close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu màn hình giọt nước là gì – Thiết kế độc đáo đi đầu xu hướng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Màn hình giọt nước là một trong những kiểu thiết kế màn hình xuất hiện trên những chiếc điện thoại cảm ứng có màn hình tràn viền. Thiết kế độc đáo này khiến cho màn hình có một lỗ nhỏ trông giống như giọt nước nên có tên gọi là màn hình giọt nước. Vậy màn hình giọt nước là gì? Màn hình giọt nước có đặc điểm gì đặc biệt? Có cách nào để ẩn “giọt nước” đi không? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về màn hình giọt nước trong bài viết sau đây nhé!

1. Màn hình giọt nước là gì? Tìm hiểu về màn hình giọt nước

1.1. Màn hình giọt nước là gì?

Màn hình giọt nước là gì? Đây là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet ngay sau khi hãng sản xuất điện thoại OPPO giới thiệu mẫu sản phẩm đầu tiên với loại màn hình mới do hãng thiết kế: Màn hình giọt nước. Không giống với màn hình tai thỏ, màn hình giọt nước có thiết kế độc đáo hơn, với phần “giọt nước” nhỏ hơn kích cỡ của “tai thỏ” trước đây.

Màn hình giọt nước là thiết kế đến từ hãng OPPO
Màn hình giọt nước là thiết kế đến từ hãng OPPO

Ở thời điểm được ra mắt, màn hình giọt nước được giới thiệu cùng các dòng sản phẩm phân khúc tầm trung của hãng OPPO. Công nghệ màn hình giọt nước giúp cho chiếc điện thoại cảm ứng đã tràn viền nay lại còn có phần viền càng mỏng hơn nữa. Điều này giúp cho tỷ lệ màn hình được tăng thêm lên mức tối đa. Phần “giọt nước” trên màn hình chính là vị trí đặt camera trước của điện thoại.

Ngay sau khi được ra mắt, màn hình giọt nước đã lập tức trở thành một “trend” rất hot trong giới trẻ. Những chiếc điện thoại sở hữu màn hình giọt nước của hãng OPPO được bán ra với số lượng lớn. Sau đó, một số hãng điện thoại khác cũng đã tiếp nối “trend” này và sản xuất nhiều mẫu điện thoại mới cũng áp dụng công nghệ màn hình giọt nước. OPPO F9 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng OPPO áp dụng công nghệ màn hình giọt nước.

1.2. Màn hình giọt nước có đặc điểm gì?

Như vậy, sau khi tìm hiểu màn hình giọt nước là gì trong phần trước thì chúng ra đã có được những thông tin tổng quát nhất về công nghệ màn hình này. Vậy mà hình giọt nước có gì đặc biệt mà lại trở nên “hot” đến như vậy? Cùng tìm hiểu những đặc điểm (hoặc cũng có thể nói là những ưu điểm) của màn hình giọt nước nhé!

Màn hình giọt nước chưa bao giờ là lỗi thời
Màn hình giọt nước chưa bao giờ là lỗi thời

1.2.1. Màn hình tràn viền cả bốn cạnh

Trước khi công nghệ màn hình giọt nước được ra mắt, điện thoại thông minh chỉ mới được áp dụng công nghệ tràn viền ở hai cạnh. Tuy nhiên, với công nghệ màn hình giọt nước thì OPPO đã đi tiên phong trong thiết kế điện thoại thông minh tràn viền ở cả bốn cạnh.

Màn hình hiển thị chiếm đến hơn 90% diện tích phần mặt trước của điện thoại, chỉ trừ một khoảng nhỏ xíu dành cho camera trước của máy. Thiết kế màn hình giọt nước giúp chiếc điện thoại thông minh trông nhẹ nhàng hơn, tinh tế hơn, đẹp và đẳng cấp hơn trước.

1.2.2. Nâng cao trải nghiệm xem phim và chơi game

Điện thoại thông minh không chỉ để phục vụ cho mục đích nghe gọi mà còn là phương tiện giải trí, đọc tin tức, chơi game hoặc xem phim. Với trải nghiệm xem phim và chơi game thì màn hình của thiết bị đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng.

Với màn hình giọt nước, trải nghiệm xem phim và chơi game trên điện thoại sẽ trở nên “đã” hơn bao giờ hết. Bạn có thể xem phim hoặc chơi game trên màn hình lớn hơn và phần hiển thị cũng sẽ đầy đủ chứ không bị “mất” đi một khoảng do “tai thỏ” chiếm chỗ nữa. Đồng thời, màn hình tràn viền ở cả bốn cạnh cũng giúp cho thao tác cầm nắm được thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều.

