close
cách
cách cách cách cách cách

Lái xe container cần bằng gì? Hướng dẫn chuẩn bị thi bằng container

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi điều khiển phương tiện giao thông, chúng ta đều cần bằng lái của loại phương tiện đó. Container là một trong những phương tiện có đặc điểm to, tải trọng lớn và rất dễ gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông do đó từ việc đào tạo và cấp bằng lái cho phương tiện này rất được Bộ giao thông vận tải chú trọng. Hãy đầu tư thời gian để khám phá lái xe container cần bằng gì ngay tại bài viết này, đồng thời cập nhật những thông tin liên quan nhé.

1. Lái xe container cần bằng gì?

Xe container hay còn được gọi tắt với cái tên quen thuộc là xe công, thường được dùng để chở hàng hóa có tải trọng lớn do xe có kích thước to và dài. Để điều khiển phương tiện này. Cũng vì đặc điểm đó và yêu cầu về khối lượng chuyên chở mà xe container cần phải đáp ứng cả trình độ lẫn kỹ năng. Theo quy định Bộ giao thông vận tải đặt ra, để điều khiển phương tiện xe công, người cầm lái buộc phải có bằng lái từ hạng FC trở lên.

Theo quy định về giấy phép lái xe, bằng FC được cấp cho người lao động chuyên lái phương tiện ô tô có rơ mooc, những loại phương tiện đầu kéo khác. Ngoài ra bằng cũng cho phép được điều khiển những phương tiện theo theo giấy phép hạng B1, B2, C, FB.

Lái xe container cần bằng gì?
Lái xe container cần bằng gì?

Nhìn chung, nếu có trong tay bằng FC thì bạn sẽ được điều khiển lái xe công. Vì vậy, người ta cũng thường hay gọi bằng FC là bằng lái container. Người có giấy phép lái xe hạng C có thể học để chuyển bằng lên hạng FC là có thể điều khiển được phương tiện đồ sộ này tuy nhiên sẽ phải đáp ứng nghiêm mọi quy định về độ tuổi được phép cầm lái, số tiếng lái đủ tỉnh tạo, số kilomet cần điều khiển xe và cả yếu tố về sức khỏe. Những điều kiện yêu cầu sẽ gíup cho người lái đảm bảo được về mặt sức khỏe, đồng thời cũng đem đến sự an toàn trong quá trình điều khiển xe container tham gia giao thông.

Vậy làm thế nào để có được tấm bằng lái FC? Nếu đọc bài viết mà dừng đến đây, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thông tin hữu ích, bạn chỉ có thể biết được lái xe container cần bằng gì mà chẳng thể hiểu rõ giá trị, điều kiện sử dụng, điều kiện sở hữu của tấm bằng ra sao. Như thế sẽ rất khó tham gia giao thông đúng quy định và an toàn.

Cập nhật bằng cấp cần thiết khi lái xe container
Cập nhật bằng cấp cần thiết khi lái xe container

Nội dung bên dưới đem tới rất nhiều thông tin để bạn khám phá cụ thể những đặc điểm, yêu cầu, giá trị sử dụng của bằng lái xe container.

2. Những thông tin quan trọng cần biết để sở hữu bằng container

2.1. Độ tuổi được cấp bằng lái xe container

Nghề lái container là một nghề ổn định về cả cơ hội gắn bó lâu dài lẫn mức thu nhập cao. Thế nhưng công việc này có độ hao mòn sức khỏe khá lớn vậy nên từ khâu chọn lọc đầu vào, tiêu chí về mặt sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Người lao động phải có sức khỏe tốt, dẻo dai và bền bỉ để chịu được điều kiện làm việc thường xuyên lái xe đường dài, thậm chí nhiều khi phải lái xe vào ban đêm để trải qua hành trình dài cả trăm cây số. Đó cũng là lý do vì sao nhân lực lái container thường là nam giới ở độ tuổi trưởng thành, ở họ vừa có thể trạng sức khỏe tốt lại vừa đủ sự kiên trì, bền bỉ gắn bó với công việc và đủ chín chắn để xử lý mọi vấn đề có thể gặp phải trong quá trình làm việc.

Độ tuổi nào được quy định đủ điều kiện tham gia thi bằng container
Độ tuổi nào được quy định đủ điều kiện tham gia thi bằng container?

Thông thường, điều kiện về tuổi tác áp dụng chung cho các loại phương tiện gắn máy sẽ là từ 18 tuổi trở lên. Thế nhưng với người lái xe công, phải đủ từ 24 tuổi mới được thi bằng cũng như được lái phương tiện này. Đây là điều kiện bắt buộc, như thế cũng nói cho bạn biết rằng, rất có thể bắt đầu ở độ tuổi này, bạn mới bắt đầu một sự nghiệp mới, có thể là sự nghiệp để gắn bó dài lâu và rất ổn định. Vì vậy, hãy đầu tư nhiều hơn cho khâu đào tạo thi bằng, không chỉ vì mục đích có bằng lái để đủ điều kiện hành nghề mà còn được trau dồi những kiến thức vô cùng quan trọng về quy định khi hành nghề lái xe container, các kỹ thuật lái xe an toàn, ...

Một trong những kiến thức bạn cũng phải tích lũy trước khi tham gia thi bằng container đó chính là nắm bắt các điều kiện để thi bằng hiệu quả.

