close
cách
cách cách cách cách cách

Lê Hàn Quốc có tác dụng gì? Món ngon làm từ lê Hàn Quốc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một loại quả hiện nay được nhiều người quan tâm và sử dụng đó là lê Hàn Quốc vì nhiều lợi ích mà nó mang lại cho sức khoẻ con người. Theo dõi bài viết sau để nắm rõ lê Hàn Quốc có tác dụng gì và những món ngon bổ dưỡng từ loại trái cây này nhé!

1. Lê Hàn Quốc có tác dụng gì bạn có biết?

1.1. Bạn biết gì về lê Hàn Quốc?

Pyrus Pyrifolia hoăc lê cát, lê Châu Á là tên gọi khác của lê Hàn Quốc. Nguồn gốc của loại trái cây này bắt nguồn từ xứ sở kim chi, bên cạnh đó nó cũng được trồng ở Hoa Kỳ, ở Úc hay New Zealand.

Lê Hàn Quốc về đặc điểm so với giống lê ở Việt Nam nước có có sự khác biệt khá nhiều. Lê Hàn Quốc có hình dáng bên ngoài giống như quả táo, có màu trắng nhạt ở vỏ ngoài và phía trên vỏ có vài chấm trắng. Bên trong phần ruột có màu trắng, khi ăn vào sâu phần lõi có vị chua và ngọt thành, bên cạnh đó loại lê này cũng khá giòn và mọng nước.

Lê Hàn Quốc là gì
Lê Hàn Quốc là gì

Theo như nghiên cứu phần tích thì khoảng 100g lê có 0,1g chất béo, 86,5g nước, 1g carbohydrat, 0,2g protein, 14mg canxi, 1,6g xơ, 0,5mg sắt, 13mg phospho, 0,2mg vitamin PP, betacaroten,...Mặc dù vậy vì có sự nghiêm đặt được bảo đảm về điều kiện kỹ thuật trồng trọt của lê Hàn Quốc và tiêu chuẩn cũng được tuân theo do hệ thống nông nghiệp tiêu chuân Quốc tế kiểm soát do đó cũng cao hơn về hàm lượng dinh dưỡng. Do đó có khá nhiều lợi ích cho sức khoẻ đối với lê Hàn Quốc.

1.2. Lợi ích mang lại cho sức khoẻ con người của lê Hàn Quốc

1.2.1. Giảm cân hiệu quả an toàn

Theo như chứng minh khoa học trong mỗi quả lê có chứa khoảng 5g chất xơ, 100 đơn vị calo và lượng vitamin C dồi dào. Hoàn toàn không có chứa chất béo trong quả lê do đó sẽ không gây ra tình trạng béo phì hay tăng cân. Kèm theo đó 2 yếu tố chính trong việc chủ chốt quyết định giảm cân dó là 80% nước và bên cạnh đó có chất xơ. Ngoài ra bạn sẽ nhanh nho và no lâu nhờ thịt trong quả lên, giúp bạn giảm hạn chế cơn đói, không nạp vào cơ thể nhiều thức ăn, rõ rệt trong việc cân nặng được cải thiện.

Giảm cân hiệu quả an toàn
Giảm cân hiệu quả an toàn

1.2.2. Giúp xương phát triển ngày một chắc khoẻ

Có khá nhiều chất Boron trong quả lê, đây là loại khoáng chất vi lượng có lợi ích phân phối các khoáng chất lượng và điều hoà sự hấp thụ hỗ trợ cơ thể bạn tổng hợp lượng magie, phốt pho đầy đủ,..tránh làm viêm khớp hay gây loãng xương. Cơ thể hỗ trợ hấp thụ tối đa nhờ Boron để giúp xương ngày càng chắc khoẻ để phát triển.

1.2.3. Loại bỏ gốc tự do và các bệnh ung thư được ngăn ngừa

Trong cơ thể khi dịch mật quả nhiều làm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng tăng cao hoặc gặp một số vấn đề về tiêu hoá. Hàm lượng chất xơ cao có trong quá lê Hàn Quốc hỗ trợ kết dính nhiều axit mật thứ cấp, trong đó thì cũng nhờ nghiên cứu khoa học tìm thấy các chất chống oxy hoá và Hydroxycinnamic hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh ung thư loại bỏ các té bào gốc tự do như bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày, ung thư phổi,..

