Intro là gì chắc hẳn là một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi những xu hướng về video trong giới trẻ đang ngày càng phát triển. Đây được coi là một trong những thành phần quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của một video. Vậy cụ thể khái niệm intro được hiểu là gì? Lĩnh vực, đặc điểm cũng những cách thức để có được một đoạn intro thu hút? Cùng vieclam123.vn giải đáp thắc mắc cho những câu hỏi trên trong qua nội dung phạm vi bài viết sau đây nhé!
MỤC LỤC
Đối với những ai có hứng thú với các sản phẩm video thì khái niệm intro đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên trên thực tế thì đa phần chúng ta mới chỉ hiểu được lớp ý nghĩa đơn giản của đoạn “mở đầu” này mà chưa thực sự hiểu hết về intro là gì? Vậy những thông tin chi tiết về khái niệm này sẽ được hiểu cụ thể như thế nào?
Intro là một khái niệm thường được xuất hiện và nhắc đến trong các video. Intro được hiểu đơn giản là một đoạn mở đầu được tạo lập với mục đích giới thiệu, tạo hiệu ứng thu hút cho nội dung chính ở phía sau. Trên thực tế thì khái niệm intro còn xuất hiện trong các tiết mục biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc với vai trò tạo hứng thú và làm nổi bật toàn bộ nội dung chính được dàn dựng ở phía sau.
Hiện nay thì intro được xuất hiện ngày càng phổ biến bởi những vai trò mà nó đem lại về việc thu hút người xem cho các video. Bên cạnh đó, intro cũng mang trong mình những đặc điểm nhất định để có thể thực hiện vai trò của mình. Vậy những đặc điểm của intro là gì?
Khi xem các sản phẩm video như ca nhạc, phim ảnh, tiết mục biểu diễn,... chắc hẳn người xem đã không còn quá xa lạ với sự xuất hiện của đoạn video ngắn ở phần mở đầu và đó chính là đoạn Intro. Về đặc điểm liên quan đến kỹ thuật thì thông thường Intro sẽ có thời lượng trong khoảng từ 5 đến 30 giây hoặc cũng có thể dài hơn phụ thuộc vào thời lượng tổng của video. Bên cạnh đó, Intro cũng được sử dụng cho các phần trình diễn về vũ đạo và thường sẽ chiếm thời lượng khoảng một phần 3 hoặc nhỏ hơn so với tổng màn trình diễn.
Khi xây dựng intro người ta sẽ chú ý đến đặc điểm này để có thể cân nhắc và đưa ra thời lượng cụ thể. Thời lượng đó sẽ cần phù hợp với chiều dài của toàn bộ video sao cho đoạn mở đầu này có thể phát huy hết chức năng giới thiệu, tạo ấn tượng và thu hút của mình. Thông thường, một đoạn intro còn xuất hiện những kỹ thuật chèn hình ảnh, logo của sản phẩm, tên của doanh nghiệp, thương hiệu hoặc thông tin về thành phần sản xuất.
Nội dung xuất hiện trong Intro cũng là những đặc điểm chính mà đoạn mở đầu này sở hữu. Đó là những đặc điểm về âm thanh, hình ảnh, nội dung truyền tải,... và đều là những thành phần quan trọng quyết định được chất lượng của đoạn intro. Một đoạn Intro thành công phải đem lại được những nội dung thu hút, tạo ấn tượng được cho người xem. Đây cũng là thành phần được coi là ngắn nhưng mà tốn công tốn sức không hề kém cạnh nội dung chính trong toàn bộ video.
Đầu tiên là về hình ảnh thì trong đó sẽ bao gồm hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm, slogan của doanh nghiệp, logo công ty hoặc là hình ảnh chủ đạo của một bộ phim, ca khúc đang được quảng bá. Đây chính là đặc điểm giúp người xem ấn tượng và định hình được thương hiệu có trong video mà mình đang xem.
Tiếp theo là về âm thanh, những đoạn nhạc nền được đưa vào phần mở đầu này đa phần là những đoạn nhạc có nội dung không lời và phù hợp với toàn bộ nền nhạc trong nội dung chính phía sau. Ngoài ra thì đối với khái niệm Intro là gì trong các tiết mục biểu diễn vũ đạo, thông thường đoạn mở đầu này sẽ có nền nhạc kích thích người nghe để kết hợp với vũ đạo một cách ấn tượng. Đó cũng chính là điểm nhấn thu hút người xem ngay từ khi bắt đầu bật video lên.
