close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán mới ra trường cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quản lý mọi thu chi, kế toán là vị trí quan trọng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Làm sao để nhanh chóng có được việc làm khi mà bạn vừa mới tốt nghiệp? Theo dõi bí quyết viết mẫu đơn xin việc kế toán mới ra trường dưới đây để học tập bạn nhé.

1. Những nội dung có trong đơn xin việc kế toán mới ra trường

Hiện nay, đơn xin việc đang là thành phần tạo hiệu ứng bất ngờ cho mỗi ứng viên đi tìm việc, trong đó có kế toán mới ra trường.

Nhiều doanh nghiệp, cụ thể là những người trong ban tuyển dụng thường có xu hướng đọc đơn xin việc trước khi tìm hiểu về vấn những giấy tờ khác.

Trong đơn xin việc kế toán mới ra trường, để đảm bảo hiệu quả được gia tăng, ứng viên cần trình bày bố cục tuân thủ theo 3 phần chính đó là: Phần mở đầu, phần thân và phần kết đơn.

Những nội dung có trong đơn xin việc kế toán mới ra trường
Những nội dung có trong đơn xin việc kế toán mới ra trường

Tương ứng với 3 phần trên là những thông tin cơ bản như: Quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn xin việc, các ưu điểm của bản thân ứng viên kế toán và lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng.

Ngoài bố cục, những đặc điểm của đơn xin việc kế toán mới ra trường cũng là thông tin mà bạn cần quan tâm. Vậy đặc điểm nào là nổi bật mà bạn cần phải chú ý khi viết đơn xin việc kế toán bán hàng? Cập nhật thông tin ngay với nội dung bên dưới nhé.

2. Đặc điểm nổi bật của mẫu đơn xin việc kế toán mới ra trường

Sẽ có 2 đặc điểm chính mà ứng viên kế toán mới ra trường cần phải lưu ý khi trình bày đó là sự trung thực, chính xác và ngắn gọn, súc tích. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tôi tham khảo thông tin chi tiết bên dưới bạn sẽ rõ.

2.1. Đơn xin việc kế toán mới ra trường cần trung thực, chính xác

Kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm cho nên khi viết đơn xin việc cần hết sức thận trọng dù là những chi tiết nhỏ nhất.

Với các thông tin đưa ra và được trình bày vào bản chính phải đảm bảo sự trung thực, không có dấu hiệu của sự gian dối.

Nếu có thể hiện số liệu để làm minh chứng cho kinh nghiệm của bản thân thì tuyệt đối phải là những con số chính xác.

Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận bất cứ hình thức gian lận nào trong hồ sơ, đặc biệt là mẫu đơn xin việc bạn nhé.

Đơn xin việc kế toán mới ra trường cần trung thực, chính xác
Đơn xin việc kế toán mới ra trường cần trung thực, chính xác

2.2. Đơn xin việc cho kế toán mới ra trường phải ngắn gọn, súc tích

Mới ra trường, chắc hẳn các ứng viên kế toán còn nhiều bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm viết đơn xin việc sao cho chuẩn chỉnh. 

Nguyên tắc tối thiểu mà ứng viên dù là mới ra trường cũng nên biết khi trình bày đơn xin việc đó là sự ngắn gọn, súc tích.

Việc đảm bảo thông tin trình bày ngắn gọn, súc tích chính là nhằm mục đích để nhà tuyển dụng hiểu rõ ý đồ của ứng viên trong đơn xin việc. Kế toán mới ra trường nên ghi nhớ điều này để hồ sơ xin việc đạt chất lượng cao hơn.

Đơn xin việc cho kế toán mới ra trường phải ngắn gọn, súc tích
Đơn xin việc cho kế toán mới ra trường phải ngắn gọn, súc tích

3. Kế toán mới ra trường nên viết đơn xin việc thế nào?

3.1. Trình bày phần mở đầu đơn xin việc kế toán mới ra trường

Mở đầu đơn xin việc kế toán mới ra trường không có nhiều thông tin, chủ yếu ứng viên phải trình bày tốt Quốc hiệu tiêu ngữ, ghi đầy đủ và rõ ràng tên đơn xin việc dành cho kế toán mới tốt nghiệp.

Ngoài ra không quên phần “Kính gửi” với nội dung là tên của Người tuyển dụng/Ban tuyển dụng của doanh nghiệp tuyển dụng.

Tên đơn xin việc cần viết chữ in hoa và căn chỉnh ra giữa dòng để trở nên nổi bật, nhìn vào đó nhà tuyển dụng có thể phân biệt với những ứng viên của ngành nghề khác.

Trình bày phần mở đầu đơn xin việc kế toán mới ra trường
Trình bày phần mở đầu đơn xin việc kế toán mới ra trường

3.2. Cần đưa ra lý do viết đơn cho kế toán mới ra trường

Để chính thức bước vào màn pr cho bản thân, ứng viên kế toán mới ra trường cần đặt vấn đề một cách khéo léo.

Theo kinh nghiệm cũng như chia sẻ từ các chuyên gia thì việc nêu lý do viết đơn chính là lựa chọn tối ưu nhất. Vậy lý do ở đây là gì?

