close
cách
cách cách cách cách cách

Người hướng ngoại nên học ngành gì bạn đã có câu trả lời chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Người hướng ngoại với tính cách cởi mở của mình họ có nhiều chọn lựa đối với công việc. Mặc dù vậy không phải ai cũng hiểu và biết người hướng ngoại nên học ngành gì cho phù hợp với tính cách bản thân nhất. Cùng đi tìm câu trả lời chi tiết trong nội dung được giải đáp sau đây.

1. Người hướng ngoại nên học ngành gì bạn biết chưa?

1.1. Dấu hiệu nhận biết về người hướng ngoại?

Xu hướng chung của người hướng ngoại đó là thích giao lưu và tiếp xúc đối với người khác điều đó hỗ trợ họ họ có thêm nhiều năng lượng khi được nạp thêm vitamin để công việc và nhiệm vụ được hoàn thiện tốt và hiệu quả hơn.Từ tính cách hỗ trợ trên về mặt xử lý thông tin, giao tiếp có nhiều lợi thế đem lại cho đồng đội tinh thần cảm hứng và tốt khi kiến thức được áp dụng.Từ đó trong nhiều trường hợp thì người hướng ngoại có thể thích nghi, ứng xử nhanh cùng với việc xây dựng lâu dài trong mối quan hệ.

Người hướng ngoại cũng tồn tại một số hạn chế như khả năng nghe nói họ khó làm cân bằng được, không cao trong hiệu quả làm việc dẫn đến dễ mắc sai lầm khi ít suy nghĩ, bài học kinh nghiệm bỏ lỡ đi nhiều cơ hội không có trong đó.

Người hướng ngoại
Người hướng ngoại

Tuy nhiên không phải người hướng ngoại nào cũng sẽ có dấu hiệu tính cách mà chúng tôi nói trên, bên cạnh việc thích giao lưu thì đôi khi họ cũng một không gian riêng. Thỉnh thoảng họ còn bị cho là xấu tính, nhiệt tình hay không thân thiện và cũng không phải giỏi hoàn toàn trong việc khéo léo ứng xử hay giao tiếp trong nhóm tính cách tốt, tốt trong kỹ năng mềm.

1.2. Các ngành mà người hướng ngoại nên học

1.2.1. Ngành y dược

Trong sự phát triển của xã hội thì hiện nay ngành chăm sóc sức khoẻ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ được mở ra cơ hội làm việc vô cùng tiềm năng khi tốt nghiệp ngành học này với các vị trí thích hợp như dược sĩ bán thuốc Tây, trình dược viên,..hay làm việc tại những doanh nghiệp cơ sở sản xuất thuốc quy mô lớn trên cả nước.

Các tố chất mà đòi hỏi ở ngành nghề này đó là người hướng ngoại trong việc cởi mở, năng động, giao tiếp tốt để hàng bán ra được nhiều cho khách hàng. Hơn nữa có đem lại thu nhập tốt nếu trong ngành y dược bạn biết nắm bắt cơ hội.

Ngành y dược
Ngành y dược

1.2.2. Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch được biết tới là một vị trí nhân sự quan trọng có nhiệm vụ hướng dẫn cho khách du lịch trong một số nội dung tài liệu thông tin về khu vực địa điểm thực hiện công tác tham qua như văn hoá, lịch sử, ý nghĩa sử dụng ngôn ngữ phù hợp với từng du khách là người nước nào. Họ còn có nhiệm vụ giải đáp những câu hỏi, những thắc mắc trong xuyên suốt quá trình tìm hiểu của khách tham quan du lịch.

Tính chất công việc của người hướng dẫn viên du lịch yêu cầu phải giao tiếp gặp gỡ cũng như đi lại nhiều. Đối với các đối tượng có tầm hiểu biết, am hiểu rộng và khả năng phù hợp với team hấp dẫn. Không nên bỏ qua cơ hội tìm hiểu ngành nghề này nếu như bạn vẫn chưa biết người hướng ngoại nên học ngành gì để kinh nghiệm và vốn hiểu biết được gia tăng và tích luỹ hàng ngày nhé.

1.2.3. Tổ chức sự kiện

Người hướng ngoại được các chuyên viên cho rằng nên làm công việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện này. Môi trường làm việc tại đây rất năng động, linh hoạt kèm theo sự nhanh nhạy trong suy nghĩ để bản thân có thể phát huy hết được tính cách và tiềm năng. Mặc dù vậy thì bạn cần biết cách kết hợp ăn ý với các thành viên trong nhóm để công việc hoàn thành tốt và đem lại hiệu quả cao nhất.

1.2.4. Chuyên viên tư vấn

Người trong vị trí chuyên viên tư vấn đối với người hướng ngoại khá thích hợp với tích cách giao lưu giao tiếp với nhiều vị trí. Chủ yếu công việc này là hình thức làm việc giữa con người và con người vì thế đặt lên ưu tiên hàng đầu là kỹ năng giao tiếp. Người hướng ngoại với tính cách cởi mở thì trong bất cứ một mảng nào lĩnh vực nào cũng có thể tạo cho đối phương cảm giác tin tưởng, chia sẻ dễ dàng. Kèm theo đó là cách vấn đề được giải quyết khi khả năng lắng nghe được kết hợp cùng.

