close
cách
cách cách cách cách cách

Kế toán mới ra trường nên làm gì? Mẹo hay dành tặng bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán mới ra trường sẽ phải đối diện với không ít khó khăn, thử thách ở những ngày đầu xin việc và làm việc. Tuy nhiên ngành kế toán lại luôn là một ngành nghề hấp dẫn, có sự phát triển mạnh mẽ, nhất là trong thời đại phát triển hiện tại. Vậy nên chúng ta cần trau dồi cho mình những kỹ năng quan trọng và bí quyết hay, cần thiết để vượt qua giai đoạn đầu lập nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ được cập nhật đầy đủ các mẹo hay nhất, từ đó thuận lợi tích lũy cho bản thân mình những kinh nghiệm quý giá để phát triển bản thân từ sớm trong nghề kế toán thông qua việc giải đáp câu hỏi kế toán mới ra trường nên làm gì.

1. Những việc mà nhân viên kế toán mới ra trường nên làm là gì?

Bạn có biết khi đã tốt nghiệp cử nhân ngành kế toán thì một sinh viên kế toán mới ra trường nên làm gì hay không? Câu hỏi này vốn quen thuộc quá đỗi vì được đặt ra bởi mọi sinh viên kế toán chuẩn bị ra trường. Dưới đây chính là những kinh nghiệm để giúp cho các bạn mới ra trường có kim chỉ nam tốt nhất để có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội được thích ứng với nghề hiệu quả hơn và nhanh chóng phát triển bản thân.

Bạn có biết kế toán mới ra trường thì nên làm điều gì?
Bạn có biết kế toán mới ra trường thì nên làm điều gì?

1.1. Ứng tuyển bắt đầu từ những công ty nhỏ

Những bạn sinh viên kế toán vừa mới tốt nghiệp hoàn toàn có thể ứng tuyển ngay tại các doanh nghiệp lớn. Nhưng lời khuyên chân thành từ những chuyên gia việc làm dành cho các bạn đó chính là hãy có sự khởi đầu từ công ty nhỏ. Vì sao vậy trong khi người ta sẽ hướng đến các công ty lớn để phát triển bản thân.

Lý do cũng đơn giản thôi, bởi ở những đơn vị nhỏ, quy mô thực hiện vừa phải thì đồng nghĩa sẽ vừa sức về mức độ yêu cầu tiêu chuẩn đối với các ứng viên mới ra trường còn non kém về kinh nghiệm. Khi làm việc ở đây, không có quá nhiều áp lực và nhiệm vụ to tát nên cũng thuận lợi để các bạn sinh viên có thể trau dồi kỹ năng, kiến thức, học hỏi thêm kinh nghiệm.

1.2. Không ngại được giao đa dạng công việc

Nên làm điều gì khi vừa mới tốt nghiệp - bí quyết nghề kế toán
Nên làm điều gì khi vừa mới tốt nghiệp - bí quyết nghề kế toán

Đừng chỉ dừng chân tại một điểm, như vậy bạn sẽ bị giới hạn khá nhiều về các kỹ năng và kinh nghiệm, không tích lũy được các kiến thức cần thiết của nghề từ trong thực tế. Khi bạn chấp nhận lăn xả vào nhiều nhiệm vụ khác nhau thì chắc chắn thời gian đầu sẽ gặp phải khó khăn trong việc học hỏi, tiếp nhận và áp dụng vào thực tế thế nhưng đổi lại, bạn có nhiều trải nghiệm và cả sự va vấp, như vậy sẽ trưởng thành hơn và cũng giúp rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết.

1.3. Trải nghiệm việc làm kế toán tại cơ quan nhà nước

Đây cũng là một địa chỉ tốt để bạn yên tâm xin công tác. Các cơ quan nhà nước sẽ trở thành nơi giúp bạn có được một sự khởi đầu chỉn chu nhất. Đây hứa hẹn sẽ là bến đỗ hoặc cũng có thể trở thành bệ phóng tuyệt vời dành cho bạn trong việc phát triển nghề kế toán. Một số địa chỉ có để bạn có thể đầu tư công sức xin việc vào các vị trí liên quan tới kế toán trong các cơ quan nhà nước như phòng tài nguyên và môi trường, kho bạc nhà nước, chi cục thuế, kiểm toán nhà nước, ...

Nhân viên kế toán mới ra trường và những điều cần làm
Nhân viên kế toán mới ra trường và những điều cần làm

Những đơn vị này đều có bộ phận để làm việc. Nếu sinh viên kế toán làm việc ở đây có được nhiều lợi ích, không chỉ là được cơ hội phát triển, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phục vụ cho công việc mà còn được đảm bảo cho chế độ quyền lợi theo chuẩn chế độ của một người nhân viên nhà nước.

1.4. Lựa chọn nơi làm việc tại trung tâm dạy nghề kế toán và giảng dạy

Điều này phụ thuộc vào khả năng giảng dạy của cá nhân sinh viên. Tất nhiên, ở thời gian đầu khi mới ra trường, sinh viên kế toán không thể đảm đương ngay chức vụ của một giảng viên. Bạn sẽ phải trải qua vai trò của một người trợ giảng để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và đủ năng lực đảm đương vai trò của một người giảng viên trong tương lai.

Nếu chưa thực sự tự tin với việc theo đuổi nghiệp vụ giảng dạy, đem những kiến thức về kế toán để truyền đạt lại cho các thế hệ học viên/sinh viên những lớp người sau thì sinh viên mới ra trường cũng có thể đăng ký tham gia học thêm một khóa sư phạm để bổ túc cho mình nghiệp vụ giảng dạy chuyên nghiệp vì không phải cứ có chuyên môn tốt thì đều có thể truyền đạt hiệu quả cho người khác. Việc truyền đạt cho người khác có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào năng lực sư phạm, khả năng dẫn truyền của kế toán.

