close
cách
cách cách cách cách cách

Giải đáp thắc mắc học chứng chỉ kế toán có xin được việc không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trước khi đưa ra quyết định có nên theo học chứng chỉ kế toán. Để trả lời được câu hỏi thú vị này, bạn đọc hãy đọc ngay bài viết sau đây của vieclam123.vn để đưa ra quyết định xem có nên học chứng chỉ kế toán hay không nhé!

1. Thế nào là chứng chỉ kế toán?

Để biết được học chứng chỉ kế toán có xin được việc không bạn cần phải tìm hiểu các thông tin về chứng chỉ kế toán. Chứng chỉ kế toán được xem như là một môn học cần thiết đối với những người muốn hành nghề kế toán. Chứng chỉ này có thể giúp cho người làm kế toán có thể hiểu hơn về ngành nghề và lĩnh vực kế toán của mình. Qua việc học chứng chỉ kế toán thì bạn cũng sẽ nắm và hiểu kỹ hơn về các kiến thức chuyên môn về kế toán. Đồng thời các kỹ năng và nghiệp vụ kế toán cũng sẽ được nâng cao hơn khiến cho kiến thức của một người làm trong ngành kế toán trở nên hoàn thiện.

Không phải bất kỳ vị trí nào cũng yêu cầu bạn phải có chứng chỉ kế toán. Có rất nhiều vị trí, chức vụ kế toán khác nhau mà không yêu cầu đến chứng chỉ. Bạn hoàn toàn có thể làm những vị trí có liên quan đến công việc của kế toán như kế toán bán hàng, kế toán kho, kế toán thuế,  kế toán giao dịch, kế toán viên,…Tùy vào mỗi vị trí sẽ cần các loại chứng chỉ khác nhau. Nếu như muốn trở thành kế toán trưởng thì bạn cần có chứng chỉ kế toán trưởng. Còn nếu bạn muốn làm về thuế thì cần chứng chỉ kế toán thuế. Còn nếu muốn trở thành kế toán viên thì cần có chứng chỉ kế toán viên.

Đây là những loại chứng chỉ có ích đối với việc làm các công việc về kế toán. Vậy nên mỗi cá nhân cần phải lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp sau đó học các kiến thức chuyên sâu của vị trí đó. Không nên học một cách tràn lan vì nó gây mất rất nhiều thời gian và không phục vụ được quá nhiều cho bạn. Trừ khi bản thân bạn là một người thực sự có năng lực và tố chất đối với nghề kế toán.

Thông tin về chứng chỉ dành cho kế toán
Thông tin về chứng chỉ dành cho kế toán

2. Trả lời học chứng chỉ kế toán có xin được việc không?

2.1. Đối tượng được học chứng chỉ kế toán

Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn ngành kế toán để theo học. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có thể học được chứng chỉ kế toán. Đối với những sinh viên khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì chưa thể học được chứng chỉ kế toán. Chứng chỉ kế toán sẽ phù hợp hơn đối với những sinh viên vừa mới ra trường. Bởi khi đó họ sẽ được học hết các kiến thức về ngành kế toán. Từ đó có thể thực hành các nghiệp vụ về kế toán và xử lý, hạch toán các nghiệp vụ,… Vậy nên chứng chỉ kế toán sẽ dành cho những sinh viên mới ra trường để giúp cho họ có thêm các kiến thức và tiếp cận được với nghiệp vụ thực tế và dễ dàng hơn khi xin việc.

Một số người có thể tham gia học chứng chỉ kế toán
Một số người có thể tham gia học chứng chỉ kế toán

Ngoài những sinh viên chuyên ngành kế toán mới ra trường thì những người học các chuyên ngành liên quan đến kinh tế, xã hội và có đam mê với kế toán thì hoàn toàn có thể theo học. Hoặc những người muốn thay đổi công việc của mình, muốn tìm đến một công việc ổn định hơn thì việc học thêm chứng chỉ kế toán sẽ giúp ích hơn cho họ rất nhiều khi mong muốn có một mức lương cao với đãi ngộ hấp dẫn.

Cũng chính vì lý do thực tế hiện nay là các sinh viên khi đi học chủ yếu là được học các kiến thức về lý thuyết nên rất ít khi có cơ hội được thực hành thực tế. Vậy nên khi ra trường thì sinh viên sẽ không có kinh nghiệm và khó có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chính vì thế mà khi học chứng chỉ kế toán có thể giúp bạn nâng cao được trình độ và các kỹ năng nghiệp vụ kế toán.

