close
cách
cách cách cách cách cách

Hàng Real là hàng gì? Kinh nghiệm xương máu khi mua hàng Real

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Real là một từ ngữ khá phổ biến được xuất hiện khi giới trẻ nhắc tới sản phẩm thời trang với túi xách, đồng hồ, giày dép, ... Vậy có phải cứ là đồ vừa nêu thì sẽ được gọi là hàng Real? Khám phá cách lý giải hàng real là hàng gì tại vieclam123.vn để hiểu rõ hơn về thuật ngữ Real nhé.

1. Hàng Real là hàng gì?

Real là từ tiếng Anh, vậy nên càng dễ dàng để chúng ta tra ra nghĩa tiếng Việt của nó. Theo từ điển Anh - Việt, real mang nghĩa là "chính xác, thật". Real thường được gắn với hàng hóa hay đồ vật để chỉ tính chất chân thật của chúng. Cái gì chân thât cũng đều đáng quý, do đó những món hàng Real đều là dòng hàng đẳng cấp, đối tượng sử dụng nó không ai khác chính là giới thượng lưu vì giá trị đi kèm với độ thương hiệu và chất lượng sản phẩm. 

Hàng real là hàng gì?
Hàng real là hàng gì?

Hàng real có điểm nổi bật, cũng là ưu điểm lớn đó chính là được thiết kế vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ từng chi tiết. Đa phần chúng đều là sản phẩm được thiết kế độc quyền cho nên mang nét riêng và được sản xuất ra bằng nguyên liệu cao cấp. Đó là những lý do vô cùng hợp lý cho mức giá đặt đỏ khi hàng real được bán ra thị trường.

Với ý nghĩa hiểu biết hàng Real là gì vừa nêu thì có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay tới thuật ngữ "hàng Authentic (Auth). Cùng dành cho giới thượng lưu, đẳng cấp; lại đều là những mặt hàng được sản xuất tỉ mỉ bằng những nguồn nguyên vật liệu chất lượng nên có giá thành cao, chính vì có nhiều điểm chung như thế mà rất nhiều người đã hiểu lầm rằng chúng là một. Ấy vậy nhưng thực ra, hai thuật ngữ này nói tới hai dòng sản phẩm hoàn toàn khác nhau.

Tìm hiểu về khái niệm hàng Real
Tìm hiểu về khái niệm hàng Real

Với sức cuốn hút vốn có, hàng real thường được nhiều đơn vị sản xuất khác nhái lại mẫu, tạo ra những hàng giả, hành nhái, hàng fake. Vậy nên nếu bạn là tín đồ ưa chuộng thời trang Real thì đặc biệt phải cảnh giác với sự tràn lan của hàng giả mạo. Những kiến thức về nhận biết hàng real, phân biệt chúng với hàng fake là rất cần thiết để tránh bỏ ra một số tiền lớn cho sản phẩm không xứng đáng.

Vì thế, ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ mách bạn một số thông tin quan trọng để không chỉ phân biệt rõ hàng real mà còn nắm bắt được các thông tin liên quan.

2. Kinh nghiệm mua sắm dành cho tín đồ của hàng Real

2.1. Những điều cần nhớ để mua được đúng hàng real

Đối với dân chơi hàng hiệu thì việc mọi thông tin liên quan tới hàng Real chắc chắn đã nằm gọn trong lòng bàn tay của họ. Những vấn đề như địa chỉ nào bán hàng real, mua hàng real khi nào là thích hợp để săn sale, ... không làm khó được họ vì có cả kho kinh nghiệm mua sắm dòng sản phẩm này đã nằm gọn trong lòng của họ. Nhưng với những người không thường xuyên dùng đồ hiệu mà chỉ có một vài lần "hiếm hoi" tự tặng cho mình những sản phẩm hàng real thực sự yêu thích thì rất cần những bài học kinh nghiệm lựa chọn mua sắm để tránh chọn phải những nhái, khiến họ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Kinh nghiệm mua hàng Real
Kinh nghiệm mua hàng Real

Kinh nghiệm đầu tiên mà chúng tôi muốn sẻ chia tới bạn để chắc chắn đồng tiền của mình bỏ ra nhận về giá trị thật xứng đáng đó chính là nên lựa chọn mua hàng real ở những store chính hãng. Có lẽ bạn e ngại rằng giá thành ở đây sẽ đắt đỏ hơn thế nhưng đổi lại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chân thật của sản phẩm. Như thế, bỏ số tiền ra để mua cả tâm trạng, lòng tin của chính mình là rất xứng đáng đúng không nào.

Tiếp theo, bạn tuyệt đối không đặt niềm tin vào những lời quảng cáo có cánh về sản phẩm Real với giá siêu rẻ. Dù thấp hơn Store một chút, có thể là 1-2 triệu hoặc có thể thấp hơn đến cả 3-5 triệu nhưng rất dễ những sản phẩm này không phải là hàng real đâu nhé. Bởi vì trên thị trường hàng hóa có tốc độ phát triển bùng nổ như hiện nay, các công nghệ sản xuất đa dạng ra đời cho phép con người tạo ra nhiều loại sản phẩm có thể được nhái lại hàng real y như thật mà chúng ta vẫn thường gọi chúng với cái tên hàng Replica, hàng Super Fake, rất khó để phân biệt chúng với hàng real thực sự nếu bạn không phải là người chuyên sử dụng hay buôn bán dòng sản phẩm này.