1.2.5. Diễn viên

Người thuộc tip hướng ngoại trong nhiều môi trường khác nhau dễ thay đổi và đa dạng trong cung bậc cảm xúc. Tính cách này được nhiều chuyên gia cho rằng thích hợp làm thành nghề diễn viên. Không nên bỏ lỡ cơ hội thử sức mình khi bạn có cơ duyên với nghề này. Bạn sẽ được thử thách chính mình hoá thân và đa dạng các nhân vật có tính cách khác nhau, thể hiện cảm xúc khác nhau và thái độ khác nhau đó được coi là sự hiệu quả trong một môi trường tốt nhất.

Diễn viên
Diễn viên

1.2.6. Môi giới về mảng bất động sản hoặc chứng khoán

Không nên bỏ qua công việc môi giới chứng khoán hay bất động sản đối với công việc người hướng ngoại. Yêu cầu bạn trong lĩnh vực này có duyên trong ăn nói, giao tiếp tốt đủ khả năng thuyết phục khách hàng. Yêu cầu trong ngành nghề này đặc đù đó là có khả năng thu thập, trình độ cao, phân tích, thông tin được xử lý gọn nhanh mục đích tỷ lệ thành công nhất khi tiếp xúc và tư vấn cho khách hàng về loại hình chứng khoán hay bất động sản bạn đang kinh doanh.

1.2.7. Tuyển sinh đại học

Nhiều cơ hội giao tiếp thì người hướng ngoại sẽ có thêm nhiều cơ hội để có sự năng nổ, mối quan hệ được phát triển nhiều hơn và hiểu biết thêm các kinh nghiệm hay kỹ năng giao tiếp cần thiết đối với những công việc bạn được giao. Bạn sẽ được găp gỡ học sinh, các bậc phụ huynh cha mẹ, đại diện tổ chức đối với cộng đồng khi đến với ngành tư vấn tuyển sinh. Yêu cầu người muốn làm công việc này phải có sự tự tin, tốt trong khả năng giao tiếp kèm theo đó là khả năng thuyết phục thông tin, truyền tải thông tin dành cho người khác. 

1.2.8. Chuyên viên nhân sự

Khi làm trong vị trí nhân sự sẽ tiếp xúc với nhiều con người, nhiều đối tượng khác nhau về tính cách sở thích vì thế dẫn dăt người khác rất dễ dàng khi mà bạn là người hướng ngoại biết cách trò chuyện thu hút và có khiếu ăn nói. Đây được coi là một công việc thích hợp đối với sự phát huy ưu điểm khi bạn có tình cách thuộc tip người hướng ngoại.

Chuyên viên nhân sự
Chuyên viên nhân sự

1.2.9. Giáo viên

Theo các dấu hiệu bên trên thì liệu hiện tại các thầy cô giáo có phải là người hướng ngoại? Chắc chắn rồi vì giáo viên chính là người tiếp xúc với học sinh dạy học sinh các kiến thức, truyền lửa cho các em về động lực học tập, dạy cách đối nhân xử thế trong quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Chia sẻ cho các em kinh nghiệm bằng thời gian vàng bạc của mình. Một ngành nghề tốt cho người hướng ngoại có thể kể đến giáo viên  hãy cân nhắc nếu bạn thích đứng trên bục giảng nhé.

Nghề giáo viên
Nghề giáo viên

2. Người hướng ngoại có ưu hay nhược điểm nào?

2.1. Ưu điểm

Người hướng ngoại luôn mang trong mình sự truyền cảm hứng và một sự tích cực trong năng lượng đối với mọi người xung quanh. Họ đem lại cho mọi người sự năng động, niềm vui và sự lạc quan.

Để vừa kết bạn nhiều tầng lớp, nhiều người khác nhau lại có thêm sự rộng rãi trong mối quan hệ họ luôn tìm kiếm cho mình các mối quan hệ mới.

Họ có được sự năng động, tự tin, tích cực với người hướng ngoại để có cơ hội lựa chọn dễ các công việc với nhiều ngành nghề thích 

Ưu điểm người hướng ngoại
Ưu điểm người hướng ngoại

2.2. Nhược điểm

Người hướng ngoại thường bị cuốn vào việc chi tiêu, tiêu sài, vòng oát mua sắm không có lối thoát, không kiểm soát được.

Người hướng ngoại đôi khi mục đích quan trọng là gì cũng không nhớ, chất lượng cũng không quan trọng vì họ không quan tâm tới chiều sâu trong cuộc sống mà chỉ quan tâm đến chiều rộng khi được tiếp cận.

Người hướng ngoại còn có thể lấy từ đám đông các năng lượng chứ không chỉ đem lại cho người khác sự tích cực vì thế trong việc bản thân phải kiểm soát cảm xúc nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc này.

Người hướng ngoại ít khi hiểu xem mình là ai vì họ cũng không dễ dàng gì trong việc tập trung bản thân và đôi khi còn không biết mình thật sự muốn gì với đa dạng cảm xúc như vậy.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi người hướng ngoại nên học ngành gì? Hy vọng rằng với tính cởi mở của mình thì cho dù bạn làm trong bất kỳ ngành nghề môi trường nào cũng sẽ nhận được sự yêu quý từ mọi người và mang về thành công nhất định. Đón đọc thêm nhiều nội dung hữu ích khác trong bài viết tới bạn nhé.

Công việc IT Support là làm gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu công việc IT Support là làm gì và cần có yêu cầu tuyển dụng như thế nào? Hãy cùng nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí ngay sau đây!

Công việc IT Support là làm gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.