close
cách
cách cách cách cách cách

Lisianthus là hoa gì? Ý nghĩa của loài hoa mỏng manh và đằm thắm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những người yêu hoa và chơi hoa, chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Lisianthus – hoa cát tường, một loài hoa mỏng manh, mềm mại và xinh đẹp. Tuy vậy, với những người mới lần đầu nghe tên của loài hoa này, chắc hẳn sẽ rất tò mò Lisianthus là hoa gì? Hoa Lisianthus có ý nghĩa ra sao và nguồn gốc từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin về loài hoa Lisianthus xinh đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lisianthus là hoa gì? Hoa Lisianthus có nguồn gốc từ đâu?

1.1. Lisianthus là hoa gì? Nguồn gốc của hoa Lisianthus

Hoa Lisianthus tên tiếng Việt là hoa cát tường, còn có tên khác là Prairie Gentian, tên khoa học là Eustoma grandiflorum, là loài hoa sống ở Mexico, Mỹ và phía bắc Châu Nam Mỹ, trong điều kiện nhiệt độ ấm áp. Ngày trước, cát tường là loài hoa dại sống trên những vùng hoang dã ở khu vực hẻo lánh. Mãi về sau, Nhật Bản đã trồng loại hoa này trở thành một loài hoa xinh đẹp được nhiều người yêu thích.

Hoa Lisianthus là hoa gì
Hoa Lisianthus là hoa gì

Lisianthus hay hoa cát tường, không có quá nhiều loại, chỉ có khoảng 2 hay 3 loại. Cái tên Lisianthus bắt nguồn từ hai từ trong tiếng Hy Lạp là “lissos” (tiếng Anh là smooth, có nghĩa là mượt mà) và từ “anthos” (tiếng Anh là Flower, nghĩa là hoa), ghép lại có thể hiểu là bông hoa mượt mà, mềm mại. Còn cái tên “Eustoma” bắt nguồn từ “eu” (tiếng Anh là pleasing/good, nghĩa là hài lòng, tốt), và “stoma” (tiếng Anh là mouth, có nghĩa là cái miệng), kết hợp lại có nghĩa là cái miệng xinh hay đôi môi xinh (pleasing mouth).

Cát tường là một loài hoa đẹp đằm thằm, mỏng manh, cánh hoa mềm như lụa kết hợp với những tông màu nhẹ nhàng, gợi lên dáng vẻ cần chở che, yếu đuối. Tuy vậy, đây là một loài hoa có sự vươn lên mạnh mẽ và có sức sống tiềm tàng.

1.2. Tìm hiểu về đặc điểm thực vật của hoa cát tường

Cát tường là một loài hoa có chiều cao trung bình từ 40 đến 60cm, thân thảo, hoa hình ống, lá mọng nước, hoa mock trên những cành thẳng và dài. Hoa cát tường có đường kính lên tới 5 đến 8cm và nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu trắng, màu hồng nhạt, hồng đậm, xanh bơ, màu xanh da trời, tím nhạt đến tím đậm, hay có một số loại pha hai màu như đỏ đậm và vàng.

Hoa cát tường có nhiều màu sắc khác nhau
Hoa cát tường có nhiều màu sắc khác nhau

Hoa cát tường sẽ cánh hoa kép và cánh hoa đơn, hoa kép thường khá giống hoa mẫu đơn, hoa hồng, còn hoa đơn thì giống hoa tulip hay anh túc. Người ta thường nói “hoa đẹp thì có gai”, tuy hoa cát tường mang vẻ ngoài xinh đẹp, thế nhưng chúng lại chẳng có bất kỳ một chiếc gai nào, đẹp đẽ và vô hại.

2. Ý nghĩa của hoa Lisianthus – cát tường có thể bạn chưa biết?

Sau khi đã biết được Lisianthus là hoa gì, liệu rằng bạn có đang tò mò loài hoa này có ý nghĩa như thế nào hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Hoa cát tường biểu hiện cho lòng biết ơn và tình yêu vĩnh cửu

Loài hoa này cũng mang ý nghĩa biểu tượng tình bạn, tình yêu theo thời gian, bạn hoàn toàn có thể gửi tới cô dâu tương lai, bạn bè hay đồng nghiệp của mình một bó hoa cát tường. Đôi khi, người ta cũng tặng sinh nhật bằng hoa cát tường.

