close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những điều bạn không nên hỏi trong buổi phỏng vấn xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vào cuối buổi phỏng vấn, hầu hết mọi người phỏng vấn sẽ hỏi, “Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?”. Ứng viên nên dành thời gian suy nghĩ về việc đặt câu hỏi giống như cách họ đã dành thời gian chuẩn bị cho câu trả lời phỏng vấn. Cho dù bạn có cố ý hay không, mỗi câu hỏi bạn đặt ra đều có khả năng phản ánh kiến ​​thức của bạn về công ty, mối quan tâm của bạn đối với công việc và quy tắc làm việc của bạn. Đó là lý do tại sao ứng viên cần dành thời gian để chuẩn bị cẩn thận các câu hỏi cho mỗi buổi phỏng vấn . Mặt khác, sẽ có một vài câu không thích hợp để hỏi người phỏng vấn của bạn. Dưới đây là danh sách những câu hỏi bạn không nên dùng để hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, cùng với lý do tại sao bạn không nên sử dụng chúng.

1. Tôi có thể làm việc tại nhà được không?

Tôi có thể làm việc tại nhà được không?

Nếu bạn đang phỏng vấn cho một công ty viễn thông, phần mô tả công việc có thể sẽ nói như vậy. Tuy nhiên, bình thường khi yêu cầu được làm việc tại nhà, nhà tuyển dụng có thể hiểu rằng bạn không thích làm việc với người khác, bạn làm việc không tốt dưới sự giám sát trực tiếp hoặc bạn có một thời gian biểu rất phức tạp. Đôi khi, những nhân viên lâu năm, nắm giữ vị trí quan trọng có thể nhận được đặc cách như vậy. Nhưng đây không phải là một lợi ích bạn nên yêu cầu ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên.

2. Công ty bạn làm về lĩnh vực gì?

Đừng hỏi bất kỳ câu hỏi nào về công ty nếu những thông tin đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên trang web công ty hay mạng xã hội. Những câu hỏi này sẽ thể hiện bạn chưa chuẩn bị cẩn thận và ngụ ý rằng bạn không thực sự quan tâm đến vị trí công việc này.

3. Khi nào thì tôi có thể xin nghỉ phép?

Những điều bạn không nên hỏi trong buổi phỏng vấn xin việc

Đừng nói về lợi ích trước khi bạn nhận được lời mời làm việc. Hỏi về thời gian nghỉ trước khi được nhận sẽ thể hiện bạn không thể một nhân viên tận tâm được.

4. Tôi đã được nhận được hay chưa?

Câu hỏi này sẽ đặt nhà tuyển dụng vào thế khó và khiến bạn trở nên thiếu kiên nhẫn. Thay vào đó, bạn có thể hỏi thêm thông tin về bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng. Ví dụ, bạn có thể hỏi, "Công ty mình có tổ chức nhiều vòng phỏng vấn để chọn ra ứng viên cuối cùng không?". Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng có quan tâm đến bạn, họ sẽ tự cung cấp những thông tin này trước khi buổi phỏng vấn kết thúc.

5. Mức lương cho vị trí này khoảng bao nhiêu?

Đừng hỏi điều này trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Nếu bạn biết rằng mình chắc chắn sẽ từ chối một công việc vì mức lương được trả ít hơn một con số nhất định, bạn có thể và nên nêu rõ nhu cầu đó trong thư xin việc của mình. Tuy nhiên, nếu bạn khá thoải mái về lương lậu, tốt nhất bạn không nên đề cập đến nó cho đến khi nhận được lời mời làm việc.

Những điều bạn không nên hỏi trong buổi phỏng vấn xin việc

6. Giờ làm việc hàng tuần như thế nào và tôi có phải làm việc vào cuối tuần không?

Các câu hỏi về giờ làm và việc làm thêm sẽ ngụ ý rằng bạn muốn làm việc ít nhất có thể. Một câu hỏi tốt hơn sẽ là, "Một ngày làm việc bình thường ở công ty như thế nào?". Câu trả lời có thể sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về giờ làm việc dự kiến.

7. Tôi sẽ phải đợi bao lâu để được thăng chức?

Câu hỏi này có thể ngụ ý rằng bạn không thực sự quan tâm đến công việc mà chỉ đang chờ đợi một cơ hội để chuyển sang vị trí tốt hơn. Thay vào đó, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng câu "Một số cơ hội để phát triển tại công ty này là gì?".

8. Công ty này có những loại bảo hiểm y tế nào?

Chờ đến khi bạn được nhận rồi hãy hỏi về quyền lợi. Tuy nhiên, nếu có một lợi ích nào đó bạn thật sự muốn từ công việc (ví dụ như một loại bảo hiểm y tế cụ thể, một chương trình chăm sóc sức khỏe,...), hãy đề cập vấn đề này với phòng nhận sự thay vì người phỏng vấn.

Những điều bạn không nên hỏi trong buổi phỏng vấn xin việc

9. Các câu hỏi cần tránh khác:

  • Tôi có thể xem phòng nghỉ của công ty không?

  • Tôi có thể đi làm muộn đến mức nào mà không bị sa thải?

  • Thời gian ăn trưa là bao lâu?

  • Tôi có thể mang theo thú cưng đến chỗ làm không?

  • Tôi có phải làm xét nghiệm sức khỏe không?

  • Công ty có giám sát việc sử dụng Internet không?

  • Sẽ nhận được bao nhiêu cảnh báo trước khi bị sa thải?

Ghi nhớ những điều bạn không nên hỏi trong buổi phỏng vấn xin việc mà chúng tôi đề cập để không làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.