close
cách
cách cách cách cách cách

Kính chống ánh sáng xanh là gì? Các tiêu chí lựa chọn cần nắm?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như bạn đang có mong muốn tìm một loại kính mắt chống ánh sáng xanh an toàn để hạn chế khô mắt, nhức mỏi thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ kính chống ánh sáng xanh là gì và cách chọn đúng với tiêu chí cần có.

1. Kính chống ánh sáng xanh là gì bạn biết chưa?

Ánh sáng xanh là nguồn ánh sáng phát ra từ các thiết bị màn hình điện thoại, máy tính, tivi và nhất là đối với ánh sáng mặt trời. Vô số ánh sáng đơn sắc có bước sóng ngắn đối với ánh sáng xanh có năng lượng cao và được chứng minh bởi các nhà khoa học làm mắt con người bị gây hại. Ánh sáng xanh thông thường từ những thiết bị điện tử sẽ thấp hơn so với bên phía mặt trời tuỵ nhiên do ta thường xuyên sử dụng và có trong cự ly gần do đó điều này làm đôi mắt có thể gây tác hại.

Kính chống ánh sáng xanh là gì
Kính chống ánh sáng xanh là gì

Một số vấn đề thường gặp về mắt gây hại do ánh sáng xanh như: Dễ bị mắc các tật khúc xạ như loạn thị, cận thị, mắt khô thường xuyên, bị nhức, nhìn nhoè và mờ màu, thoái hoá điểm vàng tăng nguy cơ, tình trạng đục thuỷ tinh thể xảy ra, thị lực bị suy giảm.

Bên cạnh đó làm cho cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi mất ngủ kéo dài do đồng hồ sinh học cơ thể bị rối loạn. Nếu như hàng ngày tiếp xúc với ánh sáng xanh cường độ cao thì cả cơ thể và đôi mắt của bạn trở nên kém đi nhiều.

Mắt kính chống ánh sáng xanh là những loại mắt kính sử dụng những loại vật liệu nano có khả năng làm ánh sáng xanh hấp thụ chặn các tia sáng hiệu quả từ khoảng 35% cho tới 50%. Yếu tố này hỗ trợ bạn chặn được phần nào từ các tia ánh sáng xanh mà các thiết bị điện tử phát ra từ màn hình. Ngoài ra khả năng chống được trong một số mặt kính khả năng chống chói loá, chống tia UV cực tím từ bức xạ mặt trời.

2. Chọn mắt kính chống ánh sáng xanh theo tiêu chí nào?

2.1. Gọng mắt kính

Khi chọn mắt kính thì ưu tiên chọn các loại kính có gọng đeo thoải mái nhẹ nhàng, sống mũi không bị đè nặng khi bạn cần sử dụng trong thời gian dài. Các mẫu kính hiện nay được làm từ chủ yếu 2 vật liệu đó là kim loại và nhựa. Trong đó gồm có các loại chất liệu trong gọng nhựa đó là nhựa Polycarbonate, TR39, Injection, Ultem, Optyl, Acetate. Độ bền của các loại kính này không được tốt lắm vì làm từ nhựa và nếu như không cẩn thận có thể bị làm gãy tuy nhiên trọng lượng nhẹ là ưu điểm của chúng.

Gọng mắt kính
Gọng mắt kính

Bạn nên lựa chọn nguyên liệu làm gọng kính là nhựa TR39 nếu muốn sử dụng kính gọng nhựa. Còn nên chọn chất liệu Alloy nếu chọn kính gọng kim loại. 2 loại chất này áp dụng các yếu tố nhẹ, bền, thoải mái, mà phải chăng về giá cả.

2.2. Tròng mắt kính

Hãy chọn các loại kính không sử dụng vật liệu làm sai lệch hình ảnh, có chiết suất cao, không gây hại cho mắt về màu sắc nếu bạn không có bệnh về mắt. Có thể kể tới nhựa Polycarbonate và CR38 là những vật liệu làm tròng kính không độ hiệu quả.

Hãy chọn với những loại tròng kính nhẹ, mỏng đối với những ai có tật khúc xạ ở mắt. Để làm nên loại tròng này phổ biến nhất vật liệu là High Index Polycarbonate vì chúng nhẹ mỏng và có độ chiết suất cao. Bên cạnh đó còn có một số vật liệu nhựa công nghjee cao như MR, Korean Monomer, NK55,..

2.3. Công nghệ lọc ánh sáng xanh

2.3.1. Công nghệ sản xuất

Công nghệ Blue Cut: Một trong số nguyên liệu sản xuất mắt kính là phần tử chống ánh sáng xanh.

Lớp phủ ánh sáng xanh không sử dụng, ánh sáng xanh có hại được ngăn chặn hoàn toàn.

Công nghệ Blue Control: Phủ lớp chống ánh sáng xanh mắt kính sử dụng, trong nguyên liệu sản xuất không sử dụng thành phần chống ánh sáng xanh,  ánh sáng xanh có hại được ngăn chặn hoàn toàn.

