close
cách
cách cách cách cách cách

Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả chủ shop nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bán hàng quần áo trẻ em vẫn luôn là ước mơ của các mẹ bỉm sữa hoặc phụ huynh có con nhỏ. Tuy nhiên ở thời đại này mà không bán online thì quả là lãng phí, nếu chưa có kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online vậy hãy để vieclam123.vn giúp bạn bằng cách chia sẻ thông tin hữu hiệu bên dưới.

1. Kinh nghiệm tư vấn bán hàng quần áo trẻ em online

Ngoài nguồn vốn, khách hàng tiềm năng, kế hoạch kinh doanh theo lộ trình bài bản thì kỹ năng tư vấn của chủ shop hay nhân viên bán hàng là rất quan trọng. Mọi thứ đều không thể tiếp tục diễn ra nếu như khâu tư vấn thất bại. Vậy hãy xem những kinh nghiệm tư vấn bán hàng quần áo trẻ em dưới đây để áp dụng vào thực tế bạn nhé. 

1.1. Tạo sự chuyên nghiệp trong cách giới thiệu sản phẩm

Kỹ năng tư vấn bao giờ cũng là quan trọng trong quy trình bán hàng, tư vấn đúng nhu cầu khách hàng tỷ lệ chốt đơn sẽ gia tăng.

Cụ thể, sau khi tiếp cận được khách hàng tiềm năng, chủ shop hoặc nhân viên bán hàng sẽ hỏi rõ nhu cầu của họ là gì để lên phương án tư vấn cho hiệu quả.

Tạo sự chuyên nghiệp trong cách giới thiệu sản phẩm
Tạo sự chuyên nghiệp trong cách giới thiệu sản phẩm

Đưa ra thông tin đúng và đủ chính là cách tư vấn chuyên nghiệp mà chủ shop và nhân viên bán hàng cần nắm rõ. Dựa vào câu hỏi cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể nêu thông tin về mẫu mã sản phẩm, chất liệu hay size số quần áo cho phù hợp.

Khi nhận thấy việc giới thiệu sản phẩm của người bán chuyên nghiệp, khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu, theo đó họ nắm chắc thông tin và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

1.2. Thăm dò nhu cầu của bố mẹ khi mua quần áo cho trẻ

Một người bán hàng có tâm sẽ không vì mục đích bán được nhiều hàng mà tư vấn bừa cho khách.

Trên thực tế, không phải bố mẹ nào cũng nắm rõ kiểu cách nào phù hợp với con mình, vậy nên lúc này vai trò của nhân viên bán hàng hay chủ shop quần áo trẻ em là khá quan trọng.

Nhân viên bán hàng hay chủ shop quần áo trẻ em online cần tư vấn theo đúng lứa tuổi, màu sắc trang phục phù hợp với làn da của bé, hay dựa vào tính cách của trẻ để đưa ra lời khuyên về trang phục phù hợp.

Thăm dò nhu cầu của bố mẹ khi mua quần áo cho trẻ
Thăm dò nhu cầu của bố mẹ khi mua quần áo cho trẻ

Hoặc chỉ đơn giản là chủ shop kết hợp nhiều bộ quần áo bắt mắt làm mẫu cũng đủ để các mẹ sẵn sàng chi tiền mua cho con họ rồi.

Một điều quan trọng khác trong kỹ năng tư vấn cho khách đó là sự quan tâm của bạn tới trẻ nhỏ. Nghệ thuật đỉnh cao mà các chủ shop quần áo trẻ em thường áp dụng đó là không tập trung vào sản phẩm, thay vào đó là thể hiện sự quan tâm của mình với các bé của khách hàng.

Những câu hỏi chân thành chính là cách để để bạn chinh phục niềm tin của khách hàng, tạo niềm tin cho họ rằng bạn đang muốn đem đến những giá trị tốt đẹp nhất đến với con của họ thay vì nghĩ rằng bạn chỉ là người bán sản phẩm.

Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá chính là cách để chủ shop gia tăng doanh số hiệu quả. Tâm lý người mua hàng luôn hướng tới sản phẩm tốt, có giá trị thấp vì vậy nếu như bạn có thể đưa ra các ưu đãi hấp dẫn họ thì chắc chắn sẽ được nhiều người ủng hộ.

1.3. Kéo dài thời gian trò chuyện với bố mẹ

Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả chính là kéo dài thời gian trò chuyện với bố mẹ. Theo đó, chủ shop càng kéo dài được thời gian nói chuyện với khách hàng, đồng nghĩa với việc khách hàng rất quan tâm tới sản phẩm này.

Kéo dài thời gian trò chuyện với bố mẹ
Kéo dài thời gian trò chuyện với bố mẹ khi có nhu cầu mua hàng

Thực tế thì việc bắt đầu một cuộc trò chuyện khá đơn giản nhưng để kéo dài nó mới là vấn đề cần bàn tới. Trong khi nói chuyện, hãy đặt mình vào vị trí và nắm bắt tâm lý của khách hàng, đây chính là cách tư vấn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Khi tư vấn, đừng để mình ở thế bị động. Thay vào đó bạn hãy đưa ra các câu hỏi chủ động về bé cụ thể như hỏi bé thích màu gì, bé thích những kiểu quần áo như thế nào hay những vấn đề về trang phục khác mà bé quan tâm.

Đối với những trẻ còn quá nhỏ, bạn hãy tập trung khai thác sở thích của bố mẹ đối với trang phục của con để đưa ra lời khuyên cho phù hợp.

Cuối cùng, hãy note lại những thông tin hữu ích khai thác được từ khách hàng để tư vấn cũng như đưa ra mức giá cho phù hợp bạn nhé.

1.4. Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho con trước khi nhận hàng

Bán hàng trên mạng cần phải có kỹ năng vô cùng tốt mới đạt doanh số mong muốn, phần lớn tâm lý bố mẹ đều rất ngại mua đồ trên mạng một phần cũng do không được thử đồ, trường hợp không vừa hoặc nhận hàng không ưng ý sẽ rất phức tạp.

Vậy nên nhiệm vụ của người bán chính là giải tỏa được tâm lý này khiến cho phụ huynh tin tưởng và sẵn sàng đặt hàng theo nhu cầu.

Khi tư vấn, người bán hàng có thể đề cập tới việc thử đồ cho con, hoặc là kiểm tra hàng thật kỹ trước khi nhận hàng để các mẹ yên tâm.

Khi khách hàng thỏa mãn với sản phẩm mà họ đặt mua, người bán hàng cũng sẽ tránh được những phiền toái sau này, cụ thể như khâu đổi trả hay nhận về những đánh giá không tốt từ người mua,...

Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho con trước khi nhận hàng
Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho con trước khi nhận hàng

Nếu phụ huynh không muốn thử đồ cho con, vậy người bán hàng cần phải đưa ra nhiều câu hỏi để khai thác triệt để những đặc điểm của bé, từ dó dễ dàng tư vấn và lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Vấn đề đổi trả hàng luôn được các bà mẹ quan tâm và đó cũng là cản trở lớn nhất trong tiến trình mua hàng của họ, vậy nên shop của bạn nên đưa ra chính sách đổi trả linh hoạt để tạo tâm lý thoải mái khi mua hàng.

Khi nhận được sản phẩm chất lượng, cộng thêm thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại để ủng hộ bạn ở những lần tiếp theo.

2. Bán quần áo trẻ em online lấy hàng từ đâu?

Kinh doanh online ngày nay không còn xa lạ, nhất là với các mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập. Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online được thể hiện qua nguồn hàng các mẹ nhập về.

Những ai chưa từng bán mặt hàng này chắc chắn sẽ rất tò mò về nguồn hàng, vậy bạn có thể nhập hàng từ đâu vừa đảm bảo chất lượng lại có giá cả phải chăng?

