close
cách
cách cách cách cách cách

Kinh doanh resort là gì và những lợi ích mang lại?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể nói trong nền kinh tế như hiện nay thì một trong ngành mũi nhọn và có tiềm năng phát triển nhất đó là ngành du lịch. Ngày càng được chú trọng đầu tư hơn vào mô hình kinh doanh resort nghỉ dưỡng đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi tận hưởng dịch vụ. Vậy bạn đã biết kinh doanh resort là gì và có những ưu nhược điểm như thế nào hay chưa? Cùng chúng tôi nắm rõ hơn qua bài viết được vieclam123.vn chia sẻ sau đây bạn nhé.

1. Tìm hiểu chung về mô hình kinh doanh resort

1.1. Kinh doanh resort là gì bạn có biết?

Resort là một thuật ngữ chuyên ngành để chỉ đến các khu du lịch nghỉ dưỡng thoải mái sang trọng dành cho khách hàng. Resort là hình thức được tiến hành xây dựng theo khối dạng quần thể như villa, biệt thự, căn hộ,... tại các khu tham quan nổi tiếng hay cảnh quan thiên nhiên đẹp đối với ngành du lịch. Mục đích khi xây dựng resort đó là phục vụ những khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng khi đi du lịch, đáp ứng yêu cầu thư giãn chất lượng.

Bên cạnh đó mô hình du lịch nghỉ dưỡng thường tiến hành xây tại các khu vực có đất ở xa khu dân cư hay dân cư thưa thớt nên không gian yên tính, không khí trong lành, đáp ứng khách du lịch có nhu cầu nghỉ ngơi. Mang lại cho con người không khí tươi mát, trong lành khi có khu thoáng đãng và rộng lớn. Mô hình kinh doanh resort hiện nay ở nước ta cũng khá phổ biến. Mặc dù vậy mô hình này mới chỉ được tiến hành xây dựng tại các địa điểm nổi tiếng dọc ven biển như Phú Quốc, Phan Thiết, Khánh Hoà, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Nẵng,..

Kinh doanh resort là gì
Kinh doanh resort là gì

Ngoài ra thì mô hình kinh doanh resort du lịch nghỉ dưỡng này có một đặc điểm là không làm môi trường có ảnh hưởng xấu, gắn liền với môi trường tự nhiên, tạo được sự trong lành của bầu không khí. Cách xây dựng cũng được trú trọng khá nhiều, mỗi phòng có cách bố trí đều có phòng khách, sảnh riêng, phòng ngủ, phòng bếp, khu vui chơi, bể bơi, khu ăn uống,... Mặc dù vậy được phân cấp rõ ràng các bậc với mô hình kinh doanh resort để đáng giá tiêu chuẩn các sao. 

1.2. Một resort đạt chuẩn cần có tiêu chí gì?

Dựa vào các tiêu chỉ nổi bật sau đây để đánh giá một resort đạt chuẩn cao cấp:

Khu nghỉ dưỡng có cảnh quan đẹp mắt, không gian rộng lớn, có khung cảnh thiên nhiên gắn liền. Resort thường gắn liền với các loại hình dịch vụ thú vị như nghỉ ngơi, ăn uống, phòng ngủ, vui chơi giải trí, hoạt động thể thao,.. Nhất là khi cần phải hiện đại, rộng rãi, tiện nghi, sang trọng với thiết kế của khu kinh doanh resort.

Gắn liền với nếp sống nổi bật hình thức văn hoá của địa phương thì đó chính là điều là resort khác biệt hỗ trợ khách hàng và môi trường sống có thể hoà nhập được.

Thiết kế kiến trục khu nghỉ dưỡng cần phải đạt tiêu chuẩn nghỉ dưỡng với sự độc đáo. Bên cạnh đó cũng phải hợp xu hướng đẹp mắt trong vấn đề bài trí thiết kế nội thất hay gắn liền với sự an toàn tiện lợi của truyền thống địa phương.

Tiêu chí cần đạt
Tiêu chí cần đạt

1.3. Kinh doanh resort có những khách hàng tiềm năng nào?

1.3.1. Doanh nhân thành đạt

Một mô hình kinh doanh resort du lịch nghỉ dưỡng luôn được biết tới sự sang trọng, cao cấp với những chi phí đắt đỏ do đó loại hình dịch vụ này có đối tượng khách hàng tiềm năng đó là những người doanh nhân thành đạt. Trong kinh doanh resort thì đây sẽ là nhóm đối tượng tiềm năng nhất.  Để bảo đảm sự thoải mái nhất cho kỳ nghỉ họ không tiếc chi tiền vào dịch vụ nghỉ dưỡng để có thể hưởng thụ tận hưởng trọn vẹn  các dịch vụ tại đó.

Những đối tượng này luôn mong muốn tận hưởng những gì độc đáo nhất, cao cấp nhất do đó kinh doanh resort mô hình du lịch nghỉ dưỡng đã trở thành một trong số lựa chọn ưu tiên. Một địa điểm lý tưởng xây cách xa khu dân cư trở thành điểm đến họ muốn thư giãn, nghỉ ngơi cách dịch vụ làm đẹp, ăn uống, loại hình dịch vụ giải trí.

