close
cách
cách cách cách cách cách

Học văn bằng 2 kế toán nên hay không và thông tin hữu ích cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nên hay không học văn bằng 2 kế toán có lẽ là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Thực tế thì nhu cầu kế toán ngày càng lớn với sự phát triển về số lượng của doanh nghiệp. Do đó mà kế toán ngày càng có sức hút lớn hơn tới các bạn ứng viên. Vậy, việc học văn bằng 2 kế toán liệu có ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này của bạn hay không? Và nếu học thì nên lựa chọn địa chỉ đào tạo ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được cho mình câu trả lời về học văn bằng 2 kế toán.

1. Có nên học văn bằng 2 kế toán hay không?

Với những người đã bỏ lỡ cơ hội theo đuổi chuyên ngành kế toán ngay từ đầu thì vấn đề học văn bằng 2 kế toán sẽ là một mối băn khoăn cực kỳ lớn. Nên hay không nên học văn bằng 2 kế toán? Lựa chọn như thế nào mới là chính xác nhất?

Và để có được một đáp án riêng cho mình thì trước tiên, bạn cần có những phân tích cụ thể về ưu và nhược điểm với văn bằng 2 kế toán hiện nay.

Nên hay không học văn bằng 2 kế toán
Nên hay không học văn bằng 2 kế toán

1.1. Những ưu điểm khi học văn bằng 2 kế toán

1.1.1. Theo đuổi đúng đam mê 

Có rất nhiều người có niềm đam mê với những con số và yêu thích với chuyên ngành kế toán. Tuy nhiên, việc theo đuổi chuyên ngành yêu thích ngay từ đầu lại không được thuận lợi. Chính vì thế mà học văn bằng 2 kế toán sẽ là sự lựa chọn thích hợp để có thể theo đuổi niềm đam mê của mình. 

Hơn hết, có thêm văn bằng 2 cũng là cách để bạn có thể chuyển đổi công việc, nghề nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Vừa có thể được làm công việc yêu thích, vừa có sự đa dạng trong lĩnh vực làm việc. Đây sẽ là điều giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

1.1.2. Tiết kiệm thời gian

Đối với việc theo đuổi chuyên ngành kế toán từ đầu thì bạn sẽ mất 4 năm trên giảng đường đại học. Tuy nhiên, với văn bằng 2 thì quãng thời gian sẽ được rút ngắn hơn khá nhiều khi bạn chỉ cần tập trung cho các môn cơ sở và chuyên ngành. Vì thế mà học văn bằng 2 kế toán sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh đó, việc học văn bằng 2 kế toán cũng khá đa dạng khi bạn có thể học song song trên trường hoặc vừa học vừa làm nếu đã đi làm. Chính sự đa dạng và tiện lợi này đã khiến cho rất nhiều người lựa chọn học văn bằng 2 kế toán thay vì học luôn từ đầu.

Ưu điểm khi học văn bằng 2 kế toán
Ưu điểm khi học văn bằng 2 kế toán

1.1.3. Nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn

Kế toán có thể không phải là sự định hướng từ đầu của bạn, tuy nhiên, nhìn nhận trên thực tế với nhu cầu về kế toán gia tăng thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để bạn có một công việc hấp dẫn và đầy hứa hẹn cho mình trong tương lai. Chính vì vậy mà bạn có thể nắm bắt những cơ hội như vậy một cách dễ dàng hơn khi có cho mình một văn bằng kế toán.

Với tất cả những lý do trên thì việc có một văn bằng 2 kế toán là điều sẽ mang đến cho bạn khá nhiều lợi ích. Từ nghề nghiệp, việc làm cho tới cơ hội phát triển bản thân. Đây sẽ là những điều mà bạn sẽ khó để có được nếu như không thử sức.

1.2. Những điểm tồn tại khi học văn bằng 2 kế toán

Nhắc tới vấn đề tồn tại của văn bằng 2 kế toán thì có lẽ đó có lẽ đó chính là giá trị của bằng cấp sau khi nhận được. Nhiều bạn sẽ cho rằng giá trị của văn bằng 2 kế toán sẽ không thể bằng được với giá trị của văn bằng 1 kế toán. Liệu sự thực có phải như vậy hay không?

Thực tế thì giá trị của văn bằng 2 và văn bằng một đều có giá trị tương đương. Tuy nhiên, so với văn bằng 1 thì văn bằng 2 sẽ thường học trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Tuy vậy, loại bằng cấp mới là điều đáng chú ý hơn cả. Điều này có nghĩa là cho dù bằng kế toán của bạn là văn bằng 2, thế nhưng bằng của bạn được loại giỏi và được cấp bởi một cơ sở đào tạo uy tín thì giá trị vẫn cực kỳ cao. Thậm chí là hơn văn bằng 1 kế toán nếu như xếp loại của bằng đó kém.

Vấn đề tồn tại khi học văn bằng 2 kế toán
Vấn đề tồn tại khi học văn bằng 2 kế toán

Do đó mà tùy thuộc vào năng lực của bạn để có một bằng cấp có giá trị cao hơn.