Tiếp cận với các nghiệp vụ kế toán vào thời điểm thích hợp
Tiếp cận với các nghiệp vụ kế toán vào thời điểm thích hợp

2.2. Học chứng chỉ kế toán đem lại lợi thế khi đi xin việc

Vấn đề về việc học chứng chỉ kế toán có xin được việc không? Nếu như bạn có chứng chỉ kế toán thì đó sẽ là một lợi thế cho bạn khi đi xin việc. Bởi khi học chứng chỉ kế toán bạn sẽ hiểu hơn về kế toán cùng với luật kế toán và các luật liên quan. Khi đó bạn sẽ dễ dàng xin việc mà không cần phải lo lắng rằng sau khi học xong liệu có xin được việc không. khi bạn có chứng chỉ kế toán bạn cũng sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng và tự mở ra cơ hội cho bản thân mình.

Tuy nhiên đối với những bạn không theo học kế toán từ đầu sẽ rất khó trong việc nắm bắt các nghiệp vụ. Tuy nhiên bạn cũng đừng vì điều này mà từ bỏ chứng chỉ kế toán. Việc có được chứng chỉ kế toán này cũng giúp cho bạn có cơ hội việc làm ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hầu hết những người có thêm một chứng chỉ kế toán sẽ dễ xin việc hơn là người không có bất kỳ chứng chỉ nào.

Giúp bản thân tự tin hơn khi đi xin việc
Giúp bản thân tự tin hơn khi đi xin việc

3. Nên học chứng chỉ kế toán nào để xin được việc?

3.1. Thời gian cho việc học chứng chỉ kế toán

Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không và học trong thời gian như thế nào? Để có được chứng chỉ kế toán, thì các bạn cần phải học hành và rèn luyện trong một thời gian dài. Thời gian học hệ đại học là từ 3.5 đến 4 năm và hệ cao đẳng là từ 2  đến 2.5 năm sẽ được nhận chứng chỉ. Đối với hệ trung cấp thì thời gian đào tạo là 2 năm với người đã tốt nghiệp THPT và 2 năm 3 tháng đối với người chưa tốt nghiệp THPT.

Còn với những bạn muốn học rút ngắn thời gian tại các trung tâm thì thời gian của sẽ kéo dài trong 1.5 – 2 tháng. Học viên sẽ được học các kiến thức nền tảng và bản chất của ngành nghề kế toán trước khi đi sâu vào chuyên môn. Đồng thời sử dụng thành thạo các công cụ để phục vụ cho công việc. Các trung tâm sẽ đào tạo từ kế toán từ cơ bản, đến kế toán chuyên sâu để cung cung cấp cho bạn chứng chỉ kế toán. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức học với thời gian phù hợp nhất.

Lựa chọn thời gian và hình thức học hợp lý nhất
Lựa chọn thời gian và hình thức học hợp lý nhất

3.2. Một số chứng chỉ kế toán có thể xin được việc

Các sinh viên năm cuối chuyên ngành kế toán tại các trường đại học, cao đẳng sẽ được tạo điều kiện để tham gia thực tập tại các công ty, doanh nghiệp để các bạn có thể rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm phục vụ cho quá trình học tập sau này. Ngoài ra thì việc học chứng chỉ kế toán cũng chính là chứng chỉ để hành nghề kế toán mà bạn có thể lựa chọn học tại các tỉnh, địa phương, trung tâm cung cấp chứng chỉ kế toán.

Bạn có thể tham gia học chứng chỉ hành nghề kế toán với chi phí hợp lý trong khoảng 2 đến 3.5 triệu đồng. Những người có điều kiện hơn có thể theo học các chứng chỉ kế toán khác như chứng chỉ kế toán viên, chứng chỉ CPA, chứng chỉ kế toán trưởng,…

Sau khi bạn đã được học các loại chứng chỉ kế toán và được thực hiện các nghiệp vụ kế toán được phát sinh trong thực tế thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để tiếp cận với công việc và có cơ hội làm việc chính thức tại doanh nghiệp. Khi làm việc bạn hoàn toàn có thể vận dụng được những kiến thức mà bạn đã tiếp thu qua việc học chứng chỉ kế toán một cách thuận lợi nhất. Nếu như bạn vận dụng tốt các kiến thức đó thì công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và nhận được sự đón nhận của các nhân viên khác. Từ đó mà khả năng thăng tiến trong công việc của bạn sẽ trở nên cao hơn.

Xin được việc nhờ có chứng chỉ kế toán
Xin được việc nhờ có chứng chỉ kế toán

Trên đây là nội dung thắc mắc cho câu hỏi học chứng chỉ kế toán có xin được việc không. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đọc có thể lựa chọn được cho mình một quyết định phù hợp nhất.

Các thông tin về chính sách trong kế toán

Bạn hiểu thế nào là chính sách đôi với kế toán? Các chính sách kế toán có thể thay đổi như thế nào? Đọc ngay bài viết sau để thực hiện đúng chính sách kế toán nhé!

Chính sách kế toán là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.