Doanh nhân thành đạt
Doanh nhân thành đạt

1.3.2. Khách hàng đam mê du lịch

Các resort có đặc trưng nổi bật đó là xa khu dân cư, xa trung tâm thành phố, trong lành về không khí, hoà nhập với môi trường tự nhiên do đó đó là mô hình kinh doanh resort, mô hình du lịch nghỉ dưỡng dành cho những ai yêu thích du lịch, đam mê du lịch, là travel blogger là thiên đường nghỉ ngơi cho họ và có mong muốn được tận hưởng hoà mình vào thiên nhiên với bầu không khí trong lành. Sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với các đối tượng khách hàng khi tận hưởng kỳ nghỉ với tiện nghi hiện đại, cao cấp.

Khách hàng đam mê du lịch
Khách hàng đam mê du lịch

1.3.3. Các nhà đầu tư

Một tầng lớp thượng lưu khác là các nhà đầu tư với mong muốn tận hưởng các loại dịch vụ hiện đại nhất, tốt nhất, tiện ích nhất,... Nhất là đối với những nhà đầu tư hiểu biết về bất động sản, kinh doanh, nên mô hình này đối với họ là một miếng mồi béo bở thơm ngon. Mặc dù vậy đây là nhóm đối tượng có nhu cầu sự trải nghiệm và tìm hiểu cao hơn nếu thấy được thể hiện kỹ năng đàm phán hay sẵn sàng đầu tư để các loại hình dịch vụ resort được phát triển.

2. Mô hình kinh doanh resort hiện nay có đặc điểm như thế nào?

2.1. Không gian hoà hợp thoáng đãng với thiên nhiên

Để nhận biết khu kinh doanh resort thì ra nhìn vào đặc điểm xây dựng gần ven đồi núi, ven biển, không gian gần gũi với thiên nhiên thoáng đãng, tương đối lớn về diện tích để có thể xây dựng khu vui chơi, bể bơi, khu vui chơi thể thao,.. Điều này hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu thư giãn nghỉ ngơi của khách hàng với thiết kế hoà mình vào thiên nhiên với sự hiện đại tận hưởng được bầu không khí tuyệt vời và trong lành.

Không gian thoáng đãng
Không gian thoáng đãng

2.2. Thiết kế sang trọng độc đáo

Có thể nói các  khu du lịch nghỉ dưỡng resort là những công trình có kiến trúc lạ mắt độc đáo. Những khu này thường được xây theo đường nét lượng độc đáo, theo dạng khối dài gồm các khu villa riêng biệt. Tuy nhiên nhiều khu resort hiện nay đang đi với nhau lối kiến trúc tầng riêng biệt tuy nhiên vẫn mang lại cảm giác hài hoà và gần gũi. 

Không chỉ lối kiến trúc bên ngoài có sự độc đáo tiện nghi đẹp mắt toàn bộ tổng thể đã tạo nên lối kiến trúc cảnh quan hài hoà, độc đáo, khiến người nhìn bị thu hút.

2.3. Đậm nét đặc trưng mà địa phương sở hữu

Mỗi khu đất khác nhau sẽ được xây mỗi khu resort riêng tuy nhiên từng địa phương lại có sự hoà nhập với nét đặc trưng của văn hoá. Yếu tố này vừa làm cho khách hàng thêm những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho địa phương các nét độc đáo vô cùng. Nhất là đối với nước ta biết tới các nền văn hoá vô cùng đa dạng nên các điều đó được chủ đầu tư quan tâm chú trọng hơn do đó hiện nay giúp tạo nên các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Nét đặc trưng của địa phương
Nét đặc trưng của địa phương

2.4. Tập trung vào khách hàng có điều kiện kinh tế

Nếu như có nhiều tầng lớp khác nhau trong sự phân chia ở khách sạn dành cho những nhóm đối tượng khác nhau thì hình thức kinh doanh resort chia thành đa dạng cấp khác nhau với sự chủ yếu của đối tượng khách hàng khi có điều kiện kinh tế. Các loại hình dịch vụ chi phí cao cấp nhất trong sự tận hưởng khi ở khách hàng với chi phí khá cao và đắt.

Cũng có sự đánh giá sao đạt chuẩn về mô hình kinh doanh resort du lịch nghỉ dưỡng với quy định rõ ràng về đồng phục nhân viên, cách phục vụ, yêu cầu nghiêm ngặt, dịch vụ ăn uống,... Để bảo đảm cho khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời, chất lượng nhất khi nghỉ dưỡng.

3. Ưu điểm đối với mô hình kinh doanh resort

Luôn là các doanh nghiệp vững chắc về nguồn vốn, chiến lược marketing độc đáo, tiềm năng kinh tế lớn mạnh khi đầu tư vào resort. Đó chính là lý do thúc đẩy động lực phát triển mạnh mẽ mô hình kinh doanh resort. Không thể phủ nhận hiện nay ngành du lịch có sự phát triển vượt bậc đối với toàn bộ mô hình nên kinh tế kinh doanh resort, du lịch nghỉ dưỡng đã trở thành một trong số lý do tiên quyết tạo nên việc đó. Không hề nói quá khi khẳng định kinh doanh resort sẽ là một công cụ vô cùng đắc lực giúp nền kinh tế phát triển. Cứ mức độ sinh lời cao khi có các khu nghỉ dưỡng có điểm nóng du lịch hay cảnh quan đẹp.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm kinh doanh resort là gì cùng những thắc mắc xoay quanh. Cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác trong bài viết tiếp theo nhé bạn.

Các hình thức làm việc nhóm

Bạn đang muốn tìm hiểu các hình thức làm việc nhóm là các hình thức nào? Cách xây dựng cụ thể ra sao cùng đón đọc bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Các hình thức làm việc nhóm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.