Người thân giới thiệu, do bạn tự tìm hiểu thông tin trên mạng hay bất cứ lý do nào để bạn biết đến công việc này đều là phù hợp. Chỉ có điều là bạn thể hiện ra sao để chinh phục được nhà tuyển dụng.

Cần đưa ra lý do viết đơn cho kế toán mới ra trường
Cần đưa ra lý do viết đơn cho kế toán mới ra trường

Ví dụ:

“Qua website vieclam123.vn và một số giới thiệu từ bạn bè thì tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán chưa có kinh nghiệm. Vậy tôi làm đơn này mong muốn được ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán và đảm bảo mọi yêu cầu mà Quý công ty đưa ra”

Lý do và cách trình bày có thể được thay đổi 1 cách linh động, vì vậy nếu có khả năng văn chương thì hãy phát huy nó một cách triệt để bạn nhé.

3.3. Cách viết các ưu điểm của bản thân liên quan tới nghề kế toán

Các ưu điểm của bản thân liên quan tới kế toán bao gồm những gì? 

Mới ra trường, chắc chắn kinh nghiệm không phải là ưu điểm mà bạn có thể đưa ra để trình bày trong đơn xin việc. Tuy nhiên ứng viên kế toán vẫn có thể làm nổi bật bằng cách nhấn mạnh các thế mạnh khác.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán nhưng dù sao bạn cũng là ứng viên được đào tạo bài bản các kiến thức, kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ này. Do đó đây cũng được xem là một điểm cộng khi trình bày trong đơn xin việc nhé.

Cách viết các ưu điểm của bản thân liên quan tới nghề kế toán
Cách viết các ưu điểm của bản thân liên quan tới nghề kế toán

Tốt nghiệp các trường đại học danh giá, có uy tín trên toàn quốc như Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Tài chính - Ngân hàng,... sẽ là một lợi thế mà không phải ai cũng có. Vậy nên hãy nhắc đến nó khi trình bày đơn xin việc kế toán mới ra trường nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn đạt tốt nghiệp loại giỏi hay xuất sắc thì cũng đừng bỏ qua bởi đây là một thông tin vô cùng đắt giá giúp bạn được chú ý hơn.

Bạn còn có thành tích nào nổi bật trong quá trình học tập nữa không? Nếu có thì cũng không phải dấu đâu, phô ra để bạn trở thành ứng viên ưu tú nhất nhé.

3.4. Cách viết kết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường

Chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường, còn phần kết nữa là có thể kết thúc lá đơn xin việc dành cho kế toán mới ra trường rồi.

Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần đưa ra một số thông tin cơ bản mà cần thiết sau đây:

- Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng

- Cam kết những thông tin trình bày bên trên hoàn toàn đúng sự thật

- Ký và ghi rõ họ tên tại nơi dành cho người viết đơn

Cách viết kết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường
Cách viết kết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường

4. Lựa chọn hình thức viết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường

Hình thức viết đơn cũng là vấn đề khiến nhiều kế toán mới ra trường không ngừng suy nghĩ, một số đã lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp nhưng một số khác lại chưa tìm ra đáp án. Hãy xem lời khuyên dành cho bạn là gì nhé:

Hãy so sánh các hình thức trình bày với nhau và đối chiếu các ưu điểm phù hợp với bản thân mình. Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy hình thức mình nên sử dụng.

Ví dụ:

Bạn là người ít thời gian rảnh, lại không giỏi cách soạn văn bản, vậy thì chắc chắn sử dụng mẫu đơn xin việc kế toán mới ra trường là lựa chọn tối ưu nhất rồi.

Một trường hợp khác, bạn là người cẩn thận, bạn luôn cầu toàn trong mọi việc, bạn muốn mẫu đơn xin việc của mình phải là bản độc nhất vô nhị nên đã dành thời gian để suy nghĩ nội dung cũng như cách sắp xếp các thành phần trong đó. Vậy hình thức viết tay hoặc đánh máy sẽ là phù hợp với kế toán mới ra trường như bạn.

Lựa chọn hình thức viết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường
Lựa chọn hình thức viết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường

Rõ ràng, việc lựa chọn hình thức viết đơn xin việc kế toán mới ra trường không quá khó khăn, chỉ có điều bạn cần xác định được những nhu cầu cấp thiết nhất của bản thân. Đồng thời kết hợp với điều kiện hiện tại để cho ra phương án phù hợp nhất.

Chúc bạn sớm tìm thấy hình thức viết đơn xin việc kế toán mới ra trường ưng ý, sử dụng nó để chinh phục nhà tuyển dụng của mình nhé.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

Để tạo nên sự hoàn hảo, bạn nên chăm chút cho bộ đôi đơn xin việc và đơn xin việc kế toán mới ra trường thật hoàn hảo. Vừa rồi bạn đã sở hữu những bí quyết viết đơn xin việc cho kế toán mới ra trường, vậy sau đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu bí quyết viết mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường ấn tượng nhất.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.