close
cách
cách cách cách cách cách

Kim Lâu nghĩa là gì? Cách tính và hóa giải tuổi Kim Lâu chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Người xưa đã có câu: “1, 3, 6, 8 Kim Lâu/Làm nhà, cưới vợ, tậu trâu thì đừng", do đó mà những người tuổi Kim Lâu thường được khuyên rằng không đến cưới xin, mua nhà, làm nhà hay mua gia súc, tài sản cá nhân có giá trị lớn. Vậy tuổi Kim Lâu nghĩa là gì? Tính tuổi Kim Lâu thế nào? Làm thế nào để hóa giải tuổi Kim Lâu nhanh chóng? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được cách tính và hóa giải tuổi Kim Lâu chi tiết nhé!

1. Kim Lâu nghĩa là gì? Có những loại Kim Lâu nào?

1.1. Kim Lâu nghĩa là gì?

Quan niệm dân gian cho rằng, vào những năm Kim Lâu thì không nên làm việc đại sự vì đây là những ngày, tháng, năm không tốt. Những người xây nhà, cưới hỏi vào tuổi Kim Lâu thường gặp trắc trở, khó khăn và không hạnh phúc, không may mắn, có thể xảy ra những trường hợp xấu trái với ý muốn.

Kim Lâu nghĩa là gì
Kim Lâu nghĩa là gì

Đặc biệt, phụ nữ khi lấy chồng vào ngày Kim Lâu vừa ảnh hưởng tới bản thân, vừa ảnh hưởng tới chồng và con cái trong tương lai, chăn nuôi gia súc cũng không thuận lợi.

Bên cạnh đó, Kim Lâu còn một nghĩa khác trong thời đại vua chúa xưa, cụ thể Kim là màu vàng, Lâu là nhà, vậy nên Kim Lâu nghĩa là nhà vàng. Cũng chính vì vậy mà vua chúa cấm dân thường không được cưới hỏi, dựng nhà vào năm Kim Lâu để tránh xung khắc với triều đình, một phần họ cũng sợ dân chúng sẽ giàu nhanh chóng, đổi vận mệnh, lật đổ triều đại mà họ đang trị vì.

1.2. Có những loại Kim Lâu nào?

Kim Lâu được chia thành 4 loại, gồm có Kim Lâu thân, Kim Lâu thê, Kim Lâu tử và Kim Lâu súc:

- Kim Lâu thân: Đây là tuổi Kim Lâu kỵ với chính bản thân người đó, không nên xây nhà, cưới hỏi.

- Kim Lâu thê: Đây là tuổi Kim Lâu kỵ lấy vợ.

- Kim Lâu tử: Kỵ với con cái của người tuổi Kim Lâu, do đó tuổi này không nên sinh con.

Vào tuổi Kim Lâu súc thì không nên chăn nuôi
Vào tuổi Kim Lâu súc thì không nên chăn nuôi

- Kim Lâu súc: Đây là tuổi kỵ với vật nuôi, gia súc trong nhà, vì vậy những người tuổi này không nên chăn nuôi gia súc, tuy nhiên có thể làm những công việc khác.

2. Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách hóa giải chi tiết

Ông bà ta thường có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nghĩa là phụ nữ, đàn bà đến tuổi Kim Lâu thì không nên cưới xin, còn đàn ông đến tuổi Kim Lâu thì không nên xây nhà, nhằm hạn chế những điều không may xảy đến? Vậy tuổi Kim Lâu nghĩa là gì và tính tuổi Kim Lâu như thế nào?

2.1. Cách tính tuổi Kim Lâu

Có 2 cách tính tuổi Kim Lâu được áp dụng phổ biến, bạn có thể tham khảo qua phần dưới đây nhé!

