close
cách
cách cách cách cách cách

Lễ tân Spa là gì? Mô tả công việc lễ tân Spa chi tiết - đầy đủ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân Spa là vị trí xuất hiện ở hầu hết các cơ sở làm đẹp, có thể nhiều người biết đến vị trí này nhưng lại chưa hiểu rõ về công việc mà họ phải thực hiện. Lễ tân Spa là gì và công việc cụ thể của vị trí này sẽ là thông tin mà vieclam123.vn muốn gửi tới bạn trong bài viết hôm nay.

1. Lễ tân Spa là gì?

Lễ tân Spa là một vị trí công việc xuất hiện trong các cơ sở làm đẹp, thường những người đảm nhận vị trí này sẽ làm việc ở quầy lễ tân - nơi mà khách hàng sẽ bắt gặp đầu tiên khi đến với Spa đó.

Lễ tân Spa là gì
Lễ tân Spa là gì?

Những người không hiểu sẽ cho rằng lễ tân Spa là công việc chỉ cần đứng yên 1 chỗ chào hỏi khách hàng, tuy nhiên sự thật thì hoàn toàn không phải thế. Ngoài trọng trách đảm bảo hình ảnh cho Spa, đằng sau đó còn cả 1 núi việc chờ họ giải quyết. Nếu bạn tò mò hay sắp tới có ý định xin vào vị trí này thì hãy tìm hiểu ngay bản mô tả công việc lễ tân Spa chi tiết được chia sẻ bên dưới nhé.

2. Mô tả công việc lễ tân Spa đầy đủ nhất

2.1. Lễ tân Spa thực hiện tiếp đón khách hàng

Không chỉ lễ tân Spa, tất cả các công việc lễ tân khác đều có nhiệm vụ tiếp đón khách hàng khi họ tới cơ sở làm đẹp của bạn. Hầu hết Spa nào cũng được thiết kế và bố trí quầy lễ tân ở ngay sảnh đi vào, đây chính là khu vực làm việc của lễ tân với mục đích phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Khi có khách ghé thăm Spa, lễ tân sẽ phải chào đón một cách hồ hởi, mời khách hàng ngồi ghế sau đó tiến hành khai thác thông tin về nhu cầu của họ. Một số thông tin cần khai thác như Họ tên, Địa chỉ, Mục đích hay Nhu cầu đến với Spa là gì?...

Sau khi tổng hợp được những thông tin cần thiết, lễ tân spa sẽ tiến hành xử lý thông tin, cụ thể như thế nào mời bạn tiếp tục đón đọc phần bên dưới.

Lễ tân Spa thực hiện tiếp đón khách hàng
Lễ tân Spa thực hiện tiếp đón khách hàng

2.2. Giới thiệu và tư vấn các dịch vụ Spa cung cấp cho khách hàng

Với những khách hàng quen thuộc thì có thể không cần nhưng nếu lễ tân đang tiếp xúc với vị khách lần đầu ghé tới Spa thì chắc chắn việc giới thiệu sơ qua về cơ sở làm đẹp này là điều cần thiết.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải nêu ra tất cả những thông tin về spa làm mất nhiều thời gian của khách, thay vào đó chỉ cần tập trung vào những nội dung mà khách hàng quan tâm như độ uy tín, cam kết,...

Lễ tân Spa nên hướng sự chú ý của khách hàng về các dịch vụ mà họ quan tâm, tư vấn một cách kỹ lưỡng và không quên hỏi rõ nhu cầu của họ là gì. Sau khi tiếp nhận nhu cầu khách hàng, lễ tân sẽ đưa ra những lời khuyên chân thực, hữu hiệu đem lại lợi ích cho khách hàng nhiều nhất.

Nhiệm vụ của lễ tân spa chính là làm cho khách hàng hiểu rõ về gói dịch vụ mà họ có nhu cầu, đồng thời nếu có thêm thắc mắc nào thì lễ tân cũng phải giải đáp tường tận, không để khách hàng vướng mắc hay không thực sự thoải mái khi làm dịch vụ.

