close
cách
cách cách cách cách cách

Lương kỹ thuật hàng không là bao nhiêu và thông tin chi tiết cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hàng không là một trong những lĩnh vực cực kỳ triển vọng với tiềm năng phát triển cao trong giai đoạn hiện nay. Chính vì thế mà đây là lĩnh vực nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ các bạn ứng viên. Một trong số đó chính là vị trí kỹ thuật hàng không. Vậy, lương kỹ thuật hàng không là bao nhiêu? Đây có thực sự là một việc làm mang đến cơ hội phát triển cho bạn hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mức lương của kỹ thuật hàng không qua bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin về mức lương kỹ thuật hàng không

Khi xác định theo đuổi ngành kỹ thuật hàng không thì mức lương kỹ thuật hàng không là bao nhiêu sẽ là câu hỏi vô cùng được quan tâm. Bởi thu nhập sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc lựa chọn cũng như sự gắn bó với nghề, vì thế mà mức lương tương xứng sẽ là điều cần có. Vậy, lương kỹ thuật hàng không là bao nhiêu?

Lương kỹ thuật hàng không
Lương kỹ thuật hàng không

1.1. Mức lương trung bình của kỹ thuật hàng không?

Kỹ thuật hàng không luôn là việc làm được đánh giá là có mức thu nhập và hậu hĩnh. Điều này đã được chứng minh qua sự thống kê của Glassdoor trong năm 2021 về mức lương kỹ thuật hàng không. Theo đó, trung bình, mức lương của kỹ sư kỹ thuật hàng không sẽ rơi vào khoảng 80.000 USD/năm (tương đương với 1 tỷ 840 triệu VNĐ). Nếu ở những vị trí cao hơn và có thâm niên trong nghề thì con số này có thể lên tới 101.000 USD/năm (khoảng 2 tỷ 323 triệu VNĐ).

Mức lương kỹ thuật hàng không trên thế giới là như vậy, còn ở Việt Nam thì sao? Xét tại thị trường Việt Nam thì lương của kỹ thuật hàng không cũng được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung. Thống kê về thu nhập kỹ thuật hàng không tại Việt Nam của vieclam123.vn như sau:

- Mức lương trung bình của kỹ thuật hàng không: 20 triệu đồng/tháng

- Khoảng lương phổ biến của kỹ thuật hàng không: 15 - 30 triệu đồng/tháng

Với những con số thống kê này thì ta có thể thấy đây là một việc làm cực kỳ tiềm năng mà các bạn ứng viên có thể theo đuổi trong tương lai.

1.2. Lộ trình thăng tiến và mức lương kỹ thuật hàng không

Lộ trình thăng tiến
Lộ trình thăng tiến

Mức lương trung bình của kỹ thuật hàng không là như vậy, thế nhưng, bất cứ vị trí nào cũng cần có một lộ trình thăng tiến nhất định. Và chính điều này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập cũng như chế độ đãi ngộ của bạn. Do đó mà hiểu rõ về lộ trình tăng lương sẽ giúp bạn có sự nhìn nhận rõ ràng hơn về công việc mình định theo đuổi.

1.2.1. Mức lương của cử nhân kỹ thuật hàng không

Cử nhân kỹ thuật hàng không chính là vị trí khởi điểm với những ai theo đuổi việc làm này. Sau khi tốt nghiệp và ra trường với chuyên ngành tương ứng, bạn sẽ làm việc ở vị trí kỹ sư kỹ thuật hàng không thông thường, tức nhân viên kỹ thuật hàng không. Ở vị trí này, mức lương sẽ rơi vào khoảng 9 - 15 triệu đồng/tháng, tương đương với kinh nghiệm từ dưới 1 năm cho đến hơn 1 năm.

Là một sinh viên mới ra trường và còn khá non trẻ trong nghề thì mức thu nhập trên được đánh giá là khá cao. So với mặt bằng chung của các ngành nghề khác thì các cử nhân kỹ thuật hàng không có mức lương cao hơn hẳn.

1.2.2. Mức lương của quản lý kỹ thuật hàng không

Khi đã có kinh nghiệm và khả năng cũng như hiệu quả công việc được nâng cao hơn thì bạn sẽ có thể được cất nhắc cho vị trí quản lý kỹ thuật hàng không. Đây được xem là nấc thang tiếp theo trong lộ trình thăng tiến của vị trí này.

Song song với việc được thăng chức thì thu nhập cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Vị trí quản lý kỹ thuật hàng không sẽ có mức lương rơi vào khoảng 20 triệu đồng/tháng. Thu nhập này sẽ yêu cầu về kinh nghiệm từ 2 - 3 năm trong nghề.

Lương quản lý kỹ thuật hàng không
Lương quản lý kỹ thuật hàng không

1.2.3. Mức lương của quản lý kỹ thuật hàng không cấp cao hơn

Với những người có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề thì sẽ được cất nhắc tới các vị trí quản lý cấp cao hơn trong khối kỹ thuật hàng không. Theo đó mà mức lương cũng như chế độ đãi ngộ cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Ở những vị trí quản lý cấp cao thì kỹ thuật hàng không sẽ có mức thu nhập từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, tương đương với đó sẽ là yêu cầu kinh nghiệm từ 3 - 5 năm kinh nghiệm. Và nếu có kinh nghiệm lâu hơn thì mức lương có thể lên tới 70 - 90 triệu đồng/tháng. 

