hoặc chiết xuất từ thiên nhiên cung cấp cho da mặt các dưỡng chất thiết yếu. Có thể hiểu đơn giản ví làn da của chúng ta như một loại trái cây, cần phải bón phân định kỳ nếu muốn trái cây được đẹp và xanh tốt. Phân bón ở đây có vai trò như mặt nạ dưỡng da, cung cấp thức ăn cho da mặt.

Mặt nạ dưỡng da là gì
Mặt nạ dưỡng da là gì

Quy trình chăm sóc da hàng ngày của phái đẹp có tác dụng hỗ trợ thêm từ những loại mặt nạ dưỡng da. Để sản phẩm dưỡng khác vào làn da có sự hấp thu tốt là chất kích thích. Ví dụ làn da mụn sẽ có các loại mặt nạ dành riêng giảm viêm sưng khiến cải thiện hơn về tình trạng mụn của bạn.

So với sản phẩm dưỡng da hàng ngày thì mặt nạ có sự khác biệt đó là mỗi tuần chỉ sử dụng 1 tới 2 lần. Có loại mặt nạ sau khi dùng cần rửa sạch da như mặt nạ dạng dung dịch, mặt nạ thiên nhiên hoặc mặt nạ giấy thì không cần rửa khi dùng xong.

1.2. Công dụng hữu ích của mặt nạ dưỡng da

1.2.1. Bổ sung cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu

Cho dù là mặt nạ sản phẩm nhân tạo hay từ thiên nhiên thì trong thành phần đều chứa các khoáng chất, nhiều vitamin hay thành phần chuyên biệt cung cấp cho da mặt một lượng dưỡng chất nhất định. Bạn sẽ thật sai lầm nếu suy nghĩ không có tác dụng gì khi đắp ngoài da. Chỉ nhờ một số thao tác vỗ nhẹ lên da mặt sau khi đắp xong thì một số lượng lớn những dưỡng chất mặt nạ có thể đi dễ dàng vào da mặt.

Cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu
Cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu

1.2.2. Làm dịu da và sạch sâu da

Mặt nạ được những cô nàng da hay nổi mụn, da nhạy cảm yêu thích vì ngay tức khắc nó có thể làm dịu da. Khi bạn vừa đi nắng về hay bạn thay đổi nơi ở có sự thay đổi đột ngột về khí hậu hoặc bạn vừa lấy nhân mụn xong thì một điều hết sức tuyệt vời của công dụng đắp mặt nạ dưỡng da là làm dưỡng da ngay sau khi đắp lên mặt.

Không chỉ làm sạch da qua sản phẩm tẩy tế bào chết hay sữa rửa mặt mà điều này cũng có thể làm từ mặt nạ dưỡng da bằng cách lấy bớt bụi bẩn hay dầu thừa ra bên ngoài từ sâu bên trong lỗ chân lông.

Làm dịu da và sạch sâu da
Làm dịu da và sạch sâu da

1.2.3. Làm sáng da và dưỡng ẩm cho da

Trên thực tế chẳng có một loại mặt nạ thần kỳ nào làm trắng da tức khắc hay bật tone ngay sau 1 lần sử dụng. Nó chỉ có những sản phẩm mặt nạ làm cải thiện làn da xỉn màu và dưỡng sáng da mà thôi. Vì thế không nên kỳ vọng bạn sẽ có làn da trắng muốt khi đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da tươi sáng nếu chăm chỉ dưỡng da hàng ngày.

Mặt nạ dưỡng da còn cung cấp dưỡng ẩm cho da chứ không chỉ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu. Bạn sẽ cảm nhận làn da mát lạnh, mềm mại ẩm mượt hơn hẳn sau mỗi lần đắp mặt nạ.

Làm sáng da và dưỡng ẩm cho da
Làm sáng da và dưỡng ẩm cho da

2. Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da để mang lại hiệu quả

2.1. Da khô

Da khô có đặc điểm đó là bề mặt thô ráp, sần sùi, khi sờ sẽ không có cảm giác mịn màng hay mềm mại. Nguyên nhân là do hoạt động yếu của tuyến bã nhờn, không cung cấp cho da độ ẩm cần thiết làm cho da nhanh lão hoá khi bị khô ráp thường xuyên. Do đó đối với làn da khô chi chọn mặt nạ bạn cần chú ý tới những loại mà trong thành phần cung cấp độ ẩm dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó thì các cô nàng da khô cũng cần có hoạt chất chống oxy hoá. Do đó qua quá trình lão hoá mạnh và nhanh giúp bạn tránh khỏi an toàn. 

Một số sản phẩm mặt nạ dưỡng da bạn nên chọn cho da khô như chiết xuất từ dầu oliu, bơ, vitamin E, dầu argan,..vì đây là các thành phần làm chậm sự lão hoá da tốt cung cấp dưỡng ẩm hiệu quả.

2.2. Da mẫn cảm

Da mẫn cảm chính là một trong các loại da khó chiều, khó tính và khó chăm nhất. Loại da này dễ nổi mẩn ngứa, dễ kích ứng, bỏng rát, nổi mụn. Do đó bạn sẽ gặp vấn đề với loại da này nếu như không khéo trong cách chọn mặt nạ dưỡng da. Bạn nên ưu tiên chọn các loại mặt nạ dưỡng da dành cho làn da đặc biệt này là sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên lành tính dịu nhẹ an toàn với làn da. Một số thành phần như các sản phẩm chứa nhiều chất bảo quản, hương liệu hay dầu khoảng bạn phải tránh xa hoàn toàn.

Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da
Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da

2.3. Da thiên dầu

Rất dễ nhận biết đối với cô nàng có da thiên dầu trên bề mặt da lúc nào cũng có lỗ chân lông to, bóng dầu, dễ nổi mụn nhất là các loại mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc. Ngược lại hoàn toàn với da khô thì ở da dầu tiết bã nhất sản xuất nhiệt tình lượng dầu nhờn khiến cho da ẩm quá mức cho phép làm cho tình trạng bóng dầu xảy ra thường xuyên.

Làn da dầu tuy gây cho bạn gái nhiều bất tiện nhưng cũng có một ưu điểm so với các loại da là chậm lão hoá. Một số sản phẩm mặt nạ dưỡng da không nên sử dụng cho da dầu khi chứa các thành phần vitamin E hay loại dầu. Thêm vào bó bạn cần chọn sản phẩm mà thành phần khả năng điều tiết bã nhờn như vitamin C, bùn khoáng,..trong việc cần bằng là da dầu cho phép đẹp sẽ có ích hơn với các loại mặt nạ này.

2.4. Da mụn

Da mụn có đặc trưng đó là da dạng bị tổn thương với các nốt mụn viêm sưng hay vết thương hở. Do đó bạn cần chọn sản phẩm mặt nạ cho da mụn giúp kháng viêm và tác dụng làm sạch sâu, dịu nhẹ kháng khuẩn đối với cô nàng có da mụn.

Đối với da mụn
Đối với da mụn

3. Khi sử dụng mặt nạ giấy cần lưu ý điều gì?

3.1. Trước khi đắp mặt nạ làm sạch da mặt và sử dụng toner

Một trong điều đầu tiên trong việc đắp mặt nạ đó là làm sạch da mặt để bảo đảm bạn sẽ hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất từ mặt nạ giấy. Nếu như kết hợp với việc đắp mặt nạ giấy khi da của bạn vẫn còn một lớp bụi bẩn thì hậu quả để lại là mụn sẽ mọc nhiều thêm. Hãy nghĩ xem nếu có bụi bẩn trên mặt bạn mà bạn lại đi đắp mặt thì bên trong da sẽ bị thấm cả dưỡng chất là lớp bụi bẩn rồi.

Trước khi đắp mặt nạ sử dụng toner sẽ bảo đảm làn da lấy lại được cân bằng độ pH. Da sẽ được làm sạch những bụi bẩn khi sử dụng toner hoặc làm sạch sữa rửa mặt còn sót lại trên da của bạn, để làn da khoẻ mạnh đón nhận các bước chăm sóc da tiếp theo.

3.2. Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Khá nhiều người nghĩ đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, bảo đảm các dưỡng chất ở mặt nạ thẩm thấu vào da mặt. Tuy nhiên trên thực tế hoàn toàn không đúng như vây, bạn cần xem hướng dẫn sử dụng trên mặt nạ và làm theo đúng hướng dẫn về thời gian. Thường sẽ rơi vào khoảng 15 tới 20 phút khi đắp mặt nạ để bảo đảm các dưỡng chất hấp thu vừa đủ.

Không đắp mặt nạ quá lâu
Không đắp mặt nạ quá lâu

Toàn bộ dưỡng chất hay độ ẩm trên da sẽ bị mặt nạ hút ngược lại khi để mặt nạ quá lâu trên da từ đó bạn sẽ mất công đắp mặt nạ khi nó không mang lại tác dụng gì. Do đó không nên cố gắng để quá lâu trên da mặt khi bạn tiếc những chiếc mặt nạ đó. Bạn có thể sử dụng các lượng chất thừa đó để lên các bộ phận khác của cơ thể để đắp lên cho đỡ phí.

3.3. Sau khi đắp mặt nạ không nên rửa mặt ngay

Ngay sau khi đắp mặt nạ xong nếu rửa mặt luôn thì vô tình bạn đã rửa đi tất cả lớp dưỡng chất ngay lúc này đang thấm trên da. Bạn không nên làm như vậy nếu không muốn nó trở nên vô nghĩa qua việc đắp mặt nạ.

Điều đầu tiên bạn cần làm sau khi tháo lớp mặt nạ giấy đó là để tầm 1 tới 2 phút rồi mát xa đều trên da mặt để nó thẩm thấu bên sâu trong da. Sau đó nếu cảm thấy khó chịu và bết dính thì có thể sử dụng toner thấm với với bông tẩy trang lau đi là xong.

3.4. Sau khi đắp mặt nạ nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm

Nếu bạn không sử dụng thêm kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ giấy thì sẽ làm cho những dưỡng chất mà mặt nạ giấy cung cấp sẽ bị thoát ra bên ngoài môi trường. Việc khoá ẩm sẽ là tác dụng của kem dưỡng ẩm nghĩa là nó sẽ làm dưỡng chất bạn vừa cung cấp trên da bị khoá lại và không thể nào bị hút ẩm ngược lại ra bên ngoài môi trường được nữa nên hay chú ý nhé.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da là một bước làm đẹp quan trọng các cô nàng không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với làn da của mình, chúc các nàng ngày càng xinh đẹp và tự tin nhé.

Kính chống ánh sáng xanh là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu kính chống ánh sáng xanh là gì và các tiêu chí quan trọng cần nắm khi chọn mắt kính này? Cùng tham khảo chi tiết qua bài viết được chia sẻ sau đây!

Kính chống ánh sáng xanh là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.