close
cách
cách cách cách cách cách

Trả lời cho câu hỏi lập trình viên Android cần học những gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thị trường ứng dụng Android ngày càng phát triển. Công việc lập trình Android cũng có thể giúp người lập trình viên nhận được mức thu nhập cao. Bởi vậy, ngày càng có nhiều bạn trẻ đi theo con đường này. Lập trình viên Android cần học những gì? Lập trình viên Android cần sở hữu những kỹ năng mềm nào? Cùng tìm hiểu những thông tin rất quan trọng để theo đuổi con đường trở thành lập trình viên Android trong bài viết sau đây nhé!

1. Lập trình viên Android cần học những gì?

Để trở thành lập trình viên Android thì những gì bạn cần phải học là rất nhiều, không chỉ dừng lại ở những kiến thức chuyên môn mà còn cả những kỹ năng mềm cần thiết. Khi bạn còn có thời gian để học tập thì bạn nên tìm hiểu những điều này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc sau này. Vậy lập trình viên Android cần học những gì?

Tìm hiểu công việc của lập trình viên Android
Tìm hiểu công việc của lập trình viên Android

1.1. Những kiến thức chuyên môn lập trình Android

Lập trình là một lĩnh vực có tính chuyên môn cao, bởi vậy nếu như không nắm vững kiến thức chuyên môn thì bạn không thể làm tốt công việc này. Những gì bạn cần nắm vững chủ yếu liên quan đến ngôn ngữ lập trình và những công cụ hỗ trợ lập trình. Cùng tìm hiểu về những kiến thức chuyên môn mà người lập trình viên cần nắm vững ngay sau đây nhé!

1.1.1. Ngôn ngữ Java

Java là ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất nhưng cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất để lập trình ứng dụng Android. Đây cũng được coi là ngôn ngữ chính thức và là kiến thức bắt buộc nếu bạn muốn theo đuổi con đường lập trình Android.

Ưu điểm của ngôn ngữ Java đó là bạn chỉ cần biên dịch mã một lần duy nhất và có thể sử dụng tại bất cứ nền tảng nào có hỗ trợ Java. Được phát triển từ năm 1995 và cho đến nay vẫn được sử dụng phổ biến, điều này chứng tỏ Java là một ngôn ngữ có tính ứng dụng cao.

Java là ngôn ngữ lập trình Android phổ biến
Java là ngôn ngữ lập trình Android phổ biến

Bên cạnh đó, công đồng lập trình Java rất rộng lớn với rất nhiều nguồn tài nguyên miễn phí. Nếu bạn bắt đầu học lập trình Android thì Java là ngôn ngữ mà bạn sẽ học đầu tiên trên chặng đường của mình.

1.1.2. Kiến thức về SQL

SQL cũng là một mảng kiến thức không thể thiếu được nếu bạn muốn học lập trình Android. Hiện nay có rất nhiều tài liệu liên quan đến hệ quản trị cơ sở dữ liệu này mà bạn có thể tìm thấy trên internet. SQL hỗ trợ rất nhiều cho quá trình lập trình ứng dụng Android.

Mọi truy vấn đều có thể được thực hiện trên SQL nhằm lấy dữ liệu từ database một cách dễ dàng và chủ động. Bên cạnh đó, SQL có tính tương thích và được hỗ trợ bởi rất nhiều ngôn ngữ lập trình.

1.1.3. Android Software Development Kit và Android Studio

Android Software Development Kit và Android Studio là hai công cụ hỗ trợ lập trình Android mạnh mẽ nhất hiện nay. Hiệu quả của hai công cụ này cũng đã được chứng minh bởi độ phổ biến của chúng. Đây cũng là hai nội dung mà những người lập trình viên Android cần nắm vững.

Lập trình Android cần có Android Studio
Lập trình Android cần có Android Studio

Android Software Development Kit có thể tải về và sử dụng miễn phí. Phần mềm này chứa những công cụ hỗ trợ tuyệt vời và tạo điều kiện tốt nhất cho bạn khi lập trình ứng dụng Android.

Android Studio cung cấp môi trường hoàn hảo cho việc viết code và xây dựng ứng dụng Android từ các gói dữ liệu và các thư viện. Android Studio là công cụ hiệu quả hỗ trợ rất tốt cho việc lập trình Android, giúp người lập trình viên tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sứu. Không chỉ thế, Android Studio cũng là công cụ hỗ trợ gỡ lỗi rất phổ biến và được giới lập trình viên Android ưa thích sử dụng.