Nếu khách đưa ra những câu hỏi vượt quá khả năng hay ngoài nghiệp vụ tư vấn, lễ tân có thể nhờ sự giúp đỡ của cấp trên hoặc bộ phận chuyên môn hơn. Tuy nhiên phải khéo léo để khách hàng không cảm thấy sự vô trách nhiệm hay có bất cứ khó chịu nào trong người.

2.3. Xử lý thông tin của khách hàng làm dịch vụ tại Spa

Xử lý thông tin của khách hàng làm dịch vụ tại Spa
Xử lý thông tin của khách hàng làm dịch vụ tại Spa

Trong khâu xử lý thông tin của khách hàng, lễ tân spa có nhiệm vụ phân loại đối tượng khách hàng với những dịch vụ riêng biệt, sau đó chuyển thông tin tới bộ phận trực tiếp phụ trách.

Việc chuyển thông tin tới bộ phận chuyên trách ngay khi có thông tin khách hàng nhằm mục đích cho họ có thời gian chuẩn bị nhân sự cũng như dụng cụ chuyên dụng.

Tiếp đến, lễ tân Spa sẽ tiến hành nhập thông tin khách hàng vào hệ thống để quản lý và lưu trữ dữ liệu, phục vụ cho quá trình kinh doanh sau này.

2.4. Lễ tân Spa tiễn khách khi họ ra về

Sau khi khách hàng kết thúc quá trình sử dụng dịch vụ tại Spa, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành tiễn họ ra về. Bằng cách đưa ra những lời hỏi thăm hay chào hỏi phù hợp để tạo thiện cảm với khách hàng về hình ảnh spa.

2.5. Khi có sự cố phát sinh cần báo cáo lên cấp trên

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, lễ tân Spa cần có trách nhiệm báo cáo lên cấp trên khi có sự cố phát sinh tại nơi làm việc. Cụ thể như các trang thiết bị tại Spa bị lỗi, hỏng; trường hợp khách hàng khiếu nại hay xô xát, xích mích với nhân viên tại Spa;...

Ngay cả khi đã báo cáo lên cấp trên, lễ tân spa cũng phải tìm cách giải quyết sao cho phù hợp. Tránh trường hợp bỏ mặc khách hàng ở đó và bơ đi như không có chuyện gì xảy ra.

Khi có sự cố phát sinh cần báo cáo lên cấp trên
Khi có sự cố phát sinh cần báo cáo lên cấp trên

2.6. Thực hiện công tác hành chính diễn ra tại Spa

Tất cả các nhiệm vụ từ khâu tiếp đón, xử lý thông tin hay tiễn khách ra về đều thuộc chuyên môn của lễ tân Spa. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ bởi lễ tân spa còn phải đáp ứng một số nhiệm vụ liên quan tới công tác hành chính.

Các thủ tục hành chính cần thực hiện bao gồm tổng hợp danh sách khách hàng, sắp xếp, lưu trữ thông tin khách hàng sau đó nhập vào hệ thống quản lý. Bên cạnh đó, các thông tin về máy móc, thiết bị mua mới hay sửa chữa cũng do lễ tân spa phụ trách.

Tất cả những nhiệm vụ nêu trên chính là công việc mà lễ tân Spa cần thực hiện, nhìn vào các đầu việc có thể bạn sẽ thấy đơn giản song khi vào làm trực tiếp thì bạn sẽ thấy chúng tạo ra rất nhiều áp lực.

Chính vì vậy mà các chủ spa, các nhà quản lý khi tuyển dụng thường đặt ra những yêu cầu khắt khe bởi chỉ có những người đáp ứng những yêu cầu đó mới có thể công tác lâu dài. Nói đến đây chắc chắn bạn sẽ tò mò không biết yêu cầu đó bao gồm những gì, vậy tham khảo phần thông tin bên dưới ngay nhé.

3. Yêu cầu đặt ra cho lễ tân Spa

3.1. Lễ tân Spa cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn

Lễ tân Spa cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn
Lễ tân Spa cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn

Làm nghề dịch vụ, nhất là liên quan tới làm đẹp, tất cả nhân viên của spa đều phải sở hữu ngoại hình ưa nhìn, đương nhiên lễ tân cũng không ngoại lệ.

