close
cách
cách cách cách cách cách

Kỹ thuật viên nha khoa là gì? Công việc và yêu cầu tuyển dụng cụ thể

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp răng khá lớn, cùng với đó việc làm kỹ thuật viên nha khoa cũng ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn có quan tâm tới việc làm này, vậy hãy cùng tìm hiểu khái niệm kỹ thuật viên nha khoa là gì ở bài viết sau đây nhé.

1. Kỹ thuật viên nha khoa là gì?

Có không ít người nhầm lẫn kỹ thuật viên nha khoa với nha sĩ, vậy kỹ thuật viên nha khoa là gì? Nếu tò mò hãy theo dõi định nghĩa chuẩn xác dưới đây nhé.

Kỹ thuật viên nha khoa chính là người hỗ trợ trực tiếp cho nha sĩ, công việc chính của người làm công việc này thường là chẩn đoán, xử lý các thiết bị nha khoa, đánh bóng răng, làm thủ tục hay chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân,...

Kỹ thuật viên nha khoa là gì
Kỹ thuật viên nha khoa là gì?

Mặc dù không trực tiếp tiến hành can thiệp vào răng của bệnh nhân song để được vào nghề ứng viên nhất định phải sở hữu cho mình một chứng chỉ kỹ thuật viên nha khoa chính hiệu.

Kỹ thuật viên nha khoa sau khi đã tốt nghiệp có thể làm việc tại các phòng khám Răng - Hàm - Mặt hoặc các bệnh viện tư nhân có khoa chuyên ngành của mình.

Trong những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp hay tìm đến dịch vụ nha khoa ngày càng gia tăng. Chính vì thế kỹ thuật viên nha khoa là việc làm được nhiều phòng khám Răng săn đón ráo riết. Chỉ những ứng viên có tài năng thực sự và vượt qua các vòng ứng tuyển mới chính thức được nhận vào làm việc.

Nếu bạn cũng đang quan tâm tới công việc này, việc nắm rõ bản mô tả công việc của kỹ thuật viên nha khoa là thực sự cần thiết. Hãy theo dõi ngay thông tin bên dưới để sở hữu thông tin này nhé.

2. Mô tả công việc kỹ thuật viên nha khoa chi tiết nhất

Nếu chỉ dựa vào những kiến thức lý thuyết thì hẳn là bạn sẽ chưa thể hình dung ra việc làm làm sẽ bao gồm những đầu việc cụ thể nào. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu với những thông tin bên dưới để biết rõ về vấn đề này nhé.

Được biết, kỹ thuật viên nha khoa chuyên nghiệp khá bận rộn, nhất là vào thời điểm sau 5 giờ chiều cho đến 10 giờ tối. Đây là khoảng thời gian mà người bệnh tan làm và tranh thủ đi trùng tu lại nhan sắc cho bộ răng của mình.

Mô tả công việc kỹ thuật viên nha khoa chi tiết nhất
Mô tả công việc kỹ thuật viên nha khoa chi tiết nhất

Khi có khách hàng, nhiệm vụ của kỹ thuật viên nha khoa chính là kiểm tra sơ bộ và đánh giá tình trạng răng miệng theo nhu cầu của người tới khám. Với những khách hàng nhỏ thì thao tác này càng phải cẩn thận và chuyên nghiệp bởi nếu không các bé sẽ tỏ ra sợ hãi, gây ảnh hưởng tới quá trình can thiệp sau đó.

Ngoài kiểm tra tổng quát, kỹ thuật viên nha khoa còn phải thực hiện nhiệm vụ trọng yếu như theo dõi sức khỏe răng miệng của người bệnh. Ngoài ra, nếu có thêm những bệnh lý nào khác liên quan tới bộ phận này thì cũng cần phải chăm sóc một cách tận tình và chu đáo.

Một số hạng mục mà kỹ thuật viên nha khoa cần phải thực hiện bao gồm khôi phục lại các chức năng của răng cùng với hệ thống nhai, hàn răng, chữa, điều chỉnh hay trồng lại răng,... tất cả những nhu cầu nêu trên đều khá phổ biến trong những năm trở lại đây. Điều này càng làm cho công việc của kỹ thuật viên nha khoa trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Có thể nói nhu cầu làm đẹp hay thẩm mỹ răng diễn ra ngày càng phổ biến khiến cho ngành cần phát triển mạnh hơn về cơ sở vật chất. Quan trọng hơn là chất lượng nguồn nhân lực trong đó có kỹ thuật viên nha khoa. Để tìm được người làm việc vừa có tài, vừa có tâm thì trong khâu tuyển dụng, các bệnh viện hay phòng khám sẽ đưa ra những yêu cầu khắt khe. Tất cả những ứng viên nào đáp ứng được những tiêu chí sau đây mới được nhận vào làm việc chính thức.