2.3.2. Ưu điểm

Công nghệ Blue Cut: Lớp phủ chống ánh sáng xanh không sử dụng do đó màu mắt kính được giữa màu nguyên bản trong suốt, tốt hơn trong việc chống xước.

Công nghệ Blue Control: Mắt kính có màu hơi vàng khi sử dụng lớp phủ chống ánh sáng do đó trước ánh sáng chói loá mắt dịu hơn. Độ tương phản màu sắc gia tăng, làm trên màn hình có màu sắc thực tế và đẹp hơn.

Ưu điểm
Ưu điểm

2.3.3. Nhược điểm

Công nghệ Blue Cut: Kém hơn về khả năng chống chói loá.

Công nghệ Blue Control: Kém hơn về khả năng chống xước, đẹp hơn về hình ảnh màu sắc, với người làm việc cần nhìn chuẩn màu sắc không phù hợp.

2.3.4. Nên sử dụng khi nào?

Công nghệ Blue Cut: dành cho những đối tượng làm việc thời gian dài bằng laptop, hay dành cho những ai làm nghề quay dựng video, thiết kế vì không bị thay đổi màu sắc khi kính nhìn qua.

Công nghệ Blue Control: Dành cho những đối tượng màu sắc đẹp hơn khi chơi game hay làm ở môi trường chói sáng trong không gian làm việc.

2.4. Lớp phủ coating và tính năng

Ngoài những đề cập với các yếu tố quan trọng thì mọi người nên chọn kính có lớp phủ coating kèm theo một số tính năng chống chói loá, chống tia UV, chống bám nước, chống trầy xước, đổi màu sắc hoặc bám bụi. Kính của bạn nhờ vào lớp phủ này có tuổi thọ cao, chắc chắn hơn và có thể bảo vệ bạn có đôi mắt tốt hơn.

Lớp phủ coating và tính năng
Lớp phủ coating và tính năng

2.5. Thiết kế mắt kính

Khi chọn một chiếc mắt kính thì yếu tố thẩm mỹ là điều ta không nên bỏ qua. Nhân viên văn phòng là đối tượng có số lượng đông đảo chọn đeo mắt kính chống ánh sáng xanh phải sử dụng lâu dài trong thời gian làm việc trước màn hình máy tính do đó các tiêu chí sau cần chú ý khi mua mắt kính như độ bám tốt không bị rơi, trọng lượng nhẹ, linh hoạt, dẻo dai, đẹp mắt, thiết kế tinh tế.

Thiết kế mắt kính
Thiết kế mắt kính

Mọi người bên cạnh việc sử dụng tròng kính có tính năng chống ánh sáng xanh thì nên có thói quen sử dụng màn hình máy tính cho mắt có sự thân thiện với quy tắc 20-20-20 để tình trạng mỏi nhức mắt được giảm thiếu và hội chứng thị lực máy tính cũng không bị ảnh hưởng. Mỏi mắt kỹ thuật số gồm có những triệu chứng khô mắt, nhức đầu, nhìn mờ. Tập trung nhìn vào màn hình với sự căng thẳng có thể gây ra việc đau nửa đầu đó.

Rất dễ ghi nhớ và dễ sử dụng với quy tắc 20-20-20: Bạn đang sử dụng màn hình cứ sau 20’ thì bạn hãy nhìn vào một vật khác cũng cách bạn tầm khoảng đó trong khoảng 20s.

3. Giá mắt kính chống ánh sáng xanh có đắt không?

Tuỳ thuộc và chiết suất của tròng sẽ có mức giá tương ứng của mắt kính chống ánh sáng xanh, tròng kính càng nhẹ và mỏng khi chiết suất càng cao.

Tròng thông thường: 480.000 với chiết suất 1.56.

Tròng siêu mỏng: 1.200.000 với chiết suất 1.67.

Tròng mỏng 872.000 với chiết suất 1.60.

Tròng siêu mỏng cao cấp 2.150000 với chiết suất 1,71.

Khi mua nên chọn tới các cửa hàng uy tín hãng bán kính nổi tiếng để bảo đảm chất lượng, tránh trường hợp mua phải hàng nhái hàng giả làm ảnh hưởng tới sức khoẻ mắt nhé.

Giá mắt kính chống ánh sáng xanh
Giá mắt kính chống ánh sáng xanh

Trên đây là thông tin khái niệm về kính chống ánh sáng xanh là gì và những tiêu chí chọn kính đơn giản và chất lượng. Chúc bạn sẽ chọn được cho mình được mắt kính phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân, bảo vệ bạn có một đôi mắt sáng và khoẻ mạnh.

Lê Hàn Quốc có tác dụng gì?

Bạn đang thắc mắc lê Hàn Quốc có tác dụng gì và loại quả này có thể chế biến được món ngon nào tốt cho sức khoẻ? Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây để nắm rõ câu trả lời nhé!

Lê Hàn Quốc có tác dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.