2.2. Điều kiện thi bằng lái xe container

Sau khi đã nắm bắt rõ đáp án lái xe container cần bằng gì thì bạn cần tìm hiểu một cách cụ thể về các điều kiện được thi lấy bằng này để chuẩn bị phục vụ cho kế hoạch xin việc sắp tới với nghề lái xe công.

Tổng quan về điều kiện bạn cần đáp ứng sẽ xoay quanh các yếu tố như sau: phải đủ từ 24 tuổi, là người công dân của nước Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam.

Tiếp theo, bạn cần chứng minh được sức khỏe của bản thân tốt, có thể đáp ứng điều kiện làm việc di chuyển nhiều, không ổn định về giờ giấc. Đặc biệt, các kết quả khám sức khỏe cho thấy bạn không có các bệnh nền liên quan tới hô hấp, vấn đề về mắt, hệ thần kinh, ...

Những điều kiện thi lấy bằng lái container
Những điều kiện thi lấy bằng lái container

Sở dĩ hình thành những tiêu chuẩn trên là vì sự phụ thuộc vào điều kiện làm việc của nghề. Thứ nhất, nghề đặt người lao động vào nhiệm vụ liên tục phải di chuyển đường dài, nếu mắc phải những chứng bệnh về hệ thần kinh thì dễ làm cho người tài xế bị mất khả năng tập trung. Rơi vào trường hợp xấu nhất có thể bị mất đi ý thức mà gây ra tai nạn.

Thứ hai, nếu mắc bệnh lý liên quan đến mắt thì thị lực sẽ bị suy giảm trong quá trình làm việc lái xe đường dài dễ mỏi mắt hoặc lái xe vào ban đêm rất khó quan sát bao quát.

Những điều kiện tiếp theo cần đáp ứng khi muốn đăng ký học và thi bằng lái container đó chính là:

- Đã sở hữu các bằng lái xe thuộc các hạng C, D, F. Thâm niên trong lĩnh vực lái xe ít nhất từ 3 năm trở đi.

- Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong việc lái xe đầu kéo, số km đường đã lái xe an toàn ít nhất đạt từ 50 nghìn km.

Thi lấy bằng FC cần đáp ứng các yêu cầu gì
Thi lấy bằng FC cần đáp ứng các yêu cầu gì

Bạn đã đạt được những điều kiện này chưa? Nếu chưa, nhanh chóng chuẩn bị thật tốt và đầy đủ mọi thứ để phục vụ cho việc thi bằng sắp tới nhé. Khi đã sở hữu được bằng FC trong tay, đừng quên tìm hiểu xem giá trị sử dụng của nó trong thời gian bao lâu, bạn sẽ chủ động hơn cho việc chuẩn bị tốt mọi thứ để phục vụ lần thay đổi bằng trong tương lai nếu cần.

2.3. Thời hạn của bằng lái Container

Trong quy định về bằng, giấy phép lái xe, các bằng A1, A2 và A3 là 3 loại không thời hạn sử dụng. Ngoài chúng ra thì tất cả các bằng lái xe hạng khác đều có thời hạn, chỉ dùng trong thời gian xác định. Theo đó, quy định về thời hạn của bằng FC cũng tương tự như các bằng C, D, E, bằng FB2, FE, FE với thời gian là 5 năm tính từ ngày được cấp. Ngay trên bằng FC sẽ có in rõ thời gian hết hạn của bằng. Khi hết hạn, bạn cần mang bằng tới trung tâm để được cấp lại mới với thời hạn sử dụng mới.

Nếu để bằng quá hạn trong thời gian từ 3 tháng cho tới 1 năm thì tài xế cần phải tham gia làm sát hạch về mặt lý thuyết. Còn nếu như quá hạn ngoài 1 năm thì cần làm sát hạch cả lý thuyết và thực hành mới được cấp giấy phép lái xe mới. Lúc này, chú ý chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe điền theo mẫu đơn có sẵn

- Giấy chứng nhận sức khỏe còn thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng

- Căn cước/chứng minh thư bản sao

Thời hạn sử dụng của bằng lái xe container
Thời hạn sử dụng của bằng lái xe container

Chi phí để xin cấp lại bằng sẽ là 135 nghìn đồng. Chi phí để tham gia thi sát hạch lại: Sát hạch lại lý thuyết là 90 nghìn đồng, sát hạch lại thực hành là 60 nghìn đồng, sát hạch thực hành trên ảnh chi phí là 300 nghìn đồng.

Như vậy qua các thông tin trên đây bạn đã biết rõ lái xe container cần bằng gì. Hãy chuẩn bị đầy đủ mọi thứ theo yêu cầu quy định và hướng dẫn mà My nêu trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ thuận lợi để sở hữu tấm bằng này cũng là để mở ra cơ hội nghề nghiệp tương lai ổn định cho chính mình.

Tìm việc lái xe bằng C ở Hà Nội như thế nào?

Lái xe bằng C ở Hà Nội có cơ hội việc làm rất đa dạng. Vì thế nếu như bạn chưa tìm thấy những cơ hội đó sẽ rất đáng tiếc. Đọc ngay bài viết này, đảm bảo rằng không bỏ lỡ cơ hội việc làm phù hợp và hấp dẫn với bạn nhé.

Tìm việc lái xe bằng C ở Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.