close
cách
cách cách cách cách cách

Lithromantic nghĩa là gì? Tìm hiểu các thông tin về Lithromantic

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lithromantic nghĩa là gì? Có lẽ đã có rất nhiều người từng rất thích một người nhưng khi mà người đó thích lại bạn thì tình cảm đó lại dần biến mất. Khi gặp phải tình trạng như vậy bạn có thắc mắc gì không? Đây thực chất là một hội chứng có tên là Lithromantic. Nếu bạn còn những băn khoăn về hội chứng này thì hãy đọc bài viết sau của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về hội chứng Lithromantic

1.1. Lithromantic nghĩa là gì?

Lithromantic nghĩa là gì? Lithromantic là tính từ chỉ việc thích người khác nhưng không muốn tình cảm đó được đáp lại. Đây là một loại xu hướng cảm xúc còn có tên gọi khác là Akoiromantic và Apromantic. Những người Lithromantic thường là người yêu đơn phương và không bao giờ thổ lộ. Ngược lại, họ sẽ dần mất hứng thú khi đối phương thích lại mình. 

Nếu bạn là người thuộc xu hướng Lithromantic thì bạn có thể thấy thoải mái hoặc không với những mối quan hệ lãng mạn hay với tình yêu thuần túy. Dù điều đó có thể không thực sự cần thiết trong một mối quan hệ.

Xu hướng về Lithromantic sẽ tạo ra những ảo tưởng về đối phương (fantasy love). Khi tình cảm được đáp lại thì họ thường “bỏ chạy” vì sợ những ảo tưởng đó sẽ mất đi nếu như họ bước vào mối quan hệ đó. Thậm chí có những người còn lựa chọn yêu các nhân vật giả tưởng trong phim hoặc truyện vì họ biết rằng tình cảm đó sẽ không được đáp lại.

Hội chứng Lithromantic được lý giải về việc những người trong xu hướng này bị sợ mối quan hệ gắn kết (fear of relationship commitment). Nỗi sợ này có thể là do những tổn thương về mặt tình cảm, cảm xúc khi còn nhỏ. Vì thế mà họ không dám chấp nhận tình cảm 

của người khác, không có niềm tin vào chính bản thân mình. Bản thân họ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi đó chỉ là tình cảm đơn phương mà không được hồi đáp còn hơn là việc bị ràng buộc trong một mối quan hệ rõ ràng.

Lithromantic chỉ việc thích người khác nhưng không mong tình cảm đó được đáp lại
Lithromantic chỉ việc thích người khác nhưng không mong tình cảm đó được đáp lại

1.2. Nguồn gốc của Lithromantic

Năm 2016, một người sử dụng Tumblr đã đặt tên cho Lithromantic theo từ “Lithos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “stone” có nghĩa là hòn đá. Tuy nhiên rất nhiều người lại cho rằng Lithromantic đã tồn tại từ rất lâu, thậm chí nó xuất hiện trước cả internet. Đây đều là những suy đoán của mọi người và tất cả đều không có bằng chứng nào xác thực.

1.3. Lithromantic phổ biến khi nào?

Sự phổ biến của Lithromantic nghĩa là gì? Vào tháng 4 năm 2016 thì lượt tìm kiếm của  Lithromantic trên Google đột ngột tăng. Cũng vào cùng thời điểm đó thì trang Guu 4 Lady cũng đã có một bài viết về thuật ngữ này và nó tiếp cận được rất nhiều người với hơn 4 nghìn lượt chia sẻ.

Trong thời điểm đó, tại Fanpage của Truyện và Trích Dẫn cũng có bài đăng về xu hướng Lithromantic. Đến giữa năm 2020 thì lượng search về từ khóa này lại gia tăng một cách đột biến.

Lithromantic trở nên phổ biến hơn
Lithromantic trở nên phổ biến hơn

2. Những dấu hiệu của Lithromantic

2.1. Không cần mối quan hệ lãng mạn

Có thể trong một mối quan hệ rất nhiều người yêu cầu đến sự lãng mạn. Đối với họ đây là những yêu cầu cơ bản và cần thiết để tình yêu thêm bền chặt. Tình yêu nếu thiếu đi sự lãng mạn thì sẽ không còn hạnh phúc nữa. Nhưng đối với những người thuộc Lithromantic thì những cảm xúc lãng mạn của họ sẽ bị mất dần đi. Cảm xúc ấy sẽ dần biến mất, đôi khi còn khiến họ ngày càng ghét những cảm xúc yêu đương lãng mạn đó.

Người trong xu hướng Lithromantic sẽ cảm thấy được sự lãng mạn trong mối quan hệ của người khác. Nhưng trong mối quan hệ của mình thì họ lại không muốn có một mối quan hệ lãng mạn khi cảm xúc đó được đáp lại. Bạn có thể nảy sinh về mối quan hệ với ai đó và sẽ cảm thấy không được thoải mái với khía cạnh lãng mạn của họ.