2.1.1. Lấy tuổi mụ chia 9

Cách đầu tiên, để tính tuổi Kim Lâu, bạn chỉ cần lấy số tuổi mụ (tuổi thực cộng 1) của người đó đem chia cho số 9, những người phạm tuổi Kim Lâu nghĩa là số dư là các số 1, 3, 6, 8. Cụ thể hơn, sau khi lấy số tuổi mụ chia 9, kết quả theo các trường hợp sau:

- Trường hợp số dư là 1, người được tính đã phạm vào Kim Lâu thân, tự gây hại cho bản thân mình nếu làm việc trọng đại vào năm này.

Cách tính tuổi Kim Lâu bằng cách lấy tuổi mụ chia 9
Cách tính tuổi Kim Lâu bằng cách lấy tuổi mụ chia 9

- Trường hợp số dư là 3, người được tính tuổi đã phạm vào Kim Lâu thê, không nên lấy vợ trong những năm này.

- Trường hợp số dư là 6, người đó đã phạm vào tuổi Kim Lâu tử, gây nên tai họa cho con cái, do đó không nên sinh còn vào năm này.

- Trường hợp số dư là 8, người được tính tuổi sẽ phạm phải Kim Lâu súc, vào năm này không nên nuôi gia súc, vật nuôi, khiến gia chủ càng hao tốn tiền bạc.

Ngoài ra, nếu bạn lấy tuổi mụ chia 9 mà không rơi vào các số dư là 1, 3, 6 và 8 thì bạn hoàn toàn có thể làm những việc trọng đại trong đời mình.

Lưu ý rằng, cách tính tuổi Kim Lâu này chỉ áp dụng với những người chưa vượt quá 30 tuổi, những người khi đã quá 30 tuổi thì không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tuổi Kim Lâu, hai gia đình chỉ cần xem ngày cưới hợp tuổi và ngày đẹp để tổ chức đám cưới.

Ví dụ: Con trai sinh năm 1993, đến năm 2022 tính cả tuổi mụ là 30, ta lấy 30:9=3 dư 3, nghĩa là người này đã phạm vào Kim Lâu thê, không nên lấy vợ vào năm này. Bởi vậy mà đa số cách tính này chỉ áp dụng cho nam giới.

Cách tính tuổi Kim Lâu này thường chỉ áp dụng cho người dưới 30 tuổi
Cách tính tuổi Kim Lâu này thường chỉ áp dụng cho người dưới 30 tuổi

2.1.2. Tính tuổi Kim Lâu theo tổng 2 số cuối của tuổi mụ

Cách tính này thường áp dụng cho con gái, phụ nữ, nghĩ là những người có tuổi Kim Lâu thì nên tránh lấy chồng vào năm này. Cụ thể, các số tuổi hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8 thì không nên cưới xin, lấy chồng. Ví dụ như: Phụ nữ sinh năm 2000, đến năm 2022 là được 22 tuổi, cả tuổi mụ là 23 tuổi, nghĩa là người này không nên lấy chồng, cưới gả vì phạm vào tuổi Kim Lâu (hàng đơn vị là 3).

Ngoài ra, bạn cũng có thể cộng các số tuổi mụ của người con gái với nhau để tính tuổi Kim Lâu, khi kết quả nhỏ hơn hoặc bằng 9, thì bạn có thể tính kết quả. Trừ số 1, 3, 6, 8 thì những tuổi đó sẽ có thể lấy chồng, cưới hỏi.

Chẳng hạn, một cô gái có tuổi mụ là 28 tuổi, ta thực hiện phép tính như sau: 2+8=10, cộng tiếp 1+0=1, tức là cô gái đã phạm vào tuổi Kim Lâu.

2.2. Vậy tuổi nào là tuổi Kim Lâu?

Dựa vào cách tính tuổi Kim Lâu, có thể thấy một số độ tuổi phạm phải Kim Lâu không nên lấy chồng, cưới xin, làm việc trọng đại gồm: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64,...

Thông thường, độ tuổi đẹp nhất của người con gái để lấy chồng thường từ 22 đến 28 tuổi, những tuổi phù hợp làm đám cưới là 23, 25, 27, còn những tuổi như 24, 26, 28 thì không nên cưới vào những tuổi này.

