close
cách
cách cách cách cách cách

Logistics tích hợp là gì? Những thông tin quan trọng bạn cần nắm bắt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Logistics là một lĩnh vực đang ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Một trong những khái niệm gần đây đang trở nên phổ biến hơn đó chính là Logistics tích hợp. Vậy thì logistics tích hợp là gì? Những thông tin liên quan đến logistics tích hợp sẽ ra sao? Cùng vieclam123.vn tìm kiếm câu trả lời ngay trong phạm vi bài viết chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin tổng quan về logistics là gì

1.1. Logistics tích hợp được hiểu là gì?

Trong lĩnh vực logistics, chúng ta sẽ hay nghe đến những khái niệm như tích hợp, gia tăng,... và một trong số đó chính là logistics tích hợp. Vậy cụ thể logistics tích hợp là gì?

Logistics tích hợp là một thành phần nằm trong phương pháp quản trị của lĩnh vực xuất nhập khẩu. Trong quá trình vận hành chuỗi cung ứng, việc áp dụng những phương pháp phù hợp sẽ giúp cho nhà quản trị các doanh nghiệp tìm ra cho mình được những phương hướng cụ thể, rõ ràng hơn. Logistics tích hợp được hiểu đơn giản là cách thức các nhà quản lý lĩnh vực này kết hợp những yếu tố khác nhau để tạo lên những mô hình kinh doanh, cung cấp chuỗi cung ứng một cách chất lượng nhất đến tay của đối tượng sử dụng dịch vụ này.

Thông tin tổng quan về logistics là gì
Thông tin tổng quan về logistics là gì

1.2. Sự ra đời và đặc điểm của logistics tích hợp

1.2.1. Sự ra đời của quản trị logistics tích hợp trong chuỗi cung ứng

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đến nay, xuất nhập khẩu đang ngày càng khẳng định được vị thế cùng những tiềm năng mà mình sở hữu. Chính sự tiến hóa không ngừng này đã làm thay đổi hệ tư tưởng trong cách thức quản trị và đó cũng là lý do cho sự xuất hiện của logistics tích hợp. 

Phạm vi của ngành xuất nhập khẩu được chuyển từ hẹp sang rộng, từ đơn giản đến phức tạp hơn, từ cô lập tới liên kết, từ riêng lẻ chia tách mà trở nên đồng nhất. Điều này đã chứng minh được rõ ràng hơn về xu hướng chuyển mình từ tối ưu hóa nỗ lực quản trị cục bộ sang quản trị một cách tổng thể. Việc áp dụng logistics tích hợp trong hoạt động quản trị sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra được những điều kiện thuận lợi và tiên quyết khi mang lại những hiệu quả xuất nhập khẩu cùng chuỗi cung ứng trực tiếp cho doanh nghiệp.

Sự ra đời và đặc điểm của logistics tích hợp
Sự ra đời và đặc điểm của logistics tích hợp

1.2.2. Đặc điểm của logistics tích hợp là gì?

Là một phương pháp quản trị chuỗi cung ứng được sử dụng phổ biến. Hiện nay, không khó để bắt gặp những mô hình kinh doanh các doanh nghiệp xuất nhập khẩu được tích hợp và tạo ra những hiệu quả rõ rệt. Về đặc điểm của những chuỗi cung ứng tích hợp này đó là sử dụng những mô hình hợp tác như Continuous Replenishment (CR), Quick Response (QR), Distributor Integration (DI), Vendor Managed Inventory (VMI),...Những mô hình này được dùng với mục đích kết nối luồng sản phẩm một cách tối ưu hóa. Đặc điểm của sự kết hợp này sẽ đến từ tất cả các thành phần liên quan trong hoạt động xuất nhập khẩu như sản xuất, cung cấp, bán buôn, bán lẻ.

Sự ra đời của quản trị logistics tích hợp trong chuỗi cung ứng
Sự ra đời của quản trị logistics tích hợp trong chuỗi cung ứng

Một trong những phương pháp được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay đó là 3PL hay còn gọi là cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3 hoặc là cung cấp dịch vụ logistics theo hợp đồng. Đây là hình thức tích hợp chuyên dụng và bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau. Tất cả những thành phần trong đó được kết hợp một cách chặt chẽ từ việc tồn trữ, luân chuyển cho đến xử lý thông tin hàng hóa đều được tích hợp tất cả với dây chuyền cung cấp chuỗi cung ứng  cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Mang những đặc điểm và sử dụng phổ biến như vậy. Liệu rằng những lợi ích mà logistics tích hợp đem lại cho các doanh nghiệp có thực sự đóng vai trò quan trọng hay không? Vai trò của logistics tích hợp là gì?

