close
cách
cách cách cách cách cách

Công việc IT Support là làm gì? Kỹ năng cần có của một IT Support?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

IT support là một trong các ngành nghề hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Nhất là khi sự phát triển càng ngày càng mạnh mẽ của công nghệ 4.0 làm đời sống con người bị ảnh hưởng lớn. Vậy theo bạn công việc IT Support là làm gì và cần có những yêu cầu kỹ năng nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết được chia sẻ sau đây.

1. IT Support là làm gì bạn có biết?

Information Technology support là cụm từ chính của từ viết tắt IT Support, đây được hiểu một cách dễ hiểu đó là chính là xử lý và hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật thông tin. Đó là những đối tượng tư vấn hỗ trợ trực tiếp xử lý giúp đỡ các vấn đề xoay quanh công nghệ thông tin. Nhất là khi hiện nay đang hết sức phát triển thời kỳ công nghệ thông tin và hầu như toàn bộ các doanh nghiệp lớn nhỏ hay những người sử dụng phổ thông cũng đều cần tới công nghệ thông tin cho dù đơn giản nhất hay cồng kềnh phức tạp nhất.

IT Support là làm gì
IT Support là làm gì

Mặc dù vậy không phải ai cũng hiểu và nắm rõ hết mọi mặt của công nghệ trong phần mềm hay thiết bị mình sở hữu vì thế để người tiêu dùng đáp ứng được nhu cầu sử dụng này thì các vấn đề phát sinh được khách hàng hỗ trợ giải quyết các phần cứng hay phần mềm bị rắc rối vấn đề.

2. IT Support cần làm những công việc gì?

Vậy một nhân viên IT Support phải thực hiện các công việc cụ thể nào có lẽ nhiều người quan tâm tới vấn đề này khi trong tương lai muốn theo đuổi ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin. Thực chất công việc của IT Support không hề dễ dàng hay đơn thuần như hỗ trợ cho khách hàng những vấn đề liên quan tới kỹ thuật công nghệ khi xảy ra bất cứ một lỗi nhỏ nào mà họ còn có một số nhiệm vụ một số công việc cần đảm nhận liên quan khác như hướng dẫn, tư vấn, thực hiện bảo trì những thiết bị công nghệ chẳng hạn như:

- IT Support có nhiệm vụ tìm hiểu nghiên cứu phân tích và kết hợp phối hợp đối với những bộ phận liên quan khác để những vấn đề nội dung khác được xử lý vấn đề như hỗ trợ và Technical hỗ trợ các lỗi hỏng hóc hay kỹ thuật cho khách hàng một các hiệu quả và nhanh chóng nhất có thể.

- IT Support cũng là các đối tượng hiểu và nắm cụ thể về thông tin, tài liệu cập nhật liên tục hay các lĩnh vực khác có thể học hỏi thêm lĩnh vực giải đáp và phụ trách có sự hiểu biết được nâng cao thêm một cách chính xác về những thắc mắc hay câu hỏi nào đó.

- Họ là những đối tượng nghiên cứu phân tích trực tiếp và các ứng dụng mới về công nghệ tự tay phát minh đem lại cho khách hàng nhiều sự trải nghiệm tiện lợi và thú vị.

Công việc cụ thể của một IT Support
Công việc cụ thể của một IT Support

Tiến hành giám sát và theo dõi kiểm tra thường xuyên hệ thống trong cả quy trình sử dụng các thiết bị công hệ một cách liên tục để việc khắc phục lỗi nhỏ hay bảo trì có thể chắc chắn được bảo đảm để cho khách hàng có thể tin tưởng khi được xử lý nhanh chóng và kịp thời các lỗi bắt gặp.

- Các nhân viên trong ngành nghề này cũng có nhiệm vụ  thu thập các ý kiến phản hồi đóng góp hay thông tin từ phía người tiêu dùng. Từ đó phát hiện ra các vấn đề liên quan khi rà soát kiểm tra lại tất cả về dịch vụ, sản phẩm, nâng cao, cải thiện chất lượng phục vụ theo như khách hàng đưa ra yêu cầu.

IT Support cũng đang chăm sóc quan tâm thường xuyên tới khách hàng hiện đã cũng như đang sử dụng những dịch vụ sản phẩm đối với doanh nghiệp khi có sự cần thiết để hỗ trợ đối với doanh nghiệp của họ.

3. IT Support cần có yêu cầu kỹ năng nào?

3.1. Yêu cầu về chuyên môn

3.1.1. Cài đặt phần mềm

Những nhân viên làm ngành nghề hỗ trợ công nghệ thông tin cũng có thể hỗ trợ những doanh nghiệp tổ chức có thêm sự cần thiết với thiết lập phần mềm, Yếu tố này có thể gồm có cài đặt các phần mềm chuyên dụng qua việc đi từng vào hệ thống máy tính trong doanh nghiệp tổ chức. Những IT Support cần bảo đảm tốt chất lượng hoạt động và iết cách thiết lập phần mềm một cách nhanh chóng.

IT Support cần có yêu cầu kỹ năng nào
IT Support cần có yêu cầu kỹ năng nào

3.1.2. Thiết lập phần cứng

Hỗ tợ công nghệ thông tin có thể giúp cho những cá nhân hay tổ chức doanh nghiệp xác định được những loại phần cứng máy tính mà họ cần thiết sử dụng đến. Tiếp theo là sẽ giúp trong việc hệ thống máy tính được thiết lập và đưa chúng vào trong sử dụng sau khi các bước được chuẩn bị.