Trên thực tế, đối với hầu hết tất cả những video có nội dung quảng cáo, tạo ấn tượng truyền thông thì không thể vắng bóng đoạn nội dung mở đầu này. Nhà sản xuất nội dung sẽ tận dụng thời lượng ngắn ngủi nhưng tác động trực diện với người xem này để lồng ghép nội dung cần quảng bá vào.
Được coi là nhỏ nhưng có võ, Intro xuất hiện ngay thời điểm mở đầu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung đúng mục đích đến người xem. Điều này được chúng minh hoàn toàn bằng khoa học khi những thứ mở đầu sẽ là nội dung được khách hàng ghi nhớ đầu tiên khi nhắc đến một đoạn phim hay một đoạn video nào đó.
Intro cũng là thành phần có tầm ảnh hưởng nhất định đến quyết định theo dõi của khán giả khi xem một video. Đa phần họ sẽ đều chú ý đến những giây đầu tiên của video và xem nó có hấp dẫn hay không để đưa ra quyết định cho việc xem đến hết. Đó cũng chính là lý do mà nhà sản xuất video thường sẽ tận dụng tối đa thời lượng ngắn này để dẫn dắt người xem, tạo ra hứng thú và khiến họ đi sâu hơn nữa vào những nội dung, thông điệp chính muốn truyền tải.
Thắc mắc về câu hỏi Intro là gì chắc hẳn bạn đọc cũng rất tò mò về việc làm thế nào để sở hữu những chiếc Intro chất lượng. Như đã nhắc đến ở trên thì một intro chất lượng sẽ là một đoạn video tạo ra được hứng thú, thu hút được người xem ở lại. Vậy những bí quyết để tạo ra được một đoạn Intro chất lượng là gì?
Đầu tiên là lưu ý về thời lượng của Intro. Trên thực tế thì nội dung chính phía sau mới chính là thông điệp chủ đạo mà người sản xuất muốn truyền tải đến người xem. Nếu video có một đoạn intro quá dài thì sẽ tạo ra cho người xem cảm giác nhàm chán và bị quảng cáo quá đà khiến họ không muốn xem tiếp. Ngược lại thì nếu Intro quá ngắn sẽ khiến người đọc chưa kịp định hình được những nội dung mà người sản xuất video muốn giới thiệu. Chính vì vậy mà thời lượng cho nội dung mở đầu này chỉ nên giới hạn trong 5 đến 30 giây đầu để vừa truyền tải được đầy đủ nội dung cũng như không tạo ra cảm giác sốt ruột cho người xem vì đoạn intro quá dài.
Tiếp theo là nội dung về âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng được sử dụng trong đoạn intro. Hãy cân nhắc và lựa chọn những đoạn nhạc nền ấn tượng nhưng cũng đừng quên đi yếu tố phù hợp để ăn khớp với nội dung chính. Bên cạnh đó bạn cùng thể tham khảo và sử dụng những phần mềm, ứng dụng hỗ trợ việc tạo và chỉnh sửa video để thêm vào đó những hiệu ứng ấn tượng như Adobe After Effects, Adobe Premiere, BluffTitler, Vipid,...
Cuối cùng là những ý tưởng được lên trong intro. Đây có thể coi là lưu ý cũng như bí quyết quan trọng nhất để tạo ra được một sản phẩm chất lượng. Khi bắt đầu thực hiện thì bạn sẽ cần xác định cụ thể và rõ ràng rằng đoạn video mở đầu của mình được tạo ra nhằm truyền tải điều gì? Truyền tải với mục đích là gì?
Có nhiều loại intro khác nhau như intro quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, intro để làm nền hoặc nhá hàng cho nội dung chính,... Tất cả đều cần được xác định cụ thể thì từ đó ý tưởng về việc xây dựng mới có thể bắt đầu đúng hướng. Ngoài ra, yếu tố về sự liên kết với những nội dung khác trong video cũng rất quan trọng. Hãy cân nhắc để lựa chọn ra những nội dung mở đầu phù hợp để tạo nên một đoạn mở đầu ấn tượng cho mình.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi intro là gì dành cho bạn đọc. Hy vọng với những giá trị đem lại, bạn đọc đã có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho thắc mắc của mình. Nếu còn bất cứ những câu hỏi nào chưa tìm kiếm được lời hồi đáp thì đừng quên quay lại đây ghé thăm chúng tôi để đón đọc những chia sẻ hấp dẫn khác nhé!
Với những bạn trẻ đang có mong muốn phát triển bản thân nhưng lại không có quá nhiều thời gian để đọc sách thì podcast sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Vậy Podcast là gì? Cùng tìm hiểu thông tin cùng những giá trị mà loại hình này đem lại tong bài viết sau đây.
MỤC LỤC
Chia sẻ