close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí kinh nghiệm quản lý shop quần áo hiệu quả dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang dần hình thành công việc kinh doanh và khi có được nguồn hàng chất lượng bạn có thể bắt tay vào bán hàng. Bên cạnh đó việc cần thực việc đồng thời cùng công tác bán hàng đó là quản lý cửa hàng sao cho hiệu quả và có sự đúng mực trong đầu tư. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để nắm rõ kinh nghiệm quản lý shop quần áo chi tiết nhé.

1. Quản lý kho hàng

Bạn cần phải lưu ý một trong số các cách quản lý bạn cần chú ý tới đó là vấn đề quản lý hàng hoá cách quản lý hiệu quả. Không phải đơn giản gì trong việc quản lý kho hàng cho khoa học.

1.1. Sắp xếp kho hàng

Kho hàng mà cửa hàng có thì không nhất thiết phải là một kho hàng rộng mà nó là một địa điểm khác hay một phòng ngay phía sau chứa các thúng đựng, các hộp, các kệ. Có thể tác động một cách đáng kể trong việc sắp xếp khu vực này tới năng suất và hiệu quả hoạt động làm việc của nhân viên. Hai hoạt động thiết yếu quản lý kho đó là lên sơ đồ kho hàng và làm tốt quy trình quản lý kho.

Trong kho hàng hoạt động sắp xếp gồm khó quy trình gắn nhãn và xác định các khu vực để các mặt hàng cụ thể được lưu trữ trên sơ đồ cũng như các kệ hàng được gắn nhãn và xác định chứa mặt hàng cụ thể trong thùng hàng.

Sắp xếp kho hàng
Sắp xếp kho hàng

Quản lý kho là bước cần được ưu tiên trong việc quản lý shop quần áo hiệu quả. Bạn cần phải sắp xếp hàng thật gọn gàng trước khi bắt tay vào nhập kho hàng để có thể tìm thấy các sản phẩm cần thiết nhanh chóng. Để sắp xếp nhanh chóng sản phẩm bạn có thể sử dụng tủ, giá, kệ được dán tên hay đánh dấu.

Bạn có thể chia các kệ theo dáng sản phẩm nếu như bạn kinh doanh quần áo người lớn, sắp xếp từng dây sản phẩm theo màu sắc hay theo mỗi dây sản phẩm từ những size XL, L, M, S, XS. Bạn cũng có thể sắp xếp theo dây sản phẩm số thứ tự từ 1 tới 10 nếu bán hàng quần áo trẻ em mỗi kệ có sản phẩm sắp xếp từ khoảng 2 đến 5 mẫu.

Bên cạnh đó đối với các sản phẩm bán hàng chạy nhanh bạn nên ưu tiên chỗ dễ thấy và dễ lấy nhất bạn sẽ dễ dàng kiểm kê và tìm sản phẩm nhanh chóng khi sắp xếp theo cách này.

1.2. Kiểm kê kho

Việc kiểm kê kho định kỳ là một trong số cách để quản lý hiệu quả shop thời trang. Để tiến hành việc thường xuyên kiểm soát kho hàng không nên đợi hàng năm thể tiến hành. Mục đích xác định thời gian để tất cả kho hàng đi hết khi tiến hành kiểm tra định kỳ để cho thấy sự khác biệt từ chúng. Sẽ hiệu quả hơn nếu như mọi người thực hiện kiểm kê định kỳ qua phần mềm quản lý kho theo hàng quy để có sự chính xác hơn trong quy trình kiểm kê kho.

2. Quản lý sản phẩm

Trong danh sách đơn hàng sẽ hiển thị tất cả mỗi ngày bạn bán bao nhiêu sản phẩm từ áo, váy, cho tới khăn len, mũ,..trong danh sách đơn hàng đều được hiển thị. Mặc dù vậy bạn vẫn sẽ gặp khó khăn trong hệ thống kiểm tra sản phẩm nào còn nhiều, sản phẩm nào bán ra, sản phẩm nào còn ít để đưa ra phương án tiếp theo nếu chỉ nhìn vào những mặt hàng này.

Quản lý sản phẩm
Quản lý sản phẩm

Vì thế các công cụ phần mềm quản lý trực tuyến bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó mọi người vẫn có thể quản lý được đã bán số lượng sản phẩm nào và cách kê khai trong số tồn kho đó và theo dõi file excel, sổ sách. Trong việc quản lý sản phẩm chặt chẽ dù hình thức nào được áp dụng thì cũng vô cùng cần thiết thì đây là cách hết sức hiệu quả trong công tác quản lý shop quần áo.

3. Quản lý nhân viên

Khi bán hàng quần áo trong những năm đầu tiên bạn có thể tự mình tiến hành các công việc nhập nguồn hàng bán hàng nhưng từ năm tiếp theo khi đã đi vào guồng công việc bán hàng bạn muốn mở rộng cửa hàng hay công việc kinh doanh bạn sẽ cần có sự hỗ trợ thêm từ nhân viên bán hàng. Sẽ có những rủi ro gặp phải trong cách quản lý nhân viên bán hàng theo hình thức đó đối với kinh nghiệm kinh doanh thời trang.

3.1. Hàng hoá bị thất thoát

Trong việc quản lý shop quần áo việc hết sức quan trọng đó là tránh đi thất thoát hàng hoá. Có thể nói trong cách quản lý nhân viên bán hàng thì đây là các rủi ro lpns nhất mà phần lớn hầu như nó đều xảy ra với các chủ cửa hàng. Đặc điểm chủ yếu của kinh doanh thời trang đó là đa dạng lớn đối với thiết kế, mẫu mã, size, màu sắc,...làm cho tăng lên rất nhiều số lượng hàng hoá. Nhất là khi diễn ra thuận lợi quá trình bán hàng đông khách qua lại nhiều nhân viên cố tình không nhập hàng xuất hoặc không kịp nhập trong hệ thống làm tình trạng mất cân bằng diễn ra.

