close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách triển khai kịch bản Telesale Logistics chuyên nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một nhân viên Telesale Logistics để thành công thì bạn phải biết vận dụng tốt những kịch bản Telesale Logistics thật phù hợp cho từng trường hợp. Đây sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá một nhân viên Telesale Logistics có chuyên nghiệp hay không. Vậy, cùng đến ngay với bài viết dưới đây để khám phá vai trò và nội dung mẫu kịch bản Telesale Logistics.

1. Khái niệm kịch bản Telesale Logistics

Kịch bản Telesale Logistics chính là bản mô tả các bước gọi điện tư vấn khách hàng có liên quan đến mảng Logistics. Khi đã có kịch bản trong tay thì những nhân viên Telesale Logistics sẽ trang bị được cho mình các bước gọi điện và tư vấn cho khách hàng của mình. Quá trình này sẽ giúp cho nhân viên Telesale Logistics thêm phần tự tin, chủ động và truyền đạt được những nội dung đến cho các khách hàng trôi chảy hơn. Nhờ vào đó thì nhân viên Telesale Logistics sẽ chốt được những hợp đồng với khách và chăm sóc khách hàng một cách tận tình hơn.

Kịch bản Telesale Logistics
Khái niệm kịch bản Telesale Logistics

Dù bạn là nhân viên Telesale trong bất cứ lĩnh vực nào thì muốn có được những thành công trong nghề thì luôn phải tạo được một kịch bản thật ấn tượng. Và đối với mảng Logistics cũng như vậy. Nếu trang bị được cho bản thân một kịch bản Telesale Logistics ấn tượng và chuyên nghiệp thì sự thành công trong nghề là rất cao.

2. Vai trò của kịch bản Telesale Logistics

Những năm gần đây khi mà thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ  và chuỗi cung ứng lên ngôi thì từ đó ngành Logistics cũng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ đó cho nên vị trí Telesale Logistics là không thể thiếu. Họ sẽ đóng vai trò quan trong trong doanh nghiệp và có quan hệ mật thiết với những bộ phận khác trong ngành Logistics.

Khác với những nhân viên Telesale thông thường thì Telesale Logistics sẽ không phải làm việc với nghĩa vụ là chốt sale. Nhiệm vụ của họ sẽ là gọi điện đến cho các khách hàng để lấy những thông tin, địa chỉ và sau đó để chuyển các phần thông tin đó đó đến cho những nhân viên kinh doanh. Khi đó nhân viên kinh doanh sẽ đi gặp mặt khách hàng và tư vấn trực tiếp họ. Ngoài ra còn có thể là giới thiệu về một lĩnh vực nào đó trong ngành để khách hàng biết đến.

Tuy rằng Telesale Logistics không là người trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng họ cùng đóng một phần quan trọng không thể thiếu để một doanh nghiệp Logistics tồn tại. Dù nhiệm vụ của họ không có gì quá phức tạp nhưng để các khách hàng cảm thấy thoải mái khi được gọi đến thì kịch bản Telesale Logistics cần phải chuẩn bị sẵn và tránh được những sai sót trong quá trình lấy thông tin từ phía khách hàng.

Vai trò của kịch bản Telesale Logistics
Vai trò của kịch bản Telesale Logistics chuẩn nhất

Kịch bản Telesale Logistics sẽ giúp cho bạn tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Thông qua điện thoại với những cuộc mở đầu chuyện trò được lên kế hoạch sẵn thì sẽ giúp cho phía khách hàng cảm thấy gần gũi hơn và không có cảm giác hay đề phòng. Và để phía khách hàng yên tâm và cung cấp thông tin thì phía Telesale Logistics phải có kỹ năng giao tiếp nhất định.

Cùng từ kịch bản Telesale Logistics được viết sẵn thì cũng sẽ giúp cho bạn trách được bỏ lỡ những thông tin cần phải khai thác từ phía khách hàng. Qua đây bạn sẽ biết được mình sẽ cần lấy thông tin gì từ khách hàng và đâu là điểm mấu chốt của cuộc trò chuyện.

Giúp phân bổ được thời gian trò chuyện với khách hàng. Nhờ có kịch bản Telesale Logistics thì bạn sẽ biết được cuộc trò chuyện của mình và khách hàng sẽ đi từ phần nào đến phần nào. Qua đây bạn sẽ nắm bắt được thời gian chính xác của một cuộc trò chuyện là như thế nào. Điều này sẽ tránh được sự khó chịu của khách hàng khi mà bạn nói lan man, dài dòng và không xác định được trường thông tin cụ thể cần khai thác.

3. Bật mí đến bạn cách khai triển kịch bản Telesale Logistics

3.1. Xây dựng nội dung trong kịch bản Telesale Logistics

Tùy vào từng khách hàng và trường hợp khác nhau thì kịch bản Telesale Logistics sẽ có những thông tin khác biệt. Nhưng dù cho bất cứ trường hợp nào đi chăng nữa thì một kịch bản Telesale phải xây dựng được những nội dung như sau:

Cách khai triển kịch bản Telesale Logistics
Bật mí đến bạn cách khai triển kịch bản Telesale Logistics

3.1.1. Lời giới thiệu mở đầu ấn tượng

Bất kể một nhân viên Telesale nào khi gọi điện cho các khách hàng thì phần đầu tiên họ cần phải làm đó chính là lời giới thiệu. Phần lớn các khách hàng sẽ dập máy nếu như phần này không tạo được ấn tượng với họ.

Để triển khai phần này trong kịch bản Telesale Logistics của mình thì trước tiên bạn cần phải giải đáp được là bản thân mình là ai, gọi điện cho khách hàng vì lý do gì?