Hoa cát tường biểu hiện cho lòng biết ơn
Hoa cát tường biểu hiện cho lòng biết ơn

Một ý nghĩa phổ biến nhất của hoa Lisianthus – cát tường chính là lòng biết ơn. Khi bạn trao cho ai đó một bông hoa hay một bó hoa cát tường, điều này thể hiện rằng bạn biết ơn người bạn, người yêu, người thân của bạn. Loài hoa này cần điều kiện thì mới có thể nảy mầm, nhưng khi nó đã phát triển thì nó sẽ trở nên nở rộ, cứng cáp và kiêu hãnh đầy mạnh mẽ. Tượng trưng cho sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống và thể hiện lòng biết ơn của một người nào đó.

Hoa cát tường cũng có ý nghĩa là gắn kết tình cảm của hai người bạn đời, biểu hiện cho sự tận tâm và tình yêu vĩnh cửu. Vì vậy, không có gì lạ khi loài hoa này thường được sử dụng trong ngày cưới, mang ý nghĩa đôi lứa đã kết thành phu thê và quyết định sống cùng nhau tới cuối đời. Ngoài việc mang ý nghĩa nhất định, khi sử dụng hoa cát tường trong ngày cưới cũng giúp ngày trọng đại của họ trở nên đẹp đẽ, hạnh phúc và xinh đẹp.

Bạn có thể sử dụng hoa cát tường trong ngày trọng đại của mình
Bạn có thể sử dụng hoa cát tường trong ngày trọng đại của mình

Tuy hoa Lisianthus mang phong cách hiện đại, thế nhưng nó vẫn đại diện qua những giá trị truyền thống, vì nó được kết nối với những người tôn trọng đạo đức cổ xưa, mang theo câu chuyện cổ và thần thoại. Chính điều này cũng giúp loài hoa này mang thêm vẻ lãng mạn, quyến rũ.

2.2. Loài hoa của cung Nhân Mã

Hoa cát tường còn là loài hoa gắn liền với những người sinh ra ở cung hoàng đạo Nhân mã (những người sinh ngày 23 tháng 11 đến 21 tháng 12). Một ý nghĩa chiêm tinh thú vị, dành cho những người mạnh mẽ, độc lập, giàu trí tưởng tượng và yêu thích sự phiêu lưu.

Lisianthus hay Eustoma là loài hoa sinh ra từ Sagittarius thuộc cung Nhân Mã, biểu hiện cho sự thanh lịch và độc lập. Nếu người thân, bạn bè hay người yêu của bạn sinh vào cung Nhân Mã, hãy tặng họ một đóa hoa cát tường vào ngày sinh nhật của họ nhé! Chắc chắn người được nhận sẽ vô cùng thích thú, nâng niu những cánh hoa mỏng manh này.

2.3. Màu hoa cát tường có ý nghĩa như thế nào?

Hoa cát tường có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng biệt:

- Một cô gái trẻ hay những người mẹ mới sinh sẽ đặc biệt thích những bông hoa cát tường màu hồng nhạt.

- Hoa cát tường xanh đậm gợi tới cảm giác cởi mở và yên bình.

- Màu đỏ tươi tượng trưng cho sự mặn nồng, tình yêu của đôi lứa.

Mỗi màu hoa tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau
Mỗi màu hoa tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau

- Hoa cát tường màu xanh lá cây tượng trưng cho khả năng sinh sản, sự giàu có và thành công trong công việc.

3. Có nên trồng hoa cát tường không? Cách trồng cát tường

3.1. Một số lợi ích khi bạn trồng hoa cát tường

Cát tường là loài hoa xinh đẹp và không có gai, phù hợp với việc trồng chậu cảnh với giống lùn hoặc làm hoa cắt cành. Hoa cát tường sử dụng để trang trí nhà cửa, cắm hoa nghệ thuật, làm hoa cưới hay sử dụng để trưng bày trong các sự kiện, triển lãm.

