close
cách
cách cách cách cách cách

Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát công việc trong doanh nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với các cấp lãnh đạo ở mỗi doanh nghiệp tổ chức thì kỹ năng giám sát công việc hết sức quan trọng. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu rõ hơn khái niệm này và cách để nắm vững kỹ năng giám sát công việc trong bài viết bên dưới đây nhé.

1. Thông tin về kỹ năng giám sát công việc

1.1. Bạn hiểu gì về kỹ năng giám sát công việc?

Kỹ năng giám sát công việc được biết tới là kỹ năng gắn liền với các cấp lãnh đạo, nhà quản lý đó là tiến hành điều phối, giám sát công việc cho cấp dưới với mục đích hướng tới các mục tiêu chung đối với công ty doanh nghiệp gồm có ngăn ngừa những sai sót, tối đa chất lượng cùng lợi nhuận của dịch vụ sản phẩm, tuân thủ quy định, bảo đảm những mục tiêu đạt được, tuân thủ quy tắc riêng của tổ chức doanh nghiệp.

Kỹ năng giám sát công việc
Kỹ năng giám sát công việc

1.2. Tầm quan trọng mà kỹ năng giám sát công việc mang lại?

Các thức người lãnh đạo giao việc sẽ quyết định tổ chức doanh nghiệp có hoạt động chính xác quy trình hiệu quả hay không. Sau khi giao việc thì cấp quản lý cần chỉ dẫn, kiểm soá, giám sát, điều phối những công việc đã giao cho nhân viên. Người đứng đầu sẽ nắm bắt kịp thời với trường hợp bất lợi xảy ra, tình thế xoay chuyển, công việc được bảo đảm tiến hành đúng theo tiến độ, quy trình,  mục tiêu được đề ra hoàn thành.

Có khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức tập đoàn hiện nay cần nhà giám sát, lãnh đạo có kỹ năng giám sát công việc vì có tầm quan trọng được kể đến dưới đây.

1.2.1. Các sai sót được hạn chế

Sản xuất sẽ có phát sinh các sự cố trong quá trình làm việc do đó yêu cầu nhà giám sát, quản lý có mặt kịp thời để tình huống được xử lý, các thiệt hại giảm thiểu ở mức đối đa cho doanh nghiệp. Do vậy đối với các doanh nghiệp tổ chức thì người giám sát và quản lý rất quan trọng.

1.2.2. Công việc năng suất và hiệu quả chất lượng hơn

Sản xuất tốt và công việc hiệu quả hơn nhờ vào chất lượng kế hoạch công việc và phân chia nhiệm vụ công việc quyết định. Đối với mỗi nhân viên thì các cấp quản lý sẽ nhận định và phân chia công việc phù hợp với khả năng của mỗi người, thoải mái trong môi trường làm việc để công việc hiệu quả có tác động năng suất được tiến ahnhf. Cho thấy được công việc có kỹ năng giám sát công việc bị trực tiếp ảnh hưởng tới năng suất lao động của công ty cũng như doanh nghiệp.

Công việc năng suất hiệu quả hơn
Công việc năng suất hiệu quả hơn

1.2.3. Động lực làm việc được nâng cao

Trong công tác quản lý nhân sự có một yếu tố quan trọng đó là xây dựng động lực làm việc mục đích ủng hộ khuyến khích người cống hiến đạt được mục tiêu và hiệu suất tốt nhất có thể. Hiệu quả làm việc sẽ tăng cao khi có sực tác động mạnh mẽ tích cực đối với nhân viên khi hiệu suất của họ giảm lớn. Vì thế việc xây dựng động lực làm việc hay tạo lập đối với các bộ nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan là vấn đề trong quy trình giám sát công việc được chú trọng.

Xây dựng động lực làm việc
Xây dựng động lực làm việc

2. Để giám sát công việc hiệu quả phải làm như thế nào?

2.1. Trở thành người bạn sát cánh cùng nhân viên

Không chỉ là chỉ đạo nhân viên ngồi một chỗ giao việc đối với kỹ năng giám sát công việc. Bên cạnh đó kỹ năng này còn phải cùng nhau sát cánh phối hợp giữa nhân viên và lãnh đạo để cùng xử lý giải quyết các phát sinh xảy ra trong công việc có như vậy công việc mới tiến độ nhanh và hiệu quả hơn. Hãy cho cán bộ nhân viên thấy khi cần bạn luôn ở bên họ dù hàng ngày bạn không làm việc chung. Từ đó nhân viên sẽ luôn cảm thấy rằng mình được quan tâm, gần gũi và có chỗ dựa chắc chắn vững chắc trong công việc.

Trở thành người bạn đồng hành
Trở thành người bạn đồng hành

2.2. Minh bạch rõ ràng về lương thưởng của nhân viên

Doanh nghiệp tổ chức cần có những mức khen thưởng xứng đáng khi nhân viên hoàn thành các mục tiêu đề ra. Vì doanh nghiệp nhận được lợi ích từ sức lao động của nhân viên do đó khoản khen thưởng chính là món quà khích lệ được động lực tinh thần của nhân viên ngày càng tận tâm phấn đấu trong công việc cùng doanh nghiệp phát triển đi lên.