Hàng hoá bị thất thoát
Hàng hoá bị thất thoát

Theo vào đó thì cần định kì kiểm tra kho hàng vì nhân viên bán hàng có thể trộm hàng bất kỳ thời điểm nào và để phát hiện ra không đơn giản chút nào. Bạn cần theo đổi rà soát trong quy trình kiểm hàng ngay tức khắc, hãy giao cho những nhân viên bán hàng fulltime trách nhiệm kiểm kê hàng hoá theo hàng tuần. Còn đối với các nhân viên partime thì thì người ca trước phải bảo đảm số lượng bàn giao cho ca sau và ca sau cũng cần có trách nhiệm kiểm kê rằng mình đã nhận đủ. Nếu như có vấn đề xảy ra hai bên tự liên hệ giải quyết trước khi tìm tới chủ cửa hàng tìm ra hướng giải quyết hợp lý.

3.2. Gian lận giá bán

Thích mặc quả chính là tình trạng diễn ra phổ biến đối với khách hàng việt Nam, họ thích được mua sản phẩm với giá khuyến mãi, giá rẻ do đó trong nhiều trường hợp cửa hàng cho phép nhân viên giảm giá. Đó chính là tạo cơ hội cho nhân viên gian lận một sản phẩm khoảng 10 đến 20 nghìn đồng thậm chí có thể nhiều hơn thế nữa. 

Gian lận giá bán
Gian lận giá bán

Cách hiệu quả nhất để giá bán được quản lý đó alf áp dụng theo giải pháp được a[s dụng tại các thương hiệu lớn, giá sản phẩm cố định lên mac quần áo, in logo kèm mã vạch. Nhân viên sẽ thực hiện sử dụng máy quét mã vạch để nhập vào hệ thống số liệu mỗi khi có khách mua hàng.

kèm theo đó bạn hãy đưa ra yêu cầu quy trình thanh toán được tiến hành ngay dưới camera tránh tình huống tiền bạc bị gian lận. Để việc quản lý nhân viên dễ dàng hơn theo dõi doanh số bán hàng, lịch sử giao dịch, phân quyền,.. Thì nhiều chủ cửa hàng áp dụng các phần mềm vì nó dễ sử dụng và cũng nhanh chóng thực hiện.

3.3. Thời gian nhân viên làm việc

Khá dễ dàng bắt gặp nhiều nhân viên bán hàng khi không có chủ quản lý thường mở cửa hàng muộn mà lại đóng sớm cửa hàng, không có khách ra ngoài chơi. Vì không có ai quản lý nên họ không sợ nhất là khi shop quần áo có trở lên 2 người làm việc. Nếu như không muốn tình trạng này diễn ra thì trong các khoảng thời gian khác nhua bạn nên sắp xếp công việc qua cửa hàng để theo dõi giám sát chặt ché nhân viên để họ tự ý thức nâng cao tình thần làm việc nghiêm túc.

4. Quản lý khách hàng

Để cửa hàng được bảo đảm chất lượng và có sự ổn định trong nguồn thù thì đó chính là nhờ vào khách hàng cũ. Đó là nguyên do vì sao một trong cách quản lý hiệu quả của shop quần áo đó là việc quản lý khách hàng.

Để quản lý khách hàng có nhiều cách đơn giản nhưng để xây dựng hợp lý các chương trình giảm giá và kết hợp quản lý công nợ với những đối tượng khách hàng thì sẽ có giải pháp với công nghệ quản lý.

Quản lý khách hàng
Quản lý khách hàng

5. Quản lý tài chính

Trong kế hoạch kinh doanh thông qua bản kế hoạch tài chính bạn đã dự tính trong 1 năm được vốn hoạt động cần thiết và cần có nguồn thu lợi nhuận cùng với khoản cần trong việc shop quần áo được quản lý. Dù bạn mở thêm cửa hàng truyền thống hay chỉ bán quần áo trên mạng vô cùng quan trọng trong vấn đề quản lý nguồn tiền. Bạn có thể ghi nhớ chúng trong sổ ghi chép tuy nhiên nó sẽ làm bạn mất thời gian khó khăn khi tìm kiếm tính toán số liệu.

Quản lý tài chính
Quản lý tài chính

Các công việc quản lý sản phẩm, shop quần áo, tài chính, nhân viên thời gian của bạn bị tiêu tốn khá nhiều tuy nhiên cũng chưa có giải pháp xử lý nào cho chủ kinh doanh shop quần áo. Với công cụ hỗ trợ thuận tiện, làm việc khoa học bạn có thể tiết kiệm thời gian, tình hình kinh doanh của mình được bao quát toàn bộ.

Trên đây là kinh nghiệm quản lý shop quần áo cho những ai cần từ đó công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận tiện dễ dàng hơn thu về nhiều lợi nhuận. Đón đọc thêm những bài viết kế tiếp để không bỏ lỡ nhiều thông tin thú vị từ vieclam123.vn nhé.

Điểm chạm khách hàng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu điểm chạm khách hàng là gì và những thắc mắc xoay quanh nội dung này? Nắm rõ hơn khi tham khảo bài viết được cập nhật sau đây của chúng tôi bạn nhé!

Điểm chạm khách hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.