close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí lương của chuyên viên tư vấn tâm lý hiện nay là bao nhiêu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tâm lý học là ngành được đánh giá là có mức lương cực kỳ hấp dẫn và hầu hết ai làm trong ngành này đều có thu nhập cực kỳ ổn định. Vậy, chính xác thì lương của chuyên viên tư vấn tâm lý hiện nay là bao nhiêu? Mức lương có thực sự cao như lời đồn hay không? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về lương của chuyên viên tư vấn tâm lý qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chi tiết về lương của chuyên viên tư vấn tâm lý

Về cơ bản thì ngành tâm lý học được đánh giá là có mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Nhất là trên thế giới, ngành này đã có sự phát triển lâu đời và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống cũng như trong công việc. Tại Việt Nam, tâm lý học vẫn còn là một ngành khá mới mẻ, tuy nhiên, nhận thức về ngành này đã có những sự chuyển biến tích cực hơn khi thấu hiểu được sự quan trọng, ý nghĩa của tâm lý tới hoạt động sống của con người.

Lương của chuyên viên tư vấn tâm lý
Lương của chuyên viên tư vấn tâm lý

Song song với đó thì đây cũng là ngành khiến người ta nghĩ tới những khoản thu nhập và mức lương kếch xù, liệu thực sự có phải như vậy hay không? Với vị trí chuyên viên tư vấn tâm lý thì mức lương là bao nhiêu? Con số này sẽ còn phụ thuộc vào tuỳ từng lĩnh vực của tâm lý học được xét đến.

1.1. Lương chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao

Chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao là những người chuyên làm việc với các vận động viên thể thao, họ có nhiệm vụ trong việc động viên, thúc đẩy tinh thần của các vận động viên để đạt được thành tích cao nhất trong cuộc thi. Cùng với đó, chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao còn cần hỗ trợ tâm lý cho các vận động viên dính chấn thương và có khả năng ảnh hưởng tới sự nghiệp. Đây được xem là một nhiệm vụ quan trọng và khó khăn mà các chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao cần xác định cho mình.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy thì lương của chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao là rất cao? Theo thống kê thì mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 45.000 - 80.000 USD/năm, trung bình thu nhập của chuyên viên tư vấn thể thao sẽ là 55.000 USD/năm. Con số này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào năng lực của chuyên viên tư vấn tâm lý cũng như độ nổi tiếng của vận động viên tương ứng,....

1.2. Lương chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục

Chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục
Chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục

Chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục hay chuyên viên tư vấn tâm lý học đường. Đây là những chuyên viên tư vấn tâm lý làm tại các trường học, cơ sở giáo dục các cấp để nắm bắt tâm sinh lý và đưa ra sự tư vấn phù hợp ở từng độ tuổi của trẻ. Mỗi một giai đoạn phát triển khác nhau thì các em lại có những biến đổi tâm sinh lý khác nhau, vì thế mà các chuyên viên tâm lý cần có sự nắm bắt, chẩn đoán và trị liệu. Vị trí công việc này thường có sự yêu cầu về bằng cấp là từ thạc sĩ trở lên, vì thế mà mức lương của chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục cũng khả quan hơn, dao động từ 58.000 - 60.000 USD/năm.

1.3. Lương chuyên viên tư vấn pháp y

Đây là vị trí công việc liên quan tới tâm lý tội phạm, hỗ trợ cảnh sát trong việc hình thành chân dung tội phạm, thu thập chứng cứ và định tội được chính xác hung thủ của vụ án. Với y nghĩa này, chuyên viên tư vấn pháp y có vai trò rất lớn trong các tổ chức bảo an trong việc điều tra, vây bắt tội phạm nguy hiểm.

Để trở thành một chuyên viên tư vấn pháp y thì bạn cần có bằng thạc sĩ trở lên và có kiến thức về pháp lý, giải phẫu,... Mức lương của chuyên viên tư vấn tâm lý pháp y sẽ dao động từ 59.000 - 69.000 USD/năm.

Lương chuyên viên tư vấn pháp y
Lương chuyên viên tư vấn pháp y

1.4. Lương chuyên viên tư vấn lâm sàng

Đây được xem là một lĩnh vực tâm lý học có sức hút nhất của ngành tâm lý học. Với vị trí này, chuyên viên tư vấn tâm lý lâm sàng sẽ có nhiệm vụ trong việc phân tích, đánh giá và chẩn đoán về tình trạng tâm lý của người bệnh. Từ đó, có sự xây dựng phương hướng điều trị, phòng ngừa các vấn đề tâm lý nặng hơn có thể xảy ra ở bệnh nhân.

Là lĩnh vực có sự ứng dụng rộng vì thế mà mức lương của vị trí này cũng cải thiện hơn rất nhiều. Trung bình, thu nhập của chuyên viên tư vấn tâm lý lâm sàng sẽ vào khoảng 73.000 USD/năm.