Khi trồng trong chậu thì hoa cát tường có sức sống mạnh mẽ và bền bỉ, có thể sống tới một tháng, do đó bạn hoàn toàn có thể trồng hoa này để trang trí nhà cửa hoặc trồng cho mục đích kinh doanh.

3.2. Trồng hoa cát tường có khó không?

Hoa cát tường trồng vừa dễ mà lại vừa khó, chỉ cần bạn chú ý tới yêu cầu của loài hoa này một chút là có thể trồng được. Hoa cát tường nếu trồng ở vùng ôn đới thì nên trồng vào mùa hè và phát triển trong nhiệt độ 22 cho tới 30 độ C. Còn ở Việt Nam, chúng ta thường trồng cát tường vào lúc bắt đầu mùa thu đông và đầu xuân, cuối đông, cát tường sẽ nở hoa. Nếu bạn trồng từ hạt, hoa cát tường có thể phát triển từ 5 đến 6 tháng, có thể xem là khoảng thời gian khá dài.

Trồng hoa cát tường không quá khó
Trồng hoa cát tường không quá khó

Cát tường trồng không khó, tuy nhiên loài hoa này cần độ ẩm vừa phải, dinh dưỡng ở cường độ cao và cần phải được chăm sóc một cách đặc biệt, thời tiết không được quá ẩm hay quá khô. Bởi vậy, nếu muốn trồng hoa cát tường, bạn hãy tuân thủ theo đúng các quy tắc trồng hoa nhé!

3.3. Phương pháp trồng hoa cát tường

3.3.1. Chọn giống hoa

Quá trình gieo hạt khá cầu kỳ nếu bạn trồng cát tường từ hạt, do đó để dễ dàng trong việc trồng hoa, bạn nên tìm mua các cây giống hoa cát tường. Cây giống cát tường thường được bán ở nhiều nơi với giá cả hợp lý, có thể tìm thấy ở các vườn ươm chuyên nghiệp hay nhà vườn trồng hoa chuyên nghiệp.

3.3.2. Chuẩn bị đất trồng

Chuẩn bị đất trồng phù hợp
Chuẩn bị đất trồng phù hợp

Khí hậu ở nước ta không quá lý tưởng để trồng cát tường, do đó bạn cần chọn nơi trồng phù hợp. Đất trồng cây cát tường phải là đất nhiều dinh dưỡng, tơi xốp và nên trồng ở những nơi dễ thoát nước, cao thoáng. Nếu trồng trong chậu, bạn nên trộn với đất tơi xốp có nhiều dinh dưỡng và chỗ chậu trồng cho lỗ thoát nước rộng, chú ý tới những nhu cầu của cây trong quá trình chăm sóc để cây phát triển tốt nhất và hoa nở rộ nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được hoa Lisianthus là hoa gì và những ý nghĩa về loài hoa này. Hoa Lisianthus hay cát tường, là loài hoa biểu hiện cho sự mỏng manh, mềm mại và sự kiêu hãnh, mạnh mẽ vươn lên. Có thể thấy, hoa cát tường có nhiều ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho tình bạn lâu bền, sự biết ơn và tình bạn vĩnh cửu, đồng thời cũng là một loài hoa biểu hiện cho cung Nhân Mã. Nếu bạn là một người yêu thích trồng hoa thì hoàn toàn có thể mua giống hoa về chăm sóc tại nhà. Chúc bạn thành công!

Ý nghĩa của các loài hoa

Khi nhắc đến các loài hoa xinh đẹp như hoa hồng, hoa sen, hoa cúc, hoa lan, hoa lily,... người ta thường nghĩ tới những đóa hoa yêu kiều, e ấp và xinh đẹp. Tuy vậy, liệu rằng bạn đã biết được ý nghĩa của các loài hoa hay chưa? Truy cập bài viết dưới đây để biết được ý nghĩa của các loài hoa nhé!

Ý nghĩa của các loài hoa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.