2. Học văn bằng 2 kế toán có cần điều kiện gì không?

Điều kiện học văn bằng 2 kế toán có lẽ là điều mà rất nhiều bạn quan tâm khi có ý định này. Vậy, những điều kiện để có thể học văn bằng 2 kế toán là gì?

2.1. Điều kiện đăng ký học

Đầu tiên, bạn sẽ cần xét tới những điều kiện để có thể đăng ký học văn bằng 2 kế toán cho mình. Thực tế thì những điều kiện này không quá khó hay khắt khe, về cơ bản sẽ không khác gì quá trình bạn nhập học và đi học như bình thường cả.

Thứ nhất, bạn cần là công dân Việt Nam, có đầy đủ và đảm bảo về mặt sức khỏe để đi học.

Thứ hai đó là không thuộc đối tượng trong thời gian thụ án, hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Thứ ba đó chính là những người đã có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp nghề và có nguyện vọng theo học thêm về chuyên ngành kế toán.

Thứ tư đó chính là nộp hồ sơ đầy đủ, đúng hạn theo quy định của trường đào tạo.

Điều kiện học văn bằng 2 kế toán
Điều kiện học văn bằng 2 kế toán

2.2. Nộp hồ sơ học văn bằng 2 kế toán cần gì?

Với hồ sơ học văn bằng 2 kế toán thì bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ, tài liệu sau đây:

- 1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật (đã công chứng và có dấu giáp lai ở ảnh)

- 1 bản photo bằng cấp đã có (đã công chứng)

- 1 bản photo bảng điểm (đã công chứng)

- 1 bản photo bằng tốt nghiệp THPT (đã công chứng)

- 1 bản sao giấy khai sinh

- 1 bản photo chứng minh nhân dân/căn cước công dân (đã công chứng)

- 4 ảnh thẻ cá nhân kích thước 3x4cm (chụp không quá 6 tháng).

Thực tế thì hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 kế toán không quá khác biệt so với các hồ sơ nộp đăng ký nhập học thông thường khác. Vì thế mà bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cho mình.

Hồ sơ học văn bằng 2 kế toán
Hồ sơ học văn bằng 2 kế toán

Hiện nay, hình thức học văn bằng 2 kế toán khá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn hình thức vừa học vừa làm, hình thức học từ xa hoặc hình thức học tập trung liên tục tại trường. tùy vào từng cơ sở đào tạo cũng như điều kiện của bản thân mà bạn sẽ lựa chọn hình thức phù hợp với mình.

3. Nên học văn bằng 2 kế toán ở đâu?

Học văn bằng 2 kế toán ở đâu là điều mà rất nhiều bạn muốn biết để có thể lựa chọn được cho mình cơ sở uy tín, chất lượng và có tấm bằng giá trị nhất. Dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo cho mình.

- Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh

Kinh tế TP Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng nhất về mảng kinh tế tại khu vực miền nam. Chính vì thế mà đây sẽ là một cơ sở đào tạo chuyên ngành kế toán cực phù hợp để các bạn có thể lựa chọn cho mình. 

Hai chuyên ngành kế toán mà trường tuyển sinh với văn bằng 2 sẽ là kế toán doanh nghiệp và kế toán công. Điều kiện cơ bản cũng sẽ giống với những điều kiện nêu trên. Tuy nhiên, nếu xác định lựa chọn ngôi trường này thì bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về các thủ tục liên quan để quá trình nộp hồ sơ được thuận lợi nhất.

- Học viện Tài chính Hà Nội

Một cơ sở đào tạo chuyên ngành kế toán chất lượng cao tại Hà Nội chính là Học viện tài chính. Được xem là cái nôi đào tạo của rất nhiều kế toán viên, Tài chính liên tục tuyển sinh văn bằng 2 chuyên ngành kế toán. chính vì thế mà các bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn thời điểm nhập học phù hợp với mình.

Cơ sở đào tạo uy tín
Cơ sở đào tạo uy tín

Chuyên ngành chính với việc tuyển sinh văn bằng 2 kế toán của Tài chính là kế toán doanh nghiệp. Đây cũng là vị trí hết sức phổ biến và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. 

- Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh tế Quốc dân cũng là một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh văn bằng 2 kế toán khá cao. Thậm chí là vượt trội so với một số chuyên ngành khác của trường. Là một trong những trường nổi tiếng của lĩnh vực kinh tế, NEU (tên viết tắt của Kinh tế Quốc dân)là một cơ sở cực kỳ uy tín, chất lượng trong quá trình đào tạo về chuyên ngành kế toán mà các bạn có thể tham khảo.

Trên đây chính là thông tin cơ bản về học văn bằng 2 kế toán. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên, các bạn đã có được cho mình đáp án về việc nên học văn bằng 2 kế toán hay không cũng như những thông tin cần thiết khác xoay quanh việc học văn bằng 2 kế toán cho mình.

Bật mí thông tin liên quan đến mẫu báo cáo kiểm toán nội bộ

Mẫu báo cáo kiểm toán nội bộ là gì? Cách làm báo cáo kiểm toán nội bộ ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về mẫu báo cáo kiểm toán nội bộ nhé!

Mẫu báo cáo kiểm toán nội bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.