1.2.4. Ngăn chặn bệnh tiểu đường

Lê Hàn Quốc trong hàm lượng dinh dưỡng có chỉ số chất  xơ hoà tan cao và chỉ số đường huyết khá thấp do đó lượng đường trong máu luôn được kiểm soát ổn định. Trong quả lê có chất anthocyanin làm bệnh tiểu đường type 2 cũng giảm nguy cơ mắc phải.

1.2.5. Hệ miễn dịch được tăng cường

Lê Hàn Quốc có chất oxy hoá và nguồn vitamin C dồi dào kích thích tăng cường hệ miễn dịch, tế bào bạch cầu, tình trạng cảm lạnh, cúm vặt giảm đáng kể. Một quả lê hay một cốc nước ép làm từ quả lê Hàn Quốc khi cơ thể đang cảm thấy mệt mỏi giúp bạn bổ sung được năng lượng để công việc được tiếp tục hoàn thành.

Hệ miễn dịch được tăng cường
Hệ miễn dịch được tăng cường

1.2.6. Nguy cơ đột quỵ giảm đi

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã tiến hành nghiên cứu đối với 2 nhóm người hàng ngày không ăn lê và hàng ngày ăn lê. Khi có kết quả có cho thấy việc bổ sung vào thực đơn hàng ngày 7g chất xơ sẽ làm giảm đi khoảng 7% với nguy cơ đột quỵ lần đầu. Một trái lê như ta đã biết chứa tầm khoảng 5g chất xơ, để có một cơ thể khoẻ mạnh thì rất cần thiết.

1.2.7. Thị lực tăng cường và giúp da đẹp hơn

Lê Hàn Quốc chính là một loại thần dược dành riêng cho chị em phụ nữ. Trong lê có các chất làm giảm đi tác động cho da bị lão hoá, làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn cũng như các đốm đồi mồi. Bên cạnh đó nguy cơ mắc các bệnh về thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể nhờ Lutein và Zeaxanthin thị lực được cải thiện rõ rệt.

Làm đẹp da
Làm đẹp da

2. Món ngon làm từ lê Hàn Quốc không phải ai cũng biết

2.1. Lê Hàn Quốc hấp táo đỏ

Nguyên liệu gồm có: 3 quả táo đỏ Hàn Quốc, 1 quả lê Hàn Quốc, gừng, muối, mật ong, một ít kỳ tử, nồi hấp.

Cách làm: Mua lê Hàn Quốc về thì đem rửa sạch hoà ngâm với nước muối. Tiếp theo cắt bỏ phần đầu khoét rỗng ruột giữ làm nắp, phần ruột mang giã nhuyễn rồi chắt lấy nước. Trong vòng 15 phút thì ngâm kỳ tử với táo đỏ Hàn Quốc. Gừng rửa sạch với nước sau khi cạo xong cắt thành từng miếng có độ mỏng vừa phải.

Cho vào quả lê táo đỏ, nước lê, gừng, kỳ tử, vài hạt muối, 3 thìa mật ong đun tầm 15 phút bằng phương pháp cách thuỷ. Người nấu nếu như không có sẵn mật ong thì có thể lấy đường phèn để thay thế.

Lê Hàn Quốc hấp táo đỏ
Lê Hàn Quốc hấp táo đỏ

Cần thưởng thức ngay lúc nóng sau khi hoàn thành. Nhờ có tính thanh nhiệt, tính mát của lê Hàn Quốc lạ kết hợp với dinh dưỡng, tính giữ nhiệt vốn có của táo đỏ Hàn Quốc cùng với mật ong và gừng tạo nên một công thức hữu hiệu cho việc giảm viêm họng, giảm ho, tiêu đờm đơn giản ngay tại nhà.

