close
cách
cách cách cách cách cách

Mặt nạ đất sét có công dụng gì và cách sử dụng hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mặt nạ đất sét là một trong những loại mặt nạ được nhiều người yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Để nắm rõ khái niệm mặt nạ đất sét có công dụng gì và cách sử dụng sao cho hiệu quả hãy cùng đón đọc bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây.

1. Mặt nạ đất sét có công dụng gì bạn biết chưa?

Mặt nạ đất sét được làm từ đa dạng nhiều loại đất sét khác nhau ví dụ như đất sét bentonite, đất sét cao lanh, đất sét hồng, đất sét xanh,..Mặt nạ đất sét được tích hợp nhiều loại khoáng chất và vitamin có lợi cho da. Nó có công dụng hết sức hữu ích tuỳ thuộc và đa dạng loại khác nhau.

Đất sét mặt nạ thường được bán ra với dạng bột khô, bạn phải hoà trộng một số nguyên liệu khác như mật ong, nước, dầu oliu nếu như muốn sử dụng. Mặc dù vậy trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng loại đất sét dạng sệt, pha trộn sắn như bùn, kem đắp lên da trực tiếp.

1.1. Làm sạch da và sáng da

Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc bằng nước để lớp bên ngoài bụi bẩn trôi đi. Trong khi đấy bạn có thể làm sạch da từ sâu bên trong khi dùng mặt nạ đất sét do các nguyên liệu trong mặt nạ đất sét có khả năng hữu ích hút những chất bẩn, tạp chất tích tụ dưới da.

Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ trong vòng 10 phút sử dụng mặt nạ đất sét một tuần 1 lần có thể hỗ trợ làn da tươi sáng khoẻ mạnh.

Đất sét không chỉ làm thoáng lỗ chân lông làm bề mặt da sạch sẽ lại còn cung cấp cho tế bào một lượng oxy lớn. Lượng oxy này hỗ trợ các tế bào trẻ hoá và tuần hoàn đem lại sự khoẻ mạnh cho làn da.

Mặt nạ đất sét có công dụng gì
Mặt nạ đất sét có công dụng gì 

1.2. Ngăn ngừa mụn và trị mụn hết sức hiệu quả

Mặt nạ đất sét còn có công dụng được nhiều người yêu thích đó là ngừa mụn hiệu quả vì có thể hấp thụ dầu tốt ví dụ như mụn nhọt, mụn đầu trắng, mụn đầu đen. Các loại mụn này lỗ chân lông được hình thành do bị tắc nghẽn dầu và bụi bẩn quá nhiều.  Khi bạn rửa mặt bằng nước ấm hoặc dùng nước nóng xông hơi mặt thì mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen cũng như nhiều loại mụn khác được hiệu quả.

1.3. Điều trị da nhờn

Mặt nạ này có công dụng làm thoáng lỗ chân lông khi có khả năng hút dầu thừa, để làm khô da và dầu thừa được loại bỏ thì đất sét xanh là tốt nhất. Đắp mặt nạ đất sét 1 tuần 1 tới 2 lần nếu bạn có làn da dầu tự nhiên có thể hỗ trợ kiểm soát được một lượng dầu thừa. Khi cân bằng được lượng dầu trên da thì kéo theo mụn hình thành qua tình trạng da nhờn cũng bị giảm đi. Giúp lỗ chân lông được se khít qua mặt nạ đất sét đó điều trị da nhờn kiềm dầu.

Điều trị da nhờn
Điều trị da nhờn

1.4. Dưỡng ẩm đối với da khô

Mặt nạ đất sét đỏ là loại sử dụng hiệu quả đối với làn da khô. Theo như nghiên cứu thì nó sẽ  giúp giữ ẩm cho da khi tạo được một lớp màng. Mặc dù vậy cũng sẽ làm khô da khi sử dụng quá nhiều mặt nạ đất sét, chỉ nên sử dụng 1 tuần 1 lần là tối đa nếu như bạn có làn da khô.

1.5. Điều trị các bệnh về da

Đất sét bentonite theo nghiên cứu có công dụng làm các triệu chứng viêm da giảm đi. Mặt nạ này không chỉ loại bỏ những tạp chất sâu bên trong da khi chứa lượng magie cao, nó còn giúp hút đi kim loại nặng, các loại độc tố cũng như các tổn thương được phục hồi. Bên cạnh đó còn được minh chứng loại đất sét bentonite có khả năng làm những sợi collagen thúc đẩy sản xuất, làm độ đàn hồi da tăng và nếp nhăn giảm đi.

Điều trị các bệnh về da
Điều trị các bệnh về da

2. Mặt nạ đất sét có cơ chế hoạt động ra sao?

Nhiều khoáng chất có lợi trong da hình thành nên mặt nạ đất sét. Các khoáng chất này có độ pH âm với những tạp chất vốn có độ pH dương trên da có thể liên kết với nhau ví dụ như vi khuẩn, bã nhờn, bụi bẩn. Vì thế các tạp chất do cơ chế hoạt động này được hút vào mặt nạ đất sét cùng với các độc tố này khi rửa mặt nạ như thế trôi đi.

3. Hướng dẫn sử dụng đúng cách mặt nạ đất sét

Bạn đã hiểu về những công dụng mà mặt nạ đất sét mang lại tuy nhiên việc dùng sao cho đúng cách không phải ai cũng biết và nắm được. 