Không cần quá cầu kỳ, chỉ bằng một vài lời dẫn đơn giản giới thiệu về tên, bạn đến từ doanh nghiệp nào cùng với mục đích gọi điện của bạn. Nên nhớ rằng đừng tạo lập kịch bản một cách cứng nhắc vì điều đó sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy không an tâm hoặc làm phiền họ khi bạn gọi điện đến.

3.1.2. Đi vào nội dung muốn truyền tải

Khi đã đi qua phần kịch bản về mở đầu thì tiếp sau đó bạn sẽ vào phần tương tác với khách hàng của mình. Ở phần nội dung này bạn phải xây dựng lên được những nội dung sao cho thật hấp dẫn, ấn tượng để cho các khách hàng giữ máy thật lâu và lắng nghe bạn nhiều hơn. 

Chú ý rằng ở phần kịch bản này bạn không được quá dài dòng. Hãy tập trung vào vấn đề đồng thời nắm bắt và tư vấn đến khách hàng những điều mà bạn muốn hướng tới.

Đặc biệt ở phần này bạn cần đưa ra những câu hỏi để khách hàng tập trung vào vấn đề. Hãy sắp xếp những phần nội dung đó để tổng thể kịch bản hợp lý hơn.

3.1.3. Chốt thông tin và đưa thêm đề xuất

Cuối cùng, khi đã đưa ra những nội dung chính quan trọng trong kịch bản kịch bản Telesale Logistics thì tiếp đến bạn cần phải đưa ra những nội dung về chốt lại thông tin đồng thời đề xuất một vấn đề liên quan đến cho khách hàng của mình.

Hướng dẫn viết kịch bản Telesale Logistics
Hướng dẫn viết kịch bản Telesale Logistics chi tiết

Chưa cần biết là cuộc nói chuyện của bạn và khách hàng có đi được đến hồi kết hay không nhưng phần kịch bản chốt lại cuối cuộc trò chuyện vẫn cần phải được xây dựng lên. Bạn có thể chốt lại bằng những thông tin liên quan đến cuộc gặp mặt trực tiếp hay là những phần giới thiệu dịch vụ Logistics của doanh nghiệp.

Một cuộc nói chuyện của khách hàng với Telesale Logistics dù có thành công hay không thì bạn cũng gửi lời chào đến họ trước khi dập máy. Trong phần kịch bản Telesale Logistics bạn hãy viết phần nội dung về cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian lắng nghe đồng thời cũng có thể chốt lại một vài thông tin trong cuộc trò chuyện.

3.2. Lưu ý khi lập kịch bản Telesale Logistics

Mỗi nội dung cần thực hiện cuộc gọi đến khách hàng hay lĩnh vực Logistics làm việc thì sẽ có những nội dung và thông tin cần trao đổi đến khách hàng khác biệt nhau. Không những vậy, cuộc nói chuyện với khách hàng không phải lúc nào cùng giống nhau. Do vậy, việc xây dựng kịch bản Telesale Logistics phải có sự linh động và chủ động theo từng chủ đề mà bạn cần khai thác.

Lưu ý khi lập kịch bản Telesale Logistics
Những lưu ý khi lập kịch bản Telesale Logistics

Khi xây dựng kịch bản Telesale Logistics điều bạn cần lưu ý ở đây đó chính là xây dựng nội dung bám sát với cuộc trò chuyện muốn hướng đến. Từ đó cuộc giao tiếp của bạn với khách hàng sẽ được chỉnh chu hơn. Đồng thời điều này sẽ giúp cho các khách hàng có được nhiều điều mình muốn.

Việc xây dựng kịch bản đồng thời cần thể hiện được sự chỉnh chu trong lời nói của bạn với khách hàng. Hãy xây dựng nội dung kịch bản sao cho bán sát với những điều mà bạn sẽ nói với khách hàng. Điều này sẽ tránh được trường hợp bạn quên thông tin quan trọng cần đưa đến khách hàng.

Một kịch bản Telesale Logistics khi xây dựng cần phải đảm bảo được bạn hiểu được khi nhìn vào. Đồng thời nếu là nhà quản lý xây dựng kịch bản cho nhân viên thì nội dung kịch bản cũng phải rõ ý và thể hiện được thông tin của cuộc trò chuyện với khách hàng.

Mẹo xây dựng kịch bản Telesale Logistics
Mẹo xây dựng kịch bản Telesale Logistics chuyên nghiệp

Xây dựng kịch bản Telesale Logistics không phải là điều quá khó thực hiện. Điều quan trọng ở đây là bạn cần phải biết được mình muốn xây dựng kịch bản với nội dung như thế nào, các thông tin cần khai thác từ khách hàng ra sao và những thông tin mình truyền tải đến khách hàng là gì. Khi đã giải đáp được toàn bộ những nội dung kể trên thì chắc chắn rằng kịch bản Telesale Logistics sẽ cực kỳ chuyên nghiệp và là hành trang quan trọng với bạn trọng lúc giao tiếp với khách hàng.

Mong rằng với những nội dung chia sẻ trên đã giúp cho bạn nắm bắt được kịch bản Telesale Logistics là gì và tạo lập được một kịch bản thật chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này đã giải đáp được nhiều thắc mắc và là phần thông tin để phục vụ tốt cho cho công việc của bạn.

Top công ty Logistics Việt Nam

Doanh nghiệp Logistics tại Việt Nam là nhiều vô kể nhưng liệu rằng bạn đã biết những công ty lớn nào chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay dưới đây để biết được top công ty Logistics Việt Nam nhé!

Top công ty Logistics Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.