2.3. Nói cho nhân viên hiểu kỳ vọng của bạn

Nhân viên không thể nào biết được lãnh đạo có suy nghĩ như thế nào do đó hãy nói lên kỳ vọng của bạn dành cho họ qua cách sử dụng kỹ năng giao tiếp bạn muốn gì từ họ, nêu ra những yếu tố bạn muốn nhân viên cởi mở, khắc phục với nhân viên để họ cảm thấy hiểu bạn và gần gũi hơn.

2.4. Không nên giám sát quá chặt chẽ nhân viên

Các cấp quản lý, nhà giám sát chỉ dừng lại việc theo dõi báo cáo công việc hàng ngày để nắm bắt tiến độ công việc. Với những nhân viên mình đã tuyển chọn hãy đặt niềm tin vào họ. Tổ chức doanh nghiệp hãy dành cho họ một khoảng thời gian riêng, không gian riêng để họ tập trung làm việc, cống hiến. Nhân viên sẽ không thoải mái, cảm thấy mất tự do khi làm việc nếu bị giám sát quá chặt chẽ làm giảm đi hiệu suất công việc, tồi tệ hơn nhân viên sẽ thôi việc nghỉ việc hàng loạt khi cảm thấy quá chán nản.

Không nên giám sát quá chặt chẽ
Không nên giám sát quá chặt chẽ

2.5. Áp dụng phần mềm công nghệ trong quản lý công việc

Hiện nay đang rất phát triển công nghệ thông tin hiện đại, thông qua các phần mềm thiết bị di động mọi việc đều có thể theo dõi và xử lý. Điều này có tác dụng tổ chức doanh nghiệp không cần phải trực tiếp đến giám sát mà có thể theo dõi từ xa được. Khi áp dụng phần mềm quản lý với doanh nghiệp sẽ theo dõi công việc hàng ngày, chấm công nhân viên, hiệu suất làm việc dễ dàng hơn,... Giải pháp này hỗ trợ tiết kiệm tiền bạc, thời gian, tăng năng suất làm việc và hiệu quả hơn.

3. Bật mí cách làm chủ kỹ năng giám sát công việc

3.1. Trước khi giao việc nghiên cứu và trả lời các câu hỏi cần thiết

Nhân viên và cả nhà quản lý đều nhận được lợi ích khi quá trình giao việc hiệu quả. Do đó quản lý cần phải nghiên cứu cũng như giải đáp một số câu hỏi cần thiết trước khi giao việc để tìm được ứng viên thích hợp nhất như để nhiệm vụ hoàn thành tốt ai sẽ là người có đủ chuyên môn? Nhân viên có thể phát triển kỹ năng của họ qua nhiệm vụ này không? Công việc này có phù hợp với phong cách làm việc của nhân viên không? Khi cần thiết bạn có thời gian và nguồn lực để đào tạo không? Người này có thể nhận thêm công việc với khối lượng công việc hiện tại của họ không?

3.2. Trình bày rõ mục tiêu và mong muốn đạt được kết quả ra sao?

Giữa hai bên tạo sự thấu hiểu và đồng tình là bước quan trọng trước khi bắt tay vào thực hiện công việc nhưng lại thường thấy bỏ sót. Người quản lý giám sát cần nêu rõ mục tiêu nhiệm vụ và bạn có mong muốn kết quả ra sao trong công việc một cách cụ thể chi tiết. Như vậy nhân viên trước khi bắt tay vào công việc sẽ có định hướng căn bản đầu tiên.

3.3. Thống nhất thời gian công việc được hoàn thành

Rõ ràng trong vấn đề phân chia công việc, thống nhất về hạn nộp thành phẩm là nguyên tắc nên được các nhà giám sát áp dụng để mục đích tạo nên nói quen làm việc khoa học và chuyên nghiệp. Quản lý giám sát nên sử dụng một số công cụ hiệu quả trong việc theo dõi tiến độ dự án như, Trello, Asana, Wework, Achekin,..

Thống nhất thời gian hoàn thành công việc
Thống nhất thời gian hoàn thành công việc

3.4. Cung cấp sự hỗ trợ cần thiết

Khi nhân viên cần hãy luôn sẵn sàng giúp đỡ, giải đáp thắc mắc cung cấp những dữ liệu thông tin cần thiết cho chọ để công việc được hoàn thành tốt nhất. Ngoài ra nhà giám sát cũng có thể tiến hành phân quyền cho nhân viên như được huy động người hỗ trợ, đề xuất ngân sách, được truy cập vào trong các thông tin dữ liệu quan trọng,.. Mặc dù vậy họ cũng cần xác định rõ hơn đâu là việc không quan trọng họ không cần thông qua bạn và có thể tự quyết định từ đó tránh xảy ra những sai lầm sai sót ngoài mong muốn.

Bạn không nên để nhân viên đùn đẩy trách nhiệm về mình khi xảy ra một vấn đề sai sót nào đó. Để họ tự mình tiếp tục tiến hành hãy gợi ý những phương pháp giải pháp hỗ trợ giải quyết vấn đề.

Trên đây là thông tin xoay quanh kỹ năng giám sát công việc dành cho những ai chưa rõ. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng của những nhà lãnh đạo ở mỗi tổ chức doanh nghiệp nên hãy trau dồi và phát triển để công việc được hiệu quả và chất lượng hơn nhé.

Kinh doanh resort là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kinh doanh resort là gì và những thắc mắc xoay quanh vấn đề này? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong nội dung đề cập sau đây nhé!

Kinh doanh resort là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.