close
cách
cách cách cách cách cách

Handmade là gì? Vì sao các sản phẩm Handmade lại được ưa chuộng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Handmade” - thuật ngữ mà chúng ta bắt gặp rất nhiều trong thời gian gần đây, dù vậy nhưng số người hiểu rõ ý nghĩa của nó lại khá hạn chế. Để hiểu rõ ý nghĩa của Handmade là gì và những thông tin xoay quanh thuật ngữ này, hãy đọc hết bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới nhé.

1. Bạn có biết Handmade là gì?

Là một người không thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi đứng trước 1 từ nước ngoài như “Handmade”. Khi chưa hiểu rõ ý nghĩa của Handmade là gì thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi tò mò cho đến khi tìm được lời giải đáp thỏa đáng. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu để biết Handmade là gì bạn nhé.

Handmade khi dịch sang tiếng Việt chính là đồ vật được làm thủ công, theo đó người làm ra sản phẩm sẽ phải tỉ mỉ, khéo léo kết hợp nhiều vật liệu khác nhau cùng với nhiều công đoạn để cho ra đời một sản phẩm ưng ý.

Khác xa với những sản phẩm được sản xuất theo mô hình công nghiệp, từng sản phẩm Handmade lại mang được sự độc đáo riêng, các sản phẩm không đụng hàng với nhau.

Bạn có biết Handmade là gì
Bạn có biết Handmade là gì?

Nếu như trước đây, người ta làm ra các đồ Handmade với mục đích thỏa mãn sự đam mê, sáng tạo của mình. Tuy nhiên có thể thấy đồ Handmade hiện nay có thể sử dụng trong kinh doanh, những người khéo tay sẽ tự làm ra các đồ vật theo trí tưởng tượng của mình sau đó bán lại cho những người yêu thích.

Việc quảng bá cũng khá đa dạng, có thể là do bạn bè giới thiệu hoặc họ có thể đăng sản phẩm lên mạng và bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Chất lượng của các sản phẩm Handmade sẽ phụ thuộc vào độ khéo léo, tỉ mỉ của người làm, ngoài ra chất liệu tạo ra sản phẩm cũng cần đảm bảo được những tiêu chí nhất định theo yêu cầu của người làm.

2. Vì sao chúng ta nên sử dụng các sản phẩm Handmade?

Nhiều người cho rằng làm đồ Handmade tốn thời gian hơn nữa làm xong chưa chắc có được sản phẩm ưng ý, tuy nhiên tôi thì theo trường phái ngược lại nhé.

Dưới đây sẽ là những lý do giải thích vì sao bạn nên sử dụng các sản phẩm Handmade, cùng theo dõi nhé:

Thứ nhất, khi tự tay làm ra đồ Handmade bạn sẽ là người sở hữu những món đồ độc nhất vô nhị, các sản phẩm này không được bày bán trên thị trường, thành ra ở bạn có một sự “sành điệu” nhất định.

Vì sao chúng ta nên sử dụng các sản phẩm Handmade
Vì sao chúng ta nên sử dụng các sản phẩm Handmade?

Thứ hai, tự làm và sử dụng đồ Handmade giúp bạn không bị viêm màng túi vi thực chất những sản phẩm Handmade có giá thành cao hơn rất nhiều so với những món đồ tự làm. Đây cũng là lý do mà hiện nay giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ rất thích sử dụng đồ Handmade như một xu hướng vậy.

Thứ ba, tự làm đồ Handmade giúp đôi tay bạn trở nên khéo léo hơn. Đây cũng là cách để bạn rèn luyện sự khéo léo của mình, rất phù hợp đối với những bạn đang làm công việc liên quan tới đôi bàn tay.

3. Handmade có phải là xu hướng của giới trẻ hiện nay?

Ngày nay, Handmade đã trwor thành một xu hướng chung của toàn giới trẻ, theo đó với sự sáng tạo không ngừng, đôi bàn tay khéo léo của mình, nhiều người đã đưa ra các ý tưởng làm đồ Handmade với các vật dụng như ví, móc khoá, lắc tay, dây chuyền, balo hay các vật trang trí để bàn ấn tượng và độc đáo.

Không chỉ danh mục sản phẩm phong phú, đồ Handmade còn có giá thành đa dạng, theo đó bạn có thể bắt gặp các sản phẩm có giá từ vài nghìn, vài chục nghìn, vài trăm thậm chí vài triệu đồng. Tuy nhiên các tín đồ của Handmade thì họ dường như không quan tâm tới giá, điều họ chú ý duy nhất là hình dáng sản phẩm hợp GU và công sức của người làm ra nó.

Handmade có phải là xu hướng của giới trẻ hiện nay
Handmade có phải là xu hướng của giới trẻ hiện nay?

