close
cách
cách cách cách cách cách

Kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật và những thông tin quan trọng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những ngành đang cực kỳ khan hiếm nhân lực tại Nhật chính là kỹ sư nuôi trồng thủy sản. Là một quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn trên thế giới, nhưng dân số của Nhật lại đang có xu hướng già hóa. Chính vì thế mà nhân lực cho lĩnh vực này không đủ để đáp ứng. Vì thế mà kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật sẽ là cơ hội cho lao động Việt để nắm bắt một việc làm có thu nhập hấp dẫn. Vậy, công việc và điều kiện của kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật là gì? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cơ hội việc làm kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật ra sao?

Nhật Bản sở hữu một vị trí vô cùng lợi thế cho việc phát triển ngành thủy sản khi 4 mặt đều giáp biển. Cùng với đó, việc có 2 dòng hải lưu giao thoa đã giúp cho quốc gia này có thể dễ dàng hình thành nên một ngư trường lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản.

Kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật
Kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật

Không chỉ là quốc gia tiêu thụ thủy sản lớn, Nhật Bản cũng là đất nước thuộc top đầu trong việc xuất khẩu thủy sản ra thế giới và đóng vai trò là ngành quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Do đó mà nhu cầu về nguồn nhân lực cho vị trí này ngày càng nhiều.

Đặc biệt, sự xuất hiện của các doanh nghiệp nằm ở ngay vùng ven biển đã cho thấy được nuôi trồng thủy sản đang là lợi thế cũng như tiềm năng phát triển của quốc gia này. Điều này cũng tạo điều kiện lớn cho người lao động có thể tìm kiếm việc làm cho mình, bao gồm cả lao động nước ngoài cũng như lao động Việt Nam khi lựa chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật.

Sự già hóa của dân số Nhật cộng với nhu cầu nhân lực cao của nuôi trồng thủy sản đã mang đến những cơ hội việc làm cực hấp dẫn, đặc biệt là với nguồn nhân lực chất lượng cao như kỹ sư nuôi trồng thủy sản. Vì thế, tiềm năng cho lao động Việt khi lựa chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật sẽ là rất lớn.

2. Kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật làm những công việc gì?

Nếu như lựa chọn sang Nhật theo diện kỹ sư nuôi trồng thủy sản thì các công việc mà lao động Việt cần thực hiện sẽ là gì? Đây chắc hẳn là điều mà khá nhiều bạn ứng viên quan tâm khi tìm hiểu về việc làm xuất khẩu lao động này.

Công việc cần thực hiện
Công việc cần thực hiện

Những công việc của kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật có thể được kể đến như sau:

- Đảm nhận việc kiểm tra và đánh giá về chất lượng của các nguyên liệu đầu vào

- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và nuôi dưỡng, chăm sóc vùng nuôi trồng thủy sản

+ Quản lý và theo dõi về nguồn nước: Kiểm soát chất lượng nước ở dưới đáy, duy trì được sự ổn định của hệ tảo và các vi sinh vật trong môi trường nước. Từ đó đảm bảo được sự cân bằng, ổn định của các yếu tố thủy lý hóa liên quan.

+ Quản lý và theo dõi thức ăn: Đánh giá về số lượng vật nuôi trong môi trường nước, tính toán về lượng thức ăn sao cho phù hợp. Đồng thời, theo dõi sự biến động của môi trường, thời tiết để có thể điều chỉnh về lượng thức ăn sao cho đảm bảo với sức ăn của thủy sản được nuôi trồng.

+ Quản lý dịch bệnh: Theo dõi và kiểm tra thường xuyên về tình trạng phát triển của thủy sản được nuôi trồng. Từ đó, kịp thời phát hiện các bệnh có mầm mống phát triển để đưa ra biện pháp chữa trị kịp thời nhất.

- Theo dõi, giám sát quy trình chăm sóc, nuôi trồng tại khu vực nuôi thủy sản

Theo dõi và đánh giá chất lượng thủy sản được nuôi trồng
Theo dõi và đánh giá chất lượng thủy sản được nuôi trồng

- Đề xuất và triển khai áp dụng công nghệ, khoa học vào quá trình nuôi trồng, chế biến thủy hải sản tương ứng

- Hỗ trợ, hướng dẫn và kiểm tra công việc của nhân viên cấp dưới trong quá trình làm việc

Đây sẽ là những công việc cơ bản mà kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật sẽ cần thực hiện. Thực tế thì tùy thuộc vào doanh nghiệp, vị trí cụ thể mà khối lượng cũng như các đầu việc sẽ có thể có những sự điều chỉnh nhất định.

3. Điều kiện và lợi ích khi lựa chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật là gì?