Ấn tượng của khách hàng khi đến với spa rất quan trọng, ngoài sự hoành tráng về cơ sở vật chất, nếu cơ sở đó sở hữu một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ tạo ra ấn tượng tốt đẹp hơn nhiều.

Thường thì khi đi làm, lễ tân sẽ phải mặc đồng phục theo quy định của Spa, bên cạnh đó bạn cần nở nụ cười tươi mọi lúc mọi nơi để khách hàng cảm thấy gần gũi. Chú ý trang phục, đầu tóc gọn gàng, nói năng lưu loát, nhanh nhẹn trong mọi hoạt động,...

3.2. Lễ tân Spa cần giữ thái độ làm việc nghiêm túc

Thái độ làm việc của lễ tân spa chính là mối quan tâm của những nhà tuyển dụng bởi chỉ cần 1 cử chỉ, lời nói thiếu chuyên nghiệp, thiếu lịch sử thì hình ảnh của spa hoàn toàn có thể tan biến trong mắt khách hàng.

Lễ tân Spa cần linh hoạt trong mọi tình huống giao tiếp, biết cách xử lý tình huống phát sinh theo hướng tích cực. Ngoài ra khi được tuyển dụng, lễ tân sẽ được đào tạo nghiệp vụ một cách bài bản, luôn có tinh thần cầu thị và trách nhiệm trong công việc.

3.3. Am hiểu các dịch vụ Spa cung cấp

Am hiểu các dịch vụ Spa cung cấp
Am hiểu các dịch vụ Spa cung cấp

Để tư vấn được cho khách hàng, trước hết chính lễ tân phải là người am hiểu rõ nhất về các dịch vụ mà Spa cung cấp. Chỉ khi có kiến thức nhất định về sản phẩm, dịch vụ, cơ sở kinh doanh thì bạn mới đủ tự tin để giải đáp tất cả những thắc mắc mà khách hàng gặp phải.

Không ngồi lê đôi mách, nói xấu đồng nghiệp hay khách hàng những khi rảnh rỗi. Nếu bị phát hiện sẽ bị xử lý theo quy định của Spa đặt ra từ đầu.

Nếu có thể đáp ứng toàn bộ những yêu cầu trên đây thì cơ hội việc làm lễ tân Spa đang sẵn sàng chào đón bạn. Nếu cảm thấy bản thân chưa hoàn thiện hay chưa đủ tiêu chuẩn thì ngay từ bây giờ hãy rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân nhé.

4. Những quyền lợi mà lễ tân Spa có thể được hưởng

Thu nhập dành cho lễ tân Spa khá hấp dẫn, nhiều người cho rằng đây là mức lương cao so với mặt bằng chung dành cho các công việc hành chính nói chung.

Thông thường, lễ tân Spa nhận về khoản tiền từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Nếu gắn bó lâu dài thì mức lương sẽ nhiều hơn thế.

Về quyền lợi, lễ tân Spa sẽ hưởng một số chế độ hấp dẫn như tham gia bảo hiểm, có khoản hoa hồng theo doanh thu hàng tháng, hỗ trợ tiền ăn trưa, phụ cấp,...

Ngoài ra, cơ hội thăng tiến cũng mở rộng, bạn có thể phấn đấu lên vị trí Trưởng bộ phận lễ tân và gia tăng thu nhập của mình hơn.

Những quyền lợi mà lễ tân Spa có thể được hưởng
Những quyền lợi mà lễ tân Spa có thể được hưởng

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp thắc mắc lễ tân Spa là gì? Ngoài ra, vieclam123.vn còn cung cấp cho bạn một số thông tin về công việc cụ thể của lễ tân Spa giúp ứng viên quan tâm biết cách chuẩn bị hành trang tốt nhất khi xin việc. Chúc bạn sớm ứng tuyển và phát triển với sự nghiệp của mình.

Kỹ thuật viên Spa là gì?

Một vị trí cũng được chú ý tại các Spa chính là Kỹ thuật viên, nếu bạn còn băn khoăn về khái niệm kỹ thuật viên Spa là gì và công việc cụ thể của vị trí này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của tôi nhé.

Kỹ thuật viên Spa là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.