2.2. Lê Hàn Quốc với gừng tươi và mật ong

Một loại nguyên liệu khác giúp sức đề kháng tăng cao đó là mật ong vì tong nó chứa nhiều khoáng chất và axit amin quan trọng với cơ thể. Ngoài ra có tính nóng và ấm trong gừng công dụng lợi ích cho một số bệnh đường hô hấp như ho khan, ho gió, ho có đờm. Một số nguyên liệu dễ kiếm, quen thuộc như mật ong, lê Hàn Quốc, gừng tươi,.. Chỉ cần thêm một vài bước đơn giản từ người nấu đã có ngay một ly nước lê gừng và mật ong bổ dưỡng ch sức khoẻ.

Cách thực hiện: Rửa sạch lê Hàn Quốc và gọt vỏ, bỏ lõi và hạt ở giữa sau đó thái sắt thành những miếng có hình giống hạt lựu. Lê sẽ dễ ngấm nguyên liệu và nhanh nhừ hơn khi thái miếng hạt lựu. Tiếp đó thái thêm vào nồi một số lát mỏng gừng trong vòng 1h đồng hồ ninh nhừ. Sau khi nguột bớt hỗn hợp gừng và lê thì cho thêm mật ong vào sau đó đánh nhuyễn trộn đều. Bỏ vào lọ thuỷ tinh khi nguội hẳn phần cao lê để ăn dần. Vào mỗi buổi sáng các mẹ có thể cho bé uống một ly nước cao lê này để giảm tình trạng ho có đờm, ho khan. Sánh mịn nước lê Hàn Quốc với mật ong tạ vị ngọt cho trẻ dễ uống lại còn làm cổ họng thanh mát dễ chịu.

3. Một số lưu ý khi mua lê Hàn Quốc cần nắm rõ

Đa số vào mùa thu mùa hè thì các giống lê được hái hoặc có thể hái sớm hơn khi tốc độ chín nhanh. Lê hàn Quốc vào mùa vụ được thu hoạch trong khoảng 3 thời gian khác nhau theo truyền thống như: Khoảng 2 tuần trước khi lê chín là lần đầu, khoản 1 tuần tới 10 ngày sau khi lê chín là lần 2, sau khi lê đã chín già là lần 3. Những quả lê lần đầu thu hoạch sẽ để tới cuối cùng để ăn nhờ đó mùa vụ lê kéo dài và có thể cung cấp ra ngoài thị trường đủ sản lượng.

Lê Hàn Quốc 1kg rơi vào khoảng 100 tới 150 nghìn đồng hoặc nó cũng có thể cao hơn rất nhiều, do chất lượng lê nên có sự chênh lệch giá cả. Có hai loại lê Hàn Quốc trên thị trường hiện nay đó là lê hàn Quốc trồng ở Hàn Quốc hoặc lê nhập khẩu từ Hàn Quốc, khác nhau về giá và nó sẽ đắt hơn đối với lê chuẩn Hàn.

Một số lưu ý khi mua lê Hàn Quốc
Một số lưu ý khi mua lê Hàn Quốc

Khi mua lê nên chọn quả không cá cứng có màu sẫm, vỏ lê vàng mịn không bị bầm dập hay xước. Muốn lê thưởng thức nhanh chính hơn bạn chỉ cần giữ tại nhiệt độ bình thường sau vài ngày quả lê sẽ tự chín. Khi không tiêu thụ hết bạn vẫn có thể bảo quản trong tủ lạnh vẫn có thể ăn vào hôm sau. Đối tượng dễ lạnh bụng hay cơ địa yếu không nên ăn nhiều vì nó có tính hàn trong lê.

Trên đây là những thông tin giải đáp lê Hàn Quốc có tác dụng gì? Bổ sung loại quả này hàng ngày để mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chú ý nên chọn địa chỉ uy tín để mua và sử dụng tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng gây độc hại khi sử dụng nhé.

Lễ chạm ngõ là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin lễ chạm ngõ là gì và cần chuẩn bị những gì cho nghi thức quan trọng này trước ngày cưới? Cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết được bật mí sau đây!

Lễ chạm ngõ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.