Nâng cao trải nghiệm xem phim và chơi game
Nâng cao trải nghiệm xem phim và chơi game

Mặt khác, ngoài những ưu điểm kể trên thị màn hình giọt nước chỉ có một nhược điểm rất nhỏ đó là phần “giọt nước” đôi khi sẽ gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là nhược điểm rất nhỏ và hầu như không đáng nhắc tới, bởi diện tích của phần “giọt nước” là rất nhỏ và hầu như không có ảnh hưởng gì đến hiển thị trên màn hình. Hơn nữa việc biến tấu camera trước thành “giọt nước” cũng là một ý tưởng xuất sắc.

2. Một số điện thoại sở hữu màn hình giọt nước có thiết kế đẹp mắt

2.1. Realme C35 64GB

Chiếc điện thoại đầu tiên được giới thiệu trong danh sách những chiếc điện thoại sở hữu màn hình giọt nước có thiết kế đẹp mắt phải kể đến Realme C35 64GB. Đây là chiếc điện thoại có thiết kế khối rất đẹp mắt với khung được làm từ bezel và mặt lưng được làm từ vật liệu 2D có khả năng tương tác rất tốt với ánh sáng.

Khi bạn thay đổi góc nhìn thì những vân sáng trên mặt lưng của chiếc điện thoại này cũng sẽ thay đổi theo. Realme C35 có hai màu đó là màu đen tuyền và màu xanh huyền ảo rất phù hợp với chất liệu và công nghệ thiết kế mặt lưng.

Điện thoại Realme C35 áp dụng công nghệ màn hình giọt nước
Điện thoại Realme C35 áp dụng công nghệ màn hình giọt nước

Nói về màn hình, Realme C35 được trang bị màn hình rất lớn với kích thước 6,6 inch và công nghệ màn hình giọt nước. Kích thước màn hình lớn, lại dụng công nghệ màn hình giọt nước khiến cho tỷ lệ màn hình của máy lên tới hơn 90%, cho trải nghiệm lướt web, xem phim và chơi game nhẹ vô cùng tuyệt vời.

2.2. Samsung Galaxy A33 5G

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Samsung cũng không bỏ qua công nghệ màn hình giọt nước, bởi những ưu điểm tuyệt vời của công nghệ này. Mới đây, hãng này đã cho ra mắt trên thị trường chiếc điện thoại Samsung Galaxy A33 hỗ trợ kết nối 5G.

Đây là chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung tiệm cận cao cấp của hãng có áp dụng công nghệ màn hình giọt nước. Điều này chứng tỏ màn hình giọt nước vẫn còn rất “hot” và không hề lỗi thời như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Samsung cũng không đứng ngoài cuộc chơi
Samsung cũng không đứng ngoài cuộc chơi

Samsung Galaxy A33 5G được trang bị màn hình Super AMOLED với kích cỡ lên tới 6.4 inch và công nghệ màn hình giọt nước. Với tấm nền AMOLED cũng màn hình giọt nước, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hình ảnh vô cùng tuyệt vời và chân thực trên chiếc điện thoại này. Phần “giọt nước” trên màn hình cũng được thu gọn hết sức có thể nhằm mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tối ưu nhất.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu đến khách hàng phân khúc tầm trung nhiều chiếc điện thoại khác cũng áp dụng công nghệ màn hình giọt nước như: Samsung Galaxy A03, Samsung Galaxy M33 5G, Samsung Galaxy A32…

2.3. Điện thoại Vivo V23e

Vivo cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi giới thiệu nhiều mẫu điện thoại màn hình giọt nước, điển hình như Vivo V23e. Chiếc điện thoại này có kích thước 6.44 inch và được trang bị màn hình AMOLED kèm công nghệ màn hình giọt nước. Màn hình trên Vivo V23e cũng có khả năng hiển thị ở độ phân giải Full HD+ giúp cho người dùng có được trải nghiệm xem phim, chơi game tối ưu nhất. Hình ảnh hiển thị sắc nét và có màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác chân thật.

Vivo cũng đưa công nghệ màn hình giọt nước lên các sản phẩm của mình
Vivo cũng đưa công nghệ màn hình giọt nước lên các sản phẩm của mình

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu được màn hình giọt nước là gì và những đặc điểm của công nghệ màn hình giọt nước. Công nghệ màn hình giọt nước đã khắc phục được những khuyết điểm của màn hình tai thỏ đó là phần tai thỏ chiếm quá nhiều diện tích màn hình. Với màn hình giọt nước thì người dùng sẽ được trải nghiệm tỷ lệ màn hình gần như là tuyệt đối, chỉ một diện tích rất nhỏ dành cho phần “giọt nước” sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

Bản chụp là gì?

Bản chụp là gì? Bản chụp có gì khác biệt so với bản sao? Bản chụp có cần phải công chứng không? Tìm hiểu ngay sau đây.

Bản chụp là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.