Một số lưu ý về những việc cần làm của nhân viên kế toán mới tốt nghiệp
Một số lưu ý về những việc cần làm của nhân viên kế toán mới tốt nghiệp

Thông thường, trường đại học luôn tạo điều kiện tốt để các sinh viên ưu tú có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với chế độ giữ sinh viên ở lại trường để làm giảng viên. Mức lương của giảng viên kế toán khá cao so với vị trí kế toán tại các doanh nghiệp nên đây cũng là một điều mà sinh viên chuyên ngành kế toán mới tốt nghiệp nên cân nhắc và có kế hoạch phấn đấu từ trước.

2. Yếu tố cần thiết để chuẩn bị của sinh viên kế toán mới ra trường

Sinh viên vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành kế toán chắc chắn ai cũng có một mong ước lớn đó chính là sớm có việc làm, được nhà tuyển dụng để mắt tới. Đương nhiên điều này vẫn luôn là bài toán nan giải đối với tất cả không riêng gì sinh viên ngành kế toán mới ra trường.

Ngành nào cũng sẽ cần phải có sự chuẩn bị thật tốt và đúng các yếu tố đáp ứng được đặc trưng của ngành, vậy với kế toán, đâu sẽ là điều quan trọng để các tân cử nhân đầu tư chuẩn bị. Hãy cập nhật những yếu tố đầu tiên quan trọng để có thể sớm phát triển con đường sự nghiệp của mình trong ngành kế toán.

2.1. Chuẩn bị năng lực và kiến thức chuyên môn vững

Khi đang ngồi ở trên ghế nhà trường thì sinh viên kế toán hãy sớm nhận thức được vai trò quan trọng của việc tích cực học hỏi, tích lũy được càng nhiều kiến thức càng có lợi về sau như thế nào. Trang bị càng đầy đủ thì ra trường cơ hội áp dụng thực tiễn hiệu quả càng cao vì ngành kế toán là ngành đòi hỏi vận dụng lý thuyết rất nhiều. Vậy nên bạn càng phải học tập thật giỏi để tạo được nền tảng vững vàng nhất, rất cần thiết ở chặng đường đầu tiên, khi mà kinh nghiệm và kỹ năng đều là những thứ yếu hơn thì chỉ có kiến thức tốt mới nâng đỡ được cho bạn.

Chuẩn bị gì - điều sinh viên kế toán mới tốt nghiệp cần chuẩn bị
Chuẩn bị gì - điều sinh viên kế toán mới tốt nghiệp cần chuẩn bị

2.2. Sinh viên mới ra trường theo đuổi nghề kế toán bằng cả đam mê

Từ học và làm trong lĩnh vực kế toán, bạn đều cần phải có một giá trị cốt lõi từ sâu bên trong để “ứng xử” với nghề đó chính là niềm đam mê. Không giống với bất cứ nghề nào, kế toán là ngành rất khó và nhiều áp lực, nếu không có niềm đam mê thì chắc chắn sẽ khó để gắn bó lâu dài và xa hơn là vươn tới đích của sự thành công.

2.3. Thông thạo kỹ năng sử dụng máy tính, phần mềm tính toán

Một kỹ năng trong vô vàn kỹ năng quan trọng không thể thiếu, đó là biết cách sử dụng tin học cơ bản về excel. Tưởng như đây là điều đơn giản nhưng thực chất không phải ai cũng có thể làm tốt. Muốn thành thạo và ứng dụng tốt trong nghiệp vụ kế toán, sinh viên mới ra trường phải ý thức được sớm về tầm quan trọng của kỹ năng này và không ngừng trau dồi trong suốt quá trình học tập cho tới khi ra nghề. Từ đó, kỹ năng tin học và máy tính sẽ trở thành lợi thế trong hồ sơ ứng tuyển của bạn đấy nhé.

Bí quyết thành công với nghề kế toán
Bí quyết để thành công sớm với nghề kế toán khi vừa mới tốt nghiệp

2.4. Đừng bỏ qua khả năng ngoại ngữ

Nếu bạn là một người thành thạo ngoại ngữ, hãy cố gắng phát huy và không ngừng mở rộng thêm sự hiểu biết thêm một vài thứ tiếng khác. Có thể có khả năng từ 2 ngoại ngữ trở nên càng có lợi đối với một sinh viên kế toán mới tốt nghiệp. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng khó từ chối một ứng viên giỏi ngoại ngữ vì công việc kế toán ngày nay cũng đòi hỏi phần nhiều về khả năng này.

Như vậy, qua những gì chia sẻ ở trên, bạn đã thực sự nhìn nhận được những việc quan trọng cần làm đối với một sinh viên kế toán vừa mới ra trường hay chưa? Câu trả lời cho kế toán mới ra trường nên làm gì rất quan trọng để chúng ta định hướng tốt tương lai sự nghiệp ngay từ đầu. Vì vậy, cập nhật để chuẩn bị càng sớm càng tốt những lời khuyên trong bài viết để sự thành công sớm mỉm cười với bạn nhé.

Hướng dẫn viết đơn xin việc dành cho sinh viên kế toán mới tốt nghiệp

Ngoài việc lưu ý những việc cần làm của một sinh viên kế toán mới tốt nghiệp thì bạn cũng phải cập nhật cả cách viết nội dung cho mẫu đơn xin việc kế toán. So với những người đã có nhiều kinh nghiệm thì một kế toán viên mới ra trường nên viết đơn xin việc như thế nào? Hãy cập nhật ngay cách viết đơn xin việc sinh viên kế toán mới ra trường ở bài viết bên dưới.

Đơn xin việc của sinh viên kế toán mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.