Chẳng hạn như: Một tổ chức hay doanh nghiệp muốn chọn các thiết bị khác hay máy tính cho văn phòng mới muốn chuyển tới có thể thuê một nhân viên IT Support. Từ đó thì việc tổ chức đi vào hoạt động thì họ sẽ chuẩn bị toàn bộ mọi thứ từ việc thiết lập cài đặt hay ổ đĩa sao lưu, máy tính chủ, máy tính để bàn,...Bạn cần phải chọn nhân viên có sự vững vàng trong kiến thức và có sự khác nhau trong các loại phần cứng và một cách chính xác về cách cài đặt.

3.1.3. Diệt Virus

Khi virus nhiễm trong máy tính thì có vô vàn vấn đề có thể xảy ra. Công việc chủ yếu thực hiện thường xuyên của IT Support đó là giúp máy tính loại virus ra khỏi đó và đưa nó trở về trạng thái ban đầu hoạt động bình thường. Yêu cầu nhân viên hỗ trợ công nghệ thông tin phải có kiến thức về các giải pháp tiên tiến nhất để triệt để loại bỏ virus vì nó có thể ngăn chặn đi những hành động thông thường khi loại Virus.

Diệt Virus
Diệt Virus

3.2. Yêu cầu về kỹ năng mềm

3.2.1. Khả năng giao tiếp

Trong quá trình hỗ trơ khách hàng và đồng nghiêp thì quan trọng về khả năng giao tiếp. IT Support chủ yếu căn cứ vào các khả năng kỹ năng đối với họ khi hỗ trợ cung cấp qua internet và điện thoại. Các vấn đề kỹ thuật dành cho người tiêu dùng khi các vấn đề họ lắng nghe và hành động không tốt khi xác định hướng để có giải pháp xử lý và giải quyết chúng. Tiếp đó để khách hàng và đồng nghiệp làm theo hãy giải thích thêm các bước khác.

3.2.2. Khả năng biết cách quản lý thời gian hợp lý

Đối với những người theo đuổi ngành nghề này điều quan trọng cần phải biết đó là quản lý hiệu quả thời gian. Mục tiêu của IT support nhiều và một trong số đó là càng hiệu quả càng tốt khi hỗ trợ được nhiều khách hàng, chính điều này yêu cầu với mỗi khách hàng có thể phân bổ thời gian. Để có thể chuyển qua sớm hơn các nhiệm vụ khác thì hãy hoàn thiện các nhiệm vụ công việc được giao.

Khả năng biết cách quản lý thời gian hợp lý
Khả năng biết cách quản lý thời gian hợp lý

3.2.3. Khả năng quan sát

Thường yêu cầu đối với nhiều bước chi tiết và nhỏ nhất trong việc hỗ trợ cung cấp công nghệ thông tin. Theo các cách cụ thể chi tiết đối với hỗ trợ công nghệ thông tin định cấu hình theo phần mềm và phần cứng đẻ chắc chắn bảo đảm nó được như mong đợi. Khi hỗ trợ nhân viên hay khách hàng thì công việc này có các giải pháp lữu trữ hồ trơ mà khi gặp phải các vấn đề trước đó bằng cách tránh lặp lại hỗ trợ thời gian tiết kiệm.

3.2.4. Khi xảy ra vấn đề biết cách giải quyết

IT Support trong nhiều tình huống, trường hợp ngay từ đầu trong một vấn đề không có giải pháp chính xác. Để xác định nghiên cứu phương án tốt nhất họ áp dụng kỹ năng xử lý vấn đề gồm có việc thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau hay thu thập dữ liệu về lý do sự cố xả ra cho tới khi liên hệ nhờ sự trợ giúp hay thiết bị hoạt động.

Giải quyết vấn đề
Giải quyết vấn đề

4. Mức thu nhập của một IT Support có cao không?

Mức thu nhập của công việc IT Support không có sự cố định, con số thu nhập trong mỗi tháng có thể dao động từ khoảng 7 triệu cho tới 11 triệu đồng. Lương của ngành nghề này trên thực tế có thể cao hơn nữa một tháng từ 10 triệu đồng tới gần 30 triệu đồng. Còn đối với vị trí quản lý một tháng lên đến 70 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào khả năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc thì sẽ quyết định tới mức lương, bạn phải chăm chỉ nỗ lực không ngừng làm việc nếu muốn đạt mức lương thưởng xứng đáng với công sức bỏ ra.

Trên đây là thông tin chia sẻ về khái niệm IT Support là làm gì và kỹ năng cần có khi đảm nhận công việc này. Chúc bạn sẽ sớm tìm được công việc thích hợp với khả năng của bản thân và không quên cập nhật những bài viết mới nhất từ vieclam123.vn để đón đọc các nội dung bổ ích khác.

Kinh nghiệm cho giáo viên mới ra trường

Bạn là một giáo viên mới ra trường còn khá bỡ ngỡ và lo sợ nhiều thứ khi đến giảng dạy tại một môi trường mới các đồng nghiệp mới? Để chuẩn bị cho mình một hành trang chu đáo cần thiết phục vụ thuận lợi cho công việc của mình hãy tham khảo ngay kinh nghiệm cho giáo viên mới ra trường trong bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm cho giáo viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.