1.5. Lương của chuyên viên tư vấn tâm lý kỹ thuật

Chuyên viên tư vấn tâm lý kỹ thuật là vị trí khá mới tại Việt Nam nhưng lại cực kỳ phổ biến trên thế giới. Vị trí này có ý nghĩa trong việc xây dựng, cải thiện, nâng cao hiệu quả của hệ thống làm việc, đảm bảo một quy trình tối ưu và giảm thiểu các khả năng gây ra chấn thương cho người lao động. 

Có ý nghĩa trong việc đảm bảo quá trình hoạt động ổn định của các công ty, doanh nghiệp nên mặt bằng chung, đây là lĩnh vực mang đến thu nhập cao cho chuyên viên tư vấn tâm lý. Trung bình sẽ rơi vào khoảng 80.000 USD/năm.

Chuyên viên tư vấn tâm lý kỹ thuật

Chuyên viên tư vấn tâm lý kỹ thuật

1.6. Lương của chuyên viên tư vấn tâm lý học sinh lý

Tâm lý học sinh lý là công việc chuyên nghiên cứu về khoa học não bộ của con người, sự phản ứng, nhận thức về tâm lý của não bộ trong nhiều trường hợp, tình huống khác nhau,... Đây là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển, sự ứng dụng rộng rãi, do vậy mà thu nhập cũng được đánh giá cao hơn.

Trung bình, lương của chuyên viên tư vấn tâm lý học sinh lý sẽ vào khoảng 90.000 USD/năm. Một mức thu nhập rất khả quan.

2. Làm thế nào để nắm bắt cơ hội việc làm chuyên viên tư vấn tâm lý?

Dựa trên việc tìm hiểu chi tiết lương của chuyên viên tư vấn tâm lý trong từng lĩnh vực, ta có thể nhận thấy đây là một ngành cực kỳ có tiềm năng trong tương lai. Nhất là khi tâm lý con người đang ngày càng được quan tâm, chú ý nhiều hơn. Bắt đầu từ tâm lý học đường cho tới quá trình trưởng thành và đi làm, mỗi một sự tác động đều dẫn tới sự thay đổi về mặt tâm lý và nếu không thực sự hiểu rõ, nắm chắc thì sẽ khó xác định được các căn bệnh tâm lý liên quan. Do vậy mà đây là vị trí có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Nắm bắt cơ hội việc làm chuyên viên tư vấn tâm lý
Nắm bắt cơ hội việc làm chuyên viên tư vấn tâm lý

Vậy, làm sao để nắm bắt việc làm chuyên viên tư vấn tâm lý hấp dẫn cho mình?

- Lựa chọn kênh tuyển dụng uy tín

Một trong những điều cơ bản giúp bạn nắm bắt được việc làm chuyên viên tư vấn tâm lý đó là có được kênh tuyển dụng uy tín, phù hợp với chính mình. Hiện nay, có rất nhiều website tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên, cần đảm bảo sự an toàn, chính xác của các tin tuyển dụng được cung cấp, tránh nguy cơ bị lừa đảo không mong muốn. Vieclam123.vn là một sự lựa chọn cực kỳ chất lượng mà bạn có thể tham khảo cho mình trong việc tìm kiếm tin tuyển dụng vị trí chuyên viên tư vấn tâm lý hiện nay.

- Xây dựng bộ hồ sơ chất lượng

Khi đã có cách thức tiếp cận tin tuyển dụng uy tín thì bạn cần đầu tư cho một bộ hồ sơ xin việc chuyên viên tư vấn tâm lý chất lượng. Cần xây dựng một profile phù hợp với yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn. Điều này có nghĩa là bạn có chuyên môn phù hợp, tố chất phù hợp và định hướng phát triển phù hợp. Vì vậy, cần đưa ra các thông tin cho thấy được bạn không chỉ đáp ứng được về chuyên môn mà bạn còn là nhân tố có sự đồng điệu về văn hóa, định hướng phát triển với doanh nghiệp.

Nhận được mức lương hấp dẫn
Nhận được mức lương hấp dẫn

- Tự tin để trả qua vòng phỏng vấn

Là một chuyên viên tư vấn tâm lý thì bạn sẽ cần tạo động lực cho chính mình, cho nhà tuyển dụng trước khi thực hiện vai trò của bản thân trong công việc tương ứng. Vì thế, hãy có sự xuất hiện và thể hiện sao cho ấn tượng nhất tại vòng phỏng vấn của mình. Đây là bước quan trọng trong hành trình trở thành chuyên viên tư vấn tâm lý của bạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về mức lương của chuyên viên tư vấn tâm lý. Mong rằng, bài viết đã gửi tới bạn những thông tin hữu ích nhất khi tìm hiểu về thu nhập của vị trí đầy tiềm năng phát triển này.

Nhân viên tư vấn website là gì và đáp án chính xác cho ứng viên

Nhân viên tư vấn website là gì và công việc cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Nhân viên tư vấn website là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.