close
cách
cách cách cách cách cách

Leaflet là gì? Tìm hiểu sự khác nhau giữa leaflet và các ấn phẩm khác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cùng với pamphlet, brochure, flyer thì leaflet cũng là một công cụ marketing hiệu quả và có chi phí đầu tư thấp. Trong những chiến dịch marketing quy mô lớn thì leaflet luôn được tận dụng bởi mang lại hiệu quả cao. Vậy leaflet là gì? Leaflet có những ưu và nhược điểm như thế nào? Leaflet có sự khác biệt gì với pamphlet, brochure và flyer? Cùng tìm hiểu về ấn phẩm quảng cáo này qua bài viết sau đây nhé!

1. Leaflet là gì? Tìm hiểu về leaflet

Leaflet là gì? Leaflet là một ấn phẩm quảng cáo được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch marketing. Leaflet có thể là một tờ giấy hoặc một tập giấy bao gồm nhiều trang. Đặc điểm chung của leaflet là có kích thước nhỏ gọn, khoảng khổ giấy A4 hoặc A5.

Leaflet là một ấn phẩm quảng cáo có kích cỡ nhỏ
Leaflet là một ấn phẩm quảng cáo có kích cỡ nhỏ

Leaflet được sử dụng như một công cụ quảng cáo, quảng bá, tiếp thị về một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Những thông tin trên loại ấn phẩm này đều được cô đọng ở mức cao nhất, đảm bảo ngắn gọn nhưng vẫn có đầy đủ những nội dung mà khách hàng hoặc người tiêu dùng tìm kiếm. Leaflet cũng được thiết kế với màu sắc và hình ảnh bắt mắt.

Leaflet được sử dụng trong các buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Một số lượng leaflet được đặt sẵn trên các kệ, trong khi đó một số lượng khác sẽ được phân phát cho những người tham gia theo hình thức phát tờ rơi.

2. Ưu điểm và hạn chế của leaflet

Leaflet sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội để trở thành một loại ấn phẩm quảng cáo hiệu quả rất được quan tâm trong các chiến dịch marketing. Bên cạnh đó, leaflet cũng có nhiều nhược điểm.

2.1. Leaflet có nhiều ưu điểm

2.1.1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những vấn đề mà các chuyên gia marketing luôn cân nhắc đến đó là làm thế nào để tối ưu hiệu quả marketing trong khi không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Leaflet có thể giúp họ là được điều này. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của leaflet.

Chi phí sản xuất leaflet tương đối thấp
Chi phí sản xuất leaflet tương đối thấp

Hơn nữa so với những hình thức marketing khác thì leaflet tốn ít chi phí nhất. Leaflet cũng thường được phát tại các sự kiện, bởi vậy hiệu quả đạt được là rất đáng kể. Không nói đến Digital marketing, thông qua leaflet các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng trong khi chi phí bỏ ra chỉ là con số nhỏ.

2.1.2. Thiết kế ấn tượng và rất bắt mắt

Thiết kế ấn tượng và bắt mắt trên leaflet có thể thu hút sự chú ý của người xem, từ đó tác dụng truyền đạt thông tin sẽ được nâng cao rõ rệt. Hiện nay, ngoại trừ leaflet 1 trang và leaflet gập truyền thống, còn có nhiều loại leaflet được thiết kế rất độc đáo, chẳng hạn như leaflet hình bì thư, leaflet gấp cuộn,leaflet hình chữ Z… Thông tin trên leaflet cũng cần được thiết kế và sắp xếp một cách thông minh để người xem dễ dàng thấy được những thông tin nổi bật nhất.

2.1.3. Thông tin đầy đủ và được trình bày một cách dễ đọc

Vì lý do kích thước nhỏ nên thông tin trên leaflet luôn được cô đọng lại, chỉ bao gồm những thông tin chính nổi bật nhất. Đây là một ưu điểm bởi nhiều người không có thời gian để đọc hết cả một mẩu thông tin dài, thay vào đó với cách thiết kế và cô đọng thông tin trên leaflet thì thông điệp mà muốn truyền tải sẽ ngay lập tức đến được với người xem.

Thông tin trên leaflet được trình bày một cách dễ đọc
Thông tin trên leaflet được trình bày một cách dễ đọc

2.1.4. Tập trung marketing vào nhóm khách hàng mục tiêu

Leaflet là công cụ marketing khách hàng mục tiêu cực kỳ hiệu quả. Không được phát một cách đại trà như tờ rơi, leaflet chỉ được phát tại các sự kiện. Những người đến tham gia hầu hết là những người có hứng thú, quan tâm đến nội dung sự kiện, bởi vậy doanh nghiệp có thể tập trung marketing vào nhóm khách hàng mục tiêu để đạt được hiệu quả cao nhất.