Đặc điểm của logistics tích hợp
Đặc điểm của logistics tích hợp

2. Lợi ích đến từ logistics tích hợp cùng những giải pháp quản lý

Nếu xét về những đặc điểm của việc tích hợp các quy trình khác nhau và cho ra kết quả của việc tích hợp cụ thể thì sự phương pháp quản trị này sẽ  đem lại rất nhiều những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp áp dụng. Đầu tiên là logistics tích hợp sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí cho các hoạt động cũng như gia tăng hiệu quả di chuyển của các dòng cung ứng trong quá trình vận hành. 

Mang lại những lợi ích, vai trò cho việc mở rộng hoạt động ra biên giới hoặc ra ngoài phạm vi của một tổ chức trong chuỗi cung ứng. Đem lại sức mạnh chuyên môn cùng sự linh hoạt khi quản trị và tận dụng nguồn lực đến từ các yếu tố liên quan bên ngoài.  Sự ra đời của logistics tích hợp đã giải quyết các vấn đề về việc làm mất đi tính chất độc lập của từng thành viên trong chuỗi cung ứng. Điều này đã từng xảy ra khi các doanh nghiệp áp dụng phương pháp chuỗi cung ứng dọc trong kênh marketing.

Vai trò của logistics tích hợp đối với doanh nghiệp
Vai trò của logistics tích hợp đối với doanh nghiệp

Xét trên việc phân tích những quan điểm quản trị thì lợi ích của logistics tích hợp cũng được xem như là lợi ích đến từ các hoạt động chia sẻ kinh tế. Điều này đã khiến cho những phương pháp quản trị của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ cần phải có một nền tảng vững chắc, mức độ xử lý linh hoạt, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Để giải quyết điều  này thì các tổ chức, doanh nghiệp sẽ cần tìm kiếm ra phương pháp để cải tiến cũng như còn được cách thức để quản trị tích hợp tối ưu hơn.

Sự thay đổi ngay lúc này là điều cấp thiết hơn bao giờ hết nếu các doanh nghiệp xuất nhập khẩu không muốn mình bị gạt ra khỏi cuộc chơi chỉ vì không đủ sức. Sử dụng những phần mềm công nghệ số, xây dựng kế hoạch và thiết lập một mô hình kinh doanh cung ứng chất lượng sẽ là điều mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để tìm ra những bước tiến mới cho sự thay đổi của mình.

Có thể thấy rằng, xã hội ngày càng phát triển đã kéo theo những thay đổi vô cùng to lớn đối với logistics nói riêng và các ngành nghề khác nói chung. Sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin đẽ kéo theo những tri thức được sáng tạo cùng những phương pháp kinh doanh hiệu quả được ra đời. Để tiếp cận được logistics tích hợp thì cách doanh nghiệp sẽ cần có cho mình những sự chuẩn bị chắc chắn về nguồn lực, về kinh nghiệm quản trị cũng những yếu tố liên quan mật thiết khác nhau. Tóm lại, logistics tích hợp là một mô hình quản trị tiềm năng và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự bứt phá cho các doanh nghiệp theo đuổi con đường này trong tương lai. Là cơ hội để theo đuổi, cung cấp giá trị hữu ích và đem lại những lợi nhuận hiệu quả trong kinh doanh dịch vụ cung ứng hiện đại ngày nay.

Lợi ích đến từ logistics tích hợp cùng những giải pháp quản lý
Lợi ích đến từ logistics tích hợp cùng những giải pháp quản lý

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về câu hỏi logistics tích hợp là gì dành cho bạn. Với những thông tin mang đến, hy vọng rằng bạn đọc đã có được cho mình những kiến thức, giá trị hữu ích khi tìm hiểu về khái niệm này. Chúc bạn đọc sẽ luôn có thật nhiều sự vui tươi, tích cực, luôn làm việc hiệu quả và đừng quên thường xuyên ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài viết chia sẻ hấp dẫn khác cho mình nhé!

Nhân viên Logistics là gì? Các vị trí công việc nổi bật

Nhân sự là một yếu tố không thể thiếu trong hoạt động vận hành cũng như sự phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp. Vậy cụ thể trong lĩnh vực logistics thì khái niệm về nhân viên sẽ được hiểu là gì? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được những thông tin hữu ích về điều này nhé!

Nhân viên logistics là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.