close
cách
cách cách cách cách cách

Etsy là gì? Trả lời có nên bán hàng trên Etsy hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thương mại điện tự vừa là xu thế vừa là công cụ phục vụ kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay. Có rất nhiều nền tảng đã được xây dựng trên sàn thương mại điện tử, một trong số đó là Esty. Là một nhà kinh doanh, liệu bạn đã thực sự hiểu được esty là gì?

Hãy cùng vieclam123.vn đọc kỹ bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bản chất của etsy, từ đó có thể ứng dụng nó vào mục tiêu phát triển của bạn nhé.

1. Etsy là gì?

Vốn là một nền tảng trong xu thế thương mại điện tử, Etsy khi so với các nền tảng khác như Taobao, shopee, Lazada,... là một thuật ngữ còn khá mới mẻ và không chắc đã có nhiều người Việt biết đến. Nhưng thực chất, hiệu quả bán hàng mà nó mang lại cho dân kinh doanh lại rất lớn. Thế nên một nhà kinh doanh không thể bỏ lỡ cơ hội ứng dụng nền tảng này vào hoạt động của mình bằng. Hãy chinh phục nó từ việc hiểu rõ khái niệm.

Khái niệm về Etsy
Khái niệm về Etsy

Etsy hiểu một cách đơn giản chính là nền tảng cho phép con người mua sắm trực tuyến, nó tựa như các nền tảng quen thuộc khác như Amazone, shopee hay Taobao,... tuy nhiên không phải ngẫu nhiên thị trường thương mại điện tử lại sinh ra nhiều nền tảng như vậy, lý do là bởi mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tính năng, khả năng phục vụ khác hàng riêng. Etsy cũng vậy, chắc chắn nó sẽ khác biệt "những người anh em" của nó. Vậy điểm khác biệt đó là gì? Trả lời câu hỏi này, bạn cũng sẽ nắm bắt được những đặc điểm của etsy.

2. Những đặc điểm cơ bản của etsy

Dù là nền tảng kết nối nhanh chóng giữa người bán và người mua thế nhưng điểm khác biệt của etsy nằm ở chỗ nó là "Sân chơi" dành riêng cho những loại sản phẩm handmade , đồ cổ. Có nghĩa là chỉ cần nhắc đến cái tên Etsy, những người mua sắm sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu đồ cổ và đồ thủ công thay vì quần áo, giày dép, trang sức, ... mặc dù ở nền tảng này, các mặt hàng vừa nêu vẫn được bày bán.

Nền tảng còn cho phép người dùng mua được cả những sản phẩm là file, tệp. Những sản phẩm này sẽ được lưu trữ ở định dạng PDF, chẳng hạn như bản vẽ, thiết kế,. file tài liệu,... mọi thứ đều có thể bán ra vì mọi thứ đều có nhu cầu sử dụng. Nếu như các nền tảng khác chủ yếu phát triển ở ngành công nghiệp thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, ... thì với etsy, những điều ít ai nghĩ tới lại được thúc đẩy mạnh mẽ. Chính vì thế mà Etsy không phải gánh chịu sức ép về cạnh tranh. Nó thu về một khoản lợi nhuận rất lớn mà theo tính toán, con số đạt đến 5 tỷ đô mỗi năm, tốc độ tăng trưởng là 40%.

Đặc điểm của Etsy
Đặc điểm của Etsy

Với những hiểu biết tổng quan etsy là gì, bạn chắc chắn sẽ tò mò về những công dụng mà nó mang lại. Trước khi trở thành người trải nghiệm để cảm nhận được điều gì được nhận từ Etsy thì tốt hơn hết, bạn hãy tham khảo xem, những người dùng đi trước cảm thấy Etsy mang tới cho họ giá trị gì. Đây chính là nguồn tư liệu tham khảo tuyệt vời và chân thực nhất để giúp bạn đưa ra quyết định có dùng etsy hay không.

3. Có nên dùng Etsy để phát triển công việc bán hàng?

Với hiểu biết etsy là gì thì bất cứ người kinh doanh, buôn bán nào cũng muốn trả lời câu hỏi liệu bán hàng ở trên etsy có phải là một lựa chọn tốt? Hãy nhìn vào những điểm mà nền tảng thương mại điện tử này có thể mang tới cho người dùng để trả lời câu hỏi ấy nhé!

3.1. Chi phí dịch vụ thấp, thanh toán dễ dàng

Không thể phủ nhận rằng khoản tiền dịch vụ chi trả cho Etsy thấp hơn so với các nền tảng bán hàng khác. Điều này được chia sẻ từ chính những người bán hàng đã có nhiều trải nghiệm khi họ cùng lúc dùng nhiều nền tảng phục vụ cho công việc kinh doanh. Bởi như thế, họ sẽ dễ so sánh chi phí đầu tư trả cho dịch vụ cho các nền tảng. Có rất nhiều phương thức thanh toán được tích hợp trong nền tảng Etsy để người mua lẫn người bán dễ dàng thanh toán. Việc rút tiền của các chủ shop cũng dễ dàng hơn.

Lợi ích khi bán hàng qua Etsy
Lợi ích khi bán hàng qua Etsy

3.2. Etsy triển khai dịch vụ trợ giá về vận chuyển

Nếu như bạn là một tín đồ mê săn sale Shopee thì chắc chắn bạn cũng là người chú trọng tới chi phí vận chuyển. Chỉ cần săn được mã "freeship" hay giảm phí vận chuyển xuống thấp là bạn đã cảm nhận được niềm vui chiến thắng.

