close
cách
cách cách cách cách cách

Literature review là gì? Làm sao để viết literature review thật hay?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình làm luận văn của các sinh viên thì literature review là một bước khá quan trọng nhất là đối với các bạn du học sinh. Vậy theo bạn literature review là gì và để viết literature review hay và hiệu quả nhất cần làm thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây.

1. Literature review là gì bạn đã biết chưa?

Literature review hiểu một cách đơn giản là lý thuyết của sự tổng quan, là việc tổng hợp, xác định, đánh giá tất cả các nghiên cứu xoay quanh khoa học về các vấn đề hay nghiên cứu câu hỏi bất kỳ nào đó. Về một mối quan hệ nào đó thì đây là quá trình phân tích phản biện cùng với sự khác nhau nhau trong sự nghiên cứu kết quả và toàn bộ các kết quả đó mà sinh viên tiến hành nghiên cứu. Literature review được thể hiện trong một sự độc lập của bài nghiên cứu, một chương của luận văn về bài báo khoa học đem lại nghiên cứu cụ thể trong sự lý luận đó về cơ sở hay lý thuyết đặc trưng.

Literature review là gì
Literature review là gì

Trong quá trình mà sinh viên làm luân văn thì Literature review được xem là một bước không thể thiếu vì hầu như toàn bộ giảng viên khi trong khâu chấm bài sẽ thường nhìn xm sinh viên có phần Literature review như thế nào để xác định xem sinh viên đó đã tìm tòi, nghiên cứu hay phân tích những gì và đã thực hiện được gì, nhận biết sinh viên hiện tại có đang đi đúng đi chính xác hướng hay không vì thế không thể nào bỏ qua được phần Literature review trong một bài luận văn chuẩn.

Sinh viên sẽ không chỉ có một cách chính nhận chính xác, rõ ràng về việc họ đang nghiên cứu lĩnh vực nào mà trong các vấn đề sau cũng có vai trò quan trọng trong việc viết Literature review:

Literature review hỗ trợ tìm kiếm phân tích ra những phát minh mới, nghiên cứu mới cho việc tiến hành thực hiện của quá trình đó.

Hỗ trợ liên hệ việc Literature review đối với đời sống cho tới lý thuyết việc nghiên cứu sự cần thiết hay cơ bản trong các khái niệm.

Hỗ trợ cách tiến hành thêm sự hiểu biết được gia tăng có thêm sự khác nhau trong việc tiếp cận cùng với việc nghiên cứu áp dụng trong các vấn đề cập nhật.

Literature review cũng làm cho tương lai đưa ra định hướng trong việc nghiên cứu, cụ thể trong các bằng chứng, có phương án giải quyết về sự mâu thuẫn đặc biệt với nhau.

2. Literature review và các kiểu phổ biến

2.1. Nghiên cứu lý thuyết thuyết minh

Narrative literature review là tên gọi tiếng Anh của nghiên cứu lý thuyết thuyết minh bao gồm các việc như:

Cụ thể phân tích và tổng hợp các vấn đề một cách tường tận.

Sẽ không có một quy trình nào rõ ràng trong việc nghiên cứu lý thuyết thông minh.

Để phân tích các vấn đề chính về nghiên cứu lý thuyết thông minh trong tác giả được đề xuất cùng với sự yểm trợ liên quan đem lại sự cân bằng và tính khách quan.

Theo dạng nghiên cứu thuyết minh của literature review để có thêm chất lượng về việc đánh giá thuyết minh cùng với các điểm mạnh tất cả trong các nghiên cứu vấn đề theo cách định tính khác nhau trong mỗi lĩnh vực.

Các tác giả có thể đề xuất thêm khi dữ kiện thiếu đi trong các nghiên cứu và khả năng thuyết phục được trong bản thân về việc sử dung sự kiện độ mạnh yếu về đề xuất tuỳ thuộc trong đó.

Nghiên cứu lý thuyết thuyết minh
Nghiên cứu lý thuyết thuyết minh

2.2. Nghiên cứu lý thuyết hệ thống

Sẽ có các vấn đề sau bao gồm trong kiểu nghiên cứu lý thuyết hệ thống:

Sẽ được sử dụng các chứng từ nghiên cứu về hệ thống trong quy trình nghiên cứu cùng vớ thực nghiệm trong đó.

Có một quy trình cụ thể rõ ràng với nghiên cứu hệ thống tại đó.

Sẽ có các chọn lựa cụ thể hay các kết quả loại trừ về kiểu nghiên cứu đó.

Về hệ thống riêng lẻ có các dữ liện phục vụ cho việc nghiên cứu lại có thêm sự phân tích tổng hợp cùng với việc tổng hợp lại riêng lẻ trong hệ thống.

Có nhiều nghiên cứu định lượng với hệ thống thường xuất hiện tại đó.

Trong quá trình hệ thống nghiên cứu về dữ liện thiếu đi cùng với trong tương lai xuất hiện về các đề xuất trong các vấn đề bổ khuyết cùng với các vấn đề xuất hiện tại đó.

Nghiên cứu lý thuyết hệ thống
Nghiên cứu lý thuyết hệ thống

3. Hướng dẫn cách viết literature review và một số chú ý

3.1. Làm sao để viết literature review hay nhất?

3.1.1. Xác định phạm vi vấn đề cần nghiên cứu

Điều đầu tiên mọi người cần thực hiện nếu muốn viết literature review đạt chuẩn và hay nhất chính là xác định về vấn đề phạm vi mình muốn viết, đưa ra cụ thể về các tiêu chí để chọn lựa ra luận văn, bài báo khoa học đối với phần literature review của bản thân cũng như những yếu tố ít liên quan khác để loại bỏ đi.