2.3. Hóa giải hạn Kim Lâu thế nào?

Có thể thấy, tuổi Kim Lâu tuy kiêng kỵ làm một số việc trọng đại, thế nhưng bạn vẫn có thể hóa giải để dễ dàng đạt được mục tiêu lớn của đời mình như mua xe, xây nhà, cưới hỏi…

Hướng dẫn hóa giải hạn Kim Lâu
Hướng dẫn hóa giải hạn Kim Lâu

Cách đầu tiên, thay vì sử dụng tuổi của mình, bạn có thể “mượn tuổi” của một người nào đó, ví dụ như bạn bè, anh em và người này sẽ thay bạn thực hiện các lễ nghi cần thiết để động thổ, lấy xe… Với cách này, bạn sẽ tránh được vận xui của mình và đảm bảo người được “mượn tuổi” không phạm vào tuổi Kim Lâu.

Cách thứ hai, nếu muốn lấy chồng, lấy vợ trong tuổi Kim Lâu, bạn có thể hóa giải bằng các cách sau:

- Thực hiện “Xin dâu hai lần”: Để tránh gặp phải những điều xui xẻo trong hôn nhân, nhà trai sẽ xin rước dâu 2 lần.

- Chuyển ngày cưới qua ngày sinh nhật âm lịch của bạn cùng năm đó.

- Chọn ngày cưới sau sinh nhật của cô dâu hoặc ngày cưới vào Đông chí (cuối Đông, là những ngày cuối trong tháng 12 âm lịch), vào những ngày này, cô gái có thể lấy chồng được vì đã hết tuổi Kim Lâu khi qua giai đoạn này.

3. Vì sao nhiều người lại kiêng cưới xin trong năm Kim Lâu?

Người xưa thường quan niệm, con gái ở tuổi Kim Lâu không nên lấy chồng, sinh con vì sẽ gây ảnh hưởng tới bản thân cô gái, chồng của cô ấy, con cái và tiền của, gia súc trong nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là suy nghĩ đặt nặng vấn đề âm – dương của người Việt Nam và theo phong tục truyền thống, vì chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc kiêng kỵ cưới hỏi trong năm Kim Lâu là đúng hay sai.

Hoàn toàn có thể cưới hoặc xây nhà vào năm Kim Lâu
Hoàn toàn có thể cưới hoặc xây nhà vào năm Kim Lâu

Nhiều bạn trẻ hiện nay đã suy nghĩ thoáng theo phương Tây, họ không quan trọng tuổi, ngày giờ mà chủ yếu là hai người yêu nhau thật lòng và sống với nhau thật sự hạnh phúc. Do đó, tùy theo cách nghĩ của mỗi người về tuổi Kim Lâu mà nên chọn tuổi cưới xin cho phù hợp.

Nếu lo lắng cưới xin vào tuổi Kim Lâu không tốt thì bạn có thể hóa giải bằng cách trên và điều quan trọng hơn cả là vợ chồng chia sẻ, yêu thương lẫn nhau, biết cảm thông và tin tưởng nhau. Bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề Kim Lâu để tự làm bản thân suy nghĩ, tránh tuổi Kim Lâu trở thành gánh nặng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Kim Lâu nghĩa là gì và một số thông tin khác về tuổi Kim Lâu. Với những người tin vào tâm linh hoặc chú trọng tới tuổi tác cưới xin, bạn hoàn toàn có thể kiêng kỵ cưới vào tuổi Kim Lâu. Tuy vậy, tuổi Kim Lâu có thể dễ dàng hóa giải, do đó nếu muốn cưới xin hay xây nhà vào những năm này đều có thể được.

Chó nghiệp vụ là gì?

Chó nghiệp vụ thường được huấn luyện để phục vụ cho cảnh sát, quân đội và lĩnh vực an ninh quốc phòng. Vậy chó nghiệp vụ là gì? Truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về chó nghiệp vụ nhé!

Chó nghiệp vụ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.