close
cách
cách cách cách cách cách

iTunes là gì? Tính năng tuyệt vời trên iTunes có thể bạn chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể nói, nhà Apple là một trong những hãng công nghệ tiên tiến và cung cấp nhiều ứng dụng với các công năng khác nhau. Trong đó, phải kể tới phần mềm ứng dụng iTunes, là một ứng dụng hỗ trợ người dùng với nhiều tính năng tuyệt vời. Vậy iTunes là gì? iTunes có những tính năng nào? Cùng tìm hiểu các thông tin về iTunes qua bài viết dưới đây nhé!

1. iTunes là gì? iTunes có mấy phần?

1.1. Khái niệm iTunes là gì?

iTunes là một phần mềm ứng dụng do Apple sản xuất và được mọi người coi như nó là một ứng dụng tất cả trong một. Ngoài chức năng là quản lý nhạc, video, hình ảnh từ khi mới ra mắt, hiện nay iTunes có rất nhiều chức năng khác nhau. Trong đó, bạn có thể sử dụng iTunes để tìm sách nói, xem phim, đồng bộ dữ liệu cho ứng dụng, danh bạ hoặc cập nhật phần mềm iOS cho iPhone. Hiện nay, bạn có thể sử dụng iTunes có máy tính hệ điều hành Windows và macOS.

Khái niệm iTunes là gì
Khái niệm iTunes là gì

Là một ứng dụng miễn phí được sử dụng cho máy tính, người dùng iPhone dễ dàng tối đa hóa dữ liệu trên chiếc điện thoại iPhone của mình và quản lý “dế yêu” của bạn một cách tối đa. Cụ thể hơn, iPhone có thể kết nối với máy tính nhờ iTunes làm nơi trung gian.

Khi sử dụng phần mềm này, bạn dễ dàng sao lưu hình ảnh, video, file nhạc dễ dàng và giúp cho bạn có thể khôi phục lại các dữ liệu trên iPhone nếu chẳng may gặp sự cố.

1.2. iTunes có mấy phần?

Hiện nay, iTunes gồm có 2 phần là iTunes Store và iTunes Player. Trong đó, iTunes Store giống như một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể mua nhiều thứ khác nhau, từ game, sách cho tới việc mua sắm các bộ phim, chương trình truyền hình hay ứng dụng. Còn với iTunes Player, bạn có thể quản lý các nội dung trong một kho duy nhất như video và nhạc, giúp bạn tìm kiếm những bài hát, video nhanh chóng nhất khi cần.

Tuy vậy, bạn cần có tài khoản Apple ID để sử dụng iTunes Store, khi đó bạn chỉ cần mua hàng, thanh toán như trên ứng dụng App Store của iPhone.

Bạn cần có tài khoản Apple ID để sử dụng iTunes
Bạn cần có tài khoản Apple ID để sử dụng iTunes

2. Những công năng tuyệt vời trên iTunes là gì?

Sau khi biết được iTunes là gì, chúng ta cùng tìm hiểu phần mềm này có tính năng gì mà khiến nhiều người ưa chuộng như vậy nhé!

2.1. Những công dụng và tính năng của iTunes

- Tải, phát và quản lý các tập tin bài hát, âm nhạc hay video và có thể kết nối với iTunes Store, là cửa hàng trực tuyến trên Apple, bạn có thể tải và mua nhạc, show truyền hình, video âm nhạc, sách điện tử, podcast, phim chất lượng cao, kết nối với cửa hàng ứng dụng Apple và kết nối với Apple.

- Khi kết nối với iTunes, bạn có thể đồng bộ hóa các nội dung bên trong thư viện của iTunes gồm nhạc, video với iPad, iPhone, iPod Touch. Có nghĩa là bạn chỉ cần thêm vào thư viện của iTunes các bài hát, video mới thì thư viện nằm trong iTunes sẽ tự động cập nhật bài hát đó vào thiết bị, còn nếu trên thư viện bị xóa bài hát đó thì thiết bị của bạn cũng sẽ bị xóa, do đó nội dung trên máy chủ chạy iTunes và nội dung trên thiết bị kể trên đều được đồng bộ hóa.

- Dễ dàng cài đặt, nâng cấp các phiên bản iOS từ cũ lên mới, hay firmware mới cho các thiết bị như iPad, iPhone, hỗ trợ các tính năng sao chép vào tài liệu của iPad, iPhone là File Sharing.

iTunes hỗ trợ nâng cấp phiên bản iOS
iTunes hỗ trợ nâng cấp phiên bản iOS

- Chỉ cần có iTunes, bạn có thể giải trí mọi nơi mọi lúc nhờ tính năng hỗ trợ tạo và chép các nhạc chuông trên thiết bị của Apple.

2.2. Những tính năng nâng cao tuyệt vời của iTunes

2.2.1. Đồng bộ hóa tự động

Ngoài việc phát hiện iPad, iPod, iPhone trên iTunes, khi các thiết bị này sử dụng iTunes thì có thể tự động thêm các nội dung mà bạn đã cập nhật vào iTunes tính từ lần đồng bộ hóa gần nhất.

2.2.2. Danh sách phát thông minh

Khi sử dụng iTunes, bạn có thể cài đặt thông số trên ứng dụng để tạo những danh sách bài hát mới từ các video, thư viện nhạc và những thông số này có thể là ngày phát hành, thể loại hay thứ hạng của bài hát.

Phần mềm sẽ tự động thêm bài hát vào danh sách phát sau khi bạn thêm một bài hát mới vào iTunes, sao cho thông số bài hát phù hợp với danh sách phát của mình.