Nhận biết hàng real đúng
Nhận biết hàng real đúng

Kinh nghiệm thứ ba khi mua hàng real đó chính là việc lựa chọn sản phẩm qua các website chuyên order hàng hiệu phải hết sức thận trọng. Nhiều website kém về độ uy tín có thể sẽ trộn các dòng hàng hóa lại với nhau do đó khiến cho nguy cơ bạn mua phải hàng fake là rất lớn. Vậy nên bạn chắc chắn cần phải tìm hiểu thật cẩn thận các thông tin khi lựa chọn một website nào để đặt mua sản phẩm. Việc chỉ hiểu hàng real là hàng gì chưa đủ để bạn có thể mua đúng sản phẩm chất lượng mà phải tích lũy thêm kinh nghiệm lựa chọn, mua sắm sản phẩm real. Nếu có bạn bè, người thân hay mua sắm các sản phẩm đồ real thì đó là nguồn tham khảo tuyệt vời nhất đề bạn có được cơ hội mua được hàng real đúng địa chỉ đấy nhé. Thế nên đừng ngại mở lời hỏi thăm kinh nghiệm của những người xung quanh trước khi mua sản phẩm real nhé.

2.2. Tránh xa những quan niệm sai lầm về hàng Real

2.2.1. Hàng Real phải full box, đủ biên lai, giấy tờ

Mặc dù hình thức full box hay đầy đủ giấy tờ có thể mang tới cho chúng ta niềm tin vững chắc rằng hàng hóa đó được sản xuất một cách chuyên nghiệp, uy tín thế nhưng khong phải lúc nào sản phẩm Real cũng có được hình thức đó. Vì thế bạn đừng đánh giá một sản phẩm real nhất định qua hình thức đóng gói sản phẩm.

Để lý giải cho vấn đề vì sao hàng Real không nhất thiết phải là hàng hóa có đầy đủ giấy tờ hay full hộp, có một số nguyên nhân khá hợp lý sau:

Hàng hóa không full box nhưng vẫn là hàng real vì đó là sản phẩm người bán được tặng từ người thân, bạn bè. Do không có nhu cầu sử dụng đến nên họ đã đem sản phẩm ra bán để đổi lại thành tiền phục vụ cho những mục đích khác.

Quan niệm sai lầm về hàng real
Quan niệm sai lầm về hàng real

Còn đối với sản phẩm hàng hiệu, hàng real không có đủ giấy tờ, hóa đơn có thể xuất phát từ nguyên nhân họ mua số lượng sản phẩm khá nhiều trong cùng một lúc để nhằm giảm thuế và tất cả được thanh toán chung một bill. Thế nên sẽ không có giấy tờ riêng nào cho từng sản phẩm.

2.2.2. Hàng Real phải được sản xuất cùng một nơi

Thêm một quan điểm sai lầm nữa khi nhắc tới hàng Real. Một mặt hàng chính hãng có thể được đặt nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia. Công thức sản xuất, nguyên liệu hay quy trình sản xuất  sẽ do chính hãng cung cấp đến các nhà máy và kiểm soát nghiêm ngặt toàn bộ quá trình thực hiện để tạo ra sản phẩm. Điều này dẫn đến việc sản phẩm hàng chính hãng được sản xuất tại quốc gia nào thì có hóa đơn Receipt theo quốc gia đó nhưng chắc chắn vẫn chuẩn hàng real được tạo ra từ công thức nguồn.

2.2.3. Hàng real không bao giờ bị lệch giá

Cùng một mặt hàng đến từ một thương hiệu nhưng tại sao khi mua ở các store Việt Nam lại đắt hơn mua sản phẩm này ở các quốc gia khác? Liệu có phải các chủ cửa hàng đang cố ý đẩy giá lên để thu được lợi nhuân lớn? Câu trả lời là không.

Nguyên nhân rất dễ hiểu, đó là bởi vì thuế nhập khẩu những dòng hàng cao cấp, trong đó có hàng Real phải đóng rất cao. Thêm vào đó, nhiều loại chi phí khác như phí thuê mặt bằng, phí vận chuyển, quảng cáo, chi phí nhân công, … cộng dồn lại đã đẩy cho giá trị của sản phẩm hàng hóa cao hơn.

Hiểu về hàng real để mua sắm hiệu quả
Hiểu về hàng real để mua sắm hiệu quả

Vậy nên, nếu mua hàng Real ở Việt Nam thì cũng đừng quá bất ngờ về giá cả. Ngay cả khi bạn tự order một mặt hàng tương tự ở nước ngoài về thì bản thân bạn cũng sẽ phải chịu những chi phí tương tự như vậy và tổng số tiền phải trả sẽ là tương đương so với giá hàng real đó tại Store ở Việt Nam.

Hy vọng, bằng những chia sẻ đã nêu trên, bạn đã có đầy đủ kiến thức để hiểu biết hàng Real là hàng gì và cách nhận diện sản phẩm hàng real trên thị trường. Những tín đồ mua sắm từ nay có thể yên tâm với kinh nghiệm lựa chọn hàng hóa để sở hữu ngay các món hàng ưng ý.

Tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ Real estate

Real estate là một thuật ngữ được nhắc đến trong ngành bất động sản. Nếu hoạt động ở lĩnh vực này, nhất định không thể bỏ qua kiến thức về Real estate. Cùng khám phá nhiều hơn thuật ngữ này qua bài viết dưới đây nhé. 

Real estate là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.