2.1. Nhập quần áo ở các chợ đầu mối

Nhập quần áo ở các chợ đầu mối
Nhập quần áo ở các chợ đầu mối

Chợ đầu mối chính là gợi ý đầu tiên dành cho các mẹ bỉm lần đầu kinh doanh. Theo đó chủ shop có thể nhập về mỗi lần vài ri với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau để đa dạng mặt hàng.

Các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thực hiện lấy hàng về bán. Nguồn hàng ở những khu vực này vừa đa dạng đồng thời mức giá cũng phù hợp, vì vậy dù là các con buôn lớn hay là những người tập tành kinh doanh cũng có thể tới đây lấy hàng về bán.

2.2. Tham khảo các shop đổ sỉ trên mạng

Tham khảo các shop đổ sỉ trên mạng
Tham khảo các shop đổ sỉ trên mạng

Ngoài nguồn chợ đầu mối, nếu có ý định bán hàng quần áo trẻ em online thì bạn cũng có thể tham khảo trên mạng những địa chỉ shop quần áo trẻ em đổ sỉ, hoặc những shop quy mô lớn để lấy hàng về bán.

Tuy nhiên với cách này thì cần phải xác định rõ ràng địa điểm lấy hàng có phải là nguồn uy tín hay không, có khách hàng thực tế hay không và sản phẩm có đạt chất lượng tốt hay không.

Hãy liên hệ với họ qua các kênh online, sau đó đề cập về giá và phương thức lấy hàng, nếu cần thiết bạn có thể tới đó xem trực tiếp rồi mới ra quyết định nhập hàng về bán.

2.3. Sang trực tiếp Quảng Châu để nhập quần áo trẻ em

Sang trực tiếp Quảng Châu để nhập quần áo trẻ em
Sang trực tiếp Quảng Châu để nhập quần áo trẻ em

Nếu xác định làm ăn lớn, các chủ shop có thể qua bên Quảng Châu để tìm kiếm nguồn hàng cho phù hợp. Đây chính là nơi đổ buôn quần áo trẻ em lớn vẫn thường được con buôn đến lấy hàng về bán.

Khi nhập hàng ở đây, bạn sẽ có cơ hội được mua với giá gốc rẻ hơn rất nhiều so với việc nhập hàng tại Việt Nam, đồng thời chất lượng cũng đạt tối ưu thích hợp bán ở phân khúc cao. Tuy nhiên sang Quảng Châu không phải chuyện đơn giản, bạn cần phải biết tiếng hoặc có mối quen từ trước, bên cạnh đó chi phí đi lại cũng là một phần tốn kém khiến người kinh doanh mới phải suy nghĩ.

2.4. Nhập quần áo trẻ em thông qua các kênh trung gian

Nếu như bạn ở diện không có điều kiện sang Trung Quốc nhập hàng, thậm chí cũng không thể đi tới các chợ đầu mối nổi tiếng tại Việt Nam thì phương án tối ưu nhất là sử dụng các kênh trung gian để mua hàng.

Nhập quần áo trẻ em thông qua các kênh trung gian
Nhập quần áo trẻ em thông qua các kênh trung gian

Bằng cách truy cập vào các trang web trung gian nổi tiếng để tìm nguồn hàng quần áo trẻ em phù hợp.

Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, nhưng chi phí vận chuyển sẽ khá cao.

Với những kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online vừa rồi, hy vọng bạn sẽ sớm phát triển dự án kinh doanh của mình một cách thành công nhất. Đừng quên đón đọc những kiến thức bổ ích khác có ở vieclam123.vn để áp dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày nhé.

Kỹ năng bán hàng

Ngoài việc thu thập kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online, muốn phát triển ở lĩnh vực này các chủ shop cần phải nâng cao kỹ năng bán hàng của mình. Cụ thể, bạn cần tới những kỹ năng nào để đẩy doanh thu lên mức mong muốn? Khám phá ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin này nhé.

Kỹ năng bán hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.