2.2. Leaflet cũng có những hạn chế

2.2.1. Thường không được coi trọng

Leaflet mặc dù có khả năng cô đọng thông tin và có thể được thiết kế rất đẹp mắt, tuy nhiên để làm được điều này cũng tốn không ít công sức và thời gian. Bởi vậy phần nhiều leaflet đều không được chú trọng đến phương diện này.

Đây cũng là nguyên nhân leaflet bị đánh đồng cùng tờ rơi, thậm chí có nhiều người còn có tâm lý từ chối nhận leaflet. Việc phát hành leaflet có hình thức sơ sài, thiết kế qua loa khiến giá trị của loại ấn phẩm quảng cáo này giản đi rất nhiều trong nhận thức của mọi người.

Leaflet dễ bị đánh đồng với tờ rơi
Leaflet dễ bị đánh đồng với tờ rơi

2.2.2. Tác động trong thời gian ngắn

Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của leaflet. Chưa nói đến những leaflet được thiết kế sơ sài, ngay cả những ấn phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế cũng không thể giữ được tác động trong thời gian dài. Mọi người nhận leaflet có thể đọc qua, cũng có thể không hề đọc mà bỏ đi luôn.

Leaflet cũng hầu như không có tính chất kêu gọi hành động mạnh mẽ, đa phần mọi người chỉ coi đó là một thông tin tham khảo. Chỉ những leaflet được đầu tư rất nhiều về ý tưởng mới có khả năng kêu gọi hành động, tuy nhiên trên thực tế thì số lượng leaflet như vậy là không có nhiều.

3. Leaflet có gì khác biệt so với brochure, pamphlet và flyer?

3.1. Leaflet khác biệt so với brochure

Brochure do doanh nghiệp phát hành và chỉ quảng cáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp phát hành nó. Khác biệt của brochure so với leaflet đó là brochure có hơi hướng giống như một cuốn cẩm nang nhỏ. Mục tiêu phát hành brochure cũng tương tự như leaflet đó là điều hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng.

Leaflet có kích thước nhỏ hơn brochure
Leaflet có kích thước nhỏ hơn brochure

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa leaflet và brochure đó là kích thước và thiết kế. Leaflet có kích thước nhỏ hơn brochure. Brochure cũng có thiết kế và hình ảnh được đầu tư hơn nhiều so với leaflet. Brochure cũng thường được in trên loại giấy tốt, dày và có độ bóng cao hơn giấy in leaflet.

3.2. Leaflet khác biệt so với pamphlet

Xét về ngoại hình, pamphlet có sự tương tự nhất định khi so sánh với leaflet. Pamphlet nếu được gập thành 4 thì có thể coi như là leaflet. Pamphlet được đầu từ rất nhiều về mặt nội dung, và thường thì mỗi chiến lược marketing sẽ có một ấn phẩm pamphlet riêng. Không chỉ được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung mà pamphlet còn được đầu tư mạnh cả về thiết kế và chất liệu giấy in. Chính vì vậy mà chi phí sản xuất pamphlet luôn cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất leaflet.

3.3. Leaflet khác biệt so với flyer

Flyer là tên gọi khác của tờ rơi có kích thước nhỏ, thường là kích thước A4, A5 hoặc A6. Flyer thường được in ấn đại trà tên chất liệu in giá rẻ. Nội dung trên flyer cũng rất ngắn gọn, không chứa nhiều thông tin do đó chi phí in ấn rẻ nhất trong số các loại ấn phẩm quảng cáo. Flyer có thể được phân phất ở bất cứ nơi nào, miễn là nơi đó đông người qua lại.

Flyer là loại ấn phẩm đại trà không được đầu tư quá nhiều về hình thức
Flyer là loại ấn phẩm đại trà không được đầu tư quá nhiều về hình thức

Chính vì sự đơn giản trong nội dung, thiết kế và in ấn nên flyer trở thành ấn phẩm quảng cáo đại trà, hiệu quả không cao. Tuy rằng quy trình tạo ra flyer và leaflet là có sự tương đồng với nhau, tuy nhiên leaflet vẫn được đầu tư về nội dung và hình thức nhiều hơn flyer. Leaflet cũng được in ấn trên chất liệu tốt hơn so với flyer.

Như vậy là qua những thông tin trên đây bạn đã hiểu được leaflet là gì và một số đặc điểm liên quan đến kích cỡ, nội dung, thiết kế và chất liệu in leaflet. Xét về phương diện hiệu quả và chi phí thì có thể nói leaflet là ấn phẩm quảng cáo thành công nhất. Hiện nay, bên cạnh leaflet truyền thống còn xuất hiện thêm leaflet điện tử được gắn trên các website. Leaflet có khả năng kêu gọi hành động từ người xem nhờ vào nội dung súc tích và thiết kế ấn tượng.

Acacia là gì?

Acacia là gì? Gỗ Acacia có những ưu điểm gì? Tìm hiểu về những ứng dụng của gỗ keo, gỗ tràm trong nội thất qua bài viết sau đây.

Acacia là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.