Khi tiến hành quá trình nghiên cứu điều quan trọng nhất đối với việc viết  literature review đó là thêm các câu hỏi xuất hiện tại đó thêm những phần chú ý cần giải đáp và các câu hỏi nghiên cứu về bài báo, luận văn khác nhau hoàn toàn. Chẳng hạn như đối với phần  literature review có thêm các câu hỏi việc doanh nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào? Do đó sẽ có vai trò quan trọng đối với việc làm literature review để bài luận văn đó có thể giải đáp được những thắc mắc câu hỏi có liên quan xuất hiện tại đó.

Xác định phạm vi vấn đề nghiên cứu
Xác định phạm vi vấn đề nghiên cứu

Luận văn tuỳ theo việc đặt ra mục tiêu ban đầu mà sẽ có đề tài câu hỏi nghiên cứu với các tiêu chí khác nhau nhưng cũng có thêm sự phù hợp, các bài báo khoa học về tiêu chí để được chọn lựa gồm có: Bài luận văn, bài báo được viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh, khoa học nổi tiếng về việc được đăng tải trước đó.

Được sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng về việc khoa học trong bài báo đó với phương pháp quan trọng và chủ yếu đối với việc bạn tiến hành trong các lĩnh vực liên quan nghiên cứu tại đó.

Trong vòng 5 năm trở lại đây với sự yêu cầu đáp ứng tại đó xuất hiện thêm một số nền tảng quản trọng trong những bài báo cũ có thể nhắc tới vấn đề nghiên cứu.

Không được trùng lặp dữ liệu về việc sử dụng các bài báo đó.

3.1.2. Đưa ra kế hoạch chi tiết

Mọi người cần phải chia nhỏ đối với các bước này trong khái niệm thành các câu hỏi để được hình thành có sự phù hợp với việc chọn lựa chủ đề đó. Mọi người có thể xem các phần tương tác để điều đó được tiến hành với sự phổ biến của 2 phương pháp là:

Trong lĩnh vực hay ngành nghề bạn quan tâm có thể hỏi chuyên gia hoặc advisor.

Bạn có thể tìm kiếm đối với cách thứ hai trong thư việc trực tuyến với sự lớn mạnh của sự nổi tiếng trong các tạp chí, đối với các bạn sinh viên về nguồn tư liệu miễn phí và dồi dào.

Đưa ra kế hoạch chi tiết
Đưa ra kế hoạch chi tiết

Trong phần này với một trong các bước bạn không thể thiếu đó là tất cả được ghi chép lại kèm theo sự rõ ràng hay cụ thể trong hệ thống được đề cập.

Để tìm kiếm thông tin bạn đã sử dụng toàn bộ bao nhiêu từ khoá

Giữa các từ khoá đó bạn có cách lựa chọn nó ra sao?

Bạn nên sử dụng tối thiểu 2 cơ sở dữ liệu khi thực hành tìm kiếm, các tạp chí khoa học liên quan với bộ máy tìm kiếm cùng với nguồn đó trong việc tư liệu tìm kiếm. Với các kết quả tìm kiếm đầu tiên với việc tiến hành kiểm tra sơ bộ.

3.1.3. Đánh giá chọn lọc và trình bày dữ liệu

Bước tiếp theo sau khi kế hoạch đã được lên và xuất hiện sự cần thiết của các list articles thì cùng cần tiến hành thực hiện việc áp dụng organize chi tiết cụ thể nó chính là:

Tất cả các kết quả đã tìm được về sự tóm tắt hay các tựa đề họ tìm kiếm tìm hiểu được nếu như có sự đặt ra trong các tiêu chí thật sự phù hợp đó.

Đọc hết hầu như tất cả nội dung và các phương pháp được tâp trung chủ yếu cùng với phần mở đầu hay kết thúc với các kết quả xuất hiện tại đó. Với các tiêu chí sau khi đối chiếu qua việc thực hiện cũng như không có sự thích hợp để giảm bớt trong đó.

Khi cần có sự chú trọng và chọn lọc việc đánh giá kèm theo nguyên nhân với số lượng cần ghi chú lại được loại bỏ và chất lượng của các bài báo là điều quan tâm và được đánh giá tổng quan.

Trình bày dữ liệu
Trình bày dữ liệu

3.2. Một số chú ý

Cần phải thể hiện được sự logic rõ ràng trong phần giới thiệu của literature cùng với các bạn sinh viên trong sự thông thường đó vì phần kết luận được hay cho sự chú ý kèm theo phần mở đầu quên mất trong đó.

Phải thật bao quát về nội dung Literature review cùng với sự thu thập được các tư liệu đầy đủ được thể hiện.

Các yếu tố, các dẫn chứng được khẳng định trong Literature review để có thêm tính thuyết phục, tính thực tế, tính rõ ràng.

Chỉ nên sử dụng Literature review đánh giá và phê bình một cách chất lượng, có chọn lọc, mang nét chung chúng tránh việc dài dòng lan man quá nhiều.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc đã hiểu rõ được khái niệm Literature review là gì và cách viết Literature review sao cho hay và hấp dẫn nhất. Cảm ơn đã theo dõi và xin kinh chúc sức khoẻ, hẹn gặp lại trong bài viết mới mẻ khác của vieclam123.vn trong lần tới nhé.

Mã pin là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin mã pin là gì và những đặc điểm liên quan tới nội dung này? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được chúng tôi đề cập sau đây bạn nhé!

Mã pin là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.