Mỗi sản phẩm Handmade đều có sức hút riêng biệt, nếu ở thời gian đầu, chỉ có giới trẻ mới quan tâm tới những sản phẩm làm thủ công thì giờ đây đồ Handmade cũng đã dành được sự quan tâm và săn lùng ráo riết của những khách hàng ở độ tuổi khác.

Bắt nguồn từ nhu cầu săn lùng hàng Handmade mà những người sở hữu đôi bàn tay khéo léo đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh đồ Handmade để kiếm lợi nhuận cho mình. Có thể thấy rõ, tất cả các điểm bán hàng phổ biến như chợ, trung tâm thương mại, siêu thị hay cửa hàng đều trưng bày và bán sản phẩm Handmade.

Ngoài ra, kinh doanh đồ Handmade trên sàn thương mại điện tử hay các kênh truyền thông cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính sự phủ sóng rộng rãi này đã khẳng định được vai trò tiềm năng của những món đồ Handmade trong đời sống hiện đại.

4. Kinh doanh đồ Handmade và cách kiếm tiền từ sự khéo léo

Do sự phổ biến của các sản phẩm Handmade mà người ta đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh đối với những món đồ này. Hiện nay có 2 kiểu kinh doanh phổ biến là: Người tự thực hiện sản phẩm dựa trên sự khéo léo và sáng tạo của bản thân và người kinh doanh theo hình thức mua lại các sản phẩm do người khác làm.

Tuy nhiên đây không phải là vấn đề đáng bàn cãi bởi dù bạn có lựa chọn hình thức kinh doanh nào khi không có kiến thức nhất định thì thất bại vẫn gọi tên bạn thôi.

Vậy nên để kinh doanh đồ Handmade hiệu quả, hãy tự lập cho mình một chiến lược phù hợp. Nếu chưa có định hướng về điều này, bạn có thể theo dõi những gợi ý dưới đây của vieclam123.vn nhé:

4.1. Trang bị kỹ năng làm đồ Handmade đẳng cấp

Trang bị kỹ năng làm đồ Handmade đẳng cấp
Trang bị kỹ năng làm đồ Handmade đẳng cấp

Bỏ qua trường hợp phải tư vấn cho khách hàng, là một người kinh doanh các mặt hàng Handmade theo hình thức mua lại từ người khác thì việc hiểu rõ các bước tạo ra sản phẩm vẫn là điều cần thiết.

Công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều nếu như bạn không rành về kỹ năng làm các món đồ mình bán. Điều này gây cản trở đến việc lựa chọn nguyên liệu cũng như đánh giá chất lượng sản phẩm nhập về bán.

4.2. Cập nhật những xu hướng hay trào lưu mới nhất

Liên quan tới nghệ thuật và thẩm mỹ, mọi thứ đều được dựa theo xu hướng, các sản phẩm Handmade cũng không phải ngoại lệ bạn nhé.

Là một người kinh doanh các sản phẩm Handmade, hơn ai hết bạn phải bắt kịp TREND của giới trẻ ở thời điểm hiện tại, sưu tập các sản phẩm đang là xu hướng và được nhiều người yêu thích để làm hoặc nhập về bán.

Nhiều khi một sản phẩm nào đó xuất hiện nhiều trên mạng cũng khiến tín đồ của Handmade săn lùng khắp nơi để có được.

Vậy nên ngoài sự độc đáo và nét đẹp tinh tuý của từng sản phẩm, hãy làm ra các món đồ theo Trend để thu hút đông đảo khách hàng hơn bạn nhé.

4.3. Tạo phong cách riêng cho mỗi sản phẩm Handmade

Tạo phong cách riêng cho mỗi sản phẩm Handmade
Tạo phong cách riêng cho mỗi sản phẩm Handmade

Sự độc đáo ở những sản phẩm Handmade luôn được các tín đồ Handmade ưa chuộng, vì vậy nếu là người trực tiếp làm ra sản phẩm thì bạn hãy nghĩ tới việc tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm đã có trên thị trường.

Nếu một sản phẩm nào đó được nhiều người yêu thích trong thời gian dài, bạn có thể thay đổi mẫu mã, kiểu dáng hoặc vật liệu để tạo nên tính mới thu hút khách hàng tiềm năng.

4.4. Trang bị kênh bán hàng chuyên nghiệp với đồ Handmade

Ngay cả khi quy mô kinh doanh của bạn chỉ ở mức vừa và nhỏ thì bạn vẫn nên đầu tư cho mình những kênh bán hàng chuyên nghiệp như fanpage, kênh bán hàng hay trang web thương hiệu cá nhân,..

Với các kênh bán hàng chuyên nghiệp, nhà kinh doanh có thể tối ưu hóa lợi nhuận cho các dự án kinh doanh của mình.

