close
cách
cách cách cách cách cách

Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng để tự tin trước nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh việc luyện tập trả lời những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng thường gặp nhất, ứng viên cần nắm được một số kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng dưới đây để tự tin trước nhà tuyển dụng. Theo dõi ngay bài viết của Vieclam123.vn nhé.

1. Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng cần chuẩn bị những gì?

Để có một buổi phỏng vấn thật tốt, ứng viên hãy dành thời gian để chuẩn bị những điều sau:

1.1. Tìm hiểu thông tin về công ty, vị trí tuyển dụng

Những thông tin này cực kì hữu ích giúp ứng viên trả lời được câu hỏi dạng như “tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”, “theo bạn, trách nhiệm trong công việc của bạn là gì?”,...

 Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng

Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng

1.2. Kiểm tra CV, chuẩn bị đầy đủ tài liệu cần thiết

Hãy chắc chắn rằng bạn kịp chuẩn bị những hồ sơ, tài liệu mà nhà tuyển dụng yêu cầu trong buổi phỏng vấn như CV xin việc ngân hàng, bằng cấp, chứng chỉ liên quan,...

Ngoài ra, ứng viên cũng nên chuẩn bị thêm bản in sẵn JD được nhà tuyển dụng gửi trước đó để tiện theo dõi và bám vào đó để trả lời một số câu hỏi của nhà tuyển dụng như “kỹ năng cần thiết trong công việc”, “lịch trình công việc bạn mong muốn”,...

Một cuốn sổ tay và bút để ghi chép lại những thông tin được trao đổi trong buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Có đầy đủ những giấy tờ này sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội tốt hơn, không bị đánh trượt vì lí do thiếu sự chuẩn bị chu đáo. 

1.3. Chuẩn bị trang phục phù hợp

 Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Ấn tượng ban đầu bạn mang đến cho nhà tuyển dụng được thể hiện một phần qua trang phục, tác phong. Bởi vậy, hãy chọn cho mình những bộ trang phục thể hiện sự chỉn chu, trang trọng.

Đối với nam giới: nên mặc vest, sơ mi trắng, quần âu đen, giày đen, phụ kiện có thể là cà vạt, đồng hồ.

Đối với nữ giới: nên mặc trang phục công sở như váy công sở, quần âu, áo sơ mi trắng, phụ kiện có thể là túi xách, đồng hồ, có thể trang điểm một chút chứ không nên trang điểm quá đậm.

2. Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng

Khi đã đến địa điểm phỏng vấn, điều quan trọng là bạn phải vững vàng tâm lí và ở trong trạng thái tự tin thể hiện bản thân mình nhất có thể.

2.1. Trước khi vào phòng phỏng vấn

Trong thời gian chờ đợi, hãy chú ý ngồi thẳng lưng, thể hiện sự chờ đợi một cách kiên nhẫn, nghiêm túc. Không nên đứng lên đi đi lại lại hoặc ngồi, nằm dài trên ghế. Hãy nhớ rằng có thể nhà tuyển dụng vẫn đang theo dõi bạn đấy.

2.2. Khi bước vào phòng phỏng vấn

Hãy bước đi thật tự tin, đi thẳng, khi gặp hội đồng nhà tuyển dụng thì hãy hơi cúi chào để bày tỏ sự lịch sự. Giữ cho gương mặt tươi tỉnh và tâm trạng hào hứng sẽ giúp nhà tuyển dụng có thiện cảm với bạn hơn. Đừng quên giữ giao tiếp bằng mắt với những người đang chú ý đến bạn nhé.

2.3. Trong thời gian phỏng vấn

 Kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng trong thời gian phỏng vấn

Hãy thể hiện sự chủ động khi trả lời hoàn thiện các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Cần tập trung trả lời những thông tin chính, nhấn mạnh vào kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, thành tích cá nhân.

Chú ý tư thế ngồi: thẳng lưng, hơi hướng về phía trước, tay chân để đúng vị trí, không rung đùi, khoa tay múa chân khi nói.

Chú ý giữ giao tiếp bằng mắt trong quá trình phỏng vấn để thể hiện sự tự tin của mình nhé. Nếu bạn không tập trung, nhìn vào những khoảng không hoặc cúi gằm mặt chứng tỏ bạn đang sợ hãi, tự ti đấy.

2.4. Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn nên chào nhà tuyển dụng, mỉm cười, cảm ơn họ vì đã dành thời gian lắng nghe bạn. Khi về đến nhà, bạn có thể gửi email cảm ơn nhà tuyển dụng để họ nhớ đến bạn nhiều hơn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm những thông tin có ích với bạn nếu như trong buổi phỏng vấn bạn chưa thể hiện được hết bản thân.

Nắm chắc được những kinh nghiệm đi phỏng vấn ngân hàng được chia sẻ trên đây, bạn đã tự tin hơn để tham gia phỏng vấn chưa? Vieclam123.vn chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.