Bước 1: Hãy rửa nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt cho da sạch, sau đó dùng tay vỗ nhẹ để da nhanh khô.

Bước 2: Lấy ra tay một ít đất sét, thoa lên cổ và mặt một lớp mỏng, cẩn thận tránh miệng, mũi, mắt. Trong vòng 15 phút giữ mặt nạ tuyệt đối không nên để quá nửa tiếng hoặc để đến khi nó khô tự bong ra.

Bước 3: Khi bạn cảm nhận sắp khô mặt nạ thường lúc này nó có màu nhạt hơn ban đầu những vẫn có cảm giác hơi căng và hơi dính, bạn sẽ dùng khăn mặt ẩm chấm nhẹ lên mặt hoặc dùng nước ấm rửa sạch. Cuối cùng vỗ tay nhẹ vào mặt cho da khô ráo.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng

Bạn trộn cùng một số nguyên liệu khác hoặc trộn với nước đối với đất sét dạng bột. Mặc dù vậy không được sử dụng đồ bằng kim loại là điều cần chú ý chỉ được dùng thìa nhựa, bát, gỗ, sứ để trộn mặt nạ. Vì từ các dụng cụ bằng kim loại đất sét bị hút những chất độc có điện tích dương chứ không chỉ làm vón cục lại đất sét làm mặt nạ bị giảm đi hiệu quả.

4. Một số loại mặt nạ đất sét chất lượng dành cho da

4.1. Đất sét Bentonite

Đất sét bentonite là loại đất sét hoàn toàn tự nhiên có kết cấu mềm, mịn, tạo thành một hỗn hợp sệt sau khi trộn với nước. Để điều chế hỗn hợp mặt nạ hay điều trị phát ban giúp điều trị mụn đó là công dụng của Đất sét bentonite. Với thành phần giàu magie trong Đất sét bentonite thường có màu kem hoặc xám, chúng có lợi ích hút cũng như thải độc hoá chất hay kim loại giúp hư tổn được phục hồi, sạm nám da được cải thiện. Ngoài ra nó còn giúp người sử dụng ngăn ngừa mụn, trị mụn, bã nhờn dư thừa.

Đất sét Bentonite
Đất sét Bentonite

4.2. Mặt nạ đất sét đỏ

Có chứa nhiều khoáng chất có lợi trong đất sét đỏ và thành phần iron oxide là nổi bật, giúp tái tạo da cũng như lượng khoáng chất cần thiết cung cấp cho da. Mặt nạ đất sét đỏ thích với với da dầu và da thường vì chúng có vai trò điều tiết hiệu quả lượng nhờn, độ ẩm được kiểm soát làm cho da mịn và  mềm hơn. Bạn có thể kết hợp với tinh dầu hay nước hoa hồng yêu thích với đất sét đỏ để tạo nên hỗn hợp mặt nạ hiệu quả khi trị mụn đầu đen.

4.3. Mặt nạ đất sét trắng

Loại này được làm từ kaolin, đây là nguyên liệu được sử dụng làm thành gốm sứ, có chứa nhiều khoáng chất có lợi trong cao lanh như canxi, kẽm, magie,..Có tính khử trùng, hút ẩm cao thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da do đó trong thành phần một số sản phẩm chăm sóc không hiếm khi bắt gặp cao lành. Mặt nạ trắng thích hợp cho da mụn trứng cá, da dầu, kiểm soát nhờn, kháng khuẩn, thấm hút tự nhiên cao, hiệu quả cho làn da khô.

4.4. Mặt nạ đất sét hồng

Sự hoà trộn giữa đất sét đỏ và đất sét trắng tạo nên đất sét hồng, do đó có sự kết hợp độc đáo trong đất sét hồng với những thành phần sắt, calcium carbonate và thêm một số khoáng chất illite hay montmorillonite, cung cấp độ ẩm tự nhiên và nhiều chất thiết yếu cho da. Cực kỳ dịu nhẹ đối với mặt nạ đất sét hồng danh cho những ai sở hữu làn da nhạy cảm dễ bị nổi mẩn đỏ hay bị kích ứng kèm theo đó là giúp da nhanh phục hồi và cũng khoẻ mạnh hơn trước.

Mặt nạ đất sét hồng
Mặt nạ đất sét hồng

4.5. Mặt nạ đất sét xanh

Đất sét xanh trước đây rất hiếm và cũng chỉ tìm thấy ở Pháp tuy nhiên cho tới ngày nay thì nó cũng trở nên phổ biến và rộng rãi hơn. Có chứa khoáng chất khủng trong đất sét xanh như sắt, phốt pho, maggie, canxi, silica, đồng, mangan, kali,..Mặt nạ đất sét xanh có tác dụng hấp thụ kháng khuẩn, dầu nhờn, làm sạch sâu, kháng viêm, tế bào da được tái tạo cũng như lưu thông máu được tăng cường, rất phù hợp với da nhờn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa bật mí mọi người cũng đã hiểu được mặt nạ đất sét có công dụng gì và cách sử dụng sao cho đúng cách mang lại hiệu quả tối đa nhất. Khi chọn mua bạn nên chọn những địa chỉ uy tín và chất lượng để tránh dùng phải hàng giả hàng nhái ảnh hưởng không tốt đến làn da của mình nhé.

Rau tần ô là rau gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin rau tần ô là rau gì và có những công dụng nào tốt đối với sức khoẻ con người? Hãy cùng đón đọc trong bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây bạn nhé!

Rau tần ô là rau gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.