Về đánh giá chung thì lương kỹ thuật hàng không là rất cao. Dù ở vị trí nào thì so với mặt bằng chung vẫn sẽ nhỉnh hơn khá nhiều. Vì thế mà lựa chọn kỹ thuật hàng không sẽ mang đến cho bạn một mức thu nhập ấn tượng và đáng trông đợi.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ thuật hàng không?

Với mức lương như trên thì đâu sẽ là các yếu tố có sự ảnh hưởng đến thu nhập của vị trí này? Nắm bắt được điều này sẽ giúp bạn biết được cách để cải thiện mức lương cho mình hiệu quả hơn.

2.1. Công việc cụ thể của kỹ thuật hàng không

Kỹ thuật hàng không thực tế khá đa dạng vị trí và công việc cũng có sự khác nhau. Ví dụ như kỹ sư sửa chữa, kỹ sư thiết kế hay kỹ sư nghiên cứu,... Tùy thuộc vào tính chất của từng công việc mà mức lương sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương
Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương

2.2. Trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là yếu tố tiếp theo có khả năng đến mức lương kỹ thuật hàng không. Bởi nếu như trình độ thấp thì hiệu quả công việc sẽ không được đảm bảo, chất lượng và tiến độ công việc theo đó cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định. Vì thế mà mức lương cũng sẽ không giống nhau. Những người có trình độ chuyên môn cao chắc chắn sẽ có thu nhập tốt hơn so với kỹ thuật hàng không có trình độ thấp hơn. 

Ví dụ cụ thể đó là việc bạn tốt nghiệp cao đẳng với đại học đã có sự khác biệt nhất định trong quá trình ứng tuyển và deal lương. Những người có trình độ cao hơn bao giờ cũng sẽ nhận được đãi ngộ tốt hơn, tương xứng với giá trị mà họ có thể mang đến cho doanh nghiệp.

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc hay thâm niên trong nghề chính là yếu tố mang đến sự tác động khá nhiều tới lương kỹ thuật hàng không. Điều này chính là bởi kinh nghiệm không chỉ thể hiện được khả năng làm việc mà còn là sự quen thuộc với công việc. Cùng với đó chính là hiểu rõ tính chất công việc, văn hóa cũng như môi trường làm việc và mối quan hệ với những đồng nghiệp hay các bộ phận khác. Vì thế mà người có kinh nghiệm, thâm niên trong nghề thường sẽ được cân nhắc cho những vị trí cao hơn. Do vậy mà mức lương cũng sẽ nhỉnh hơn khá nhiều.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

2.4. Doanh nghiệp làm việc

Bên cạnh những yếu tố chủ quan thì không thể không nói đến yếu tố khách quan. Và yếu tố rõ ràng nhất đó là doanh nghiệp làm việc và cụ thể hơn là hãng hàng không tương ứng.

Thông thường, các hãng hàng không quốc tế sẽ có sự chi trả về thu nhập kỹ thuật hàng không cao hơn so với các hãng nội địa. Vì thế mà thu nhập cũng sẽ có mức chênh nhất định trong cùng một việc làm.

3. Thách thức của lương kỹ thuật hàng không

Được đánh giá là có mức thu nhập cao, tuy nhiên, lương kỹ thuật hàng không cũng sẽ bị chịu sự chi phối của nhiều yếu tố. Điều này có thể dẫn đến sự tăng giảm trong lương của vị trí này trên bản đồ tuyển dụng.

- Dịch bệnh, thiên tai

Minh chứng rõ ràng nhất chính là dịch bệnh covid19 vừa qua. Sự ảnh hưởng của nó khiến cho ngành hàng không phải đóng băng vì không thể thực hiện bất cứ chuyến bay nào trong khoảng 2 năm. Và điều này dẫn đến tổn thất vô cùng lớn, vì thế mà mức lương của kỹ thuật hàng không cũng sẽ giảm dần để cân đối với tình hình phát triển chung của toàn ngành.

- Yếu tố công nghệ và kỹ thuật

Thách thức
Thách thức

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, vì thế mà mà sự ứng dụng của công nghệ cũng ngày càng lớn, điều này không hề ngoại lệ với kỹ thuật hàng không. Tuy nhiên, sự tham gia của công nghệ sẽ là một con dao 2 lưỡi khi yếu tố của con người có thể giảm đi. vì thế mà mức lương kỹ thuật hàng không cũng sẽ có sự điều chỉnh nhất định.

Mặc dù vậy thì yếu tố này cũng sẽ không quá nghiêm trọng khi con người vẫn luôn là chủ thể của mọi hoạt động. nếu không có sự tác động của con người thì công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa và thiếu đi sự cần thiết.

Trên đây là những thông tin cụ thể về lương kỹ thuật hàng không. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp chi tiết cho bạn về những vấn đề xoay quanh lương kỹ thuật hàng không. Qua đó, bạn có sự nhìn nhận rõ hơn về nghề này để xác định hướng đi cho mình trong tương lai.

Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường và những thông tin chi tiết

Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của vị trí này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.