5. Điểm danh những vật liệu làm đồ Handmade phổ biến

Chất liệu được sử dụng làm đồ Handmade khá đơn giản và đa dạng, bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trong môi trường xung quanh. Hiện nay, nhờ trào lưu dùng đồ Handmade thịnh hành cho nên các vật liệu này cũng được bày bán ở khắp nơi nên rất dễ tìm và mua.

Điểm danh những vật liệu làm đồ Handmade phổ biến
Điểm danh những vật liệu làm đồ Handmade phổ biến

Nếu đang có ý định học làm đồ Handmade thì bạn có thể sử dụng các vật liệu sau đây để tạo ra sản phẩm theo sự sáng tạo của mình:

- Đồ Handmade làm bằng giấy màu: Giấy màu là một trong những nguyên liệu phổ biến và xuất hiện nhiều nhất, bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng văn phòng phẩm, các cửa hàng sách và những cửa hàng tạp hóa nhỏ,...

Giấy có thể sử dụng làm rất nhiều đồ Handmade với hình dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Tùy vào sự sáng tạo và hình dung chi tiết về sản phẩm mà bạn sẽ áp dụng các kỹ thuật gấp giấy sao cho phù hợp.

- Đồ Handmade làm bằng vải: Sử dụng vải làm các đồ vật Handmade cũng khá quen thuộc. Theo đó bạn có thể tận dụng tái chế các bộ đồ cũ hoặc những vật dụng được tạo ra bằng vải không sử dụng đến để biến hóa thành một sản phẩm mới.

Các sản phẩm Handmade được chế tạo bằng vải cũng khá đa dạng và phong phú, các vật dụng này thường có tuổi thọ lâu hơn so với những vật dụng làm bằng giấy.

- Đồ Handmade làm bằng sợi len: Áp dụng kỹ thuật đan lát, con người đã sáng tạo các đồ vật Handmade từ chất liệu sợi hoặc len một cách khéo léo. Để tạo ra sự độc đáo cho sản phẩm, bạn có thể kết hợp các loại len, sợi nhiều màu sắc khác nhau.

- Đồ Handmade làm bằng gỗ: Một trong những chất liệu tạo ra các sản phẩm Handmade hấp dẫn chính là gỗ. Không được cố định hình dáng nhất định, các sản phẩm được chế tạo bằng gỗ có thể đa dạng kiểu dáng từ đơn giản cho đến phức tạp.

Tất cả các đồ dùng, sản phẩm hay vật dụng gì đều có thể chế tạo bằng gỗ miễn  là người làm có ý tưởng và sự khéo léo nhất định.

- Đồ Handmade làm bằng hạt cườm, cúc áo: Ngoài những chất liệu trên, người ta còn sử dụng các hạt cườm hay cúc áo để tạo ra các sản phẩm Handmade ấn tượng và độc đáo. Ví dụ như hoa lá cành, làm quả cầu, hay các hình thù ngộ nghĩnh khác,...

Những vật liệu nào thường được làm đồ Handmade?
Những vật liệu nào thường được làm đồ Handmade?

- Đồ Handmade làm bằng các vật liệu tái chế: Những vật liệu tái chế cũng đang trở thành Hot trend trong giới làm đồ Handmade, sử dụng những loại nguyên liệu này vừa tiết kiệm được chi phí đồng thời cũng tạo ra sức hấp dẫn cho sản phẩm khi hoàn thành.

Một số vật liệu được tái chế cụ thể như bóng đèn đã cháy, vỏ chai nhựa, vỏ bút, cốc uống nước,...

Kinh doanh đồ Handmade thực sự không khó tuy nhiên người làm cần phải có kiến thức cùng sự khéo léo nhất định, ngoài ra hãy thật nghiêm túc với quyết định của mình thì kết quả mới khiến bạn nở mày nở mặt. Bất cứ nguồn vốn nào cũng có thể giúp bạn kinh doanh các sản phẩm Handmade, vì vậy nếu đam mê công việc tạo ra những món đồ siêu đáng yêu thì bạn có thể bắt đầu từ bây giờ nhé.

Những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ Handmade là gì và một số thông tin xoay quanh, hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người có đôi bàn tay khéo léo mà chưa biết phải kinh doanh thứ gì. Chúc các bạn thành công.

Esty là gì bạn đã biết?

Nếu đã quyết định lựa chọn kinh doanh đồ Handmade thì bạn nhất định phải tìm hiểu và đầu tư cho mình những kênh bán hàng chuyên nghiệp. Một số cái tên như Lazada, shopee hay Tiki đã quá quen thuộc nhưng nếu bán hàng trên đây bạn cần cạnh tranh rất lớn, hãy áp dụng nền tảng Etsy để xem có hiệu quả không nhé. Tuy nhiên trước khi đăng ký bán hàng trên nền tảng này, hãy cùng tôi tìm hiểu xem Etsy là gì và những thông tin xoay quanh về nó bạn nhé.

Etsy là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.