2.2.3. Genius và chia sẻ với thiết bị khác

Genius là tính năng mới xuất hiện gần đây trên iTunes, tập hợp các danh sách phát cho bạn. Bạn chỉ cần chọn tên bài hát bất kỳ, Genius sẽ tạo nên những danh sách phát xung quanh bài hát này và đồng thời, Genius cũng giới thiếu những ứng dụng, bài hát phù hợp với sở thích của người dùng.

Genius và chia sẻ với thiết bị khác
Genius và chia sẻ với thiết bị khác

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ nhạc trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính công ty hay gia đình nhờ tính năng Home Sharing. Tuy nhiên, những máy tính muốn chia sẻ thiết bị thì cần đăng nhập cùng một tài khoản vào iTunes để Home Sharing có thể hoạt động.

2.2.4. Chỉnh sửa thẻ ID3

Một bit các dữ liệu gắn vào một bài hát nào đó gồm tiêu đề album, tên nghệ sĩ, thể loại nhạc, ngày phát hành, ảnh bìa album và những nội dung xoay quanh bài hát gọi là thẻ ID3. Thông qua iTunes, bạn có thể thêm dữ liệu thẻ hay chỉnh sửa thẻ vào bài hát của mình.

2.2.5. iTunes Store

Tính năng trong iTunes Store có chức năng tích hợp các phần mềm, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng bất kỳ bên cạnh bài hát, nghệ sĩ hay album nò trong thư viện để có thể truy cập vào cửa hàng âm nhạc tới nội dung cần đến, hay nhập vào biểu tượng cửa hàng trong giao diện iTunes chính để duyệt hoặc mua nội dung trực tuyến dễ dàng.

3. Làm cách nào để sử dụng iCloud và iTunes cùng lúc trên máy tính?

Trên tất cả các thiết iOS, máy tính hay thiết bị iPadOS, ban có thể truy cập mục mua iTunes Store và thư viện iTunes thông qua iTunes và iCloud, không cần đồng bộ hóa và chỉ cần là thiết bị không dây. Bạn có thể xem qua giới thiệu về đồng bộ hóa nếu không chắc chắn muốn sử dụng đồng bộ hóa hay thư viện nhạc iCloud.

Trong iTunes Store, nếu bạn mua các mục thì các mục này sẽ luôn được iCloud lưu trữ và bạn có thể tải về những danh mục này theo yêu cầu lên thiết bị bất kỳ mà bạn muốn hay máy tính, chỉ cần được thiết lập để sử dụng iCloud và kết nối với internet.

Hướng dẫn sử dụng iTunes và iCloud trên máy tính
Hướng dẫn sử dụng iTunes và iCloud trên máy tính

Bạn có thể lưu trữ tất cả những bài hát mà mình yêu thích trong thư viện nhạc của iCloud khi đăng ký iTunes Match hay Apple Music, gồm những bài hát không phải từ iTunes Store hay những bài hát đã nhập từ CD. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể phát các bài hát này bất cứ khi nào trên thiết bị hay máy tính.

Nếu bạn muốn tải mục nào đó về máy tính của mình trong thư viện nhạc iCloud, bạn chỉ cần bấm vào nút tải về iCloud trong mục đó và bạn có thể chọn đã tải về trong thanh bên ở bên trái để xem các mục đã tải về.

Những người dùng trên iTunes Store có thể truy cập vào những mục tải về từ động hay những mục mà mình đã mua trước đó. Bạn cũng cần phải đăng ký thì mới có thể sử dụng iTunes Match hay Apple Music.

4. Hướng dẫn tải iTunes chi tiết về máy

Để có thể trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ trên Apple, bạn nên tải iTunes về máy của mình. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Apple, sau đó vào iTunes và mục “Download iTunes”.

Bước 2: Sau khi tải xong, mở file mà bạn vừa tải về bằng cách ấn “Click Next” và ấn chọn “Click Install”. Sau đó, màn hình máy tính sẽ hiện ra các lựa chọn khác nhau như:

- Ngoài màn hình Desktop, thêm đường dẫn vào màn hình.

- Mở files Audio bằng cách sử dụng iTunes như ứng dụng mặc định.

- Tự động cập nhật các ứng dụng khác do App phát triển hay phần mềm iTunes được cài đặt trên máy tính.

Hướng dẫn tải iTunes chi tiết về máy tính
Hướng dẫn tải iTunes chi tiết về máy tính

- Lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt cho iTunes.

- Trong cài đặt ứng dụng iTunes cần chỉnh sửa đường dẫn thư mục.

Bước 3: Tiếp theo, chọn vào “Click Finish”, mở iTunes, chọn “kết nối iPhone với máy tính”, ấn vào mục “Tin cậy (Trust)”.

Bước 4: Chọn “Continue”, ấn tiếp “Get Started” và để cấp quyền thêm ứng dụng vào thư viện chọn Authorize.

Như vậy, chúng ta đã vừa hoàn thành cách tải iTunes cho máy tính Windows và để sử dụng iTunes, bạn cần đăng nhập, nhập Apple ID và mật khẩu, sau đó dễ dàng sử dụng các chức năng theo hướng dẫn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được iTunes là gì và những tính năng của iTunes. Đây là một phần mềm với nhiều tính năng hấp dẫn, giúp cho bạn có thể khám phá ra những tính năng mới, hỗ trợ nhiều công năng khi sử dụng, tạo nên tính tiện lợi và đơn giản hơn cho người dùng. Mong rằng bạn có thể sử dụng các tính năng của iTunes dễ dàng hơn cũng như sử dụng các tính năng sao cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhất.

iOS là gì?

iOS là gì? Liệu bạn đã biết được lịch sử iOS của Apple và các phiên bản của iOS hay chưa? Cùng tìm hiểu các thông tin về iOS bằng cách truy cập vào bài viết dưới đây nhé!

iOS là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.