close
cách
cách cách cách cách cách

Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường và những thông tin chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kỹ sư xây dựng cầu đường là một trong những vị trí được khá nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như có sự định hướng cho mình. Bên cạnh các thông tin về mô tả công việc hay yêu cầu công việc thì mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường cũng là điều mà các bạn cần nắm bắt để xác định cơ hội của mình trong tương lai. Vậy, thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường như thế nào? Những yếu tố ảnh hưởng đến lương của kỹ sư xây dựng cầu đường? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường

1.1. Mức lương trung bình

Với bất kỳ vị trí công việc nào cũng vậy, mức lương luôn là điều được quan tâm và chú ý trong quá trình tuyển dụng cũng như định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Đây được xem là yếu tố mang tính động lực để thúc đẩy tinh thần làm việc cũng như sự gắn bó với nghề.

Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường
Mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường

Đối với vị trí kỹ sư xây dựng cầu đường cũng vậy. Nắm bắt được mức lương trung bình sẽ giúp bạn có nhận thức rõ hơn về nghề. Từ đó, xác định được hướng đi tương lai cho bản thân khi có quyết định theo đuổi và xây dựng niềm đam mê cho mình.

Dựa vào các tin tuyển dụng việc làm kỹ sư xây dựng cầu đường được đăng tải trên vieclam123.vn thì mức lương của vị trí này được cập nhật như sau:

- Mức lương trung bình của kỹ sư xây dựng cầu đường trên cả nước là: 10 triệu đồng/tháng

- Khoảng lương trung bình của kỹ sư xây dựng cầu đường toàn quốc là: Từ 8 triệu - 14 triệu đồng/tháng.

Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này sẽ rơi vào từ 1 - 5 năm kinh nghiệm. Vì thế mà đây sẽ là khoảng lương được áp dụng cho các kỹ sư xây dựng đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc cho mình.

1.2. Mức lương theo địa điểm

Bên cạnh thông tin về mức lương trung bình nêu trên thì lương của kỹ sư xây dựng cầu đường cũng sẽ được phân chia theo địa điểm và có sự khác biệt nhất định giữa các vùng khác nhau. 

Hai địa điểm nổi bật được nhiều người quan tâm đó là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

1.2.1. Lương kỹ sư xây dựng cầu đường tại Hà Nội

Lương kỹ sư xây dựng cầu đường theo địa điểm
Lương kỹ sư xây dựng cầu đường theo địa điểm

Tại Hà Nội, thu nhập của vị trí kỹ sư xây dựng cầu đường được thống kê với những con số như sau:

- Mức lương trung bình của kỹ sư xây dựng cầu đường tại Hà Nội: 11.000.000 đồng/tháng

- Khoảng lương trung bình phổ biến của kỹ sư xây dựng cầu đường Hà Nội: Từ 9.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí kỹ sư xây dựng cầu đường tại Hà Nội sẽ từ 2 - 7 năm kinh nghiệm. Vì thế mà các bạn ứng viên sẽ cần có sự trau dồi, rèn luyện cho mình để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc đề ra của công việc này tại Hà Nội.

1.2.2. Lương kỹ sư xây dựng cầu đường tại Hồ Chí Minh

Ở thành phố Hồ Chí minh, thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường sẽ có phần nhỉnh hơn so với Hà Nội. Cụ thể như sau:

- Mức lương trung bình của kỹ sư xây dựng cầu đường ở Hồ Chí Minh: 12.000.000 đồng/tháng

- Khoảng lương trung bình phổ biến: Từ 10.000.000 đồng - 14.000.000 đồng/tháng

Yêu cầu kinh nghiệm đối với kỹ sư xây dựng cầu đường ở Hồ Chí Minh sẽ từ 2 - 4 năm. Vì thế mà bạn sẽ cần chú ý trong từng tuyển dụng để chắc chắn mình đáp ứng đầy đủ điều kiện đưa ra. Như vậy thì khả năng trúng tuyển cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

1.3. Mức lương theo kinh nghiệm

Lương theo kinh nghiệm làm việc
Lương theo kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố có sự tác động đến thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường. Vì thế mà dựa theo kinh nghiệm thì mức lương của vị trí này cũng sẽ có sự thay đổi nhất định.

- Với những bạn sinh viên mới ra trường

Những bạn sinh viên mới ra trường là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thậm chí là không có kinh nghiệm. Vì thế mà thu nhập cũng sẽ không quá cao do hiệu quả công việc chưa thực sự đảm bảo. Thông thường, mức lương của các kỹ sư trẻ mới ra trường sẽ dao động từ 5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng. 

