close
cách
cách cách cách cách cách

Kem dưỡng da là gì? Những thông tin cần biết về kem dưỡng da

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều người thường “rỉ tai” nhau rằng, kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, giúp làn da trở nên đẹp hơn. Liệu điều này có đúng không? Kem dưỡng da là gì? Kem dưỡng da có thể vừa kiểm soát dầu, vừa ngăn ngừa lão hóa, vừa chữa trị mụn hay không? Trên thực tế, nếu không hiểu rõ công dụng của kem dưỡng da, có thể bạn đang dưỡng da không đúng cách. Để chăm sóc da đẹp hơn và chọn kem dưỡng da phù hợp, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Kem dưỡng da là gì? Tác dụng của kem dưỡng da

1.1. Kem dưỡng da là gì?

Kem dưỡng da là một dòng sản phẩm chăm sóc da có tác dụng chủ yếu là dưỡng ẩm và cấp ẩm cho da. Thành phần trong kem dưỡng da sẽ giúp bạn tăng khả năng hấp thụ nước, tránh để độ ẩm thoát ra ngoài, đặc biệt là với những cô nàng có làn da sần sùi, thô ráp, da xuất hiện lão hóa hay lỗ chân lông bị tắc gây nên mụn, giúp làn da căng bóng tự nhiên.

Kem dưỡng da là gì
Kem dưỡng da là gì

Khác với khóa ẩm chỉ khóa ẩm và cấp nước cho da, kem dưỡng da còn có tác dụng khác bao gồm chống lão hóa, trị mụn, chống nắng, làm trắng da, phục hồi độ ẩm, cung cấp độ ẩm cho làn da…

1.2. Tác dụng của kem dưỡng da là gì?

Để hiểu rõ kem dưỡng da là gì và tác dụng cụ thể của kem dưỡng da, cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé! Trong quá trình dưỡng da, kem dưỡng ẩm sử dụng trong bước cuối cùng, đôi khi thay thế cho kem khóa ẩm, có tác dụng khác nhau như cấp ẩm, cấp nước, trị nám, dưỡng trắng, chống lão hóa cho da…

1.2.1. Dưỡng ẩm và giúp da trắng hồng

Kem dưỡng da có tác dụng chủ yếu là giúp da phục hồi và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, loại kem này còn có tác dụng trị mụn, trị nám, chống lão hóa cho da hoặc giảm nếp nhăn…

Kem dưỡng ẩm vô hiệu hóa những tác động của độc tố, bụi bẩn và môi trường bên ngoài nhờ thành phần chống oxy. Từ đó, làn da sẽ được dưỡng trắng sáng tự nhiên, các tế bào gây nám da, gây sạm da sẽ được loại bỏ, mang đến vẻ đẹp trắng sáng, tươi tắn không tì vết.

Dưỡng ẩm và giúp da trắng hồng không tì vết
Dưỡng ẩm và giúp da trắng hồng không tì vết

1.2.2. Chống lão hóa, giảm nếp nhăn

Khi sang tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa. Lúc này, bạn cần phải sử dụng kem dưỡng da để làm trắng da, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa nhờ tác dụng ức chế lão hóa và liên kết hơi ẩm trên da.

Kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng giữ nước trên da, giúp da tăng độ đàn hồi.

1.2.3. Điều trị bệnh lý trên da

Với những người đang gặp vấn đề về bệnh lý trên da như tàn nhang, nám, mụn… Kem dưỡng da có khả năng hỗ trợ điều trị kết hợp với khả năng dưỡng ẩm. Lưu ý rằng bạn cần lựa chọn những sản phẩm đúng với tình trạng da của mình.

2. Sử dụng kem dưỡng da thế nào mới đúng cách?

2.1. Dùng kem đúng độ tuổi

Với mỗi độ tuổi khác nhau, sử dụng sản phẩm dưỡng da cũng sẽ khác nhau, bạn cần hiểu kem dưỡng da là gì và lựa chọn loại kem dưỡng có thành phần phù hợp.

Với những nàng đang trong độ tuổi 20 hoặc trên 20, nên chọn những loại kem dưỡng da chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội, dưa chuột, trà xanh,...

Dùng kem đúng độ tuổi của bản thân
Dùng kem đúng độ tuổi của bản thân

Khi sang đến tuổi 30, bạn nên chọn những loại kem dưỡng có khả năng ngăn chặn dấu hiệu lão hóa, ví dụ như các dòng kem dưỡng có chứa hoạt chất Ceramides, Axit Amin, Retinoids hay chất chống oxy hóa.

Nếu bạn đã sang tuổi 40, làn da bạn đã xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác như tàn nang, vết chân chim, thâm quầng, sạm nám, vì vậy bạn cần bổ sung cho da các thành phần chứa chiết xuất đậu nành, Peptides và vitamin để chống lão hóa. Điều này giúp làn da bạn duy trì và nuôi dưỡng vẻ tươi trẻ, bóng mượt.

Khi bạn bước đến tuổi 50 đến 60, làn da bạn đã trở nên da yếu, chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn, vì vậy bạn cần sử dụng các loại kem dưỡng da có độ ẩm cao, cải thiện phần nào tình trạng kém đàn hồi và thô ráp trên da.

2.2. Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Bạn cần phải sử dụng kem dưỡng da đúng quy trình để phát huy tối đa hiệu quả dưỡng ẩm và công dụng khác cho làn da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn loại kem phù hợp với độ tuổi và tình trạng da của mình, nên chọn những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, tránh tiền mất tật mang.

Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn nên thấm khô da, sau đó thực hiện skincare như bình thường, bôi kem dưỡng ẩm và đợi thấm sâu vào da từ 25 đến 30 phút, rồi mới thực hiện bôi kem chống nắng, trang điểm như bình thường. Mùa đông chứa tia UVB và UVA, tuy không có ánh nắng những vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn.

Dùng kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng
Dùng kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng

Với các dòng kem dưỡng dành cho ban ngày, để tăng hiệu quả chống nắng cho da, bạn nên sử dụng kèm các chỉ số chống nắng và chọn loại kem chứa thành phần điều trị bệnh lý trên da như dưỡng ẩm, hạn chế dầu nhờn, giảm mụn, dưỡng trắng da, trị nám…

Những nàng có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hóa học. Khi bôi kem chống nắng, dưỡng da lên da cần bôi đều cả vùng mặt và cổ.

2.3. Chọn kem dưỡng da phù hợp đối với từng loại da

Mỗi loại da sẽ có “nhu cầu” dưỡng ẩm, dưỡng da khác nhau, do đó bạn cần chú ý lựa chọn dưỡng da phù hợp.

- Da thường: Để tránh làn da trở nên quá khô, bạn nên chọn kem dưỡng da có tác dụng dưỡng ẩm, chủ yếu là các chất chuyển hóa từ silicon ví dụ như cyclomethicone, hay các loại cồn béo như cetyl alcohol.

- Da khô: Những người có làn da khô thường cần cấp ẩm sâu và kỹ hơn, do đó dòng kem dưỡng da này cần chứa chất dầu kèm theo dầu hạt nho, chất chống oxy hóa hoặc dimethicon. Nếu da bạn quá bong tróc và khô thì nên dùng các dòng kem lâu trôi hoặc dầu khoáng, đảm bảo khả năng cấp ẩm tốt và ngăn ngừa thoát hơi nước tốt.

Chọn kem dưỡng da đối với từng loại da
Chọn kem dưỡng da đối với từng loại da

- Da hỗn hợp: Nếu da bạn là da hỗn hợp, nên dùng các loại kem dưỡng ẩm bôi vào những nơi xuất hiện nhiều dầu với thành phần dịu nhẹ, còn những vùng da khô thì nên bôi loại kem có nhiều độ ẩm hơn.

- Da nhạy cảm: Vì đây là làn da dễ bị kích ứng cho nên bạn cần chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần dịu da như cúc La Mã, nha đam… tránh sử dụng các kem dưỡng có chứa acid, hương liệu.

- Da lão hóa: Nếu da của bạn đã xuất hiện lão hóa, để chống lại nếp nhăn, dưỡng mịn và ẩm da thì bạn nên chọn các dòng kem dưỡng có chứa dầu khoáng, thân dầu, acid glycolic hay chất chống oxy hóa.

2.4. Kem dưỡng da không có thành phần gây hại cho làn da

Để chọn loại kem dưỡng da tốt, bạn cần đọc kỹ thông tin của bao bì sản phẩm để biết được đó kem dưỡng da là gì, có những thành phần nào. Bạn cần tránh các thành phần có chứa các chất gây hại cho làn da như:

- Chất tạo màu và hương liệu: Những chất này khiến cho da bị mất lớp bảo vệ trên da, khiến da dễ dàng bị tác động bởi bên ngoài môi trường.

- Chứa nhiều thành phần axit: Với những làn da khô và nhạy cảm, thành phần axit có thể xuyên sâu vào trong làn da khiến da kích ứng.

Không có thành phần gây hại cho làn da
Không có thành phần gây hại cho làn da

- Kem dưỡng chứa thành phần Steroid: Những kem dưỡng da có chứa thành phần Steroid thì bạn không nên lạm dụng, khiến cho da bạn mỏng dần, bị bào mòn hay nổi mụn trứng cá.

- Axit Lactic hoặc Urea: Những người bị da nứt hay bị eczema thì không nên dùng sản phẩm chứa hai thành phần này, khiến làn da xuất hiện tình trạng trầm trọng hơn.

3. Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cần biết

Trong quá trình sử dụng kem dưỡng da, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Mỗi mùa nên sử dụng kem dưỡng da phù hợp, đảm bảo cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

- Mỗi lần bạn chỉ nên dùng lượng dưỡng ẩm nhỏ như hạt lạc để dưỡng toàn mặt và cổ, không nên dưỡng ẩm quá nhiều khiến da “khó thở”, gây nổi mụn, bít tắc lỗ chân lông và gây lão hóa da.

- Để dưỡng da hiệu quả nhất, nên dùng cùng với serum và nước hoa hồng, không nên chỉ dùng mỗi kem chống nắng.

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da
Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da

- Ngay sau khi rửa mặt sạch và thực hiện skincare, nên dùng dưỡng ẩm ngay sau đó.

- Sử dụng đúng loại kem dưỡng da đúng với tình trạng của da, độ tuổi và không có thành phần kích ứng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được kem dưỡng da là gì và một số thông tin về kem dưỡng da. Kem dưỡng da là sản phẩm cần thiết trong chu trình chăm sóc da. Bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh lý của da, độ tuổi của bạn và loại da. Nên chọn mua kem dưỡng da ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng nhé!

Khóa ẩm là gì?

Bên cạnh kem dưỡng da có tác dụng dưỡng trắng, chăm sóc da, điều trị bệnh lý, dưỡng ẩm… thì trên thị trường còn có một loại kem khóa ẩm, có tác dụng cấp nước và tránh tinh chất của các sản phẩm dùng trên da thoát ra ngoài, có thể dùng sau kem dưỡng da. Để biết được khóa ẩm là gì và cách dùng khóa ẩm đúng cách, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Khóa ẩm là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.