close
cách
cách cách cách cách cách

Livestream là gì và bật mí kinh nghiệm livestream sao cho hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay livestream đang trở thành một công cụ trao đổi trực tiếp được sử dụng ngày càng phổ biến vì nó tích hợp trên cả Youtube và Facebook. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn nắm rõ hơn khái niệm Livestream là gì và lợi ích livestream trong việc bán hàng sao cho hiệu quả trong bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu thông tin livestream là gì?

Livestream được biết đến là hình thức quay video phát trực tiếp tích hợp trên các nền tảng mạng xã hội như Bigolive, Youtube, Facebook, Tiktok,... Các nhà cung cấp mạng rất tốt trong việc tối ưu công nghệ streaming trong thời điểm này. Các video này cực nhỏ trong dung lượng nên cực tốt trong việc quay cũng như truyền tải thông tin, có cảm giác bị giật không xuất hiện đối với người xem.

Livestream là gì
Livestream là gì

Với ứng dụng này người xem có thể tương tác qua các biểu tượng cảm xúc, lượng like cùng lượt bình luận đọc comment và cho khách hàng của họ trả lời trực tiếp.  Kèm theo đó là quảng bá thương hiệu sản phẩm cũng là một hình thức cho nội dung trực tuyển trên một fanpage cụ thể toàn bộ các fan hâm mộ. Với lượt tương tác thu hút khủng qua hình thức livestream này vì thế cũng có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng hình thức này để trò chuyện với fans.

2. Livestream có những ưu điểm và lợi ích nào?

2.1. Ưu điểm

Người dùng dễ bị thu hút, có sự sáng tạo, nội dung thể hiện mới qua hình thức.

Sự ưu tiên của Facebook được tận dụng tối đa, mỗi khi có livestream người dùng được trực tiếp thông bảo.

Hiệu quả cực kỳ tối đa trong việc tăng khả năng tương tác

Chi phí quảng cáo tối ưu với tự nhiên hoàn toàn view.

2.2. Lợi ích của việc livestream trong kinh doanh

2.2.1. Đưa cho khách hàng nhìn nhận về hình ảnh thực tế

Đối với những người bán hàng trực tuyến thì đây được xem là một thuận lợi của họ khi mà nỗi lo ngại không biết hình ảnh sản phẩm ra sao trên thực tế đã được giải quyết bài toán. Bên cạnh đó khách hàng cũng được cung cấp về sản phẩm các thông tin cùng với việc livestream trực tiếp. Hỗ trợ nhiều người biết hơn về thương hiệu mở rộng đối với thương hiệu mới livestream.

2.2.2. Tăng khả năng tiếp cận gần hơn với khách hàng

Trên các mạng xã hội hình thức bạn thường thấy là livestream trên Youtube, Facebook,... Chẳng hạn như bạn sẽ không chỉ tiếp cận được người đang thích trang khi livestream trên fanpage mà nó tiếp cận được với cả bạn bè của họ vì thế hiện nay phương pháp tốt nhất tiếp cận khách hàng không gì khác chính là Livestream.

Tăng khả năng tiếp cận
Tăng khả năng tiếp cận

2.2.3. Tăng tính chủ động

Hoàn toàn không giống với các TVC quảng cáo, video thường thì mọi người phải thực hiện thông qua một số bên trung gian như website, đài truyền hình hay quảng cáo đơn vị cung cấp khác,... Khiến bạn cảm thấy điều này về thời lượng, thời gian hát video nội dung sáng tạo các ý tưởng…. Toàn bộ vấn đề trên đều được xử lý khi đến với livestream và mọi thứ được chủ động hơn.

2.2.4. Chi phí được tiết kiệm

Livestream còn là kênh để quảng bá thương hiệu, sản phẩm không mất bất kỳ một chi phí nào trong các chiến dịch marketing thì các khoản ngân sách trong đó sẽ được tiết kiệm. Để quảng báo dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu nếu bạn đã từng làm TVC quảng cáo thì ắt hẳn phải hiểu rõ rằng cần một khoản phí không hề nhỏ để thực hiện nó.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

2.2.5. Tăng khả năng tương tác

Bạn sẽ được tương tác với người xem qua việc livestream trực tiếp, điều này sẽ rất cần thiết đối với quảng cáo trực tuyến online hỗ trợ cho người xem có nội dung phù hợp khi đã được điều chỉnh.

Người xem và người sử dụng có thể chia sẻ dễ dàng video phát trực tiếp của mình bất cứ thời điểm nào, ngay sau khi kết thúc chương trình đó đặt hashtag gắn với tính năng kết hợp, thông tin được lan toả làm tăng khả năng người dùng được gắn thẻ.

Tăng tương tác
Tăng tương tác

Nhằm cho người sử dụng tăng thêm khả năng phát triển thì cần một số tính năng tích hợp trên livestream Facebook. Người sử dụng có thể tận dụng tính năng này để phát trực tiếp ghi lại hình ảnh đi âm thanh gửi đến người thân, bạn bè và toàn bộ người sử dụng FB khác đang tồn tại xung quanh.