- Với các kỹ sư đã có kinh nghiệm

Các kỹ sư xây dựng cầu đường đã có kinh nghiệm chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc và phối hợp thì thu nhập cũng sẽ cải thiện và có phần nhỉnh hơn khá nhiều. Trung bình, sẽ dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng tùy theo năm kinh nghiệm.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường

Với những thông tin về mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường nêu trên thì đâu sẽ là những yếu tố tạo nên sự tác động tới thu nhập này? Nắm bắt được yếu tố ảnh hưởng sẽ giúp bạn định hình được những điều mình cần cải thiện để có mức lương cao hơn trong tương lai.

2.1. Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường
Yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường

Đây là điều cơ bản và bắt buộc mà kỹ sư xây dựng cầu đường cần phải có và nó cũng sẽ tác động đến thu nhập của bản thân. Người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt, sở hữu tấm bằng kỹ sư loại giỏi trở lên sẽ được đánh giá tốt hơn trong quá trình ứng tuyển. Bởi chuyên môn chính là cơ sở để thực hiện các công việc, nhiệm vụ chính của kỹ sư xây dựng cầu đường, nếu không có yếu tố này thì bạn sẽ rất khó để đảm bảo hiệu quả và chất lượng công việc cần đạt được.

2.2. Kinh nghiệm làm việc

Với bất cứ vị trí nào thì kinh nghiệm luôn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thu nhập. Và với kỹ sư xây dựng cầu đường cũng sẽ như vậy.

Việc có kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn có thể mang đến hiệu quả và chất lượng công việc tốt hơn. Cùng với đó là khả năng xử lý tốt các vấn đề phát sinh liên quan tới sai sót khi thi công cũng như sai lệch trong thiết kế. Đặc biệt, kỹ sư xây dựng cầu đường có kinh nghiệm sẽ có sự am hiểu chi tiết, rõ ràng và chính xác về các quy trình, thủ tục liên quan tới hoạt động giám sát, quản lý và báo cáo. Từ đó, mang đến sự an tâm cho chủ đầu tư cũng như cấp trên khi có thể chỉ đạo từ xa và vẫn nắm bắt tốt các thông tin từ dự án.

Chính vì vậy mà những người có kinh nghiệm chuyên môn sẽ luôn được ưu ái và thường được các nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn trong quá trình tuyển dụng nhân sự tại công ty mình. Vì thế mà mức thu nhập cũng sẽ cao hơn để có thể thu hút và tương xứng với những gì mà họ thực hiện cũng như đảm bảo được.

Trau dồi kinh nghiệm
Trau dồi kinh nghiệm

2.3. Địa điểm làm việc

Một trong những yếu tố tác động đến thu nhập của kỹ sư xây dựng cầu đường đó là địa điểm làm việc. Mỗi một vùng miền, địa điểm khác nhau sẽ có tốc độ và sự phát triển khác nhau. Cùng với đó là điều kiện phát triển của ngành nghề sẽ có sự chênh lệch nhất định. Do vậy mà việc làm kỹ sư xây dựng cầu đường Hà Nội sẽ có sự chênh lệch với việc làm kỹ sư xây dựng tại Hồ Chí Minh hay Hải Phòng, Hà Giang,...

Những nơi có nhu cầu xây dựng hệ thống cầu đường cao và chú trọng vào ngành xây dựng như những thành phố lớn sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho ứng viên. Vì thế mà thu nhập của vị trí này ở các thành phố lớn cũng nhỉnh hơn phần nào và tạo nên khoảng cách về mức lương theo vùng miền của kỹ sư xây dựng cầu đường.

2.4. Ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự chênh lệch về mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường. Theo đó, những người có ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ của mình sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn. Đặc biệt là những dự án nước ngoài hay có yếu tố nước ngoài. 

3. Làm thế nào để cải thiện mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường?

Để cải thiện mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường thì bạn sẽ cần dựa vào những yếu tố tác động đến thu nhập kể trên. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải:

Cải thiện mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường thế nào
Cải thiện mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường thế nào

- Học tập và trau dồi kiến thức chuyên môn kỹ lưỡng để có tấm bằng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu công việc đề ra.

- Không ngừng học tập, rèn luyện và gia tăng trải nghiệm thực tiễn để đúc kết kinh nghiệm làm việc cho bản thân.

- Tìm kiếm việc làm kỹ sư xây dựng cầu đường tại những thành phố lớn, có nhu cầu tuyển dụng và sự phát triển của ngành xây dựng cao.

- cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân như kỹ năng giao tiếp, quản lý, xử lý tình huống,... Đồng thời, học tập và rèn luyện khả năng ngoại ngữ để mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai,...

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn nắm bắt chính xác về thu nhập của vị trí này cũng như những cách cải thiện để có cho mình những con số tiềm năng hơn trong tương lai.

Chi tiết công việc và mức lương nhân viên kế hoạch sản xuất

Lương nhân viên kế hoạch sản xuất hiện nay là bao nhiêu? Mức lương cụ thể như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có cho mình đáp án chi tiết nhất nhé!

Mức lương nhân viên kế hoạch sản xuất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.