3. Yêu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên nha khoa bạn đã nắm rõ?

Sau đây là một số yêu cầu tuyển dụng dành cho kỹ thuật viên nha khoa, nếu đang có ý định theo đuổi việc làm này thì hãy nhanh chóng cập nhật những tiêu chí sau đây nhé.

3.1. Kỹ thuật viên nha khoa phải hoàn thành chương trình học phổ thông

Kỹ thuật viên nha khoa phải hoàn thành chương trình học phổ thông
Kỹ thuật viên nha khoa phải hoàn thành chương trình học phổ thông

Điều kiện đầu tiên để ứng viên tham gia ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên nha khoa đó là phải tốt nghiệp chương trình học Phổ thông. Đây dường như là yêu cầu được đặt ra ở mọi cơ sở nha khoa tại Việt Nam khi tuyển dụng kỹ thuật viên nha khoa cho mình.

Và hơn nữa, phải có bằng tốt nghiệp THPT thì ở cơ sở đào tạo chuyên nghiệp mới chấp nhận để bạn theo học.

3.2. Tốt nghiệp các khóa đào tạo chuyên nghiệp mới đủ yêu cầu

Yêu cầu tiếp theo dành cho kỹ thuật viên nha khoa đó chính là chứng chỉ liên quan. Theo đó các ứng viên theo đuổi nghề kỹ thuật viên nha khoa phải sở hữu chứng chỉ theo ngành học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

3.3. Cần trải qua quá trình thực tập thực tế để trải nghiệm

Cần trải qua quá trình thực tập thực tế để trải nghiệm
Cần trải qua quá trình thực tập thực tế để trải nghiệm

Điều quan trọng mà ứng viên cần nhớ đó là ngay cả khi được tuyển dụng, bạn vẫn phải hoàn thành một quá trình thực tập trước sau đó đạt yêu cầu mới được nhận vào làm chính thức. Thông qua quá trình này, đơn vị tuyển dụng sẽ nắm bắt trình độ mà bạn sở hữu

4. Thu nhập dành cho kỹ thuật viên nha khoa

Bạn cũng biết, do nhu cầu làm răng của người dân tăng cao cho nên cơ hội việc làm dành cho kỹ thuật viên nha khoa là khá lớn. So với những ngành nghề khác thì thu nhập của vị trí này được đánh giá ở mức ổn định, thậm chí có phần hấp dẫn hơn.

Thu nhập dành cho kỹ thuật viên nha khoa
Thu nhập dành cho kỹ thuật viên nha khoa

Những người mới tốt nghiệp và đi làm sẽ nhận được mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm trong khoảng 1 - 2 năm sẽ nhận về mức lương trên dưới 10 triệu đồng và những người thực sự có tay nghề hay kỹ thuật giỏi thì thu nhập còn cao hơn nữa.

Như vậy, lương của kỹ thuật viên có phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của người làm. Vì thế nếu như sở hữu trình độ tốt thì chắc chắn bạn sẽ nhận về nhiều ưu đãi mà nghề này đem lại.

5. Học kỹ thuật viên nha khoa ở đâu?

Nhiều người không biết phải học kỹ thuật viên nha khoa ở đâu, vậy thì bạn có thể tham khảo tới những cơ sở đào tạo chuyên nghiệp như các trường trung cấp, cao đẳng y dược, thậm chí là các trường đại học và đăng ký chuyên ngành của mình nhé.

Học kỹ thuật viên nha khoa ở đâu
Học kỹ thuật viên nha khoa ở đâu?

Các cơ sở giáo dục chuyên ngành này khá nhiều, tùy vào khu vực mong muốn mà bạn có thể đăng ký vào các cơ sở gần nhất để thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt.

Dù bạn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay bất kỳ một nơi nào khác, chỉ cần có ước mơ, hoài bão và sự quyết tâm thì chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như ý.

Qua bài viết vừa rồi, bạn đã hiểu kỹ thuật viên nha khoa là gì và đâu là những công việc mà vị trí này phải thực hiện. Dựa vào những tiêu chí tuyển dụng mà vieclam123.vn chia sẻ, bạn hãy chuẩn bị cho cuộc ứng tuyển sắp tới một cách tốt nhất.

Điều dưỡng gia đình

Bạn là người có nguyện vọng trở thành điều dưỡng gia đình thế nhưng lại không biết công việc này cụ thể phải làm những gì và đâu là những kỹ năng cần sở hữu. Hãy khám phá bài viết sau đây để truy tìm đáp án chuẩn xác cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Điều dưỡng gia đình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.