3. Muốn livestream hiệu quả cần phải làm như thế nào?

3.1. Lựa chọn thiết bị phù hợp trong công cuộc livestream

Bạn cần phải có thiết bị chất lượng tốt quay video để livestream. Phải kế tới máy tính hoặc điện thoại thông minh trong những thiết bị vô kể khác.

3.1.1. Livestream bằng điện thoại

Đối với mọi người thì điện thoại là một vật bất li thân không thể thiếu và quá gần gũi. Nó có rất nhiều tính năng tuy kích thước nhỏ nhưng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong cuộc sống của bạn khi tận dụng được nó, đặc biệt là đối với hình thức kinh doanh online. Bạn có thể sử dụng quay livestream phát trực tiếp với điện thoại thông minh vừa chi phí tiết kiệm được tiện dụng.

Sử dụng điện thoại
Sử dụng điện thoại

3.1.2. Livestream bằng máy tính

Để chọn lựa làm công cụ hỗ trợ thì một thiết bị phù hợp phải nhắc tới là chiếc máy tính trở nên hiệu quả cho việc livestream. Hình ảnh chất lượng thông qua webcam trên máy tính hỗ trợ bạn với khách hàng tiệm cận hiệu quả tiềm năng đến khách hàng khi chỉ bán hàng thông thường mà không sử dụng hình thức này.

3.2. Lựa chọn thời gian thích hợp

Thời điểm phát video trực tiếp thì hiệu quả thứ 2 chính là cách livestream. Mỗi khi lên trên mạng xã hội chắc hẳn bạn cũng đã từng được nghe khi đăng bài trên Facebook cần có khung giờ vàng. Và không khác mấy với thời điểm xác định phụ thuộc livestream trong việc hướng tới livestream đối tượng bạn cần. Chẳng hạn như bạn nên livestream khung giờ từ khoảng 11h trưa cho tới 21h tối đối với sinh viên học sinh vì thời gian này họ không còn đi học mà có thời gian rảnh để online. Còn nên live khung giờ 20 đến 21h hoặc 15 đến 16h đối với dân văn phòng vì khi ấy họ cũng có số lượng online nhiều. Với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến với shop thì bạn cũng có thể nghiên cứu khung giờ đó.

3.3. Chọn người livestream trực tiếp

Trong một khoảng thời gian để nói liên tục trên máy tính hay ngồi trước điện thoại thì người đó cần phải có khả năng nói chuyện lưu loát, tự tin thu hút người xem thì buổi livestream đó mới được diễn ra hiệu quả, cho cửa hàng tăng doanh thu và đem lại tỉ lệ chốt đơn cao.

Chọn người livestream
Chọn người livestream

3.4. Sử dụng sự hỗ trợ từ phần mềm livestream

Để hỗ trợ livestream bạn có thể sử dụng phần mềm để cách livestream có thể diễn ra hiệu quả. Đây chính là lựa chọn hiện nay của nhiều chủ shop, hiện nay một số phần mềm trong số đó được chọn lựa giới thiệu đến mang lại hiệu quả rõ rệt rất dễ sử dụng ngày nay.

Sử dụng phân mềm hỗ trợ tính năng livestream có các ưu điểm như:

Theo kịch bản có sẵn tạo đơn tự động.

Sau khi tạo đơn thì tự động phản hồi inbox hoặc comment của khách hàng.

Cho đơn vị vận chuyển đẩy đơn kết nối trực tiếp.

Chính xác trong việc thống kê livestream hiệu quả.

3.5. Một số khó khăn gặp phải khi livestream

Bị mất tiếng:Có thể điện thoại của bạn âm thanh có vấn đề hoặc nút micro tát tiếng bạn nhầm nhầm vào đó. Trong trường hợp này cách giải quyết nhanh gọn nhất đó là tắt livestream rồi live lại hoặc nhấn lại thử vào nút micro xem thế nào.

Hình ảnh bị mờ: Nếu video của bạn bị lag hoặc bị mờ khi livestream có thể do camera hòng hay điện thoại hình ảnh bị mờ, đường truyền mạng chưa được tốt.

Bạn cần có lượt tương tác là lượt theo dõi cao để có thể bắt đầu kiếm tiền qua livestream, trong buổi livestream nhận donate từ người xem, livestream bán hàng, được chọn làm gương mặt đại diện cho tài khoản các nhà hàng thương hiệu.

Trên đây là thông tin về khái niệm livestream là gì cùng những cách livestream sao cho hiệu quả. Chúc mọi người có thể rút ra kinh nghiệm cho mình để tạo nên những buổi bán hàng phát trực tiếp thành công với nhiều đơn hàng. Xin chào tạm biệt và đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác từ vieclam123.vn trong thời gian tiếp theo của chúng tôi nhé.

Twitter là gì? Khám phá những điều thú vị về mạng xã hội Twitter

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Twitter là gì cùng với những điều thú vị xung quanh nó? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ!

Twitter là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.