1.1.4. Ngôn ngữ XML

Ngày nay, các ứng dụng Android sử dụng kết nối internet không hề ít và để lập trình ứng dụng Android có sử dụng kết nối internet thì bạn cần đến ngôn ngữ XML.

Dữ liệu mà ứng dụng Android nhận được thông qua đường truyền internet đa phần đều ở dạng XML. Tương tự, nếu bạn sử dụng ứng dụng Android để gửi dữ liệu đến một dịch vụ hoặc nền tảng web nào đó thì bạn cũng cần gửi đi cả dữ liệu XML. Nhìn chung, bạn sẽ không thể tạo ra một ứng dụng Android có kết nối internet để truyền và nhận dữ liệu mà không có sự hỗ trợ của ngôn ngữ XML.

Để trở thành lập trình viên Android bạn cần học ngôn ngữ XML
Để trở thành lập trình viên Android bạn cần học ngôn ngữ XML

1.2. Kỹ năng mềm

Như đã chia sẻ trước đó, để trở thành lập trình viên Android thì nắm vững kiến thức chuyên môn là chưa đủ, bạn còn cần thêm cả một số kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm có vai trò hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của bạn. Vậy để trở thành lập trình viên Android thì bạn cần có những kỹ năng mềm nào?

1.2.1. Kiên trì

Quá trình học tập kiến thức lập trình Android chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên mà bạn gặp phải đến từ việc học các ngôn ngữ lập trình như nhận biết các khái niệm, ghi nhớ cấu trúc và cách viết code… Trong giai đoạn làm quen, những kiến thức lập trình đều rất mới mẻ và không dễ dàng tiếp cận chứ chưa nói đến nắm bắt được.

Khi đã xác định đi theo con đường trở thành lập trình viên Android, bạn cần xác định trước rằng mình sẽ gặp không ít khó khăn và trở ngại trên con đường này. Bởi vậy bạn cần kiên trì, chăm chỉ và nhẫn nại. Sự kiên trì sẽ giúp bạn thành công.

1.2.2. Khả năng làm việc nhóm

Bạn có thể tự mình phụ trách một dự án nhỏ, tuy nhiên đối với những dự án lớn hơn thì bạn cần hợp tác làm việc nhóm với những người khác. Có nhiều dự án cần đến sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp, hoặc bạn cũng sẽ cần làm việc với bộ phận marketing, bộ phận thiết kế, tester… để cho ra sản phẩm cuối cùng hoàn thiện nhất.

Bạn có thể thực hiện dự án độc lập hoặc làm việc nhóm
Bạn có thể thực hiện dự án độc lập hoặc làm việc nhóm

1.2.3. Tinh thần ham học hỏi

Kiến thức lập trình có rất nhiều và bạn cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cùng với đó là tinh thần ham học hỏi, tìm tòi những cái mới, không ngại khó ngại khổ. Sự khao khát và tinh thần ham học hỏi sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn theo đuổi con đường lập trình viên Android.

2. Mức thu nhập của lập trình viên Android

Như vậy. trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu lập trình viên Android cần học những gì. Để giúp bạn có thêm động lực theo đuổi con đường trở thành lập trình viên Android, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về mức thu nhập của người lập trình viên Android.

Mức thu nhập của người lập trình viên Android phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, đánh giá theo mặt bằng chung thì lập trình viên Android có mức thu nhập khá cao.

Các bạn sinh viên mới ra trường 1 năm đã có thể được trả 7.500.000 VNĐ/ tháng. Lập trình viên Android có chuyên môn và kinh nghiệm có thể đạt được mức thu nhập trung bình 16 triệu đồng/ tháng. Với những người “cứng” tay thì con số này có thể lên đến 25 triệu đồng/ tháng và thậm chí là cao hơn nữa.

Lập trình viên Android có mức thu nhập khá cao
Lập trình viên Android có mức thu nhập khá cao

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn tìm ra đáp án cho thắc mắc lập trình viên Android cần học những gì. Để trở thành lập trình viên Android và gắn bó với công việc này lâu dài thì bạn cần không ngừng học hỏi, tìm tòi nhằm nâng cao chuyên môn. Hơn nữa bạn cũng cần phải có niềm đam mê và sự kiên trì bền bỉ thì mới có thể đi theo con đường này.

Chuyên viên mua hàng là gì?

Chuyên viên mua hàng là gì? Chuyên viên mua hàng có gì khác so với nhân viên mua hàng không? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Chuyên viên mua hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.