3.1. Lợi ích khi tham gia đơn hàng kỹ sư nuôi trồng thủy sản

Kỹ sư nuôi trồng thủy sản không chỉ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở mà đơn hàng này còn có rất nhiều lợi ích khác. Cụ thể là gì?

3.1.1. Chi phí thấp

Có thể thấy rằng chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện kỹ sư nuôi trồng thủy sản là khá thấp và phù hợp với điều kiện kinh tế của lao động Việt Nam. Nhất là với những người biết tiếng Nhật thì mức phí sẽ còn có thể thấp hơn khi không tốn chi phí cho việc đào tạo tiếng.

Lợi ích khi chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật
Lợi ích khi chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật

3.1.2. Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại

Trở thành kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật, bạn sẽ được làm việc trong môi trường hiện đại với việc được tiếp xúc, làm quen với các máy móc, kỹ thuật tiên tiến của quốc gia này trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Đây có thể là những bài học hữu ích mà bạn có thể áp dụng tại quê nhà khi trở về đất nước mình.

Cùng với đó, với vai trò là kỹ sư nuôi trồng thủy sản, bạn cũng có cơ hội được làm việc với các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nuôi trồng tại Nhật. Qua đó, bạn sẽ có thể học hỏi, tiếp thu được nhiều điều bổ ích cho sự nghiệp của mình ở tương lai.

3.1.3. Chế độ đãi ngộ tốt

Một trong những điều không thể phủ nhận khi lựa chọn kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật đó chính là chế độ đãi ngộ. Bạn sẽ được hưởng những điều mà người lao động Nhật Bản được hưởng khi làm việc tại quốc gia này.

Được chính công ty Nhật Bản phỏng vấn tuyển dụng, được hưởng chế độ đãi ngộ với các ngày nghỉ lễ, thưởng, phúc lợi xã hội,... theo đúng quy định của Luật Lao động tại quốc gia này. Một cách tổng quát thì những điều bạn được hưởng sẽ không khác gì so với người bản xứ.

3.1.4. Mức thu nhập hấp dẫn

So với thực tập sinh thì lương của kỹ sư được đánh giá là cao gấp 2 lần. Và với kỹ sư nuôi trồng thủy sản thì mức thu nhập có thể gọi là cao và rất hấp dẫn.  

Thu nhập hấp dẫn
Thu nhập hấp dẫn

Với những đơn hàng không yêu cầu về mặt kinh nghiệm, không yêu cầu về tiếng thì thu nhập sẽ rơi vào khoảng 180.000 yên/tháng (khoảng 37 triệu đồng).

Các đơn hàng yêu cầu tiếng Nhật N4, 1 năm kinh nghiệm với vị trí tương đường thì mức lương sẽ thường từ 180.000 yên - 200.000 yên/tháng.

Với các yêu cầu cao hơn thì thu nhập sẽ thường từ 200.000 - 250.000 yên/tháng.

Có thể thấy rằng đây sẽ là việc làm mang đến mức lương cực kỳ hấp dẫn mà lao động Việt không nên bỏ lỡ cơ hội cho mình.

3.2. Điều kiện để tham gia đơn hàng kỹ sư nuôi trồng thủy sản

Để có thể tham gia ứng tuyển đơn hàng kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật thì bạn cần đáp ứng được các điều kiện cơ bản sau đây:

- Là nam hoặc nữ có độ tuổi từ 20 - 35 tuổi

- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chính quy chuyên ngành nuôi trồng thủy sản hoặc các ngành liên quan

- Có 2 năm kinh nghiệm với vị trí tương đường (tùy thuộc vào từng doanh nghiệp Nhật Bản cụ thể)

Điều kiện ứng tuyển
Điều kiện ứng tuyển

- Có trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên

- Có sức khỏe tốt và không mắc 1 trong 13 bệnh bị cấm làm việc tại Nhật Bản

- Không thuộc đối tượng bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam và cấm nhập cảnh vào Nhật Bản.

- Chăm chỉ, trung thực, siêng năng và chịu khó học hỏi để hoàn thành tốt công việc được giao

Với những lợi thế hiện tại, kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật sẽ là đơn hàng cực kỳ tiềm năng cho lao động Việt khi lựa chọn xuất khẩu lao động sang quốc gia hàng đầu châu Á. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về đơn hàng này cũng như những tiềm năng mà kỹ sư nuôi trồng thủy sản đi Nhật mang đến cho ứng viên.

Top 4 các ngành kỹ sư đi Nhật bạn không nên bỏ lỡ cơ hội cho mình

Các ngành kỹ sư đi Nhật giàu tiềm năng là những ngành nào? Cơ hội nào dành cho lao động Việt Nam? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Các ngành kỹ sư đi Nhật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.