Bạn là sợ những ý tưởng lãng mạn, khi nghĩ đến những ý tưởng lãng mạn thì bạn sẽ cảm thấy thật sự kinh khủng. Bạn chỉ muốn mọi việc được diễn ra một cách bình thường và không cần đến bất kỳ sự lãng mạn nào cả. Khi bạn cảm thấy khó chịu về sự lãng mạn thì đó chính là biểu hiện của người thuộc xu hướng Lithromantic.

Xu hướng Lithromantic không cần mối quan hệ lãng mạn
Xu hướng Lithromantic không cần mối quan hệ lãng mạn

2.2. Chưa sẵn sàng về mặt cảm xúc

Chưa sẵn sàng về mặt cảm xúc trong Lithromantic nghĩa là gì? Cảm xúc là thứ khó có thể làm chủ vì có rất nhiều người thường chạy theo cảm xúc thay vì nghe lời lý trí. Tuy nhiên nếu cảm xúc của bạn chưa sẵn sàng thì bạn không thể ép buộc nó được. Nhưng nếu điều này đã xảy ra trong một khoảng thời gian dài ở cuộc sống của bạn thì rất có thể đây là những dấu hiệu của chứng Lithromantic. Sự lãng mạn ở trong tâm trí bạn không hề quan trọng và nó không thể vượt qua được tâm trí của bạn.

2.3. Tìm kiếm mối quan hệ thuần túy

Bạn là người chỉ muốn những mối quan hệ bình thường và không cần đến những cảm xúc yêu đương. Cũng có thể bạn cảm thấy hấp dẫn bởi đối phương nhưng bạn không muốn tình cảm đó được đáp lại. Nghe có vẻ vô lý nhưng nếu bạn gặp phải trường hợp này thì bạn đã rơi vào Lithromantic.

Chỉ mong có một mối quan hệ bình thường
Chỉ mong có một mối quan hệ bình thường

2.4. Sự đụng chạm khiến bạn không thoải mái 

Những đụng chạm vật lý như: nắm tay, ôm,... có thể điều này khiến cho bản thân bạn không cảm thấy thoải mái. Nếu hiện tại bạn không thích những điều này thì đây cũng không phải là một điều gì đó thực sự không tốt. Bạn cảm thấy không thoải mái thì bạn không cần phải cố gắng ép buộc bản thân mình. Khi xu hướng Lithromantic dần mất đi thì chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu về những đụng chạm vật lý nữa.

Sự đụng chạm vật lý khiến cho bạn không thoải mái
Sự đụng chạm vật lý khiến cho bạn không thoải mái

2.5. Cảm thấy thu hút bởi các nhân vật hư cấu

Cảm thấy thu hút bởi nhân vật hư cấu trong Lithromantic nghĩa là gì? Không phải những người Lithromantic đều sẽ thích các nhân vật hư cấu một cách thái quá. Một số người trong xu hướng này sẽ tưởng tượng về mối quan hệ mà các nhân vật trong phim, trong sách mà họ yêu thích. Sở dĩ những người này cảm thấy thích và hứng thú là bởi các nhân vật hư cấu này sẽ không thể đáp lại được tình cảm của bạn. Vì nếu tình cảm của họ được đáp lại bởi một người khác thì họ sẽ cảm thấy khó chịu.

2.6. Không muốn có bất kỳ kiểu quan hệ nào

Những người thuộc Lithromantic thường thì sẽ không cảm thấy hứng thú với bất kỳ một kiểu quan hệ nào. Họ không muốn có bất kỳ một sự ràng buộc nào. Nếu vướng phải một mối quan hệ và cần đến sự ràng buộc thì họ sẽ không còn cảm thấy hứng thú nữa. Khi bạn đã không muốn bất kỳ một kiểu quan hệ nào thì thì việc mất đi những cảm xúc lãng mạn theo thời gian là chuyện bình thường. Khi đối phương cố gắng muốn thân thiết với bạn hơn theo một cách nào đó thì bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Điều này sẽ khiến bạn phân tích về những cảm giác và suy nghĩ về bản thân mình. Vậy nên những mối quan hệ ràng buộc sẽ khiến cho người trong xu hướng Lithromantic cảm thấy khó chịu.

Không mong muốn vướng phải bất kỳ kiểu quan hệ nào
Không mong muốn vướng phải bất kỳ kiểu quan hệ nào

Trên đây là những thông tin về Lithromantic nghĩa là gì? Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đọc có thể hiểu hơn về xu hướng Lithromantic . Đồng thời nhận biết xem bản thân mình hay người thân của mình có phải là người có những dấu hiệu của Lithromantic đã được liệt kê  ngay bên trên hay không. Nếu bạn muốn biết thêm về các khái niệm khác thì hãy truy cập vào vieclam123.vn để tìm hiểu thêm bạn nhé!

Thông tin về Raid 0

Raid 0 được hiểu như thế nào? Nó có những ưu điểm và nhược điểm gì? Raid 0 khi só sánh với Raid khác thì có kết quả thế nào? Link bài viết về thông tin của Raid 0 dưới đây sẽ bật mí ngay cho bạn nhé!

Raid 0 là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.