Thật tuyệt vời khi niềm vui này còn có thể tăng lên bội số nếu như đặt hàng qua Etsy. Vì sao vậy? Bởi lẽ Etsy có dịch vụ trợ giá vận chuyển cho khách mua hàng. Lý do đến từ đặc điểm của sản phẩm phân phối của nền tảng này chủ yếu là đồ tự làm bằng thủ công và đổ cổ mang giá trị lướn cho nên Etsy đã rất thận trọng trong khâu vận chuyển để tránh tối đa rủi ro từ quá trình vận chuyển, không để tình trạng vứt hàng, đổ đống hàng hóa xảy ra mà phía vận chuyển phải đảm bảo nâng niu từng món hàng. Việc hợp tác với các đơn vị vận chuyển tư nhân là cách làm của riêng Etsy so với những nền tảng còn lại. Do đó, chi phí vận chuyển được tối ưu ở mức thấp nhất. Sử dụng Etsy, dường như khách hàng không cần phải quá lo lắng khi muốn mua một sản phẩm nào đó mà phải dừng lại ở trong suy nghĩ chỉ vì một nguyên nhân đến từ phí vận chuyển cao.

3.3. Etsy miễn phí quảng cáo cho khách hàng

Khách đăng tin rao bán hàng hóa trên Etsy sẽ được trợ giá hoàn toàn về việc quảng cáo. Tuy nhiên, nếu cần thúc đẩy nhu cầu bán hàng, tăng doanh thu hơn nữa thì Etsy vẫn cung cấp các gói quảng cáo cao cấp với mức phí hợp lý, đủ khả năng cho các khách hàng chi trả lại có cơ hội thu về lợi nhuận cao.

Bán hàng hiệu quả trên etsy
Bán hàng hiệu quả trên etsy

3.4. Thống kê chi tiết tình hình bán hàng

Người buôn bán không phải ai cũng có kỹ năng, kiến thức đủ hiểu về các phương diện kỹ thuật hay lập trình để xây dựng một nền tảng website với các thông số bán hàng cụ thể. Etsy lại hoàn toàn hỗ trợ cho bạn điều đó với hệ thống thống kê kết quả kinh doanh được lập trình đầy chuyên nghiệp của Etsy.

Nói một cách khác, nền tảng này cho phép người bán có quyền truy cập kho dữ liệu để cập nhật các thông tin kinh doanh của shop họ trên Etsy một cách rõ ràng, chi tiết như thông tin lưu lượng truy cập của khách, lượt khách xem gian hàng, những nguồn khách hàng tiềm năng, vị trí khách hàng theo quốc gia,... dường như, chỉ có Etsy mới sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình như thế. Cũng bởi vậy mà lợi ích này đã tạo nên điểm nổi bật và khác biệt đáng trân trọng của Etsy.

3.5. Etsy cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng

Rất nhiều tiện ích có sẵn trên Etsy để người bán chủ động xây dựng các chương trình bán hàng cho sản phẩm của mình như công cụ quảng bá đa dạng, chương trình ưu đãi, giảm giá, ... Chỉ cần bạn có chương trình gì thì chọn các ứng dụng hỗ trợ phù hợp thì cơ hội thúc đẩy hiệu suất buôn bán và tăng doanh thu hoàn toàn được mở ra.

Cập nhật ngay những lợi ích của etsy
Cập nhật ngay những lợi ích của etsy

Nếu như etsy đã hoàn hảo như thế thì bạn nhất định dân kinh doanh không thể bỏ lỡ nền tảng này. Suy cho cùng nó là một công cụ hỗ trợ, thúc đẩy cho công việc kinh doanh của bạn thêm phần mở rộng và bán hàng hiệu quả, thu về lợi nhuận. Nếu có ý định sử dụng công cụ này, một trong những thứ đầu tiên bạn cần quan tâm sau khi hiểu rõ etsy là gì chính là cập nhật mức chi phí dịch vụ theo chính sách của Etsy.

4. Mức chi phí dịch vụ bán hàng trên Etsy cập nhật mới nhất

Etsy hoàn toàn loại bỏ phí dịch vụ cho việc mở gian hàng , chỉ còn hai nguồn phí người bán cần quan tâm đó là phí giao dịch và đăng tin. Những khoản phí này như thế nào? Cập nhật ngay để "chốt đơn" mở gian hàng trên Etsy nhé!

- Phí đăng tin đang áp dụng là 0,2 đô cho một tin.

- Phí giao dịch: Mỗi sản phẩm được bán thành công, phí giao dịch là 5% trong giá trị bán ra của sản phẩm.

- Chi phí xử lý đối với giao dịch thanh toán là 3% của giá trị sản phẩm cộng với 0,25 đô.

Chi phí dùng etsy
Chi phí dùng etsy

Ngoài ra, khách hàng sẽ chi trả các khoản bổ sung khác không thuộc sự hỗ trợ và quản lý của Etsy như phí đóng gói, phí vận chuyển. So với những lợi ích trên, quả thực các mức phí vừa tính trên chắc chắn sẽ đem đến cho người bán sự hài lòng và giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Như vậy bài viết đã cung cấp những thông tin quan trọng để bạn hiểu rõ etsy là gì. Bên cạnh đó, đây còn là một gợi ý tuyệt vời để người kinh doanh có thêm cơ hội thâm nhập vào thị trường khách hàng tiềm năng.

Đi tìm thuật ngữ Roas là gì?

Trong hoạt động Marketing có thuật ngữ Roas, xuất hiện với vai trò vô cùng quan trọng đối với kết quả hoạt động mảng quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vậy bạn có biết rõ Roas là gì hay không. Cùng vieclam123.vn khám phá, tìm hiểu nhé.

Roas là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.